Loại cây nào trồng trong nhà vừa có thể làm kiểng, làm thuốc, lại vừa làm thực phẩm? | OneHousing

      Loại cây nào trồng trong nhà vừa có thể làm kiểng, làm thuốc, lại vừa làm thực phẩm?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      02/07/2024
      Tham khảo một số loại cây nên trồng trong nhà vừa có thể làm kiểng, làm thuốc, lại vừa làm thực phẩm hiệu quả ở bài viết sau đây.

      Hỏi: Loại cây nào trồng trong nhà vừa có thể làm kiểng, làm thuốc, lại vừa làm thực phẩm?

      Giải đáp:

      Với công dụng “3 trong 1” vừa có thể làm kiểng, làm thuốc, lại vừa làm thực phẩm, những loại cây như quất, nha đam, cảnh lẻ… được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà giúp mang lại vẻ đẹp tươi mát và tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống, thanh lọc không khí, cải thiện sức khỏe và tinh thần của gia chủ: 

      • Cây quất: Cây quất ngoài tác dụng làm cảnh ngày Tết, trái của cây này có vị chua ngọt, tính ấm, có tác dụng chữa ho, bệnh tiêu hóa, đau bụng và sa dạ con sau sinh. Các bộ phận khác như lá, rễ, hạt cũng được dùng làm thuốc. Lá quất vị cay đắng, tính lạnh, có tác dụng thư can, thông phế khí, kích thích tiêu hóa, chống nôn và tiêu hạch.
      • Nha đam (lô hội): Theo y học cổ truyền, lô hội có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da. Lô hội cũng được dùng chữa một số bệnh như đau đầu, chóng mặt, táo bón, viêm dạ dày, tiêu hóa kém, co giật ở trẻ em và tiểu đường.
      • Cảnh lẻ: Cây lẻ bạn là loại cây cảnh không phân nhánh, cao khoảng 30 - 40 cm, lá hai màu: mặt trên màu lục, mặt dưới màu tía, hoa có 3 cánh. Hoa và lá cây có vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt và chữa ho, đặc biệt hiệu quả cho trẻ con. Lá lẻ bạn có thể xào với thịt bò, còn bông có thể làm gỏi, làm thành những món ăn ngon.
      • Lộc vừng: Hoa và vỏ cây lộc vừng nấu lên uống có tác dụng chữa đau bụng và tiêu chảy hiệu quả. Lá lộc vừng có thể thu hái quanh năm, cạo bỏ lớp bần, rửa sạch, thái phiến, phơi hoặc sấy khô dùng làm thuốc chữa đau bụng, sốt, tiêu chảy do chứa nhiều tannin. Liều dùng từ 4 - 12 gram mỗi ngày.

      loai-cay-nao-trong-trong-nha-vua-co-the-lam-kieng-lam-thuoc-lai-vua-lam-thuc-pham-onehousing

      Cây quất là một trong số những loại cây nên trồng trong nhà vì công dụng đa năng làm cảnh, làm thuốc, làm thực phẩm (Nguồn: Báo tin tức)

      Trên đây là một số gợi ý về các loại cây nên trồng trong nhà có tác dụng “3 trong 1” vừa để làm kiểng, vừa làm thuốc, vừa làm thực phẩm. Việc lựa chọn những loại cây này không chỉ giúp bạn có môi trường sống xanh mát, lành mạnh mà còn tận dụng được hết công dụng tuyệt vời của chúng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả gia đình.

      Xem thêm

      Những loại cây cảnh nào tốt cho sức khỏe nên trồng trong nhà?

      Có những loại cây cảnh trong nhà nào không cần đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương