Mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng Hà Nội và những điều cần biết

      Mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng Hà Nội và những điều cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu những điều cần biết về mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng Hà Nội - một trong những điểm nóng trên thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay qua bài viết sau!

      Bạn đang phân vân với các lựa chọn bất động sản và cơ hội mua bán nhà đất Hà Nội tại quận Hai Bà Trưng? Hãy để OneHousing đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về tình hình bất động sản, xu hướng phát triển tại khu vực này qua bài viết sau!

      Tình hình phát triển và điều kiện hạ tầng tại quận Hai Bà Trưng 

      Quận Hai Bà Trưng nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, được xem là một trong những vị trí địa lý quan trọng. Với tiện ích giao thông tốt, tập trung của nhiều cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện, khu vui chơi, và thương mại, quận này có vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của cư dân. 

      Trong thời gian gần đây, quận Hai Bà Trưng đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế và xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển toàn diện của thành phố. Theo thống kê của UBND quận, năm 2020, sản phẩm bình quân trên địa bàn quận đạt 63.000 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước; ngân sách thu về đạt 12.000 tỷ đồng, tăng 10%; thu nhập trung bình mỗi người đạt 140 triệu đồng/năm, cao nhất cả nước.

      Quận Hai Bà Trưng là quận phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội (Nguồn: Tân Long Land)

      Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, quận Hai Bà Trưng đã và đang triển khai nhiều dự án cải tạo, xây dựng mới hạ tầng giao thông, đô thị, xã hội và môi trường. 

      Các dự án nổi bật bao gồm xây dựng cầu vượt Nguyễn Khoái - Minh Khai, mở rộng và cải tạo tuyến phố như Lò Đúc, Trần Khát Chân, Bạch Mai, Lê Thanh Nghị. Ngoài ra, quận còn tập trung xây dựng các công trình như công viên, hồ điều hòa tại khu đô thị Times City, trường học, bệnh viện, nhà văn hóa, và hệ thống thoát nước mưa và nước thải. Các công trình này không chỉ giải quyết vấn đề về giao thông và môi trường sống, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh doanh, sản xuất, du lịch và dịch vụ.

      Quận Hai Bà Trưng có nhiều địa điểm mang đậm dấu ấn lịch sử (Nguồn: VinWonders)

      Ngoài ra, quận còn có tiềm năng du lịch với nhiều di tích lịch sử - văn hóa - kiến trúc như Đền Hai Bà Trưng, Chùa Vĩnh Nghiêm, Nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột, Nhà hát Lớn Hà Nội, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

      (*) Theo thông tin cập nhật trên VnExpress và Hanoimoi - 08/2023

      5 chung cư phân khúc trung cấp quận Hai Bà Trưng giá dưới 5 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Nhu cầu nhà đất tại quận Hai Bà Trưng hiện tại

      Quận Hai Bà Trưng thuộc danh sách các quận trung tâm của Hà Nội, với vị trí độc đáo, giao thông thuận tiện và cư dân đông đúc, tạo nên một môi trường sống sôi động, đầy tiện ích. Nơi đây tập trung nhiều trường đại học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí và các dịch vụ tiện ích khác. Chính vì thế, nhu cầu về nhà đất tại quận Hai Bà Trưng luôn duy trì mức cao và không ngừng tăng trưởng. 

      Trong quý III/2023, theo số liệu thống kê từ Sở Xây dựng Hà Nội, quận Hai Bà Trưng đã ghi nhận tổng cộng 1.234 giao dịch mua bán nhà đất, chiếm 12,4% tổng số giao dịch trên toàn thành phố. Trong số này, căn hộ chung cư chiếm 65%, nhà phố liền kề chiếm 25%; biệt thự cùng shophouse chiếm 10%. (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Nhu cầu nhà đất tại quận Hai Bà Trưng dự đoán duy trì mức cao và tăng trưởng  (Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị)

      Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, nhu cầu về nhà đất tại quận Hai Bà Trưng hiện tại đang chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như: sự di chuyển của dân cư từ ngoại ô vào trung tâm để tiếp cận các tiện ích cộng đồng; sự phát triển của hạ tầng giao thông bao gồm tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, dự án cầu Vĩnh Tuy; sự gia tăng của nhu cầu an cư và đầu tư từ phía các nhóm khách hàng trẻ tuổi, có thu nhập cao…

      Dự kiến trong thời gian sắp tới, nhu cầu về nhà đất tại quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao và có khả năng tăng trưởng. Điều này sẽ mở ra cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư và người mua nhà có nhu cầu an cư tại khu vực này. 

      Tuy nhiên, để đảm bảo việc lựa chọn sản phẩm nhà đất phù hợp với nhu cầu và tài chính, khách hàng cần nắm vững thông tin về giá bán, chính sách bán hàng, tình hình pháp lý và tiến độ xây dựng của các dự án. Đồng thời, tìm hiểu sự uy tín và kinh nghiệm của các chủ đầu tư cùng đơn vị phân phối để tránh các rủi ro tiềm ẩn và lãng phí thời gian.

      Tình hình giá mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng Hà Nội hiện tại

      Hai Bà Trưng có nhiều khu vực phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch, thu hút nhiều người dân và doanh nghiệp đến sinh sống và làm việc. Do đó, nhu cầu mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng luôn cao và ổn định.

      Tình hình giá mua bán nhà đất tại quận Hai Bà Trưng đang rất nhộn nhịp (Nguồn: VinWonders)

      Theo thống kê, giá mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng trong tháng 8 năm 2023 dao động từ 100 - 500 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, hướng, pháp lý và chất lượng của bất động sản. Giá mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng tăng nhẹ so với tháng trước, do ảnh hưởng của các yếu tố như tình hình kinh tế, chính sách của nhà nước, cung cầu thị trường và xu hướng đầu tư. 

      (Nguồn: batdongsan, 8/2023)

      Trong quận Hai Bà Trưng, các khu vực có giá mua bán nhà đất cao nhất là phố Bạch Mai, phố Lê Thanh Nghị, phố Minh Khai, phố Nguyễn Khoái và phố Trần Khát Chân. Các khu vực này có lợi thế về giao thông, gần  trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học và công viên. Các khu vực có giá mua bán nhà đất thấp hơn một chút là phố Đại La, phố Lạc Trung, phố Nguyễn Công Trứ và phố Phố Huế.

      Trên đây là thông tin tổng quan về tình hình mua bán nhà đất quận Hai Bà Trưng Hà Nội - một trong những khu vực sôi động và hấp dẫn nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và chính xác về thị trường mua bán nhà đất và xu hướng phát triển bất động sản tại quận Hai Bà Trưng. Từ đó, dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư phù hợp với nhu cầu của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với tất cả các trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm

      6 chung cư phân khúc cao cấp quận Hai Bà Trưng giá trên 10 tỷ đồng

      7 chung cư phân khúc cao cấp quận Hai Bà Trưng giá dưới 16 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương