Mẹo "ngụy trang" nội thất để tận hưởng không gian phòng bếp đẹp - độc - lạ

      Mẹo "ngụy trang" nội thất để tận hưởng không gian phòng bếp đẹp - độc - lạ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/05/2024
      Để tận hưởng một không gian phòng bếp đẹp, độc, lạ, việc lựa chọn nội thất nhà ở đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện phong cách thẩm mỹ riêng của bạn.

      Nhà bếp vốn là không gian để phục vụ gia đình, nơi các thành viên sum họp và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ. Vì vậy, việc tạo ra một không gian phòng bếp đẹp, độc đáo và lạ mắt trở thành mong muốn của nhiều gia đình. Một số mẹo thiết kế nội thất nhà ở cho phòng bếp sẽ giúp bạn tạo ra một không gian tiện dụng và độc lạ.

      Tích hợp quầy pha chế

      Quầy pha chế được thiết kế như một phần của tủ bếp, giúp tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn thẩm mỹ. Gia chủ có thể sử dụng quầy pha chế để thưởng thức đồ uống, trò chuyện hoặc làm việc.

      meo-nguy-trang-noi-that-de-tan-huong-khong-gian-phong-bep-dep-doc-la-anh1

      Việc tích hợp quầy pha chế vào không gian bếp tạo ra một cảm giác sang trọng (Nguồn: Xaydungso)

      Thêm vào đó, việc tích hợp quầy pha chế khi thiết kế nội thất không gian bếp cũng tạo ra một cảm giác sang trọng và hiện đại. Sự kết hợp giữa các vật liệu như gỗ, đá hoặc kim loại trong việc thiết kế quầy pha chế không chỉ tạo ra một mối liên kết hài hòa với các yếu tố khác trong không gian mà còn tạo ra một phong cách riêng biệt và độc đáo.

       

      Sử dụng họa tiết đá cẩm thạch

      Đọc tiếp

      Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng đá cẩm thạch trắng ốp mặt bàn và đảo bếp cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, để tạo nên nét độc đáo, nhà thiết kế Timothy Godbold Hamptons đã không đi theo xu thế này mà biến tấu theo cách đặc biệt.

      Trong một dự án gần đây, ông đã sử dụng đá cẩm thạch có họa tiết ngụy trang để bọc tủ lạnh, tủ đông và lò nướng, khiến những thiết bị này trông giống như tác phẩm điêu khắc hơn.

      meo-nguy-trang-noi-that-de-tan-huong-khong-gian-phong-bep-dep-doc-la-anh2

      Xu hướng sử dụng đá cẩm thạch trắng ốp mặt bàn và đảo bếp cũng rất phổ biến gần đây (Nguồn: VnExpress)

      Treo tranh nghệ thuật

      Tranh nghệ thuật là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc và phong cách cho không gian bếp. Bạn có thể treo tranh ở bất kỳ vị trí nào trong bếp, từ tường cho đến tủ bếp.

      Daniele Busca, Giám đốc sáng tạo của một công ty thiết kế người Ý có trụ sở tại New York, cho biết khi đến thăm nhà của khách hàng, ông đã rất ấn tượng với những bức tranh được treo gần đảo bếp.

      meo-nguy-trang-noi-that-de-tan-huong-khong-gian-phong-bep-dep-doc-la-anh3

      Những bức tranh trên đảo bếp trở thành điểm nhấn đặc biệt cho không gian (Nguồn: Modern Watermark)

      Việc đặt một bức tranh giữa khu vực nấu nướng, theo Daniele Busca, là điều vừa bất ngờ vừa thú vị, phản ánh gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà. Bức tranh không chỉ đóng vai trò là tác phẩm nghệ thuật mà còn trở thành điểm nhấn đặc biệt cho không gian bếp, tạo nên sự tương phản thú vị và đầy cảm hứng trong ngôi nhà.

      Thiết kế giấu bồn rửa vào hệ tủ

      Sử dụng bồn rửa lắp âm vào hệ tủ không những giúp không gian bếp gọn gàng hơn mà còn mang đến vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Ngoài ra, hệ tủ cũng là một chi tiết giúp tạo nên sự hài hòa của nhà bếp với không gian xung quanh. Nhiều gia chủ thậm chí còn tích hợp thêm các tính năng phi ẩm thực tại khu vực hệ thống tủ chẳng hạn như bàn làm việc tại phòng ăn hay quầy pha chế đồ uống.

      meo-nguy-trang-noi-that-de-tan-huong-khong-gian-phong-bep-dep-doc-la-anh4

      Việc tích hợp một bàn làm việc ngay tại phòng ăn cũng được nhiều khách hàng lựa chọn (Nguồn: Wren Kitchens)

      Một số đơn vị sản xuất đồ nội thất hiện đang cung cấp trên thị trường hệ tủ có ngăn tùy chỉnh kích thước rộng lên đến 2,4 mét với hệ cửa trượt để che giấu hoàn toàn các dụng cụ chế biến thực phẩm, bao gồm máy ép trái cây, máy hút chân không và nồi chiên không dầu. Trong nhiều trường hợp, bồn rửa cùng với tủ lạnh cũng được cất giữ trong tủ, để mang đến cho không gian bếp vẻ đẹp giống với phòng giải trí hơn.

      Có rất nhiều khách hàng thậm chí còn không muốn nhìn thấy bồn rửa trong khu vực nhà bếp. Theo chia sẻ của Nina Magon, một nhà thiết kế sở hữu một xưởng thiết kế tại Houston, cho biết "Nhiều chủ nhà muốn bất cứ ai bước vào nhà bếp đều không biết rằng đó là khu vực bếp núc".

      Kết hợp hệ thống ánh sáng

      Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên không khí ấm cúng cho không gian bếp. Bạn có thể sử dụng các loại đèn chiếu sáng khác nhau để tạo hiệu ứng ánh sáng đa dạng, đáp ứng từng nhu cầu sử dụng.

      Ngoài ra, việc sử dụng ánh sáng phụ trợ như đèn LED dưới cánh tủ trên và dưới đáy tủ dưới cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra một không gian bếp độc đáo và lôi cuốn.

      meo-nguy-trang-noi-that-de-tan-huong-khong-gian-phong-bep-dep-doc-la-anh5

      Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không khí ấm cúng cho không gian bếp (Nguồn: Decoist)

      Lắp đặt thảm và đồ nội thất

      Thảm và đồ nội thất sẽ giúp không gian bếp của bạn trở nên ấm áp và thoải mái hơn, đồng thời thể hiện được cá tính của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn thảm và đồ nội thất có màu sắc, họa tiết phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của căn bếp.

      Bên cạnh đó, thay vì chọn những mẫu đồ nội thất phổ biến và thông thường, bạn có thể tìm kiếm những mẫu độc đáo và cá nhân hóa để làm nổi bật không gian. Việc sử dụng đồ nội thất được làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá hay kim loại cũng có thể tạo ra một cảm giác độc đáo và ấm cúng cho không gian bếp.

      meo-nguy-trang-noi-that-de-tan-huong-khong-gian-phong-bep-dep-doc-la-anh6

      Bạn có thể lựa chọn thảm có màu sắc phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của căn bếp (Nguồn: Serendipity Social)

      Kết hợp chất liệu và nghệ thuật màu sắc

      Theo nhà thiết kế Summer Thornton thì cái đẹp của một căn bếp không chỉ nằm ở mặt công năng sử dụng mà còn phụ thuộc vào cách phối hợp màu sắc và chất liệu hài hòa. Cô đã từng tạo ra một căn bếp sơn mài màu đỏ đậm, kết hợp với tủ gỗ sồi và đá ốp lát màu mận chín - những gam màu liên tưởng đến món mì ống sốt cà chua quen thuộc, đồng thời giúp đánh lạc hướng đi sự lộn xộn thường thấy ở hạng mục này.

      meo-nguy-trang-noi-that-de-tan-huong-khong-gian-phong-bep-dep-doc-la-anh8

      Phối hợp chất liệu và màu sắc hài hòa sẽ tạo nên một căn bếp đẹp, phản ánh phong cách của chủ nhà (Nguồn: VnExpress)

      Trong một dự án khác, Summer Thornton đã tạo điểm nhấn cho không gian bếp bằng việc bố trí một chiếc tủ bếp màu xanh ngọc lục bảo, đi kèm là giấy dán tường vẽ tay trên tấm ốp kính phía sau. Ngoài ra, nhà thiết kế cũng gợi ý gia chủ nên trang trí cho bếp bằng các tác phẩm nghệ thuật như tranh ảnh, đồ lưu niệm hay bất cứ món đồ nào liên quan đến thú vui nấu nướng.

      Như vậy, việc tận dụng các mẹo "ngụy trang" nội thất đã mở ra một hướng đi mới cho việc thiết kế nội thất và tận dụng không gian phòng bếp. Thay vì phải đầu tư mạnh mẽ vào việc thay đổi hoàn toàn nội thất nhà ở, bạn có thể thông qua những biện pháp nhỏ như sử dụng màu sắc, vật liệu và phụ kiện để biến phòng bếp trở nên độc đáo và lôi cuốn hơn.

      Xem thêm 

      Những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng bếp bạn nên tham khảo

      Mang phong cách Địa Trung Hải vào trong thiết kế phòng bếp căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương