Năm 2024 tuổi nào hợp xông đất cho gia chủ tuổi Hợi?

      Năm 2024 tuổi nào hợp xông đất cho gia chủ tuổi Hợi?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/01/2024
      Xông đất là tục lệ của người dân Việt Nam. Chọn đúng người hợp tuổi xông đất sẽ giúp cho gia chủ dễ làm ăn trong năm đó. Vậy trong năm 2024, tuổi nào hợp để xông đất cho gia chủ tuổi Hợi?

      Xông đất là một phong tục truyền thống quan trọng của người Việt, đánh dấu sự khởi đầu của năm mới với hy vọng may mắn và thịnh vượng. Từ những phút đầu của năm mới, xông đất đã trở thành giá trị ý nghĩa trong nhiều gia đình Việt. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc về tuổi xông đất hợp với gia chủ tuổi Hợi trong năm 2024.

      Thế nào là xông đất đầu năm?

      Xông nhà, xông đất hay còn gọi là đạp đất, là một tục lệ lâu đời ở Việt Nam. Đây được xem là một việc quan trọng để mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình trong năm mới. Theo quan niệm truyền thống, việc chúc Tết vào ngày mùng 1 Tết bởi người hợp tuổi và hợp mệnh với gia chủ sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc. 

       

      nam-2024-tuoi-nao-hop-xong-dat-cho-gia-chu-tuoi-hoi-onehousing-1

      Xông đất đầu năm được xem là tục lệ lâu đời tại Việt Nam (Nguồn: Môi trường và Cuộc sống)

      Ngày đầu tiên của năm mới, người Việt đặc biệt coi trọng việc xông đất và lựa chọn người hợp tuổi xông đất để thực hiện nghi lễ này. Những người đến xông đất thường mang theo quà tặng như bánh Tết, hoa quả, lì xì, kèm theo những lời chúc Tết mang ý nghĩa may mắn và phú quý cho gia chủ.

       

      Ý nghĩa của việc xông đất

      Đọc tiếp

      Mỗi khi Tết đến, người Việt thường thực hiện nhiều phong tục truyền thống, trong đó có việc xông nhà/xông đất với mong muốn mang lại bình an và phú quý cho gia đình trong năm mới. Việc xông đất thường diễn ra từ đêm giao thừa đến 12 giờ trưa ngày mùng 1, thời điểm đầu tiên của năm mới, nghi lễ xông nhà/xông đất không chỉ mang ý nghĩa tâm linh hợp với phong thủy nhà ở mà còn là sự tôn vinh cho văn hoá truyền thống.

      nam-2024-tuoi-nao-hop-xong-dat-cho-gia-chu-tuoi-hoi-onehousing-2

      Xông đất mang lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ trong năm mới (Nguồn: CellphoneS)

      Chọn người hợp tuổi xông đất đầu năm là rất quan trọng, vì điều này sẽ mang lại một năm thuận lợi và suôn sẻ cho gia chủ. Ngược lại, lựa chọn không phù hợp có thể mang đến rủi ro và vận xui, tạo ra nhiều khó khăn và trắc trở trong công việc kinh doanh và cuộc sống của gia đình.

      Người Việt rất xem trọng việc xông đất đầu năm, gia chủ thường chọn những người hợp tuổi xông đất đến chúc mừng năm mới vào ngày mùng 1 Tết để mang lại may mắn và thịnh vượng cả năm cho gia đình. Việc chọn người hợp tuổi xông đất không chỉ giúp phong thủy nhà ở được tốt hơn, đón nhiều vận khí hơn mà còn giúp cho khởi đầu năm mới của gia chủ được thuận lợi và gặt hái nhiều thành công hơn trong năm 2024. 

      Năm 2024 tuổi xông đất nào hợp với gia chủ tuổi Hợi?

      Gia chủ tuổi Hợi cần chọn người hợp tuổi xông đất trong năm 2024 để mang lại bình an, may mắn cho gia đạo của mình. Một gợi ý quan trọng khi thực hiện nghi lễ xông đất là ưu tiên chọn nam giới, đặc biệt là những người có sức khỏe, khuôn mặt sáng sủa, thành công trong kinh doanh và tích cực trong cuộc sống. Điều này sẽ hỗ trợ gia chủ đón nhận vận khí thịnh vượng và sung túc trong năm mới. 

       

      nam-2024-tuoi-nao-hop-xong-dat-cho-gia-chu-tuoi-hoi-onehousing-3Xem tuổi xông đất năm 2024 phù hợp với gia chủ tuổi Hợi (Nguồn: CafeF)

      Tuy nhiên, trong thời buổi hiện đại thì nam hay nữ gì nếu hợp mệnh và hợp tuổi với gia chủ thì cũng đều có thể xông đất, gửi lời chúc tốt đẹp đến gia chủ. Đối với gia chủ tuổi Hợi thì nên chọn những tuổi sau đây để xông đất năm 2024. 

      • Tuổi xông đất hợp gia chủ Đinh Hợi: Kỷ Dậu, Kỷ Mùi, Kỷ Mão, Canh Tý, Mậu Tý, Đinh Dậu, Nhâm Tý, Đinh Mão, Kỷ Sửu, Bính Thân. 
      • Tuổi xông đất hợp gia chủ Kỷ Hợi: Nhâm Tý, Kỷ Mùi, Tân Mão, Đinh Dậu, Mậu Tý, Tân Dậu, Đinh Mão.
      • Tuổi xông đất hợp gia chủ Tân Hợi: Kỷ Dậu, Kỷ Mão, Canh Tý, Tân Mùi, Bính Thìn, Mậu Thân, Tân Sửu, Bính Tuất, Canh Ngọ, Bính Tý. 
      • Tuổi xông đất hợp gia chủ Ất Hợi: Canh Tý, Nhâm Tý, Kỷ Dậu, Kỷ Mão, Tân Mão, Canh Dần, Canh Thân, Tân Dậu, Canh Ngọ, Tân Mùi.
      • Tuổi xông đất hợp gia chủ Quý Hợi: Nhâm Tý, Tân Dậu, Tân Mão, Kỷ Hợi, Nhâm Ngọ, Quý Mùi.

      Bên cạnh việc chọn người hợp tuổi xông đất, gia chủ tuổi hợp cũng có thể chọn những người hợp mệnh để xông đất như sau:

      Mệnh gia chủ tuổi Hợi

      Mệnh người xông đất

      Tuổi xông đất hợp

      Kim

      Thổ, Kim, Thủy

      Dậu, Thân, Tý

      Mộc

      Thủy, Kim, Mộc

      Dần, Thìn, Tỵ

      Thủy

      Mộc, Hỏa, Thủy

      Mão, Hợi, Mùi

      Hỏa

      Mộc, Hỏa, Thổ

      Tuất, Ngọ, Hợi

      Thổ

      Kim, Thổ, Hỏa

      Tý, Dần, Sửu

      Những điều cấm khi xông đất năm 2024

      Tục xông đất là một phần quan trọng trong văn hóa Tết cổ truyền, mang ý nghĩa tâm linh về may mắn và thịnh vượng cho gia chủ trong năm mới. Dưới đây là những điều cấm kỵ khi thực hiện xông đất:

      • Phụ nữ thường được coi là mang tính âm, nên tránh tham gia xông đất để mang dương khí vào nhà. Thường thì việc này do đàn ông thực hiện.
      • Nếu cả vợ chồng cùng tham gia, theo quy tắc truyền thống, người chồng nên bước vào trước. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, cả nam và nữ đều có thể tham gia, miễn là họ hợp tuổi với gia chủ.
      • Người có vấn đề trong gia đình hoặc khắc tuổi với gia chủ nên tránh xông đất.
      • Tránh mặc quần áo màu đen hoặc trắng khi tham gia lễ xông đất.
      • Người thực hiện xông đất cần đảm bảo không có vấn đề kiện cáo hoặc tranh chấp.
      • Gia chủ nên tránh thuê người khác để thực hiện lễ xông đất, để đảm bảo tính chân thành và ý nghĩa tâm linh của nghi lễ.

      Người xông đất nên tặng gì cho gia chủ trong năm 2024?

      Theo truyền thống của nghi lễ xông đất đầu năm, người đến thăm cần mặc trang phục gọn gàng, tươi sáng và rực rỡ màu sắc để mang lại tài lộc và ấm no cho gia chủ trong suốt năm mới. Để tăng thêm ý nghĩa và tình cảm, việc mang theo một số quà Tết như chai rượu, bánh chưng, bánh Tết, hoặc hộp quà Tết cũng là một cách để biếu đến gia đình.

      Trên đây là thông tin giải đáp về việc tuổi xông đất hợp với gia chủ tuổi Hợi trong năm 2024. Gia chủ tuổi Hợi nên tìm người hợp tuổi xông đất để mang lại vận khí tốt, giúp phong thủy nhà ở được tốt hơn trong năm mới, đồng thời đón nhận thêm nhiều sự may mắn và thịnh vượng trong năm Giáp Thìn 2024. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tuổi nào hợp xông nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982?

      Tuổi nào hợp xông nhà năm 2024 cho gia chủ tuổi Đinh Sửu 1997?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương