Lo lắng thuê chung cư không hợp phong thủy? 7 điều kiêng kỵ cần tránh cho gia chủ

      Lo lắng thuê chung cư không hợp phong thủy? 7 điều kiêng kỵ cần tránh cho gia chủ

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/05/2024
      Kinh nghiệm thuê chung cư tránh phạm phải đại kỵ trong phong thủy nhà ở với 7 điều sau đây.

      Bạn đang có ý định thuê nhà chung cư nhưng lo lắng về vấn đề phong thủy? Bạn e ngại rằng căn hộ mình chọn có thể mang lại những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của bản thân, gia đình? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm thuê chung cư với 7 điều kiêng kỵ cần đặc biệt lưu ý, để đảm bảo "vượng khí" và mang đến những điều may mắn cho gia đình bạn. 

      Tầm quan trọng của phong thủy khi đi thuê nhà chung cư

      lo-lang-thue-chung-cu-khong-hop-phong-thuy-7-dieu-kieng-ky-can-tranh-cho-gia-chu-onehousing-1

      Phong thủy nhà chung cư tác động đến mọi khía cạnh cuộc sống của gia chủ (Nguồn: aFamily)

      Dù là mua hay thuê nhà chung cư để ở,  thì yếu tố phong thủy cũng rất được xem trọng. Điều này này ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của con người. 

      • Ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần: Theo quan niệm Á Đông, phong thủy tốt mang lại vượng khí, sức khỏe dồi dào, tinh thần an lạc cho gia chủ. Ngược lại, phong thủy xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm trạng và gây ra những xui xẻo trong cuộc sống.
      • Tác động đến tài lộc và vận may: Phong thủy được cho là có khả năng thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Lựa chọn căn hộ hợp phong thủy có thể giúp gia chủ thuận lợi trong công việc, kinh doanh, học tập của con cái...
      • Tạo cảm giác thoải mái và an tâm: Sống trong một căn hộ có phong thủy tốt mang lại cảm giác thoải mái, an tâm, giúp gia chủ dễ dàng tập trung vào công việc và tận hưởng cuộc sống.
      • Tác động đến hôn nhân và tình cảm gia đình: Môi trường sống ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Do đó, một căn hộ chung cư có phong thủy tốt sẽ góp phần mang lại bầu không khí hài hòa, ấm áp, từ đó củng cố hạnh phúc và tình cảm gia đình. Ngược lại, nếu căn hộ có phong thủy xấu, yếu tố tiêu cực có thể ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình, dẫn đến những mâu thuẫn, bất hòa.
      • Gia tăng năng lượng tích cực: Một ngôi nhà tràn đầy năng lượng tích cực sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn và tràn đầy hứng khởi. Theo quan niệm phong thủy, sự hài hòa, cân đối và thẩm mỹ trong thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút năng lượng tốt lành, từ đó góp phần mang lại nhiều may mắn và thành công cho gia chủ.
       

      7 điều kiêng kỵ cần tránh khi đi thuê nhà chung cư

      Đọc tiếp

      Kinh nghiệm thuê chung cư cần tránh phạm phải 7 lỗi phong thủy sau đây:

      Cửa chính hướng thẳng về phía nhà vệ sinh

      Theo quan niệm phong thủy, khi mở cửa chính, điều đầu tiên ta nên nhìn thấy là những cảnh tượng tốt đẹp, mang đến may mắn và sinh khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bố trí cửa ra vào đối diện trực tiếp với nhà vệ sinh lại là điều tối kỵ cần tuyệt đối tránh.

      Điều này được giải thích do nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều uế khí, âm khí. Khi cửa chính mở ra, luồng khí này sẽ “xông” thẳng vào nhà, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, nó cũng cản trở dòng sinh khí tốt lành từ bên ngoài vào nhà, khiến cho không gian sống trở nên u ám và bí bách.

      Cửa chính hướng thẳng vào bếp

      Theo quan niệm phong thủy, bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình và tượng trưng cho kho tài lộc. Ngũ hành của bếp thuộc Hỏa, đại diện cho sự ấm áp, sung túc và thịnh vượng. Do vậy, bố trí bếp hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

      Tuy nhiên, mở cửa nhìn thấy bếp lại là một thế phong thủy cần lưu ý và hạn chế. Nếu ngay khi bước vào cửa chính đã nhìn thấy gian bếp, điều này tượng trưng cho việc tài lộc bị lộ ra ngoài, dễ dẫn đến tình trạng hao tốn tài sản, tiền bạc khó tụ.

      lo-lang-thue-chung-cu-khong-hop-phong-thuy-7-dieu-kieng-ky-can-tranh-cho-gia-chu-onehousing-2

      Cửa chính căn hộ không nên hướng thẳng vào không gian bếp (Nguồn: Pinterest)

      Cửa chính hướng thẳng về phía ban công

      Trong phong thủy, bố trí cửa chính nhìn thẳng ra ban công được xem là thế "xuyên tâm", phạm vào đại kỵ cần tuyệt đối tránh. Theo quan niệm dân gian, "tiền vào cửa trước, ra cửa sau" tượng trưng cho tình trạng tài chính không ổn định, khó khăn trong việc giữ gìn và tích lũy tài lộc. Khi cửa chính và cửa ban công đối diện trực tiếp nhau tạo thành đường thẳng, khiến cho luồng khí tài lộc di chuyển nhanh chóng, không kịp tụ lại trong nhà, dẫn đến tình trạng "tiền vào như nước cuốn, ra như gió bay”.

      Bếp đặt trung tâm nhà

      Trung tâm của ngôi nhà thường là nơi tập trung năng lượng dồi dào nhất. Đây là nơi sinh khí và các nguồn năng lượng khác lan tỏa khắp nhà khi đi vào qua cửa chính. Do đó, khu vực này thường được sử dụng làm phòng khách, nơi mọi người tụ họp và đoàn viên để tăng cường năng lượng tích cực, tạo không khí ấm cúng cho ngôi nhà nhờ sự hiện diện của con người.

      Nếu đặt bếp ở giữa nhà thì dầu mỡ, khói và mùi nấu ăn dễ gây ô nhiễm khu vực tài vị, dẫn đến suy giảm vận khí gia đình. Ngoài ra, mùi dầu ăn và gia vị từ việc nấu nướng cũng sẽ lan tỏa đến các khu vực khác trong nhà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, xét về mặt thẩm mỹ, một ngôi nhà không nên có bếp nằm chính giữa trung tâm để đảm bảo tính hài hòa và đẹp mắt.

      Phòng tắm đặt trung tâm nhà

      Phòng tắm ngay tại vị trí trung tâm nhà lại là điều tối kỵ, cần tuyệt đối tránh. Nguyên nhân do theo phong thủy, phòng tắm là nơi chứa nhiều uế khí, âm khí, tượng trưng cho sự hao hụt. Bố trí phòng tắm ở vị trí trung tâm - nơi được xem là "tụ khí" của ngôi nhà - sẽ khiến uế khí lan tỏa khắp nhà, phá vỡ sự cân bằng năng lượng, tạo ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến vận khí tài chính của gia chủ, khiến họ gặp khó khăn trong việc tích lũy và giữ gìn tài lộc.

      Ngoài ra, phòng tắm là nơi có độ ẩm cao, dễ phát sinh nấm mốc, vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già, dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp. Chưa kể, đặt phòng tắm ở trung tâm nhà sẽ khiến uế khí, nấm mốc, vi khuẩn lây lan nhanh chóng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe.

      Phòng không đủ ánh sáng

      Thiếu ánh sáng mặt trời sẽ khiến căn hộ trở nên tối tăm, thiếu dương khí và dễ tích tụ uế khí. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người sống trong nhà mà còn làm suy giảm vận khí của ngôi nhà. Một ngôi nhà lạnh lẽo, thiếu sức sống khó có thể thu hút may mắn và tài lộc.

      lo-lang-thue-chung-cu-khong-hop-phong-thuy-7-dieu-kieng-ky-can-tranh-cho-gia-chu-onehousing-3

      Kinh nghiệm thuê chung cư nên chú trọng đến yếu tố ánh sáng (Nguồn: Pinterest)

      Phòng trong phòng

      Mỗi phòng trong căn hộ đều có mục đích riêng, các thiết kế phòng có thêm cửa dẫn đến một phòng khác được gọi là thế "phòng trong phòng". Cách bố trí này không được đánh giá cao trong phong thủy.

      Ví dụ điển hình là nhiều phòng ngủ có thêm phòng vệ sinh bên trong. Mặc dù thuận tiện nhưng về mặt phong thủy, cách bố trí này được cho là có thể dẫn đến việc chủ nhân ngôi nhà có thêm "nhị phòng", không tốt cho mối quan hệ tình cảm vợ chồng.

      Bên cạnh những yếu tố phong thủy được đề cập ở trên, việc lựa chọn dự án chung cư uy tín cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của cư dân. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê nhà chung cư tại Hà Nội có thể tham khảo dự án Masteri Waterfront. 

      Tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa lòng đô thị Biển Hồ Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội, Masteri Waterfront được bao quanh bởi 4 tuyến đường huyết mạch, tạo nên sự thuận tiện di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp về phía sông Hồng và công viên Vinhomes Ocean Park, mang đến cho cư dân không gian sống trong lành và thoáng đãng.

      Masteri Waterfront được trang bị đầy đủ các tiện ích cao cấp, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống và giải trí, thư giãn của cư dân, bao gồm: Hồ bơi vô cực, phòng tập gym, spa, yoga, khu vui chơi trẻ em, vườn dạo bộ… Nổi bật hơn cả là 2 đại tiện ích kỳ quan tại Quận Biển sôi động phía đông thủ đô: Biển hồ nước mặn rộng 6.1ha và Hồ Ngọc Trai rộng 24.5ha, giúp cư dân trải nghiệm cảm giác “sống nghỉ dưỡng” suốt 365 ngày trong năm.

      100% các căn hộ tại Masteri Waterfront đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối ưu diện tích sử dụng. Hệ thống cửa kính Low-E chạm trần mở rộng tối đa tầm nhìn, đón nhận ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thông thoáng cho căn hộ.

      Đặc biệt, dịch vụ quản lý tại Masteri Waterfront được thực hiện bởi Masterise Property Management - công ty quản lý đạt tiêu chuẩn quốc tế, thành viên của tập đoàn Masterise Group. Điều này đảm bảo cam kết bền vững với khách hàng, yếu tố quan trọng giúp Masteri Waterfront vượt trội so với các căn hộ cao cấp khác, mang đến trải nghiệm sống thượng lưu lâu dài cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

      lo-lang-thue-chung-cu-khong-hop-phong-thuy-7-dieu-kieng-ky-can-tranh-cho-gia-chu-onehousing-4

      Thuê nhà chung cư Masteri Waterfront để tận hưởng cuộc sống tiện nghi cao cấp (Nguồn: Masterise Homes)

      Tổng kết, bằng cách tuân thủ những nguyên tắc phong thủy đơn giản này, bạn có thể biến căn hộ chung cư của mình thành một không gian sống hài hòa, thịnh vượng, thu hút tài lộc, gia tăng may mắn cho bản thân và gia đình.

      Xem thêm

      Nâng tầm cuộc sống gia đình với thiết kế căn hộ thuê hiện đại, thanh lịch

      Đắm mình trong trải nghiệm "chill" đẳng cấp dành cho giới trẻ khi thuê căn hộ Masteri Waterfront

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương