Mua nhà dự án mở bán đầu tiên: Những điều cần biết khi mua lần đầu

      Mua nhà dự án mở bán đầu tiên: Những điều cần biết khi mua lần đầu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/12/2022
      Mua nhà dự án chung cư đang là sự lựa chọn khá phổ biến của nhiều gia đình hiện nay. Vậy mua nhà dự án mở bán đầu tiên có thực sự là hợp lý và có nhiều khả năng tăng lợi nhuận đầu tư cao hoặc tiện lợi khi ở hay không. Cùng OneHousing đi tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

      Mua nhà dự án chung cư đang là sự lựa chọn khá phổ biến của nhiều gia đình hiện nay. Vậy mua nhà dự án mở bán đầu tiên có thực sự là hợp lý và có nhiều khả năng tăng lợi nhuận đầu tư cao hoặc tiện lợi khi ở hay không. Cùng OneHousing đi tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

      Tìm hiểu về chính sách bán hàng của các dự án chung cư hiện nay

      Trước khi đi mua nhà dự án chung cư, người mua lần đầu thường thắc mắc về việc nên mua chung cư ở giai đoạn mở bán nào thì tốt nhất. Trước khi đi trả lời câu hỏi này chúng ta cần phải đi tìm hiểu về chính sách bán hàng của chủ đầu tư. 

      Thông thường các dự án bất động sản chung cư đều chia làm nhiều đợt mở bán khác nhau tùy vào độ lớn hay nhỏ của dự án. Có dự án mở bán từ 1-3 lần, những dự án lớn khác có thể mở bán từ 1-7 lần, tùy vào mô và tình hình của dự án. 

      Hiện nay, tình hình thị trường bất động sản đã ổn định hơn hầu như là các nhà đầu tư và khách hàng chúng ta đều để ý và dành sự quan tâm nhiều hơn vào những đợt mở bán đầu tiên của dự án. 

      Đợt mở bán đầu tiên rất quan trọng, là nơi mà chủ đầu tư mong muốn: 

      • Muốn thăm dò về thị trường và sự tiếp cận dự án đối với khách hàng ra sao 
      • Loại hình căn hộ nào được khách hàng yêu thích nhất
      • Giá cả đã thực sự phù hợp với mức chi trả của khách hàng hay chưa

      Trong đợt mở bán dự án lần đầu tiên này, phía chủ đầu tư sẽ tung ra những căn chung cư có vị trí đẹp và có mức giá hợp lý nhằm gây sự chú ý tới khách hàng và tạo được độ hot cho dự án.

      Ngoài ra, để đẩy mạnh độ hot này thì các chủ đầu tư trong đợt mở bán đầu mua nhà dự án đầu tiên sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi, hấp dẫn, voucher nhằm tạo sự thu hút với khách hàng.

      Sau khi hết đợt mở bán đầu tiên, các chủ đầu tư sẽ xem xét căn cứ vào tình hình mà sẽ có những chiến lược phù hợp với các đợt mở bán sau. 

      Khi đợt mở bán đầu diễn ra tốt đẹp, tạo được cơn sốt mạnh trên thị trường thì trong các đợt mở bán tiếp theo sẽ bị tăng giá bán hoặc các chương trình khuyến mại thậm chí còn sẽ bị cắt bỏ. 

      Nhưng ngược lại khi đợt mở bán đầu diễn ra ko tốt thì các nhà đầu tư sẽ có nhiều phương pháp, chiêu thức khéo chân khách hàng ở những đợt mở bán sau như tăng chiết khấu, tặng nhiều voucher có giá trị cao.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hà Nội Homeland cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Dự án chung cư Vinhome Smart City tại Tây Mỗ. Nguồn: Vinhome Smart City

      (Nguồn: Vinhomes Smart City)

      Ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà dự án mở bán đầu tiên

      Ưu điểm khi mua nhà dự án mở bán đầu tiên 

      Ưu điểm đầu tiên khi mua căn hộ mở bán đợt đầu chính là bạn sẽ mua được nhà với giá rẻ vì mức giá mở bán đợt đầu thường luôn có giá thấp hơn các đợt mở bán đằng sau. 

      Không những thế khi mua nhà dự án mở bán đầu tiên bạn sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường sớm hơn kèm theo đó là những chính sách chiết khấu ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

      Đồng thời, khi mua trong đợt đầu dự án bạn sẽ có cho mình nhiều sự lựa chọn hơn, tìm được vị trí căn hộ đẹp mà tránh được tỷ lệ cạnh tranh hơn. Căn hộ ở trí đẹp cũng là một lợi thế giúp không gian sống chúng ta đẹp hơn, thoải mái hơn và giúp cho nhà đầu tư có thể kinh doanh như bán hoặc cho thuê đều rất thuận lợi.

      Nhược điểm khi mua nhà dự án mở bán đầu tiên

      Mua nhà dự án mở bán đầu tiên bạn có thể có nguy cơ mất nhà khi dự án bị vướng vào dự án kém chất lượng, bị chủ đầu tư lừa đảo hoặc nằm trong dự án treo.

      Trong trường hợp nếu bị chủ đầu tư lừa đem nhà đi thế chấp vay vốn ngân hàng thì khi đó dự án sẽ bị kiểm soát và quản lý rất chặt chẽ để tránh những rủi ro về sau này. 

      Trường hợp có sự tranh chấp của chủ đầu tư và ngân hàng, những người mua nhà như chúng ta còn đứng trước nguy cơ mất cả chì lẫn chài vừa mất tiền lại mất nhà thậm chí còn phải chịu cả tiền oan. 

      Những điều cần biết khi mua nhà dự án mở bán đầu tiên

      Nếu người mua lần đầu có ý định mua nhà chung cư trong đợt mở bán lần đầu tiên thì cần lưu ý những điều sau: 

      • Tìm hiểu và chọn được chủ đầu tư uy tín: Khi ký giấy đặt bút mua dự án chúng ta nên đi tìm hiểu rõ về chủ đầu tư. Mọi thông tin cung cấp về giấy tờ, tính pháp lý phải rõ ràng và xác thực khi người mua yêu cầu. 
      • Hiểu rõ về căn chung cư khi mua: Khi được chào bán về căn hộ, chúng ta cần phải xem rõ những thông tin mà nhà đầu tư cung cấp về căn hộ. Ngoài ra, để đánh giá đúng nhất về căn hộ chúng ta nên nên đi đến dự án, quan sát về tình hình dự án đang triển khai để đưa ra những đánh giá khách quan nhất. 

      Lần đầu mua nhà chung cư chúng ta cần đi tìm hiểu thật kỹ những thông tin liên quan từ vị trí địa lý, chủ đầu tư đến lúc mở bán. Để khi đã có những tìm hiểu và chuẩn bị kỹ mọi người sẽ sẽ đưa ra được nên mua chung cư vào giai đoạn nào cho phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư AZ Lâm Viên Complex cho người mua lần đầu tham khảo

      Những tiện ích khi ở chung cư vùng ven Hà Nội người mua nhà nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương