Môi giới bất động sản “biến thiên” như thế nào khi công nghệ phát triển?

      Môi giới bất động sản “biến thiên” như thế nào khi công nghệ càng phát triển?

      Onehousing image
      3 phút đọc
      28/06/2024
      So với 1 vài năm trước, người mua nhà hiện nay có thể dễ dàng tra cứu giá, thậm chí định giá căn nhà của chính mình chỉ trong vài phút. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần chứng minh cho hiệu quả khi có thể thay thế con người ở rất nhiều công việc. Liệu môi giới bất động sản có dần mất đi vai trò của mình?

      Công nghệ giúp thị trường bất động sản ngày càng minh bạch 

      Sự phát triển của công nghệ giúp việc trao đổi thông tin trong thị trường bất động sản rộng rãi và dễ dàng hơn. Không giống như trước đây, khách hàng vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về quy hoạch, pháp lý, thậm chí xem trước căn nhà muốn mua nhờ công nghệ VR. 

      Khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin về bất động sản trên các kênh online

      Tuy nhiên, hành trình mua/ bán nhà cần nhiều điều hơn thế. Bên cạnh mức giá hay vị trí, khách hàng bất động sản còn quyết định dựa trên các yếu tố liên quan đến cảm xúc - điều mà công nghệ khó có thể thỏa mãn. Và chỉ có con người, cụ thể là môi giới bất động sản có thể đem đến sự hỗ trợ cần thiết để giúp khách hàng - người mua và người bán gặp được nhau trong giao dịch bất động sản. 

      Môi giới vẫn là mắt xích quan trọng để giao dịch bất động sản thành công 

      Tại Mỹ, nơi thị trường bất động sản có tính minh bạch và lượng dữ liệu dồi dào, hơn 86% khách hàng vẫn lựa chọn giao dịch thông qua môi giới bất động sản. Thị trường bất động sản phức tạp với nhiều luật, thủ tục có thể gây mất thời gian, công sức, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo khi không hiểu rõ. Độ khó gia tăng tại Việt Nam khi thị trường bất động sản còn thiếu minh bạch, nhiều chồng chéo và khó khăn trong thủ tục. 

      Môi giới bất động sản cần đưa ra lời khuyên hữu ích cho từng thương vụ mua bán của khách hàng

      Vai trò của môi giới bất động sản dần thay đổi để thích ứng với sự phát triển của thị trường. Không còn ở vị trí là người thuần cung cấp thông tin, môi giới trở thành chuyên gia đưa ra phân tích chuyên nghiệp cùng lời khuyên với mỗi trường hợp cụ thể của khách hàng. 

      Theo khảo sát của batdongsan.com.vn với 1000 người tiêu dùng, dưới đây là những yếu tố khách hàng cân nhắc khi chọn một sàn giao dịch hoặc môi giới bất động sản để làm việc. Điều bất ngờ là yếu tố chi phí không phải là điều quan trọng nhất, thậm chí còn tụt thứ hạng sau 2 lần khảo sát. 

      Khảo sát tâm lý người dùng về những yếu tố lựa chọn môi giới BĐS

      Dù thị trường hay công nghệ liên tục thay đổi, năng lực của một môi giới bất động sản vẫn nằm ở kinh nghiệm chuyên môn. Không ngừng nâng cao kỹ năng và thái độ làm việc chính là cách để mỗi môi giới thích nghi và phát triển với công việc hấp dẫn nhưng cũng đầy tính cạnh tranh này. 

      Tuy nhiên, trong bối cảnh thời đại mới, môi giới chỉ tận tụy với công việc không là chưa đủ, môi giới thành công hầu hết đều phải cập nhật và biến thiên theo tình hình của thị trường. Môi giới cần biết ứng dụng các công cụ marketing vào công việc, học cách làm thương hiệu cá nhân để mình “nổi bật” giữa đám đông, biết tận dụng triệt để các công cụ (như Pro Agent App của OneHousing) để tối ưu hóa công việc…

      Công nghệ và con người song hành tại OneHousing

      Môi giới và công nghệ vốn dĩ đứng cùng một chiến tuyến trong hành trình đưa bất động sản phát triển minh bạch và hiệu quả hơn. Thấu hiểu điều đó, OneHousing phát triển công nghệ tiên phong đồng thời lấy con người làm trung tâm, kiến tạo nên đội ngũ môi giới bất động sản công nghệ chuyên nghiệp. 

      OneHousing mở ra hướng đi tiên phong để công nghệ đồng hành môi giới bất động sản

      Ra mắt thị trường từ tháng 10/2023, đội ngũ môi giới bất động sản công nghệ OneHousing liên tiếp gặt hái những thành công và ghi dấu những cột mốc phát triển quan trọng. Hơn 7 tháng hoạt động, OneHousing thiết lập mốc kỷ lục mới với 5168 môi giới bất động sản gia nhập. Kiên định với hướng đi “công nghệ đồng hành môi giới”, OneHousing hứa hẹn những dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp và hiệu quả. 

      GIA NHẬP NGAY
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương