Lương 35 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 2PN dự án Vinhomes West Point không?

      Lương 35 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 2PN dự án Vinhomes West Point không?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      07/02/2024
      Thu nhập 35 triệu đồng/tháng có mua được căn 2PN dự án Vinhomes West Point hay không? Cùng OneHousing tham khảo kinh nghiệm vay ngân hàng mua nhà trả góp và quản lý tài chính cá nhân để sớm hiện thực hóa ước mơ này.

      Mua nhà trả góp đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ có thu nhập ổn định hay hộ gia đình có tài chính hạn chế quan tâm. Vậy với mức lương hàng tháng khoảng 35 triệu đồng, liệu họ có thể mua được căn hộ 2PN tại dự án Vinhomes West Point không? OneHousing sẽ phân tích tính khả thi của phương án này cũng như chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính cá nhân để giúp bạn nhanh chóng sở hữu được căn hộ tiện nghi bậc nhất khu vực phía Tây thành phố.

      luong-35-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-2pn-du-an-vinhomes-west-point-khong-n17t-onehousing-1

      Phân tích tính khả thi mua căn hộ 2PN dự án Vinhomes West Point với mức thu nhập 35 triệu đồng/tháng (Nguồn: Vinhomes West Point Phạm Hùng - Chuyển nhượng & cho thuê)

      Tổng quan về dự án Vinhomes West Point

      Vinhomes West Point khởi công xây dựng năm 2018 và bàn giao vào tháng 04/2020 với quy mô 3 tòa tháp W1, W2, W3. Vị trí dự án tọa lạc tại nút giao Phạm Hùng và Đỗ Đức Dục (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nhờ vậy, cư dân sống tại đây có thể dễ dàng kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch tại khu Tây như Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng, Mễ Trì, đường Vành đai 3.

      Từ đây, cư dân có thể nhanh chóng di chuyển đến những khu kinh tế, hành chính, văn hóa trọng điểm của Thủ đô, cụ thể như: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, công viên Cầu Giấy, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Ngoại giao, Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Trường Marie Curie, Đại học Ngoại thương.

      Đặc biệt, khu vực phía Tây đang trở thành trung tâm hành chính - kinh tế mới của thành phố, được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng đô thị. Điều này không chỉ mang lại ưu thế về kết nối giao thông vượt trội mà còn thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực - trong đó có Vinhomes West Point. 

      Ngoài ra, sự quy tụ của các cơ quan bộ, ban, ngành tại khu vực phía Tây đã kéo theo làn sóng di dân của tầng lớp tri thức về khu vực này để làm việc và sinh sống. Nhu cầu về nhà ở tăng cao, mang lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư khi sở hữu căn hộ tại dự án Vinhomes West Point.

      Chưa hết, đây cũng là một trong những dự án bất động sản hiếm hoi tại khu vực phía Tây Hà Nội có tầm view triệu đô hướng về 2 hồ điều hòa Vinhomes Green Bay Mễ Trì và Vinhomes Skylake Phạm Hùng. 

      Dự án còn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng người Hàn Quốc và người Việt thành đạt nhờ sở hữu hàng loạt các tiện ích đẳng cấp, nổi bật như: Khu trung tâm thương mại sầm uất, hệ thống sân vườn, quán cà phê ngoài trời, bể bơi bốn mùa, bể bơi ngoài trời có mái che, khu tập GYM, phòng sinh hoạt cộng đồng, siêu thị Winmart, trường mầm non Quốc tế Vinschool, vườn cảnh quan, sân chơi cho bé. Tất cả tiện ích đều đáp ứng tối đa mọi nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi - giải trí, học tập cho cộng đồng cư dân tại đây.

      luong-35-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-2pn-du-an-vinhomes-west-point-khong-n17t-onehousing-1

      Vinhomes West Point là nơi an cư lý tưởng  cho cộng đồng tinh hoa phía Tây Thủ đô (Nguồn: Vinhomes)

       

      Giá trị căn hộ 2PN dự án Vinhomes West Point

      Đọc tiếp

      Vinhomes West Point được quy hoạch với 3 tòa tháp W1, W2, W3. Tại mỗi tòa, chủ đầu tư phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm từ 1 - 4PN, officetel, dual key officetel đến căn hộ thông tầng Duplex. Trong đó, căn 2PN được rất nhiều hộ gia đình trẻ quan tâm bởi thiết kế tối ưu công năng sử dụng và giá thành hợp lý.

      Các căn hộ cao cấp nằm tại 2 tòa West 2 và West 3 với điểm nhấn là phòng khách và các phòng ngủ hướng đến toàn cảnh vườn cây, hồ nước tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khách sạn Marriott, mang tới không khí mát lành và cảm giác thư thái cho chủ sở hữu.

      Giá bán căn hộ 2PN dự án Vinhomes West Point như sau:

      • Bán gấp căn 2PN - 2WC, diện tích 69m2, hướng Đông Nam đang cho thuê 16 triệu đồng/tháng: Giá 4,05 tỷ đồng.
      • Chính chủ cần bán căn 2PN, Vinhomes West Point, tầng trung, diện tích 69m2, hướng Đông Nam: Giá 3 tỷ đồng.
      • (Giá thật) chính chủ bán căn 70m2, 2PN + 2WC, tầng trung, full nội thất: Giá 4,2 tỷ đồng.

      (Nguồn: Batdongsan, cập nhật tháng 02/2024)

      luong-35-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-2pn-du-an-vinhomes-west-point-khong-n17t-onehousing-1

      Căn 2PN dự án Vinhomes West Point đầy đủ nội thất, thiết kế hiện đại (Nguồn: Vinhomes West Point Phạm Hùng - Chuyển nhượng & cho thuê)

      Để theo dõi biến động giá căn hộ 2PN dự án Vinhomes West Point, người mua nhà có thể tra cứu ngay trên website của OneHousing: 

      luong-35-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-2pn-du-an-vinhomes-west-point-khong-n17t-onehousing-1

      Căn 2PN dự án Vinhomes West Point đang có mức giá ổn định (Nguồn: OneHousing, cập nhật tháng 01/2024)

      Tính khả thi khi mua nhà trả góp 2PN dự án Vinhomes West Point với thu nhập 35 triệu đồng/tháng

      Thực tế việc thu nhập 35 triệu đồng/tháng có mua được căn 2PN dự án Vinhomes West Point không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như: Đây có phải tổng thu nhập hàng tháng hay không? Bạn có nguồn thu nhập ngoài/bổ sung hay khoản tiết kiệm nào không? Lộ trình thăng tiến, gia tăng thu nhập trong tương lai? Hiện bạn đang sống cùng gia đình hay thuê nhà? Có nợ xấu tín dụng không? Trong tay có tài sản giá trị nào để thế chấp vay ngân hàng mua nhà trả góp không? Biến động thị trường, quỹ căn, kế hoạch tài chính cá nhân.

      Do đó, rất khó để tư vấn một cách chính xác và OneHousing chỉ có thể hướng dẫn giải pháp vay mua nhà trả góp để bạn có cơ sở lựa chọn trước khi đưa ra quyết định.

      Hiện nay, nhiều ngân hàng đã liên kết với chủ đầu tư đưa ra những phương án tài chính linh hoạt nhằm hỗ trợ người mua nhà nhanh chóng sở hữu được căn hộ mơ ước. Điển hình như chính sách cho vay mua nhà trả góp lên đến 70% giá trị căn hộ và thời hạn vay tối đa lên tới 35 năm tại ngân hàng Techcombank, với lãi suất cạnh tranh 10,5%/năm.

      Chủ đầu tư còn hỗ trợ lãi suất và phí trả nợ trước hạn 24 tháng và hình thức trả nợ cũng rất linh hoạt: Trả lãi hàng tháng, tiền gốc trả theo tháng/quý/năm (tùy thuộc vào thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng). Điều này giúp người mua nhà dễ dàng cân đối tài chính và giảm bớt gánh nặng tài chính khi tới ngày trả lãi.

      Đặc biệt, khách hàng còn có thể dùng chính căn mua trả góp để làm tài sản thế chấp. Điều kiện, thủ tục vay mua nhà đơn giản, có thể làm online mà không cần tới trực tiếp ngân hàng.

      Ví dụ, khách hàng có nhu cầu mua căn hộ 70m2 dự án Vinhomes West Point, 2PN + 2WC, tầng trung, full nội thất với giá 4,2 tỷ đồng. Khách hàng sẽ được vay từ 70% giá trị căn hộ, tương đương 2.940.000.000 đồng. Điều này đồng nghĩa, trừ đi số tiền vay được từ ngân hàng Techcombank, bạn phải có sẵn trong tay khoảng 1.260.000.000 đồng. 

      Với mức lãi suất 10,5%/năm, trả lãi theo dư nợ giảm dần, số tiền lãi phải trả những tháng đầu là khoảng 32 triệu đồng. Chính vì thế, với mức lương cố định 35 triệu đồng/tháng, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính.

      Đối với trường hợp không có khoản tiền tiết kiệm hay vay mượn thêm từ người thân, bạn bè, việc trích 10 - 15 triệu từ tiền lương ra để tiết kiệm phải mất tới 10 năm mới có hơn 1,2 tỷ đồng thanh toán ban đầu. 

      Tóm lại, nếu bạn có sẵn vốn (30% giá trị căn hộ) và nguồn thu nhập có thể gia tăng trong tương lai thì với mức lương 35 triệu đồng/tháng hoàn toàn có thể vay trả góp 2PN dự án Vinhomes West Point. Tuy nhiên, áp lực trả lãi hàng tháng tương đối lớn và có thể gặp phải bất tiện trong sinh hoạt, cuộc sống, giải quyết nhu cầu cá nhân.

      Còn trường hợp chỉ có mức lương 35 triệu đồng/tháng, không có tiền tiết kiệm thì không đủ điều kiện mua nhà. Thay vào đó, bạn nên tính tới phương án đầu tư, kinh doanh, lên kế hoạch tài chính hợp lý để nhanh chóng gia tăng thu nhập và tích lũy được đủ số tiền mua nhà ban đầu.

      Khách hàng có thể tự tính được số tiền lãi vay mua nhà hàng tháng theo dư nợ giảm dần chính xác nhờ vào công cụ tính khoản vay trên OneHousing:

      luong-35-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-2pn-du-an-vinhomes-west-point-khong-n17t-onehousing-1

      luong-35-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-2pn-du-an-vinhomes-west-point-khong-n17t-onehousing-1

      Công cụ tính khoản lãi cần thanh toán khi vay mua nhà trên OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Kinh nghiệm người vay mua nhà lần đầu nên biết

      Trước khi quyết định vay ngân hàng mua nhà trả góp, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây:

      • Cân nhắc tài chính trả góp: Nếu như thu nhập hàng tháng hạn chế, việc trả góp hàng tháng sẽ gặp nhiều trở ngại, thậm chí nợ càng chồng thêm nợ. Bởi vậy, trước khi nghĩ đến việc vay ngân hàng bạn nên có một số tiền tối thiểu là trên 30% giá trị căn hộ. Tùy theo mức thu nhập bạn hãy cân đối, tính toán chi tiêu phù hợp xem số tiền dư ra có đủ để trả lãi hay không? Hãy tự tạo thói quen ghi chép chi tiêu hàng ngày và tổng kết hàng tháng. Điều này giúp bạn nắm rõ việc chi tiêu chính xác và có kế hoạch cho số dư còn lại. Đồng thời, bạn nên trích lương vào tài khoản tiết kiệm, cắt giảm các khoản phí không cần thiết. Tuy nhiên, vẫn cần dành riêng 1 khoản tiền dự phòng để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.
      • Chọn gói vay phù hợp: Nhiều ngân hàng cho vay 70 - 100% giá trị căn hộ nhưng tốt nhất người mua nhà chỉ nên vay 50% để dễ dàng trả lãi hàng tháng và đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt cá nhân. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc chọn lựa ngân hàng có mức lãi suất cho vay cạnh tranh và chính sách hỗ trợ hấp dẫn, chẳng hạn như ngân hàng Techcombank - đơn vị cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà ở tốt nhất Việt Nam 2020 do The Asian Banker vinh danh.
      • Chọn mua căn hộ theo nhu cầu: Người mua nhà nên mua căn hộ phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng. Nếu ở một mình thì bạn có thể mua căn hộ studio hay 1PN với giá khoảng 1 - 1,5 tỷ đồng. Nhưng nếu là cặp vợ chồng xác định ở lâu dài và cần có không gian riêng dành cho con cái thì bạn nên chọn căn hộ 2PN với giá 2 - 3 tỷ đồng. 
      • Chi tiêu tiết kiệm: Xác định giá trị thực tế của căn hộ, lên kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu hợp lý và luôn tìm kiếm cơ hội gia tăng thu nhập để sớm đạt được mục đích.
      • Tất toán các khoản vay nợ: Cần rà soát và tất toán các khoản vay nợ như vay mua ô tô, vay cá nhân để giảm tỷ lệ vay nợ và áp lực trả lãi về sau.

      luong-35-trieu-dongthang-co-the-mua-tra-gop-can-ho-2pn-du-an-vinhomes-west-point-khong-n17t-onehousing-1

      Mua nhà trả góp cần tỉnh táo và lên kế hoạch cẩn thận (Nguồn: Cộng Đồng Cư Dân Vinhomes West Point)

      Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn một phần nào đó trong việc ra quyết định của mình. Để mua nhà trả góp căn hộ 2PN dự án Vinhomes West Point với mức lương 35 triệu đồng/tháng, bạn cần có kế hoạch tài chính cá nhân rõ ràng, biết cách kiểm soát dòng tiền và gia tăng thu nhập mới sớm có thể sở hữu loại hình bất động sản này. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa chỉ dự án Vinhomes West Point thuộc phường nào?

      Lương 25 triệu đồng/tháng có thể mua trả góp căn hộ 1PN dự án Vinhomes West Point không?


      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương