Muốn lựa chọn bất động sản để đầu tư hãy nắm rõ 6 loại hình bất động sản phổ biến này

      Muốn lựa chọn bất động sản để đầu tư hãy nắm rõ 6 loại hình bất động sản phổ biến này

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/04/2024
      Tìm hiểu về 6 loại hình bất động sản thường gặp qua bài viết dưới đây để có cái nhìn tài chính đầu tư hiệu quả. 

      Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 6 loại hình bất động sản phổ biến nhất để bạn có thể đưa ra quyết định tài chính đầu tư đúng đắn. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những lời khuyên hữu ích để giúp quá trình đầu tư diễn ra thuận lợi và suôn sẻ!

      Vì sao nên lựa chọn đúng bất động sản để đầu tư?

      Hiện nay, tài chính đầu tư là lĩnh vực rất được quan tâm bởi đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi. Đây là hoạt động sử dụng dòng tiền của hiện tại phát triển, gia tăng giá trị và tạo ra lợi nhuận trong tương lai. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, có rất nhiều kênh đầu tư cho khách hàng tham gia, tùy thuộc vào đặc điểm, tính chất và dòng vốn như vàng, chứng khoán, trái phiếu, chứng chỉ quỹ... đặc biệt là bất động sản.

      Đầu tư vào bất động sản là một lựa chọn hợp lý với tính ổn định và tiềm năng tăng trưởng lâu dài. Bất động sản thường mang lại sự ổn định hơn so với nhiều loại tài sản khác. Giá trị của bất động sản ít bị dao động, cho phép sở hữu trong nhiều năm mà không cần lo lắng về biến động ngắn hạn của thị trường. Bên cạnh đó, bất động sản có khả năng tăng giá theo thời gian và mang lại thu nhập ổn định từ cho thuê, cung cấp lợi nhuận hấp dẫn. Nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư bất động sản như lãi suất ưu đãi, hỗ trợ vay vốn mua nhà, chương trình đặc biệt từ các ngân hàng... Ngoài ra, bất động sản có thể tạo ra thu nhập từ cho thuê,  giữ cho giá trị tài sản ổn định và có khả năng sinh lời trong mọi tình huống thị trường.

      Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cẩn trọng lựa chọn đúng bất động sản để “xuống tiền”. Trong đó, vị trí của bất động sản là yếu tố hàng đầu cần xem xét. Một vị trí thuận lợi không chỉ thu hút khách hàng mua nhà hoặc thuê mặt bằng mà còn tăng giá trị tài sản theo thời gian. Khả năng phát triển của khu vực, giao thông, cơ sở hạ tầng và tiện ích xung quanh cũng cần được lưu ý. Ngoài ra, tính pháp lý của bất động sản cũng rất quan trọng để đảm bảo không gặp phải rủi ro pháp lý sau này. Các yếu tố về tiềm năng tăng trưởng, xu hướng phát triển của thị trường bất động sản cũng giúp đảm bảo quyết định đầu tư là hợp lý và mang lại lợi ích dài hạn.

      Đầu tư đúng bất động sản mang lại lợi nhuận tốt trong tương lai (Nguồn:Hasco)

       

      6 loại hình bất động sản thường gặp

      Đọc tiếp

      Trong tài chính đầu tư nói chung, để có thể tạo ra lợi nhuận thì cần phải hiểu rõ về thứ mà bạn muốn đầu tư, bất động sản cũng không ngoại lệ. Dưới đây là top 6 loại hình bất động sản thường được nhắc đến nhiều nhất.

      Sky Villa

      Sky Villa với thiết kế độc đáo kết hợp giữa không gian biệt thự sang trọng và căn hộ cao cấp, cung cấp trải nghiệm sống thượng lưu với diện tích rộng lớn và tiện ích vượt trội. Không chỉ là một nơi ở, Sky Villa còn là một ốc đảo nghỉ dưỡng trên cao, nơi cư dân có thể tận hưởng bể bơi vô cực, khu vườn trên mái và không gian xanh mát rượi. Bên trong mỗi Sky Villa, không gian sống được thiết kế thông minh để mở rộng tối đa vì được loại bỏ các vách ngăn không cần thiết, mang lại cảm giác thông thoáng và tự do. Nội thất thường được chăm chút tỉ mỉ, phản ánh sự tinh tế, tiện nghi và xa hoa. 

      Với quy mô lớn và các tiện ích cao cấp, Sky Villa không chỉ là một lựa chọn tuyệt vời để xây dựng tổ ấm mà còn là biểu tượng thành đạt và phong cách sống tinh hoa. Giá trị của Sky Villa phản ánh chất lượng và đẳng cấp vượt trội, làm nên sự khác biệt rõ rệt so với những căn hộ thông thường.

      Căn hộ Duplex

      Căn hộ Duplex là loại thiết kế căn hộ có ít nhất hai tầng liền kề trong cùng một tòa nhà. Khác với penthouse, nơi đặt ở tầng cao nhất của tòa nhà, các căn Duplex có thể nằm xen kẽ với các tầng có căn hộ thông thường thay vì ở trên tầng mái. Không gian của căn hộ Duplex thường khép kín và không có phần không gian bên ngoài như penthouse. Thiết kế mang tính sang trọng và có không gian rộng lớn phù hợp cho các gia đình đông thành viên. Cầu thang được tích hợp bên trong căn hộ và thiết kế độc đáo với sử dụng chất liệu kính ở mặt ngoài để tối ưu hóa góc nhìn. So với các căn hộ thông thường, căn hộ Duplex thường có giá cao hơn nhiều.

      Căn hộ Studio

      Studio là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các căn hộ có diện tích nhỏ. Điểm đặc biệt của các căn hộ này là không gian bên trong không được chia thành các phòng riêng biệt bằng vách ngăn, nhưng vẫn đảm bảo có đầy đủ các chức năng cơ bản. Các căn hộ studio thường có giá cả phải chăng, phù hợp với tài chính đầu tư của đa số người dân.

      Căn hộ studio tuy diện tích nhỏ nhưng vẫn đủ chức năng cơ bản (Nguồn: Phedecor)

      Shophouse

      Shophouse là loại hình căn hộ độc đáo kết hợp giữa không gian ở và không gian kinh doanh. Căn hộ shophouse thường nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại, có cộng đồng dân cư đông đúc và thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Các căn shophouse thường có hai tầng riêng biệt, đảm bảo cả yếu tố kinh doanh và nhu cầu nhà ở một cách độc lập. Thiết kế của chúng thường được quy hoạch một cách tổng thể nhưng khó linh hoạt trong việc điều chỉnh hoặc thay đổi. Do số lượng có hạn cùng với diện tích lớn hơn so với căn hộ thông thường nên loại hình shophouse có mức giá cao.

      Căn hộ Officetel

      Officetel là thuật ngữ kết hợp từ hai từ "Office" và "Hotel". Đây là sự hợp nhất giữa không gian sống và làm việc. Mỗi căn hộ Officetel thường có diện tích trung bình từ 25m2 đến 50m2, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ. Loại hình này cung cấp không gian cho hoạt động văn phòng cũng như đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của chủ nhân căn hộ.

      Thiết kế của các căn hộ Officetel thường mang phong cách hiện đại, tận dụng tối đa mọi góc trong không gian. Loại hình căn hộ này được trang bị đầy đủ tiện nghi với phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm và nội thất cơ bản để làm việc. Giá trị của mỗi căn hộ Officetel thường thấp hơn so với một căn hộ để ở thông thường.

      Penthouse

      Căn hộ penthouse đã bắt đầu xuất hiện và trở nên phổ biến tại Việt Nam từ khoảng năm 2010, thường chỉ xuất hiện trong những dự án chung cư lớn và căn hộ cao cấp. Penthouse được đặt tại tầng cao nhất của tòa nhà và không nhất thiết phải có thiết kế thông tầng. Các căn penthouse có tầm nhìn rộng từ trên cao. Ngoài các phòng chức năng như các căn hộ thông thường, penthouse thường có thêm các tiện ích cao cấp như bể bơi. Toàn bộ nội thất của penthouse thường được thiết kế theo phong cách sang trọng và tinh tế, tập trung vào sự xa hoa. Việc sở hữu một căn penthouse đồng nghĩa với việc sở hữu không gian trên cao, do đó hầu hết các căn hộ này có giá bán rất cao.

      Penthouse thường có giá bán rất cao (Nguồn: Architecturaldigest)

      Lưu ý dành cho nhà đầu tư bất động sản

      Đầu tư vào bất động sản mang lại cơ hội và tạo ra lợi nhuận lớn do đó thu hút nhiều người tham gia. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức và kinh nghiệm để tham gia thị trường này. Thực tế đã có rất nhiều tình huống xấu xảy ra khi nhà đầu tư mua, bán bất động sản như không đạt lợi nhuận kỳ vọng, phải cắt lỗ, bất động sản “dính” pháp lý không rõ ràng,... Đặc biệt nếu nguồn tiền không có sẵn mà phải vay vốn mua nhà. Vì vậy, để tránh những rủi ro xấu nhất, nhà đầu tư cần chú ý đến những vấn đề sau:

      Bạn đang đầu tư hay đầu cơ bất động sản?

      Bạn cần phân biệt rõ ràng giữa việc đầu tư và đầu cơ. Đầu tư là việc mua bất động sản với mục tiêu tăng giá trị và thu nhập dài hạn, trong khi đầu cơ thường là việc mua bán nhanh chóng với mong muốn sinh lời ngay lập tức, không cần tính toán kỹ lưỡng.

      Vay vốn mua nhà phù hợp với khả năng 

      Khi vay vốn để mua nhà, nhà đầu tư cần đảm bảo rằng mức vay phù hợp với khả năng tài chính của mình. Việc vay vốn quá lớn có thể đẩy người đầu tư vào tình trạng nợ nần và rủi ro tài chính.

      Đầu tư không phải đánh bạc

      Rất nhiều nhà đầu tư bất động sản có suy nghĩ chỉ cần “mua thì sẽ lên”. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc đầu tư luôn đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá rủi ro và phân tích thị trường, đặc biệt hơn là khả năng “chịu đựng” của nhà đầu tư. Hãy đặt ra ví dụ trong trường hợp bạn vay vốn mua nhà từ ngân hàng với mục tiêu sau 3 năm sẽ bán kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà thị trường bất động sản bị “xuống giá” và chưa thể bán được thì khả năng “gồng” các khoản chi phí cũng như tiền lãi sẽ như thế nào?

      Tuân thủ theo quy định pháp luật

      Cuối cùng, nhà đầu tư cần tuân thủ theo quy định pháp luật về bất động sản. Bao gồm việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo tính hợp lệ của các giao dịch và tuân thủ các quy định liên quan đến quản lý, sử dụng bất động sản. Việc này giúp đảm bảo rằng nhà đầu tư hoạt động trong phạm vi pháp luật và tránh được các rủi ro pháp lý.

      Tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ giảm bớt rủi ro khi đầu tư bất động sản (Nguồn: Ancapital)

      Trên đây là toàn bộ thông tin về 6 loại hình bất động sản thường gặp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin và cơ sở để chọn đúng bất động sản phù hợp với khả năng tài chính và tạo ra lợi nhuận cao trong tương lai.

      Xem thêm

      Mùa báo cáo tài chính: Nhà đầu tư nhỏ lẻ nên vui hay nên lo?

      Tỉnh táo trong quản lý tài chính cá nhân để không làm tổn hại đến quỹ tiết kiệm tương lai của bạn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương