Muốn nhà ngăn nắp gọn gàng cần tránh 8 lỗi sắp xếp nội thất này | OneHousing

      Muốn nhà ngăn nắp gọn gàng cần tránh 8 lỗi sắp xếp nội thất này

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/06/2024
      Làm thế nào để sắp xếp nội thất phù hợp để việc dọn dẹp nhà cửa trở nên đơn giản hơn? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

      Bạn có bao giờ cảm thấy căn nhà của mình luôn bừa bộn và lộn xộn, dù bạn đã dọn dẹp nhà cửa thường xuyên? Vấn đề có thể nằm ở cách bạn sắp xếp nội thất. Bài viết này sẽ chỉ ra 8 lỗi thường gặp khi bày trí đồ đạc trong nhà nên tránh để có được không gian sống ngăn nắp và gọn gàng hơn. Hãy cùng khám phá và thay đổi ngay hôm nay để biến ngôi nhà của bạn trở thành nơi lý tưởng để thư giãn, tận hưởng cuộc sống!

      Tầm quan trọng của việc dọn dẹp nhà cửa và sắp xếp nội thất

      Duy trì không gian sống sạch sẽ và ngăn nắp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần mà bạn có thể không ngờ đến. Một ngôi nhà thường xuyên được quét dọn đẩy lùi nguy cơ mắc dị ứng, hen suyễn hoặc các bệnh về đường hô hấp do bụi bẩn và nấm móc gây ra. Khi sắp xếp nội thất hợp lý, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các vật dụng cần thiết, từ đó tiết kiệm thời gian và năng lượng. 

      Bên cạnh đó, dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày còn tạo cảm giác thoải mái và thư giãn, giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Việc duy trì một môi trường sống có tổ chức cũng góp phần nâng cao hiệu suất làm việc và học tập, bởi vì một không gian sạch sẽ và gọn gàng thúc đẩy sự tập trung và sáng tạo. 

      Ngôi nhà ngăn nắp và sắp xếp khoa học cũng là dấu hiệu cho thấy gia chủ là người luôn muốn cải thiện chất lượng cuộc sống, mang lại sự hài lòng và hạnh phúc cho tất cả thành viên trong gia đình.

      muon-nha-ngan-nap-gon-gang-can-tranh-8-loi-sap-xep-noi-that-nay-onehousing-1

      Bố trí nội thất phù hợp giúp việc nhà trở nên dễ dàng (Nguồn: Metaymientay)

       

      8 lỗi sắp xếp nội thất thường gặp

      Đọc tiếp

      Bố trí không gian trò chuyện không phù hợp

      Sự sắp xếp nội thất phòng khách không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình hoặc khách đến thăm nhà. Ghế sofa và ghế bành được bố trí đối diện nhau tạo ra một không gian mở. Mọi người dễ dàng trò chuyện mà không cần phải điều chỉnh tư thế ngồi quá nhiều. Các cuộc trò chuyện sẽ trở nên thoải mái hơn, tạo cảm giác gần gũi, kết nối hơn giữa các thành viên.

      Nếu không gian phòng khách quá rộng cần điều chỉnh lại cho phù hợp, tránh tình trạng không gian chính của nhà trống trải và lạnh lẽo. Việc tạo ra nhiều khu vực trò chuyện nhỏ trong cùng một phòng là một giải pháp hiệu quả. Những khu vực này có thể được tạo ra bằng cách chia nhỏ không gian và sắp xếp khoa học lấy một vật dụng làm tâm điểm. Nhờ vậy, phòng khách sẽ được tối ưu hóa và có nhiều không gian giao tiếp linh hoạt, phù hợp với các nhóm nhỏ hoặc các hoạt động khác nhau.

      Sắp xếp nội thất quá sát tường

      Đây có thể là điều tưởng như nghịch lý nhưng nếu bạn muốn căn phòng của mình trông “đẹp” hơn, việc đẩy tất cả nội thất sát vào tường không phải là giải pháp tốt. Vì khi làm như vậy, đồ đạc bị ép chặt và khoảng không gian giữa phòng trở nên trống trải và mất cân đối. Thay vào đó, hãy kéo nội thất ra xa tường một chút để tạo không gian "thở" cho đồ đạc. 

      Ngay cả trong một căn phòng nhỏ, chừa lại một ít không gian riêng cho nội thất cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Phòng sẽ có sự lưu thông không khí tốt hơn, tạo cảm giác dễ chịu và tránh cảm giác bí bách. Việc bố trí đồ đạc hợp lý còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao, giúp căn phòng trông có phong cách và chuyên nghiệp, tạo nên một tổng thể hài hòa. 

      Có quá nhiều điểm nhấn trong không gian

      Đừng quá tham lam muốn tạo nhiều điểm nổi bật. Nếu có quá nhiều điểm nhấn trong cùng một phòng dễ dẫn đến sự lộn xộn và khó hiểu về mặt thị giác. Khi có nhiều điểm thu hút sự chú ý, mắt sẽ bị phân tán và không biết tập trung vào đâu, khiến không gian trở nên rối ren và thiếu sự hài hòa.

      Để giữ cho không gian sống trở nên thanh thoát và cân bằng, bạn nên tuân thủ nguyên tắc "một phòng, một điểm nhấn". Điểm nhấn duy nhất sẽ thu hút ánh nhìn ngay lập tức. Từ điểm nhấn này bạn sẽ dễ dàng xác định cách sắp xếp nội thất hợp lý cho khu vực xung quanh. 

      Bỏ qua thói quen bản thân

      Bạn có phải là mẫu người thích ăn trong phòng ngủ? Bạn có hay “gác chân” lên ghế khi làm việc? Không gian sống nên được sắp xếp sao cho phù hợp với những thói quen cá nhân này. Những chi tiết nhỏ như khoảng cách từ ghế đến bàn, vị trí đặt các đồ vật thường xuyên sử dụng có thể ảnh hưởng trải nghiệm sống hàng ngày. Hiểu rõ thói quen cá nhân và nhu cầu sử dụng sẽ tạo ra môi trường tiện nghi và thoải mái. 

      muon-nha-ngan-nap-gon-gang-can-tranh-8-loi-sap-xep-noi-that-nay-onehousing-2

      Đừng bỏ qua thói quen bản thân khi bố trí đồ đạc trong nhà (Nguồn: Noithatvuongphat)

      Bố trí lối đi không phù hợp

      Khi sắp xếp nội thất trong một căn phòng, một lối đi rộng rãi và thẳng tắp tạo cảm giác thoải mái, thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu phải len lỏi qua những chướng ngại vật hoặc đi qua những lối đi ngoằn ngoèo, người sử dụng sẽ cảm thấy không thoải mái, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Lối đi thông thoáng giúp căn phòng trông rộng rãi hơn, giảm nguy cơ tai nạn, đặc biệt đối với trẻ em và người già. Để đạt được điều này, trước khi sắp xếp đồ đạc, hãy lên kế hoạch kỹ lưỡng và chọn lựa đồ nội thất có kích thước phù hợp, sử dụng các giải pháp lưu trữ thông minh để giữ cho lối đi luôn thoáng đãng và gọn gàng. 

      Che lấp cửa sổ

      Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng giúp tạo cảm giác thoải mái và mở rộng không gian. Tránh chắn cửa sổ bằng đồ đạc là điều cần lưu ý hàng đầu khi thiết kế nhà ở. Nếu cửa sổ bị che khuất, phòng trở nên tối tăm và nhỏ hẹp hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp không tránh khỏi phải đặt đồ đạc trước cửa sổ, cân nhắc sử dụng các biện pháp như gương, bề mặt phản chiếu hoặc thiết kế ánh sáng thông minh để tối ưu hóa lượng ánh sáng tự nhiên còn lại trong không gian.

      muon-nha-ngan-nap-gon-gang-can-tranh-8-loi-sap-xep-noi-that-nay-onehousing-3

      Ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng sáng sủa và đầy năng lượng (Nguồn: Thespruce)

      Mất tính cân bằng

      Tránh tình trạng thiếu cân bằng trong việc bố trí nội thất của căn phòng là điều quan trọng để tạo ra một không gian sống hài hòa và dễ chịu. Thay vì tập trung quá nhiều nội thất vào một phía làm căn phòng bị lệch và mất cân bằng thì cần sắp xếp nội thất “chia đều” trong không gian.

      Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phải đặt nội thất đối xứng trong mọi trường hợp. Mục tiêu chính của sắp xếp nội thất là đạt được sự cân bằng tổng thể. Nếu đặt một chiếc ghế sofa ở một phía của căn phòng, bạn có thể bố trí một món nội thất khác có trọng lượng thị giác tương đương ở phía còn lại như một chiếc ghế sofa khác, một bộ ghế hoặc một cái tủ.

      Không đủ không gian sinh hoạt

      Phòng khách không chỉ là nơi đón tiếp khách ghé thăm mà còn là không gian cho nhiều hoạt động khác nhau của gia đình như xem TV, làm việc, đọc sách,... Mỗi hoạt động sẽ đòi hỏi một không gian và thiết kế phù hợp với nhu cầu khác nhau. Ví dụ, việc xem TV có thể cần một không gian thoải mái với sofa và bàn trà, trong khi nếu làm việc cần một khu vực yên tĩnh với bàn rộng và đủ ánh sáng. 

      Một không gian được thiết kế linh hoạt sẽ cho phép thay đổi và điều chỉnh để phù hợp với các hoạt động khác nhau. Sử dụng các đồ đa năng hoặc lựa chọn nội thất có thể di chuyển dễ dàng là một cách tốt để tối ưu hóa không gian cho khu vực này.

      Bài viết này đã giới thiệu cách giúp ngôi nhà ngăn nắp bằng cách tránh khỏi lỗi khi bố trí đồ đạt. Sắp xếp nội thất tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều "rắc rối” mà nếu không tinh ý, bạn dễ dàng mắc phải, khiến căn nhà trở nên lộn xộn và mất đi vẻ đẹp vốn có. Hy vọng với 8 lỗi sai phổ biến được chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thêm cẩm nang hữu ích để biến hóa không gian sống của mình trở nên ngăn nắp, gọn gàng và tràn đầy cảm hứng. 

      Xem thêm

      Bắt trọn 7 xu hướng nội thất đang dẫn đầu hiện nay

      Đem sự thượng lưu, quý phái vào không gian sống với phong cách nội thất kiểu Pháp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương