Nam sinh năm 1997 hợp tuổi gì để cưới vợ mua nhà?

      Nam sinh năm 1997 hợp tuổi gì để cưới vợ mua nhà?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/12/2023
      Khi cưới vợ mua nhà thì nam sinh năm 1997 hợp tuổi gì để mang lại hạnh phúc và tài lộc? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của OneHousing, tìm hiểu ngay!

      Hôn nhân là một bước ngoặt quan trọng, vậy làm thế nào để lựa chọn được người bạn đời phù hợp và cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc? Trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề để cưới vợ mua nhà thì nam sinh năm 1997 hợp tuổi gì? Cùng tìm hiểu ngay.

      Giới thiệu về nam sinh năm 1997

      Nam sinh năm 1997 thuộc tuổi Đinh Sửu, cầm tinh con trâu và năm sinh dương lịch từ 07/02/1997 đến 27/01/1998, năm âm lịch là năm Đinh Sửu.

      • Nam sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy, nạp âm Giản Hạ Thủy, có nghĩa là nước khe suối. Nước khe suối thường ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, có lúc hiền hòa, lúc lại mạnh mẽ. Điều này cũng tương tự như tính cách của nam Đinh Sửu.
      • Thiên can của nam sinh năm 1997 là Đinh, thuộc hành Hỏa. Thiên can Đinh tương khá hợp với thiên can Nhâm, tương hình với thiên can Tân, Quý.
      • Địa chi của nam sinh năm 1997 là Sửu, thuộc hành Thổ. Địa chi Sửu tam hợp với Dậu, Tỵ, tứ hành xung với Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.

      Nam sinh năm 1997 có tính cách khá khép kín và trầm lắng. Họ là những người biết giữ bí mật nên rất được tin tưởng và chọn là nơi chia sẻ. Tuy nhiên, họ cũng khá phức tạp và khó đoán nên rất ít khi thân thiết với những người xung quanh.

      nam-sinh-nam-1997-hop-tuoi-gi-de-cuoi-vo-mua-nha-onehousing-1

      Sơ lược về nam sinh năm 1997 Đinh Sửu (Nguồn: Lịch Việt)

      Về mặt công việc, nam Đinh Sửu là người thông minh và ứng biến tốt nên luôn biết cố gắng và phấn đấu. Họ biết đặt ra mục tiêu và lên kế hoạch để đạt được đúng với mục tiêu đó. Bởi vậy, sự nghiệp của nam 1997 luôn thăng tiến và không ngừng phát triển.

      Tùy thuộc vào các tháng sinh mà nam Đinh Sửu sẽ có một con đường tình duyên khác nhau như sau:

      • Nam 1997 sinh vào tháng 8, tháng 12 Âm lịch có thể sẽ phải trải qua ba lần lương duyên mới tìm được một tình yêu đích thực trong cuộc đời.
      • Nam 97 sinh vào các tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10 năm Âm lịch thì tình duyên sẽ có hai lần thay đổi mới tìm được một người thương chân ái.
      • Nam Đinh Sửu có tháng sinh vào tháng 6, 7, 11 Âm lịch thông thường là những người sẽ có được tình yêu viên mãn sớm và hòa hợp hạnh phúc tới cuối đời.
       

      Nam sinh năm 1997 hợp tuổi gì trong tình duyên và hôn nhân

      Đọc tiếp

      Nữ tuổi Quý Mùi 2003

      Trong phong thủy theo tuổi thì Nam 1997 Đinh Sửu và nữ 2003 Quý Mùi có tuổi hợp nhau, mệnh tương sinh, cung phi tương hợp. Tuy nhiên, thiên can và địa chi của hai tuổi này có sự tương khắc, xung đột.

      Về cơ bản, cặp đôi này có khả năng hòa hợp và tương trợ lẫn nhau, cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, để hôn nhân bền vững, họ cần chú ý điều hòa những điểm xung khắc, đồng thời xây dựng mối quan hệ dựa trên tình yêu, sự thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau.

      Nữ tuổi Đinh Sửu 1997

      Về năm sinh và mệnh, nam 1997 và nữ 1997 đều là tuổi Đinh Sửu, mệnh Giản Hạ Thủy. Như vậy, năm sinh và mệnh của hai vợ chồng đều giống nhau, thuộc cung Chấn. Đây là một sự tương hợp, giúp cho hai vợ chồng có sự đồng điệu về tính cách, suy nghĩ và hành động.

      Về địa chi, nam 1997 và nữ 1997 đều là tuổi Sửu. Sửu là con trâu, là con giáp tượng trưng cho sự cần cù, chịu khó, kiên nhẫn. Đây đều là những phẩm chất tốt đẹp cần có trong một gia đình.

      nam-sinh-nam-1997-hop-tuoi-gi-de-cuoi-vo-mua-nha-onehousing-2

      Nam và nữ sinh năm 1997 rất hợp nhau (Nguồn: inhuydat)

      Nhìn chung, nam 1997 kết hôn với nữ 1997 là một sự hài hòa. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng đều có tính cách khá cứng nhắc, đôi khi hơi cố chấp. Tính cách này có thể dẫn đến những mâu thuẫn, xung đột trong cuộc sống hôn nhân. Do đó, trong cuộc sống hằng ngày, cần có sự thông cảm, nhường nhịn nhau để gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc.

      Nữ tuổi Mậu Dần 1998

      Theo quan niệm dân gian, khi lựa chọn tuổi vợ chồng cần xét đến nhiều yếu tố như năm sinh, mệnh, thiên can, địa chi, cung phi,... để có thể đánh giá được mức độ hợp khắc giữa hai người.

      Về năm sinh, nam 1997 lớn hơn nữ 1 tuổi, là sự chênh lệch hợp lý trong hôn nhân, giúp cho người chồng có thể che chở, bảo vệ cho người vợ.

      Về mệnh, nam 1997 mệnh Giản Hạ Thủy, nữ 1998 mệnh Thành Đầu Thổ. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Thổ, nên xét chung thì có sự tương khắc. Tuy nhiên, nếu hai người biết nhường nhịn, chia sẻ và cảm thông cho nhau thì vẫn có thể sống hạnh phúc.

      Về thiên can và địa chi, thiên can của chồng là Đinh, vợ là Mậu. Địa chi của chồng là Sửu, vợ là Dần. Thiên can và địa chi của cả hai vợ chồng lần lượt là Đinh - Mậu và Sửu - Dần, xét ở mức bình hòa, không tốt cũng không xấu.

      Về cung phi, cung phi của chồng là Chấn, vợ là Tốn. Theo Bát trạch thì Chấn - Tốn hợp thành lá số Diên Niên, là lá số tốt, mang ý nghĩa vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc, gia đình êm ấm.

      Cuộc hôn nhân giữa nam 1997 Đinh Sửu và nữ 1998 Mậu Dần là bình hòa, không xấu cũng không tốt. Nếu hai người biết nhường nhịn, chia sẻ và cảm thông cho nhau thì cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc dài lâu.

      Nữ tuổi Ất Hợi 1995

      Theo quan niệm dân gian, vợ lớn hơn chồng 2 tuổi là rất tốt, là "lưỡng thành gia". Hai vợ chồng sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Nam 1997 kết hôn với nữ 1995 cũng phù hợp với quan niệm này.

      Về mệnh, chồng thuộc Giản Hạ Thủy, vợ thuộc Sơn Đầu Hỏa. Tuy nhiên, mức độ tương khắc không quá lớn, nên vẫn có thể hóa giải được. Hai vợ chồng có thể hóa giải mệnh tương khắc bằng cách sử dụng các vật phẩm phong thủy phù hợp.

      Về thiên can và địa chi, chồng thuộc Đinh, vợ thuộc Ất. Thiên can Đinh và Ất có sự tương hợp, địa chi Sửu và Hợi cũng có sự tương hợp. Do đó, thiên can và địa chi của hai vợ chồng ở mức bình hòa, không tốt cũng không xấu.

      Về cung phi, chồng thuộc Chấn, vợ thuộc Khảm. Cung phi của hai vợ chồng là Chấn – Khảm, có lá số Thiên Y ở mức rất tốt. Thiên Y là sao tốt, mang ý nghĩa về sức khỏe, trường thọ, hòa hợp. Do đó, vợ chồng có lá số Thiên Y sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đình hòa thuận, sức khỏe dồi dào.

      nam-sinh-nam-1997-hop-tuoi-gi-de-cuoi-vo-mua-nha-onehousing-4

      Nam Đinh Sửu lấy vợ Ất Hợi là lựa chọn hoàn hảo (Nguồn: javihs)

      Từ những phân tích trên, có thể kết luận rằng, nam 1997 kết hôn với nữ 1995 là tương hợp. Vợ chồng có số hưởng phước giàu sang từ cha mẹ hai bên. Cuộc sống gia đình thuận hòa và hạnh phúc, ít xảy ra những trận tranh cãi. Đặc biệt, được quý nhân phù trợ nên công việc làm ăn sẽ thuận lợi mang đến nhiều của cải vật chất.

      Nam sinh năm 1997 không hợp những tuổi nào?

      Theo quan niệm dân gian, nam 1997 (Đinh Sửu) không nên lấy vợ sinh năm:

      • Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Mùi: Xung khắc về ngũ hành, dẫn đến nhiều điều không tốt cho vợ chồng, con cái.
      • Nhâm Ngọ, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Ngọ: Xung khắc về tam hợp, không tốt cho việc sống chung, làm ăn buôn bán.
      • Canh Dần, Nhâm Dần, Giáp Dần: Xung khắc về lục xung, dễ dẫn đến chia ly, con cái khó nuôi.
      • Mậu Tý, Bính Tý, Bính Tuất: Xung khắc về tứ hành xung, phạm Biệt Ly hoặc Tuyệt Mạng.

      Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm mang tính chất tương đối, sẽ còn tùy thuộc vào sự hòa hợp của hai người, gia đình hai bên và cả yếu tố may mắn.

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã giải đáp về vấn đề “nam sinh năm 1997 hợp tuổi gì?”. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn nam tuổi Đinh Sửu có thể lựa chọn được người bạn đời phù hợp, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc và viên mãn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tuổi Đinh Sửu - 1997 nên đặt gì trên bàn làm việc cho hợp phong thủy?

      Phong thủy bàn làm việc tuổi Đinh Sửu 1997 nên được đặt như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương