Môi giới nên làm gì khi gặp cảnh “cắt cầu hoa hồng”

      Môi giới nên làm gì khi gặp cảnh “cắt cầu hoa hồng”

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/08/2024
      Bao công sức khảo sát nhà, tìm khách, chăm sóc khách bỗng tan thành mây khói khi gặp cắt cầu hoa hồng. Môi giới BĐS nên làm gì?

      Điều gì dẫn đến tình trạng cắt cầu hoa hồng môi giới

      Chủ nhà đột nhiên dừng bán, hủy ngang hợp đồng nhưng không lâu sau lại giao dịch thành công với khách hàng mà môi giới dẫn đến. Kịch bản cắt cầu hoa hồng khá phổ biến trong cộng đồng nghề môi giới BĐS và cũng là nỗi ám ảnh của bất cứ ai làm nghề. 

      Khi xảy ra cắt cầu, công sức của môi giới BĐS bị bỏ qua hoặc coi nhẹ. 

      Xem xét từ góc độ môi giới, cách làm việc chưa chặt chẽ, thiếu chuyên nghiệp có thể khiến khách hàng không cảm nhận được giá trị mà môi giới đem lại. Khi môi giới không đủ khả năng phân tích hay tư vấn về quy hoạch, pháp lý, chủ nhà và cả khách mua có thể cảm thấy chi phí trả cho môi giới là chưa xứng đáng và có ý định cắt cầu. 

      Tuy nhiên, cũng phải kể đến những trường hợp chủ nhà không văn minh khi bắt tay cùng khách mua để loại bỏ môi giới ra khỏi giao dịch. Thậm chí, có trường hợp, chủ nhà đổi sang một môi giới khác với mức chi phí rẻ hơn mặc dù khách do môi giới chuyên nghiệp đưa đến. Không trả công cho môi giới hoặc chỉ chi trả mức phí rất thấp so với hợp đồng, khách hàng tin rằng mình tiết kiệm được một khoản tiền lớn nhưng không biết những nguy cơ tranh chấp tiềm ẩn. 

      Khi cắt cầu hoa hồng xảy ra, không chỉ môi giới mà cả khách hàng, bao gồm chủ nhà và khách mua đều đối mặt với nguy cơ chịu thiệt thòi. Việc mua bán bất động sản, đặc biệt các giao dịch nhà đất thường phức tạp và đòi hỏi sự tư vấn từ chuyên gia là môi giới BĐS chuyên nghiệp. Các vấn đề về pháp lý, quy hoạch, giấy tờ nhà đất, giá cả hay các chi phí xử lý giấy tờ không được thống nhất sẽ có thể dẫn đến tranh chấp và khiến giao dịch bị thất bại. Chưa kể, danh tiếng của khách hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng khi câu chuyện cắt cầu hoa hồng được lan rộng trong cộng đồng môi giới BĐS. 

      2 cách môi giới BĐS có thể áp dụng khi bị cắt cầu hoa hồng

      Ngay khi tình trạng cắt cầu hoa hồng xảy ra, môi giới BĐS cần liên hệ với chủ nhà và khách hàng để yêu cầu trả lại mức chi phí hoa hồng mà mình xứng đáng được nhận. Môi giới nên chuẩn bị sẵn sàng những bằng chứng như phiếu yêu cầu cung cấp dịch vụ, hợp đồng, các tài liệu thể hiện môi giới đã dẫn khách đến gặp chủ nhà. 

      Ví dụ tại OneHousing, mọi trao đổi giữa môi giới đầu khách và đầu chủ đều được thực hiện và lưu lại trên Pro Agent App. Đồng thời môi giới luôn có sự hỗ trợ sát sao từ các Giám đốc kinh doanh khu vực. Khi những tình huống không may như cắt cầu hoa hồng xảy ra, môi giới luôn có đủ bằng chứng để chứng minh công sức của mình trong quá trình giao dịch.

      Môi giới công nghệ OneHousing sử dụng Pro Agent App để tìm nhà, trao đổi với đầu chủ, thực hiện giao dịch

      Trong trường hợp chủ nhà và khách mua không đồng ý thỏa thuận hoặc cố tình làm ngơ trước yêu cầu của môi giới, biện pháp cứng rắn hơn là khởi kiện ra tòa án dân sự về việc chủ nhà hoặc khách mua vi phạm hợp đồng. Ngay lập tức căn nhà sẽ chuyển sang tình trạng tranh chấp và không tiến hành giao dịch được nữa. Khởi kiện được coi là biện pháp mạnh khi không thể thương lượng với chủ nhà, tuy nhiên cách làm này thường sẽ mất thời gian và công sức để có thể đi tới kết quả cuối cùng. 

      Trải nghiệm OneHousing Pro Agent App

      Phòng bệnh hơn chữa bệnh, môi giới nên làm gì để hạn chế tối đa bị cắt cầu? 

      Tuy tình huống cắt cầu hoa hồng thường bị động và xuất phát từ phía khách hàng, môi giới BĐS vẫn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây để tránh và có cách xử lý hợp lý trong quá trình hành nghề. 

      Môi giới luôn cần đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa đầu chủ và đầu khách. Từ đó dễ dàng nắm được tiến độ của thương vụ để phát hiện kịp thời khi chủ nhà hay khách hàng có dấu hiệu muốn cắt cầu hoa hồng. 

      Để trụ lại với nghề môi giới vốn đã khắc nghiệt, môi giới BĐS phải tự nâng cao trình độ để thể hiện được giá trị của mình với chủ nhà. Đặc biệt, từ ngày 01/08/2024, môi giới bắt buộc phải chứng chỉ môi giới BĐS khi hành nghề. Điều này không chỉ tạo dựng lòng tin với khách hàng mà còn giúp môi giới tự tin xử lý trước pháp luật khi vấn đề cắt cầu thực sự xảy ra.

      Môi giới OneHousing thường xuyên ôn tập kiến thức và nâng cao kỹ năng thực chiến

      Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc với chủ nhà và khách mua, môi giới nên thể hiện mình là người của công ty BĐS chuyên nghiệp và có uy tín. Không chỉ giúp khách hàng an tâm, tin tưởng hơn, môi giới sẽ luôn có hệ thống bảo vệ quyền lợi để hỗ trợ khi các vấn đề tranh chấp, cắt cầu hoa hồng diễn ra. 

      Nhiều môi giới làm việc tại OneHousing chia sẻ rằng luôn cảm thấy yên tâm và tự hào khi giới thiệu mình là môi giới đến từ OneHousing. Khách hàng cảm thấy tin tưởng, và ngay cả chính môi giới khi hành nghề cũng an tâm hơn bởi luôn có đội ngũ pháp chế và những chính sách bảo vệ quyền lợi của môi giới. Hơn nữa, những hỗ trợ trong nguồn hàng chuẩn pháp lý, cơ chế hoa hồng cao nhất thị trường cũng đã thành công thu hút hơn 8.000 môi giới BĐS gia nhập OneHousing chỉ trong 8 tháng. 

      Gia nhập OneHousing ngay
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương