Lời khuyên từ chuyên gia về thời điểm và khu vực nên đầu tư bất động sản trước thực trạng chung cư

      Lời khuyên từ chuyên gia về thời điểm và khu vực nên đầu tư bất động sản trước thực trạng chung cư Hà Nội tăng giá mạnh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/05/2024
      Giá nhà chung cư Hà Nội tăng mạnh, các nhà tài chính đầu tư BĐS nên xuống tiền vào khu vực nào để sinh lời an toàn? Cùng tìm hiểu nhé.

      Trong năm 2024, giá chung cư Hà Nội tăng mạnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này khiến cho giấc mơ mua nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Bên cạnh đó, các nhà tài chính đầu tư BĐS cũng đau đầu không biết có nên xuống tiền mua chung cư Hà Nội vào thời điểm giá đang tăng mạnh hay không. Để hiểu hơn về các khía cạnh của vấn đề, bạn đọc có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia về thời điểm và khu vực nên đầu tư BĐS trong bài viết sau đây. 

      Giá chung cư Hà Nội gần đạt mức giá chung cư ở TPHCM

      Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc kinh doanh Batdongsan.com đã so sánh mặt bằng giá căn hộ chung cư ở Hà Nội với TP.HCM. Dữ liệu cho thấy giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đang gần bằng với TP.HCM. Trung bình, giá bán căn hộ chung cư ở Hà Nội đã tăng từ 27 triệu đồng/m2 vào năm 2018 lên 46 triệu đồng/m2 vào năm 2024. Cùng với đó, giá căn hộ chung cư ở TP.HCM tăng từ 31 triệu đồng/m2 vào năm 2018 lên 48 triệu đồng/m2 vào năm 2024.

      loi-khuyen-tu-chuyen-gia-ve-thoi-diem-va-khu-vuc-nen-dau-tu-bat-dong-san-truoc-thuc-trang-chung-cu-ha-noi-tang-gia-manh-onehousing-1

      Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh trong năm 2024 (Nguồn: Vneconomy)

      So với quý 1/2023, giá căn hộ chung cư ở Hà Nội trong các phân khúc cao cấp tăng 17%, trung cấp tăng 19% và phân khúc bình dân tăng 11%. Trong khi đó, ở TP.HCM, căn hộ cao cấp tăng 5%, trung cấp chỉ tăng 2% và bình dân giảm 4%. Sau 6 năm, tốc độ tăng giá trung bình của loại hình căn hộ chung cư ở Hà Nội lên đến 70%, vượt cả TP.HCM nơi mà phân khúc chung cư tăng giá 55%.

      Với mức giá căn hộ chung cư đang tăng cao, có thể khẳng định rằng, dòng sản phẩm căn hộ bình dân với giá dưới 25 triệu đồng/m2 đã hoàn toàn biến mất trên thị trường Hà Nội và TP.HCM. Phó trưởng Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, bà Phạm Thị Miền, chia sẻ với Batdongsan.com rằng, trong quý 1/2024, nguồn cung căn hộ bình dân đã tăng lên đến 1,250 sản phẩm, tăng hơn 70% so với quý 4/2023. Tuy nhiên, đáng chú ý là 100% nguồn cung này đến từ các dự án nhà ở xã hội tại các tỉnh thành, trong khi Hà Nội và TP.HCM không đóng góp một căn nhà bình dân nào trong số này. Cơ cấu nguồn cung căn hộ tại các đô thị lớn ngày càng chuyển dần về các phân khúc cao cấp và hạng sang. Đặc biệt, nguồn cung căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội đang có xu hướng "vượt" nguồn cung căn hộ trung cấp.

      (Nguồn tin: Bất Động Sản)

       

      Thời điểm thích hợp dùng tài chính đầu tư BĐS trước thực trạng giá chung cư Hà Nội tăng mạnh

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh giá căn hộ chung cư ở Hà Nội liên tục tăng, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc kinh doanh Batdongsan.com, khuyên người mua nên cân nhắc và không nên vội vàng đưa ra quyết định đầu tư BĐS ở thời điểm này. Ông Tuấn cho rằng, người có nhu cầu mua nên giữ tâm lý chờ đợi và thời điểm đầu tư BĐS thích hợp nhất là khi 3 bộ luật lớn liên quan đến thị trường bất động sản là Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Đất đai (sửa đổi) bắt đầu có hiệu lực.

      loi-khuyen-tu-chuyen-gia-ve-thoi-diem-va-khu-vuc-nen-dau-tu-bat-dong-san-truoc-thuc-trang-chung-cu-ha-noi-tang-gia-manh-onehousing-2

      Nên đầu tư chung cư Hà Nội khi Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Đất đai (sửa đổi) có hiệu lực (Nguồn: Reatimes)

      Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) bảo vệ chặt chẽ quyền lợi của người mua nhà. Theo luật này, chủ đầu tư chỉ được thu tiền đặt cọc không quá 5% giá bán hoặc cho thuê mua nhà ở, công trình xây dựng trong tương lai. Thỏa thuận đặt cọc phải ghi rõ giá bán và diện tích sàn xây dựng. Điều này yêu cầu các chủ đầu tư BĐS phải chuẩn bị tài chính đầu tư kỹ lưỡng trước khi mở bán. Mặc dù luật mới không làm giảm giá chung cư, nhưng đảm bảo tối đa quyền lợi của người mua nhà.  

      Khu vực đầu tư BĐS an toàn theo lời khuyên từ các chuyên gia

      Trong tình hình giá căn hộ chung cư tăng cao, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu, Savills Hà Nội, cho rằng người mua cần xem xét kỹ lưỡng bài toán tài chính đầu tư của mình. Nếu giá tiếp tục tăng, mọi người có thể lựa chọn mua căn hộ nội đô hoặc tìm kiếm nguồn cung ở các tỉnh lân cận Hà Nội với giá hợp lý.

      loi-khuyen-tu-chuyen-gia-ve-thoi-diem-va-khu-vuc-nen-dau-tu-bat-dong-san-truoc-thuc-trang-chung-cu-ha-noi-tang-gia-manh-onehousing-3

      Đầu tư chung cư tại các khu vực ngoại ô Hà Nội khi giá chung cư tăng cao (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Cụ thể, người mua có thể tìm kiếm nguồn cung tại các địa phương như Hưng Yên, Bắc Ninh, vùng vành đai 4 hoặc vành đai 3,5, nhờ vào sự phát triển cơ sở hạ tầng. Phát triển hạ tầng vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong việc thay đổi cấu trúc giá trị của thị trường nhà ở, giúp các khu vực ngoại ô tiếp cận trung tâm thành phố hơn và giảm thời gian di chuyển. Đồng thời, tại các tỉnh lân cận và khu vực ngoại ô, chủ đầu tư có thể tiếp cận nguồn đất với chi phí thấp hơn, tạo ra nguồn cung nhà ở phù hợp với người mua.

      (Nguồn: Bất Động sản)

      Ông Nguyễn Đình Đức, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Mai Việt, cũng cảnh báo nhà đầu tư BĐS cần thận trọng khi quyết định đầu tư vào thời điểm giá căn hộ chung cư đang tăng. Ông Đức đề xuất rằng nhà đầu tư có thể xem xét mua lại các căn hộ từ những khách hàng đang muốn bán để có giá tốt hơn, hoặc chọn mua căn hộ chung cư tại địa phương với mức giá ổn định như huyện Hoài Đức, quận Hà Đông, có mức giá khá tốt so với các khu vực khác tại Hà Nội.

      (Nguồn tin: Thị trường tài chính tiền tệ)

      Nếu các nhà đầu tư BĐS muốn xuống tiền để mua căn hộ Hà Nội thì nên chuẩn bị tài chính đầu tư thật kỹ. Các nhà đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy tài chính từ giải pháp vay mua nhà của các ngân hàng uy tín như ngân hàng Techcombank. 

      Ngân hàng Techcombank mang đến giải pháp vay mua nhà tốt nhất cho mọi khách hàng. Khoản vay có hạn mức cao lên tới 70% - 100% giá trị hợp đồng mua bán BĐS, lãi suất cố định chỉ 10,5%/năm và kỳ hạn thanh toán tới 35 năm. Ngân hàng hợp tác cùng nhiều chủ đầu tư uy tín, hỗ trợ khách hàng vay mua nhà dễ dàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

      Trước tình hình giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, các nhà tài chính đầu tư BĐS nên lựa chọn thời điểm đầu tư phù hợp, để đảm bảo khoản đầu tư được an toàn. Các nhà đầu tư có thể tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

      Xem thêm

      Tài chính cá nhân: Gen Z có bí quyết gì "độc" hơn các thế hệ trước?

      Dạy trẻ cách quản lý tài chính thì bắt đầu từ đâu? Giải đáp câu hỏi kinh điển của các bậc phụ huynh trẻ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương