Mẹo thiết kế nội thất căn hộ diện tích lớn tạo cảm giác ấm cúng cho người độc thân

      Mẹo thiết kế nội thất căn hộ diện tích lớn tạo cảm giác ấm cúng cho người độc thân

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/04/2024
      Cùng khám phá một số mẹo thiết kế nội thất với những căn hộ có diện tích lớn cho người độc thân giúp tạo không gian mang tới cảm giác ấm cúng.

      Trong thế giới hiện đại ngày nay, căn hộ diện tích lớn không chỉ là lựa chọn của các gia đình đông thành viên, mà cũng là nhu cầu của nhiều người độc thân muốn tận hưởng không gian riêng tư và thoải mái, đặc biệt khi có bạn bè tới chơi. Tuy nhiên, việc thiết kế nội thất cho căn hộ diện tích lớn để tạo cảm giác ấm cúng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Đọc bài viết để tìm hiểu thêm về thiết kế căn hộ cho người độc thân sau đây. 

      Xu hướng thuê căn hộ diện tích lớn của người độc thân

      Xu hướng thuê căn hộ diện tích lớn của người độc thân hiện nay ngày càng trở nên phổ biến bởi một số lý do như:

      • Sự tiện ích và linh hoạt: Người độc thân thường có nhu cầu sống độc lập và linh hoạt, do đó, việc thuê căn hộ diện tích lớn có thể cung cấp không gian và sự thoải mái. Một căn hộ lớn cho phép họ có đủ không gian để sống, làm việc, giải trí và thể hiện cá nhân mà không cần phải chia sẻ không gian với người khác.
      • Sự tiện nghi: Căn hộ diện tích lớn thường có sự đa dạng về kiến trúc và thiết kế, mang lại cho người thuê nhiều lựa chọn để tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân. Các căn hộ diện tích lớn thường được trang bị các tiện nghi hiện đại như phòng ngủ riêng, phòng làm việc, ban công, phòng tắm rộng và không gian để giải trí như phòng khách riêng biệt hoặc phòng giải trí.
      • Môi trường sống và hệ thống an ninh: Thuê căn hộ diện tích lớn thường cho phép người độc thân sống trong một môi trường an ninh, có dịch vụ quản lý tốt và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Ngoài ra, việc sống trong căn hộ lớn cũng cung cấp một môi trường làm việc tốt hơn nếu người đó có nhu cầu làm việc tại nhà, ví dụ như có phòng riêng để thiết lập văn phòng làm việc.
      • Phù hợp với lối sống độc thân: Căn hộ diện tích lớn cung cấp không gian để tổ chức các hoạt động giải trí cá nhân như tổ chức tiệc tùng, trưng bày nghệ thuật, hoặc tập luyện trong không gian riêng biệt. Điều này phù hợp với lối sống độc thân mà người thuê có thể tận hưởng một không gian riêng tư và thoải mái.

      Xu hướng thuê căn hộ diện tích lớn của người độc thân ngày càng phổ biến (Nguồn: Báo Lao động)

       

      Mẹo thiết kế căn hộ diện tích lớn cho người độc thân

      Đọc tiếp

      Chia căn hộ thành nhiều không gian nhỏ

      Trang trí một không gian rộng có thể khiến bạn gặp khó khăn, nhưng không phải là điều không thể. Bằng cách phân chia không gian thành các phần nhỏ hơn, bạn có thể dễ dàng quản lý và bố trí hiệu quả hơn. Bạn có thể xem xét thêm một số tranh ảnh hay các tác phẩm nghệ thuật vào từng khu vực trong ngôi nhà để tránh cảm giác trống trải trong một không gian rộng.

      Đối với nội thất phòng khách, đặc biệt là khi căn phòng có diện tích lớn, bạn có thể xem xét việc tạo không gian tiếp khách và phòng bếp riêng. Sử dụng đồ nội thất như một chiếc ghế sofa dài để tạo ra sự phân chia trong không gian và đồng thời duy trì sự liên kết giữa hai khu vực.

      Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng màu sắc và hoa văn để làm không gian nhỏ hơn và tạo nên sự đặc trưng, cá tính riêng cho căn hộ của bạn. Tuy nhiên, thay vì trang trí quá nhiều đồ nội thất và đồ trang trí thì bạn hãy lựa chọn những món đồ phù hợp và bố trí chúng ở những vị trí thích hợp.

      Chia căn hộ thành những không gian nhỏ (Nguồn: Dạy Thiết kế nội thất)

      Phân bổ hệ thống ánh sáng trong thiết kế nội thất phù hợp

      Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên không gian ấm cúng cho căn hộ diện tích lớn của bạn. Một nguồn ánh sáng tốt có thể thay đổi diện mạo của phòng, từ tăng sự thoải mái đến tạo ra những hiệu ứng đáng chú ý. 

      Việc sử dụng ánh sáng ấm là một bí quyết để mang lại sự thân thiện cho không gian căn nhà của bạn. Trong thiết kế nội thất, bạn có thể sáng tạo tự do với ánh sáng như nếu phòng chỉ có một cửa sổ, bạn có thể làm nổi bật nó bằng cách đặt đèn phía sau hoặc trên nó. Hay nếu căn hộ nhỏ, bạn có thể lựa chọn rèm cửa mỏng để trang trí nội thất để tránh che khuất ánh sáng, ảnh hưởng không tốt đến ánh sáng của không gian. 

      Cách sử dụng ánh sáng trong căn hộ có thể tạo ra những cảm giác ấm cúng khác biệt đáng kể. Dưới đây là một số mẹo trang trí nội thất để sử dụng ánh sáng và làm cho căn hộ lớn trở nên ấm áp hơn: 

      • Sử dụng các loại đèn có công suất thấp
      • Tránh sử dụng quá nhiều đèn trong nhà
      • Tắt đèn khi không sử dụng
      • Lựa chọn công tắc có thể điều chỉnh độ sáng và bóng đèn phù hợp với tâm trạng và phong cách của bạn.

      Phân bổ hệ thống ánh sáng phù hợp (Nguồn: thiết kế nội thất)

      Phân bổ màu sắc hài hòa trong thiết kế nội thất

      Một căn hộ lớn đòi hỏi một khoản đầu tư lớn và bạn chắc chắn sẽ không muốn tiêu tiền vào một nơi không mang lại cảm giác thoải mái cho bản thân. Việc sử dụng màu sắc có tác động lâu dài, vì vậy hãy lựa chọn kiểu dáng và màu sắc nội thất của bạn một cách khôn ngoan. Bằng cách sử dụng các màu sắc chủ đạo hoặc chủ đề màu nhất định, bạn có thể áp dụng xuyên suốt cho từng không gian để tạo ra sự liên kết.

      Đối với không gian lớn, việc sử dụng màu sắc tối có thể giúp quản lý dễ dàng hơn. Ánh sáng tốt cùng các điểm nhấn màu trắng và xanh sẽ giúp tạo nên cảm giác ấm áp. Một cách tuyệt vời để tạo ra không khí dễ chịu trong căn hộ là sử dụng màu sắc ấm áp khi trang trí. Ngoài ra để làm cho không gian rộng lớn trở nên nhỏ gọn hơn chính là sử dụng giấy dán tường.

      Một lời khuyên quan trọng trong việc trang trí nội thất phòng khách là bạn nên ưu tiên lựa chọn bảng màu cho tường, trần nhà và đồ nội thất hàng đầu. Để có thể tạo ra một môi trường yên tĩnh, bạn có thể sử dụng các màu trung tính như xám, trắng,...

      Tạo điểm nhấn cho không gian bằng các đồ nội thất, trang trí

      Tạo điểm nhấn trong căn hộ là chìa khóa để có một không gian đầy phong cách. Để đảm bảo rằng không gian rộng rãi mang đến sự sang trọng và tinh tế, bạn cần phải chú ý đến từng chi tiết. Việc lựa chọn các món đồ nổi bật chính là một cách để mang lại sức sống cho ngay cả những căn phòng có diện tích lớn. Bạn cũng có thể thử tạo điểm nhấn cho lối vào căn hộ của bán bằng cách sử dụng một tác phẩm nghệ thuật trừu tượng táo bạo. 

      Tạo điểm nhấn cho không gian bằng đồ nội thất (Nguồn: Tranh Zenhouse)

      Sử dụng đồ lưu trữ thông minh

      Khi bạn bước vào một không gian rộng lớn lần đầu tiên, có thể bạn sẽ cảm thấy nó khá lạnh lẽo. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm cho căn hộ lớn của bạn trở nên ấm áp hơn mà không cần đầu tư quá nhiều tiền vào các giải pháp lưu trữ đắt đỏ, như sử dụng một món đồ nội thất đa năng trong phòng khách. Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể thêm giá đỡ dưới bàn, tận dụng không gian lưu trữ dọc theo tường hay những giải pháp tương tự. Tóm lại, điều quan trọng chính là bạn tận dụng tối đa các khoảng trống nhỏ trong nhà và biến chúng thành không gian lưu trữ hữu ích.

      Sử dụng đồ lưu trữ thông minh (Nguồn: Taxi Tải Thành Hưng)

      Hy vọng những thông tin về thiết kế căn hộ cho người độc thân trên đây sẽ hữu ích đối với quá trình thiết kế nội thất của bạn. Hãy áp dụng các mẹo trên đây một cách thông minh để có thể giúp bạn tạo được không gian ấm mà không tốn quá nhiều công sức. 

      Xem thêm

      Dễ dàng tự lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ nếu làm theo các bước sau

      Bằng 5 cách này, chi phí thiết kế nội thất căn hộ của bạn sẽ giảm đáng kể

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương