Mâm ngũ quả cúng nhập trạch về nhà mới chuẩn phong thủy

      Mâm ngũ quả cúng nhập trạch về nhà mới chuẩn phong thủy

      Onehousing image
      4 phút đọc
      01/08/2023
      Về nhà mới nên cúng trái cây gì? Mâm ngũ quả nhập trạch gồm những loại quả nào? Nhập trạch mang ý nghĩa gì trong phong thủy nhà ở? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

      Khi chuẩn bị chuyển đến ngôi nhà mới, cúng nhập trạch là một nghi thức truyền thống trong phong thủy nhà ở bởi nó mang ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình.

      Khi thực hiện cúng mâm ngũ quả nhập trạch, việc lựa chọn và sắp xếp mâm ngũ quả phù hợp với phong thủy nhà ở rất quan trọng. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về nhà mới nên cúng trái cây gì trong mâm ngũ quả nhé!

      Ý nghĩa của mâm ngũ quả cúng nhập trạch theo phong thủy

      Mâm ngũ quả cúng nhập trạch không chỉ là một nghi thức truyền thống mà còn mang ý nghĩa sâu sắc theo quan niệm phong thủy. Trong văn hóa dân gian, việc cúng mâm ngũ quả được coi là bước khởi đầu quan trọng giúp đón nhận tài lộc, mang lại sự hòa hợp và may mắn cho gia chủ trong ngôi nhà mới.

      Cúng nhập trạch mang ý nghĩa lớn trong phong thủy nhà ở (Nguồn: kiemvangchuyennha).

      Việc cúng mâm ngũ quả còn mang ý nghĩa việc xua tan đi những điều không tốt, những tâm linh tiêu cực của chủ nhà cũ. Nghi lễ cúng nhập trạch giúp tạo ra không gian trong lành, loại bỏ những năng lượng tiêu cực trong nhà cũ và chào đón những điều tốt lành tại ngôi nhà mới.

      Ngoài ra, bày biện mâm ngũ quả cúng nhập trạch còn thể hiện lòng biết ơn và tôn kính với linh hồn tổ tiên. Đây là lời mong cầu cho gia đình luôn thịnh vượng và may mắn trong cuộc sống. Các loại trái cây khi cúng nhập trạch cần được chọn lựa cẩn thận để mang ý nghĩa phong thủy tích cực, từ đó thu hút năng lượng tốt cho ngôi nhà mới.

      Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, mâm ngũ quả đại diện cho ngũ hành gồm Mộc, Hoả, Thổ, Kim và Thủy. Mỗi loại quả đều mang năng lượng riêng giúp tạo ra sự cân bằng năng lượng trong không gian nhà ở. Việc bố trí mâm ngũ quả một cách cân đối và hài hòa giúp tránh những sai lầm phong thủy đồng thời cải thiện tài vận, sức khỏe cho cả gia đình.

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tý khi ở chung cư lần đầu

      Đọc tiếp

      Mâm ngũ quả cúng nhập trạch về nhà mới chuẩn phong thủy

      Việc chọn trái cây phù hợp trong mâm ngũ quả cúng nhập trạch rất quan trọng để giúp nghi lễ diễn ra suôn sẻ. Trong mâm ngũ quả cúng nhập trạch cần phải có đủ 5 loại trái cây tương ứng cho 5 ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

      Các loại trái cây tượng trưng cho 5 ngũ hành gồm:

      • Trái xoài (màu vàng) tượng trưng cho ngũ hành Kim.
      • Nải chuối (màu xanh) tượng trưng cho ngũ hành Mộc.
      • Trái mãng cầu tượng trưng cho ngũ hành Thủy.
      • Trái táo (màu đỏ) tượng trưng cho hành Hỏa.
      • Trái dừa (màu nâu) tượng trưng cho hành Thổ.

      Mâm trái cây cúng nhập trạch. (Nguồn: kiemvangchuyennha).

      Bên cạnh đó, khi chọn trái cây, nên chọn những loại trái có hình dáng đẹp và chất lượng tốt. Không chọn những loại trái cây quá chín hoặc không phù hợp với ngũ hành. Trái cây tươi ngon sẽ tạo nên mâm ngũ quả cúng nhập trạch đẹp mắt, từ đó giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cho ngôi nhà mới theo quan niệm phong thủy.

      Các lưu ý khi về nhà mới để tránh phạm phong thủy

      Khi về nhà mới, việc tuân thủ các quy tắc trong phong thủy nhà ở rất quan trọng để tạo nên môi trường sống cân bằng và đem lại may mắn cho gia đình. Dưới đây là các lưu ý quan trọng để bạn tránh phạm phong thủy khi chuyển đến ngôi nhà mới:

      • Chọn giờ tốt để bước vào nhà: Ngày đầu tiên bạn chuyển đến nhà mới, hãy chọn giờ tốt để bước chân vào không gian mới. Tránh vào nhà giờ xấu khiến năng lượng khó tập trung vào nhà mà sẽ bị thoát ra bên ngoài.
      • Ngày đầu về nhà không được cãi vã: Khi về nhà mới, gia chủ hãy tạo ra môi trường hòa hợp và thân thiện. Tránh cãi vã với bất kỳ ai bởi sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực, không tốt cho mối quan hệ trong gia đình.
      • Chủ nhà phải là người cúng nhập trạch: Chủ nhà phải là người thực hiện lễ cúng mâm ngũ quả trong ngày nhập trạch. Việc cúng mâm ngũ quả có ý nghĩa tôn kính tổ tiên, đón nhận tài lộc và may mắn vào ngôi nhà mới.
      • Chủ nhà phải mở nước chảy đầy và đun sôi ấm nước: Theo quan niệm phong thủy nhà ở, khi lần đầu về nhà mới làm những việc này sẽ thể hiện gia đình luôn hạnh phúc, của cải dễ sinh sôi.

      Có thể thấy, vấn đề phong thủy nhà ở cần được ưu tiên khi về nhà mới. Gia chủ cần phải tuân thủ những quy tắc phong thủy để thu hút năng lượng tốt, tạo cảm giác hài hòa và may mắn cho ngôi nhà của mình.

      Trong phong thủy nhà ở, mâm ngũ quả cúng nhập trạch mang đến nhiều ý nghĩa cho gia chủ khi bước chân vào ngôi nhà mới. Việc chuẩn bị và thực hiện nghi thức này đúng phong thủy sẽ giúp gia đình có một khởi đầu thuận lợi. Qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn đã nắm được về nhà mới nên cúng trái cây gì nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Sửu khi ở chung cư lần đầu

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Dần khi ở chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương