Mượn tuổi nào làm nhà năm 2023 cho gia chủ tuổi Bính Thìn 1976?

      Mượn tuổi nào làm nhà năm 2023 cho gia chủ tuổi Bính Thìn 1976?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/10/2023
      Nhiều gia chủ thắc mắc nên “Mượn tuổi nào làm nhà năm 2023 cho gia chủ tuổi Bính Thìn 1976?”, cùng OneHousing tham khảo qua bài viết sau đây!

      Theo truyền thống Á Đông của gia đình Việt, việc lựa chọn thời điểm xây nhà có thể ảnh hưởng đến tương lai và sự thịnh vượng cho gia chủ. Vào năm 2023, những người tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976) sẽ phải đặt ra câu hỏi quan trọng: "Mượn tuổi nào để làm nhà trong năm nay?". Cùng OneHousing giải đáp trong bài biết dưới đây!

      muon-tuoi-nao-lam-nha-nam-2023-cho-gia-chu-tuoi-binh-thin-1976-onehousing-1

      Mượn tuổi làm nhà cho gia chủ tuổi Bính Thìn 1976 (Nguồn: Bách Hoá Xanh)

      Mượn tuổi làm nhà là gì?

      Thuật ngữ "mượn tuổi làm nhà" thường được sử dụng trong văn hóa Việt Nam để chỉ một phong tục truyền thống, thường được thực hiện trong quá trình xây dựng ngôi nhà mới hoặc sửa chữa ngôi nhà cũ. Theo phong tục này, gia chủ sẽ mời một người có tuổi cao, thường là người già trong gia đình hoặc là một người có uy tín trong cộng đồng để đặt lễ khai trương, khai quang cho ngôi nhà.

      Mục đích của việc "mượn tuổi làm nhà" là để đảm bảo sự may mắn, tài lộc và sự bình an cho ngôi nhà mới hoặc sửa chữa. Thông qua những nghi lễ này, gia chủ thường hy vọng thu hút các linh vật, thần linh tích cực và loại bỏ đi những linh vật xấu.

      Phong tục này thường bao gồm việc cúi đầu trước ngôi nhà, đốt nhang, đọc các bài kinh và trình diễn các nghi lễ truyền thống. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo rằng ngôi nhà sẽ được bảo vệ và thịnh vượng trong tương lai.

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Bính Thìn 1976

      Đọc tiếp

      Tìm hiểu phong thủy theo tuổi của gia chủ tuổi Thìn

      muon-tuoi-nao-lam-nha-nam-2023-cho-gia-chu-tuoi-binh-thin-1976-onehousing-2

      Những đặc điểm theo phong thuỷ của gia chủ tuổi Thìn (Nguồn: Cafeland)

      Phong thủy nhà ở là một phần quan trọng của văn hóa truyền thống Á Đông, nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và tài vận của mỗi gia đình. Dựa trên năm sinh của bạn, dưới đây là một số thông tin liên quan đến phong thủy dựa trên tuổi Thìn (năm sinh trong chu kỳ Tuất - Hợi).

      • Năm Sinh Mệnh: Người tuổi Thìn thường có năm sinh thuộc mệnh Kim hoặc Mộc. Mệnh Kim thường liên quan đến đặc điểm mạnh mẽ, kiên nhẫn và kiên định. Trong khi đó, mệnh Mộc thường thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt và thích thám hiểm.
      • Tuổi Con: Tuổi Thìn nằm trong chu kỳ hợp với tuổi Tỵ (năm Tuất) và tuổi Ngọ (năm Mùi). Theo quan niệm phong thủy, việc xây dựng mối quan hệ và hợp tác với những người có tuổi Tỵ hoặc Ngọ là có lợi.
      • Tử Vi: Tử vi là một phần quan trọng trong phong thủy Á Đông. Để biết thêm về tử vi của bạn dựa trên năm sinh và thời gian sinh, bạn nên tìm kiếm một chuyên gia phong thủy hoặc sử dụng các công cụ trực tuyến để tính tử vi cá nhân của bạn. Tử vi có thể cung cấp thông tin chi tiết về sự nghiệp, tình duyên và tài lộc của bạn.
      • Hướng Nhà: Hướng nhà cũng quan trọng trong phong thủy. Hướng tốt cho tuổi Bính Thìn là hướng Đông và Tây. Tuổi Bính Thìn thường tốt khi hướng nhà đối diện Đông hoặc Tây tạo nên sự cân bằng và thịnh vượng.
      • Màu Sắc Phù Hợp: Màu sắc phù hợp cho tuổi Bính Thìn (sinh trong chu kỳ tuổi Thìn) có thể bao gồm:
        • Màu Xanh Lá Cây: Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tươi mát, sự phát triển và sự cân bằng. Đây là màu mệnh cho tuổi Bính Thìn và có thể mang lại sự hài hòa cho không gian của bạn.
        • Màu Đỏ: Màu đỏ có thể tạo sự nhiệt tình, năng lượng và lôi cuốn. Sử dụng màu đỏ hoặc các tông màu đỏ để tạo sự sôi động trong không gian.
        • Màu Hồng: Màu hồng thường tượng trưng cho sự dịu dàng và tình cảm. Nó có thể tạo sự ấm áp và thoải mái trong không gian.
        • Màu Tím: Màu tím có thể mang lại sự tinh tế và sâu sắc cho không gian. Nó thường được sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc làm cho không gian trở nên sang trọng.
        • Màu Trắng: Màu trắng tượng trưng cho sự trong sạch và thanh khiết. Nó có thể làm cho không gian trở nên sáng sủa và yên bình.

      Tuổi Bính Thìn 1976 làm nhà năm 2023 được không?

      muon-tuoi-nao-lam-nha-nam-2023-cho-gia-chu-tuoi-binh-thin-1976-onehousing-3

      Thời điểm làm nhà phù hợp cho tuổi Bính Thìn (Nguồn: Tôn Pomina)

      Chọn thời điểm xây dựng ngôi nhà là một phần quan trọng trong nghiên cứu phong thuỷ. Đúng lúc và hợp thời, có thể mang lại nhiều lợi ích cho phong thuỷ của ngôi nhà, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho tài vận và thịnh vượng gia chủ. Ngược lại, lựa chọn không tốt có thể ảnh hưởng xấu đến phong thuỷ và tài vận.

      Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét trong việc chọn thời điểm xây dựng ngôi nhà, gia chủ tuổi Bính Thìn 1976 nên tham khảo:

      • Tam Tai: Gia chủ tuổi Bính Thìn nên tránh xây nhà vào các năm Tam Tai như Dần, Mão và Thìn. Năm dự kiến xây nhà là năm 2023 (năm Quý Mão) là phạm vào các năm Tam Tai, gia chủ không nên xây dựng trong thời điểm này.
      • Kim Lâu: Năm 2023, bạn sẽ 48 tuổi (tuổi âm) và xây nhà trong năm này sẽ phạm vào Kim Lâu. Kim Lâu không phải là thời điểm tốt để xây nhà.
      • Hoang Ốc: Năm 2023, bạn 48 tuổi (tuổi âm) và xây nhà trong năm này sẽ phạm vào Hoang Ốc. Tương tự như Kim Lâu, Hoang Ốc cũng không nên xây nhà trong thời gian này.

      Nếu có thể, tránh việc phạm vào cả ba yếu tố Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Nếu bạn không thể tránh được Tam Tai mà không phạm Kim Lâu và Hoang Ốc, thì nên xem xét các biện pháp khác như thay đổi thời điểm xây dựng hoặc tuân theo các lễ nghi truyền thống như mượn tuổi. Việc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa Phong Thuỷ của ngôi nhà, tạo điều kiện tốt cho tài vận và sự thịnh vượng của gia đình.

      Mượn tuổi nào làm nhà năm 2023 cho gia chủ tuổi Bính Thìn 1976

      Khi cần phải xây dựng ngôi nhà trong năm nay, việc mượn tuổi từ những người nam giới sinh năm sau có thể là một biện pháp để tránh phạm vào yếu tố Kim Lâu và Hoang Ốc. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa phong thuỷ của ngôi nhà. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về cách thực hiện thủ tục mượn tuổi:

      Quy trình mượn tuổi:

      • Làm Giấy Tờ Tượng Trưng: Trước khi xây dựng, gia chủ cần làm giấy tờ tượng trưng đại diện cho việc bán nhà, sau đó chuyển giấy tờ này cho người mượn tuổi.
      • Động Thổ: Khi đến thời điểm động thổ, người mượn tuổi sẽ tiến hành lễ khấn và động thổ thay cho gia chủ. Trong thời gian làm lễ, gia chủ cần tránh xa khỏi khu vực hành lễ.
      • Đổ Mái: Trong quá trình đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiếp tục đại diện gia chủ và thực hiện các nghi lễ tương ứng. Gia chủ vẫn nên tránh xa khỏi công trình.
      • Nhập Trạch: Khi ngôi nhà đã hoàn thiện, người mượn tuổi sẽ thực hiện các nghi lễ dâng hương, khấn thành và sau đó bàn giao lại ngôi nhà cho gia chủ.

      Quy trình lễ khấn động thổ:

      Trong lễ khấn động thổ, bạn cần chuẩn bị các vật phẩm và thực hiện các bước sau:

      • Lễ Cúng: Chuẩn bị các vật phẩm cúng bao gồm con gà, hương, hoa quả, đĩa xôi, vàng mã và các vật phẩm khác. Chuẩn bị nến để thắp trước khi khấn và tiến hành lễ cúng.
      • Cúng Tam Sinh: Trong lễ, bạn cần cúng tam sinh, bao gồm tam sinh là ông bà tổ tiên, bố mẹ gia chủ và các thần thánh bảo vệ.
      • Khấn Vái và Khai Mái Đất: Người cầm cuốc là người khấn và khai mái đất. Sau khi hoàn thành các bước khấn, thì mới cho thợ đào bắt đầu công việc đào đất.

      Lưu ý rằng quy trình này có thể thay đổi tùy theo vùng miền và thực hành cụ thể của từng người. Việc thực hiện lễ khấn, động thổ đòi hỏi sự tôn trọng và tâm linh, nên nếu bạn không rõ, hãy tìm sự hướng dẫn từ một chuyên gia phong thuỷ hoặc nhà sư.

      Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách “Mượn tuổi làm nhà cho gia chủ tuổi Bính Thìn năm 2023”.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Kỷ Dậu 1969

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương