Lợi ích không ngờ đến sức khỏe khi thuê chung cư cao tầng tại Hà Nội

      Lợi ích không ngờ đến sức khỏe khi thuê chung cư cao tầng tại Hà Nội

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/04/2024
      Bạn đang muốn thuê chung cư cao tầng tại Hà Nội? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích tuyệt vời mà các căn hộ trên cao sẽ mang lại cho sức khỏe của bạn.

      Hiện nay, mô hình căn hộ chung cư cao tầng là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình đang sinh sống và làm việc tại những thành phố lớn. Ngoài việc đáp ứng tốt nhu cầu gia tăng dân số của các đô thị, các chung cư cao tầng còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn đang có ý định thuê nhà chung cư tại Hà Nội và vẫn đang đắn đo không biết có nên thuê chung cư cao tầng hay không, tìm hiểu thêm trước khi quyết định.

      Đặc trưng cơ bản về các căn hộ chung cư cao tầng tại Hà Nội

      Quá trình phát triển

      Các chung cư cao tầng đã bắt đầu xuất hiện và phục vụ nhu cầu sở hữu, thuê nhà chung cư tại Hà Nội từ khoảng năm 1995. Kể từ đây, những mảnh ghép tạo nên diện mạo của một thủ đô hiện đại dần xuất hiện. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được nhiều ưu điểm của chung cư cao tầng so với các căn hộ thấp tầng truyền thống: tiết kiệm được diện tích đất, phục vụ nhu cầu chỗ ở cho số lượng lớn cư dân, ít lộn xộn và thẩm mỹ hơn,... Càng về sau này, tiêu chuẩn của một chung cư cao tầng lý tưởng ngày càng được nâng cao. Ngoài những giải pháp thiết kế đòi hỏi tính thẩm mỹ và phù hợp với thực tiễn, các yêu cầu về khả năng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, sự thông thoáng và tiện nghi cũng được ưu tiên chú ý.

      Hình dạng mặt bằng

      Tại Hà Nội, các chung cư cao tầng có hai hình dạng mặt bằng kinh điển bao gồm dạng tháp và dạng tấm. Trong đó, mặt bằng dạng tháp phổ biến hơn do được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn hơn.

      • Dạng tháp: Các căn hộ được sắp xếp bao quanh một lõi trung tâm - nơi chứa hệ thống thang máy và thang bộ. Hình dạng của các chung cư cao tầng dạng tháp rất đa dạng, có thể là hình vuông, hình chữ thập. hình sao, tự do,... Tuy nhiên, các căn hộ tại chung cư mặt bằng dạng tháp không đồng đều về khả năng thông gió và tiếp cận ánh sáng, do đó cần có giải pháp thiết kế để che nắng và xẻ khe thông gió sao cho hợp lý.
      • Dạng tấm: Các căn hộ được sắp xếp dọc theo hệ thống hành lang (hàng lang bên, hành lang giữa, hành lang đơn nguyên), tạo thành hình chữ nhật hoặc hình vuông. Kiểu thiết kế này cho phép chủ đầu tư lựa chọn hướng xây dựng sao cho phù hợp. Các căn hộ ở cùng một mặt có khả năng đón gió và nắng gần như là bằng nhau. Hạn chế của dạng thiết kế này là thiếu sự đa dạng và sáng tạo trong bố trí các căn hộ, số lượng căn góc cũng giảm đi đáng kể, đòi hỏi quỹ đất phải phù hợp để chọn được hướng xây lý tưởng (tại Hà Nội, hướng nhà nên xoay một góc 30 - 45 độ theo hướng Nam và Đông Nam để đón gió tốt nhất).

      loi-ich-khong-ngo-den-suc-khoe-khi-thue-chung-cu-cao-tang-tai-ha-noi-anh1

      Chung cư Happy Star Tower Long Biên với thiết kế mặt bằng dạng tháp (Nguồn: danhmucbds).

      Hệ thống kỹ thuật và phòng chống cháy nổ

      Chung cư cao tầng đòi hỏi phải trang bị hệ thống kỹ thuật rất phức tạp, gồm các phòng kỹ thuật điện, trạm bơm nước, hệ thống điều hòa, hệ thống thông tin truyền thông, nơi thu gom rác, kho để dụng cụ sửa chữa và vệ sinh,... Ngoài ra, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại các chung cư cao tầng Hà Nội cũng được đầu tư phát triển, đáp ứng theo quy định của cơ quan quốc gia.

       

      Tại sao sống ở chung cư cao tầng lại mang lại lợi ích sức khỏe?

      Đọc tiếp

      Nâng cao chất lượng giấc ngủ

      Môi trường tại các chung cư cao tầng ít tiếng ồn hơn vì nó nằm cách xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố bên dưới. Cư dân sống trong các căn hộ này có thể tránh được tiếng ồn từ còi xe, tiếng máy móc xây dựng, loa rao bán hàng, karaoke,... nhưng vẫn duy trì được kết nối nhanh chóng với cộng đồng xung quanh. Sống trong môi trường yên tĩnh và ít tạp âm sẽ giúp gia đình bạn ít mắc phải các bệnh như rối loạn giấc ngủ, cao huyết áp, giảm thính lực, bệnh tim,...

      loi-ich-khong-ngo-den-suc-khoe-khi-thue-chung-cu-cao-tang-tai-ha-noi-anh2

      Chung cư cao tầng an tĩnh hơn vào ban đêm (Nguồn: adobestock).

      Không khí ít ô nhiễm hơn

      Không khí tại các chung cư cao tầng trong lành hơn nhờ vào lợi thế độ cao, cách xa khu vực ô nhiễm bên dưới (khí thải từ phương tiện giao thông, khói bụi của công trường xây dựng, chất thải công nghiệp,....). Tình trạng ô nhiễm không khí tại những tỉnh lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Bắc Ninh, Bình Dương,... đang rất đáng báo động. Việc sống tại chung cư cao tầng sẽ hạn chế được phần nào tác hại của chúng đến sức khỏe con người. Hít thở không khí ít ô nhiễm hơn giúp gia đình bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh về phổi, ung thư, hen suyễn, kháng insulin, rối loạn tim mạch,...

      Hạn chế được ẩm mốc và vi khuẩn

      Sống trong các tòa nhà cao tầng mang lại cho bạn một lợi ích tuyệt vời về khả năng tiếp cận được với nhiều gió và ánh sáng tự nhiên hơn. Chiều cao đồ sộ hơn so những căn nhà xung quanh cho phép chủ thuê chung cư cao tầng có không gian thoáng đãng, không bị cản trở bởi những bức tường bê tông. Khả năng lưu thông không khí sẽ giúp căn nhà của bạn tránh khỏi tình trạng ẩm mốc. Cần biết, nấm mốc thường phát triển tốt ở các khu vực như phòng tắm, phòng bếp, máy giặt,... gây ra các bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nổi mề đay, đỏ mắt, hen suyễn,...

      loi-ich-khong-ngo-den-suc-khoe-khi-thue-chung-cu-cao-tang-tai-ha-noi-anh3

      Các chung cư cao tầng có khả năng hạn chế nấm mốc và vi khuẩn tốt hơn (Nguồn: wehighrise).

      Ít côn trùng và rác thải hơn

      Việc sống ở những căn nhà thấp tầng đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ gặp phải gián, muỗi và chuột hơn. Thêm vào đó, nhà thấp tầng cũng sẽ gần với khu vực thu gom rác. Tất cả các vấn đề trên có thể trở thành mầm mống gây bệnh nếu không có biện pháp hiệu quả. Thay vì tốn một đống tiền mua các thiết bị hoặc thuê người bên ngoài đến xử lý, lựa chọn sống tại một căn chung cư cao tầng sẽ giải quyết được hầu hết những rắc rối này.

      Trên đây là thông tin về lợi ích sức khỏe khi sống trong các căn hộ chung cư cao tầng. Hy vọng bài viết đã có thể giúp những ai đang muốn thuê chung cư cao tầng tại Hà Nội hiểu rõ hơn về mô hình này từ đó có quyết định phù hợp.

      Xem thêm 

      Vinhomes Ocean Park 3 có chung cư cao tầng không?

      Tìm hiểu những lợi ích sức khỏe khi sống ở chung cư cao tầng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương