Máy sưởi hay điều hòa hai chiều tiết kiệm điện hơn? | OneHousing

      Máy sưởi hay điều hòa hai chiều tiết kiệm điện hơn?

      Onehousing image
      1 phút đọc
      01/01/1970
      Người tiêu dùng băn khoăn nên sử dụng máy sưởi hay điều hòa hai chiều để tối ưu hóa hiệu quả tiết kiệm điện? Giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

      Hỏi: Máy sưởi hay điều hòa hai chiều tiết kiệm điện hơn?

      Giải đáp:

      Máy sưởi và điều hòa hai chiều đều là những thiết bị gia dụng cần thiết trong mùa rét, khi nhiệt độ xuống quá thấp. Vấn đề tiết kiệm điện được khá nhiều người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn giữa hai sản phẩm này. Xét về tổng thể, điều hòa hai chiều tiện nghi và có nhiều ưu điểm hơn, đồng thời có ưu thế vượt trội về khả năng tiết kiệm điện:

      • Điều hòa không khí hai chiều thường có hiệu suất năng lượng cao hơn so với máy sưởi, tiết kiệm 60 - 70% lượng điện tiêu thụ so với máy sưởi.
      • Điều hòa hai chiều tiện nghi, gọn nhẹ và có tính thẩm mỹ, có thể sử dụng trong cả mùa hè và mùa đông.
      • Một số loại máy sưởi chỉ có thể sưởi ấm một khu vực nhỏ, trong khi điều hòa hai chiều có thể làm mát và sưởi ấm toàn bộ không gian.

      may-suoi-hay-dieu-hoa-hai-chieu-tiet-kiem-dien-hon-onehousing

      Điều hòa hai chiều tiết kiệm điện hơn so với máy sưởi (Nguồn: Mi Hà Nội)

      Nhìn chung, với những ưu điểm về hiệu suất năng lượng cùng với sự tiện nghi, điều hòa không khí hai chiều thường tiết kiệm điện hơn so với máy sưởi, đặc biệt trong mùa đông. Tuy nhiên, việc lựa chọn thiết bị phù hợp còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, kích thước không gian và các yếu tố khác.

      Xem thêm

      Đặt điều hòa ở vị trí nào để không tiêu tốn điện năng?

      Điều chỉnh chế độ nước của vòi hoa sen thế nào để tiết kiệm điện nước?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K