Mẹo để không tốn thời gian, công sức mà nhà lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng | OneHousing

      Mẹo để không tốn thời gian, công sức mà nhà lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/05/2024
      Áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức, vừa giúp tạo ra một không gian sống thoải mái và tiện nghi trong mọi thiết kế nội thất.

      Ở cuộc sống đầy bận rộn, việc duy trì một không gian sống sạch sẽ và gọn gàng đôi khi có thể trở thành một thách thức lớn của nhiều người. Không phải cứ dọn dẹp và xong, có một số thiết kế nội thất cần rất nhiều công sức mới trở nên tốt hơn, khiến nhiều người cảm thấy bất lực. Tuy nhiên, với một số mẹo thông minh, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức, giữ được ngôi nhà luôn trong trạng thái tốt nhất. 

      Tốn rất nhiều thời gian, công sức dọn dẹp nhưng không gian sống lúc nào cũng bừa bộn là tại sao?

      Chúng ta dành hàng giờ đồng hồ để dọn dẹp nhà cửa và không gian sống của mình, nhưng mọi thứ vẫn trở về tình trạng bừa bộn, không có cảm giác gọn gàng. Vậy tại sao lại như vậy?

      meo-de-khong-ton-thoi-gian-cong-suc-ma-nha-luc-nao-cung-sach-se-gon-gang-onehousing-1

      Tốn rất nhiều thời gian, công sức dọn dẹp nhưng không gian sống vẫn bừa bộn là tại sao? (Nguồn: Lamchame)

      Có nhiều lý do khiến cho nhà cửa luôn trở thành nơi bừa bộn mặc dù đã dành rất nhiều thời gian và công sức để dọn dẹp. Một trong những lý do phổ biến là thiết kế nội thất và cách sắp đặt căn phòng của chúng ta. Sự tích tụ đồ đạc không cần thiết là một nguyên nhân khiến cho nhà cửa trở nên lộn xộn. 

      Với sự phát triển của nền kinh tế tiêu dùng và văn hóa "mua sắm linh hoạt", chúng ta thường mua nhiều hơn những gì chúng ta thực sự cần, làm cho không gian sống trở nên đầy đủ và khó kiểm soát.

      Thêm vào đó, thiếu sự tổ chức và sắp xếp trong thiết kế nội thất cũng có thể khiến cho công việc dọn dẹp trở nên không hiệu quả. Khi không phân chia công việc một cách hợp lý và không có kế hoạch cụ thể dẫn đến việc dọn dẹp chỉ là "chữa tạm bợ" thay vì giải quyết vấn đề từ gốc rễ.

      meo-de-khong-ton-thoi-gian-cong-suc-ma-nha-luc-nao-cung-sach-se-gon-gang-onehousing-2

      Mua sắm những thứ không cần thiết khiến không gian bừa bộn hơn (Nguồn: Mẹo vặt chăm sóc gia đình)

      Với những nguyên nhân trên, không khó để hiểu tại sao nhà cửa vẫn bị bừa bộn mặc dù đã dành nhiều thời gian và công sức để dọn dẹp. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần áp dụng những mẹo và kỹ thuật phù hợp để duy trì một môi trường sống sạch sẽ và gọn gàng.

       

      Một số mẹo dành cho các chủ căn hộ để nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ

      Đọc tiếp

      Nhưng người nội trợ không chỉ dọn dẹp nhà cửa một cách cẩn thận và tỉ mỉ, mà còn tìm kiếm những phương pháp thông minh để tối ưu hóa thời gian và công sức. Chính vì thế, họ đã chia sẻ cho chúng ta một số kinh nghiệm nhỏ giúp không gian sống của bạn trở thành một nơi thoải mái và hạnh phúc, tôn lên nét đẹp thiết kế nội thất của căn phòng.

      Sử dụng robot hút bụi trong không gian sống

      Công nghệ gia đình thật sự là một "cứu cánh" đáng kể! Vậy nên, hãy từ bỏ việc phải lau chùi sàn nhà hay rửa bát bằng tay để có một không gian sạch sẽ. 

      meo-de-khong-ton-thoi-gian-cong-suc-ma-nha-luc-nao-cung-sach-se-gon-gang-onehousing-2

      Sử dụng robot hút bụi thay vì lau nhà truyền thống (Nguồn: VnExpress)

      Thay vào đó, hãy nghĩ đến những thiết bị thông minh như máy rửa bát, có khả năng tự rửa, tự sấy và khử trùng. Một số người phụ nữ thông minh, họ thường bật robot hút bụi trước khi rời nhà, để khi trở về, không gian sống đã được làm sạch sẽ một cách tự động. 

      Đặc biệt, robot hút bụi có thể thích ứng được với hầu hết các thiết kế nội thất khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp.

      Hạn chế trải thảm

      Làm thế nào để có một ngôi nhà luôn sạch sẽ và gọn gàng? Mặc dù trải thảm giúp tôn lên thiết kế nội thất trong căn phòng, nhưng chúng ta nên xem xét lại. 

      Hãy bắt đầu bằng cách ngừng trải thảm! Dù là thảm trải sàn bằng vải, thảm trải sàn bằng nỉ hay bất kỳ loại thảm nào khác, chúng không chỉ dễ tích tụ bụi mà còn là trở ngại lớn khi lau dọn. 

      meo-de-khong-ton-thoi-gian-cong-suc-ma-nha-luc-nao-cung-sach-se-gon-gang-onehousing-4

      Hạn chế trải thảm tránh tình trạng tích tụ bụi bẩn (Nguồn: OneHousing)

      Thay vì đóng vai trò làm cho căn phòng trở nên ấm áp và thoải mái, thảm thường là nguyên nhân gây ra nhiều rắc rối trong việc làm sạch nhà cửa và phòng tắm. Vậy nên, hãy đưa ra quyết định thông minh và loại bỏ tất cả các tấm thảm khỏi không gian sống của bạn!

      Thay vì gấp quần áo, hãy treo lên

      Lựa chọn treo quần áo thay vì gấp chúng có thể là một giải pháp thông minh giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc quản lý ngôi nhà. Chúng ta nên học hỏi các bà nội trợ Nhật Bản, người dần chuyển từ việc gấp quần áo sang việc treo chúng. 

      Thay vì phải chiến đấu với việc gấp từng bộ quần áo để chúng trông gọn gàng như trong cửa hàng, hầu hết họ đơn giản là treo áo quần vào tủ sau khi phơi khô. Điều này không chỉ làm cho công việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn, mà còn tạo ra một cái nhìn tổng thể thiết kế nội thất đẹp mắt hơn cho không gian sống nếu sử dụng cùng loại móc treo.

      Nên sử dụng những loại khăn kích thước nhỏ

      Để giữ cho khả năng hút ẩm của khăn tắm luôn tốt, hãy để tự nhiên khô, tuy nhiên, những chiếc khăn tắm cỡ lớn khó có thể khô hoàn toàn. Vì vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn sử dụng khăn loại nhỏ hơn, không chỉ dễ dàng để khô mà còn tiện lợi trong việc bảo quản. Từ đó, không gian sống trở nên khô ráo hơn, không bị ẩm mốc khó chịu.

      meo-de-khong-ton-thoi-gian-cong-suc-ma-nha-luc-nao-cung-sach-se-gon-gang-onehousing-5

      Sử dụng khăn có kích thước nhỏ tráng tình trạng ẩm mốc (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Tạo không gian trống trên bàn bếp để dễ dàng làm sạch

      Bạn có biết rằng một trong những điều khiến việc làm sạch trở nên phiền toái nhất là phải dẹp các đồ đạc và vật dụng trong không gian sống không? Rất nhiều người thiết kế nội thất căn bếp đơn giản nhất để trông sạch sẽ hơn. Để giảm bớt công đoạn này, hãy tối ưu hóa không gian trên bếp của bạn. 

      Cố gắng giữ cho thiết kế nội thất không gian bếp luôn trống trải và thoải mái bằng cách hạn chế số lượng đồ đạc đặt trên đó. Ví dụ, bạn có thể không cần đến giỏ đựng nước thoát nước hoặc những vật dụng không cần thiết khác trên mặt bàn. Điều này không chỉ giúp làm sạch nhà bếp dễ dàng hơn mà còn tạo ra không gian rộng rãi hơn để bạn thực hiện các công việc nấu nướng một cách thuận tiện.

      meo-de-khong-ton-thoi-gian-cong-suc-ma-nha-luc-nao-cung-sach-se-gon-gang-onehousing-6

      Tạo không gian trống trên bàn bếp để dễ dàng làm sạch (Nguồn: Lamchame)

      Đối với các dụng cụ như thìa, kéo, hoặc đũa thường xuyên sử dụng, hãy tìm một chỗ để treo hoặc đặt gần bếp. Bạn có thể tiếp cận chúng một cách nhanh chóng chỉ bằng một cử động đơn giản khi đang trong quá trình nấu nướng.

      Ngoài ra, hãy đặt các dụng cụ như nồi, đĩa gần bồn rửa là một cách tuyệt vời để giảm thiểu khoảng cách di chuyển và tiết kiệm thời gian khi bạn đang chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc nấu nướng. Để dễ dàng lấy ra, hãy cất giữ các đĩa theo cách "thẳng đứng". 

      Trong thiết kế nội thất căn bếp, khi xếp chồng lên nhau, hãy chú ý đặt các đĩa cùng kích thước cạnh nhau, thuận tiện cho việc lấy ra và sử dụng chỉ với một tay.

      Trên đây là những mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng cho ngôi nhà của mình. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc đơn giản này vào cuộc sống hàng ngày, bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn tạo ra môi trường sống thoải mái và sạch sẽ cho bản thân và gia đình. 

      Xem thêm

      Sở hữu căn nhà mơ ước ngay độ tuổi 2x với 9 kinh nghiệm vay mua nhà sau

      Áp lực lớn khi mua nhà thời hiện đại: Nên rũ bỏ để có cuộc sống tốt hơn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương