Loại cổ phiếu nào nhà đầu tư không nên mua dù có khả năng sinh lời trong ngắn hạn?

      Loại cổ phiếu nào nhà đầu tư không nên mua dù có khả năng sinh lời trong ngắn hạn?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      24/07/2024
      Nhà đầu tư không nên giao dịch mua loại cổ phiếu nào dù có khả năng sinh lời trong thời gian ngắn? Tìm hiểu ngay sau đây.

      Hỏi: Loại cổ phiếu nào nhà đầu tư không nên mua dù có khả năng sinh lời trong ngắn hạn?

      Giải đáp:

      Các cổ phiếu bị làm giá, có tính thanh khoản thấp, hoặc giá rẻ có thể mang lại lợi nhuận ngắn hạn cho nhà đầu tư nếu có sóng tăng. Tuy nhiên, những cổ phiếu này luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi giao dịch tài chính.

      Để giảm thiểu rủi ro và thua lỗ, nhà đầu tư, đặc biệt là những người mới thiếu kinh nghiệm và kiến thức, nên tránh mua các cổ phiếu sau đây:

      • Cổ phiếu có dấu hiệu làm giá: Một số nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, có vốn lớn và mối quan hệ rộng có thể liên kết với nhau, với môi giới, hoặc thậm chí thông đồng với ban lãnh đạo công ty để tạo ra cung cầu ảo, thao túng giá cổ phiếu và tạo sóng nhằm thu lợi từ chênh lệch giá. Lãnh đạo doanh nghiệp có thể chỉ chú trọng vào giá cổ phiếu, đầu cơ hoặc cấu kết với "đội lái" để thổi giá. Những người này kiểm soát tình hình, thao túng tâm lý nhà đầu tư nhỏ lẻ bằng cách tạo sóng ảo, biến họ thành con cờ để làm giàu cho bản thân.
      • Cổ phiếu thanh khoản thấp: Cổ phiếu có thanh khoản thấp thường ít được chú ý trên thị trường, có khối lượng giao dịch dưới 100.000 cổ phiếu/phiên. Giá của những cổ phiếu này phụ thuộc vào nhóm cổ đông lớn chi phối doanh nghiệp. Nhà đầu tư gặp khó khăn khi bán cổ phiếu thanh khoản thấp, đặc biệt với khối lượng lớn do khối lượng giao dịch mỗi phiên thường rất thấp. Để bán hết số cổ phần, nhà đầu tư có thể phải bán dần qua nhiều phiên, thậm chí kéo dài hàng tháng hoặc năm.
      • Cổ phiếu của các công ty có tranh chấp nội bộ: Một doanh nghiệp phát triển bền vững và ổn định cần sự đoàn kết giữa ban lãnh đạo, nhân viên và các cổ đông lớn. Mâu thuẫn nội bộ có thể làm giảm hiệu quả hoạt động, ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín, từ đó dẫn đến sự giảm mạnh của giá cổ phiếu trên thị trường, làm suy giảm tài sản của cổ đông.
      • Cổ phiếu ngành tụt hậu: Các công ty không có chiến lược phát triển bền vững, không đầu tư công nghệ và đổi mới sẽ bị tụt hậu. Đầu tư vào cổ phiếu của những công ty này giống như bơi ngược dòng. Nhà đầu tư nhỏ lẻ nên tránh rủi ro giao dịch tài chính bằng cách không đầu tư vào các công ty này.

      loai-co-phieu-nao-nha-dau-tu-khong-nen-mua-du-co-kha-nang-sinh-loi-trong-ngan-han

      Không nên giao dịch tài chính mua cổ phiếu có dấu hiệu làm giá (Nguồn: Vietstock)

      Trên đây là tổng hợp một số loại cổ phiếu nhà đầu tư không nên giao dịch tài chính mua bán dù có khả năng sinh lời trong thời gian ngắn. Việc đầu tư vào những cổ phiếu này có thể gây ra rủi ro lớn và ảnh hưởng tiêu cực đến tài sản lâu dài.

      Xem thêm 

      Cổ phiếu VinFast có phải là lựa chọn tốt cho đầu tư dài hạn không?

      Nhà đầu tư có nên giao dịch tài chính mua cổ phiếu của doanh nghiệp thoái vốn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương