Lên kế hoạch doanh thu năm đầu 800 triệu, đạt ngay 3 tỷ 2 - điểm mấu chốt chính là tầm nhìn của ông

      Lên kế hoạch doanh thu năm đầu 800 triệu, đạt ngay 3 tỷ 2 - điểm mấu chốt chính là tầm nhìn của ông chủ Lagoon

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/07/2023
      "Năm 2021 khi Vinhomes Ocean Park chưa có sự hiện diện của những Starbucks hay Pizza 4Ps như bây giờ, đi khảo sát để tìm vị trí mở nhà hàng tôi đã…”bấm giờ” để đếm người qua lại. Trong 8 phút không có một bóng người đi qua. Tôi và các cộng sự của Lagoon lo lắng: Ai sẽ tới đây để giải trí? Khách hàng của chúng tôi đang ở đâu? Nhưng chúng tôi vẫn quyết định chọn Ocean Park để khởi đầu"

      Anh Nguyễn Hồng Tuấn - Giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng Lagoon chia sẻ tâm huyết về nhận diện cơ hội đầu tư .

      Thông thường khi mở nhà hàng, mọi người ưu tiên chọn địa điểm sầm uất, trung tâm. Điều này dường như không đúng với Lagoon khi có mặt tại Ocean Park 1 và bây giờ là Ocean Park 2 ngay từ những ngày đầu của dự án? 

      Lagoon được chính thức đầu tư ở Ocean Park 1 từ cuối năm 2021, là một trong những đơn vị đầu tiên kinh doanh tại đây. Khi nhận định về tiềm năng của thị trường Ocean Park lúc đó, chúng tôi thấy hai khó khăn chính: khu cao tầng và thấp tầng đều có ít cư dân về ở; và ở thời điểm vẫn còn dư âm của dịch Covid-19 những ai đầu tư vào dịch vụ nhà hàng hay giải trí đều bị coi là mạo hiểm. 

      Hiểu một cách nôm na là khi đó khu này chưa có mấy dân, khách du lịch cũng không có, nhưng Lagoon vẫn quyết định mở điểm đầu tiên tại Ocean Park; cho đến hiện tại chúng tôi đã có 6 cơ sở ở Ocean Park 1 - 2 - 3 trong tổng số 11 cơ sở trên toàn quốc ở cả Nha Trang, Phú Quốc.

      Xây dựng mô hình nhà hàng lớn như Lagoon Complex ở Ocean Park, anh đã nhìn thấy tiềm năng gì thị trường này? 

      Tôi đánh giá cao lợi thế về vị trí địa lý bởi Ocean Park không xa trung tâm Hà Nội, giao thông kết nối thuận tiện. Thực tế tôi từng tuyển được vị trí quản lý cấp cao cho Lagoon bởi yếu tố này. Tôi bảo với bạn ấy: Bạn có muốn nhìn thấy bầu trời không? Bạn có muốn trải nghiệm không gian như ở Nha Trang hay Phú Quốc không? Bạn cứ thử đến đây làm việc với chúng tôi một tuần sẽ có cảm giác như sống ở thành phố khác, mặc dù chỉ cách nội đô 10-15km.

      Bên cạnh vị trí, chúng tôi nhận thấy tiềm năng của Ocean Park khi sự ngột ngạt nội đô khiến người dân cần địa điểm giải trí để nghỉ dưỡng và trải nghiệm dịch vụ ở ngoại thành. Trong khi đó, không một khu vực nào ở Hà Nội có bờ biển đẹp cùng rặng dừa xanh và bãi cát trắng, không gian tiện ích ngập tràn như ở đây.

      Mô hình đại đô thị “all in one” giúp tạo nên chất lượng sống tốt để thu hút hàng vạn người chọn đây là nơi an cư. Lagoon xác định sẽ đón khách hàng từ nội đô sang, đồng thời phục vụ nhóm khách hàng chính là những cư dân tại khu đô thị. 

      Hiện tại Ocean Park 1 đã khá đông cư dân về ở, liệu những kinh nghiệm đó có còn hữu dụng với nhà đầu tư đến sau? 

      Tất nhiên Ocean Park 1 đã đi qua thời điểm “vắng vẻ” đó rồi nên có thể câu chuyện mà tôi chia sẻ bên trên không còn đúng với thị trường này hiện tại, nhưng điều đó lại đang xảy ra ở Ocean Park 2 và 3. 

      Thị trường phía Đông thực sự có vị trí địa lý tốt, nhiều cơ hội kinh doanh, đặc biệt là ẩm thực, vui chơi, bất động sản. Người đi đầu đồng nghĩa với rủi ro cao, nhưng cơ hội cũng là rất lớn. Người đến trước sẽ nắm bắt thị trường, điều chuyển và thay đổi những người đi sau. 

      Doanh thu của cơ sở tại Ocean Park 1 so với các địa điểm khác trong chuỗi Lagoon Complex như thế nào? Đầu tư sau bao nhiêu lâu thì Lagoon về hòa vốn? 

      Hiện tại một ngày Lagoon có thể đón từ 500 - 1000 khách, đặc biệt vào cuối tuần có thể lên đến 1000 - 2000 khách. Khi lên kế hoạch kinh doanh, chúng tôi định mức hòa vốn là 800 triệu cho tổ hợp này, nhưng con số doanh thu năm đầu tiên đạt 3,2 tỷ, cao gấp 3 lần so với dự kiến. Như vậy là chỉ sau 1 năm, chúng tôi đã có lãi. 

      Tại Ocean Park, Lagoon có gì khác biệt hơn so với các nhà hàng cùng chuỗi không? 

      Đó là sự duy nhất. Để uống cốc cà phê trên bãi cát trắng và biển xanh tại Hà Nội, chắc chắn chỉ có ở Lagoon Complex. Và chỉ Ocean Park mới có day-trip (tour du lịch ngắn trong ngày) tại biển hồ nước mặn với trải nghiệm giống như ở Nha Trang, Phú Quốc. 

      Nhưng có khi nào, khi các nhà đầu tư đổ dồn về đây, mức cạnh tranh sẽ rất khốc liệt không?

      Như chúng ta biết thì dịch vụ là cộng hưởng, chúng ta cùng nhau đi lên, cùng nhau win-win. Khi một nơi sầm uất đang đi lên và đang hoàn thiện thì đó là giai đoạn an toàn nhất, còn cơ hội tốt nhất dành cho những người đi đầu nhưng rủi ro nhiều hơn và cần có tầm nhìn. 

      Các bạn đầu tư vào giai đoạn này là an toàn và có thể sinh lời. Chúng tôi đang chờ đợi những nhà đầu tư mới bổ sung, cùng nhau hoàn chỉnh hệ sinh thái ẩm thực, dịch vụ đầy đủ nhất của Ocean Park. Hơn nữa, đại đô thị tiếp tục mở rộng thêm các tòa mới, cư dân và khách hàng sẽ đổ về đây ngày một nhiều.

      Anh có lưu ý gì việc lựa chọn vị trí kinh doanh nhà hàng không? 

      Với những ai mới bắt đầu kinh doanh ở Ocean Park 1 ở thời điểm này thì bạn cần chọn khu vực đường thông thoáng, lưu lượng giao thông hai chiều và vị trí đỗ xe tốt. Ví dụ như khu đường San Hô, ở đó các cửa hàng đã xây dựng được hệ sinh thái ẩm thực của đô thị, giống như con phố ẩm thực thứ 2 ở Hà Nội, có đầy đủ dịch vụ từ lounge, bar, lẩu, buffet,...Bạn mở cửa hàng ở đó sẽ lấp đầy dịch vụ và cùng phát triển đi lên. 

      Anh có nhận định như nào về đặc điểm phân khúc khách hàng tại Ocean Park 1?

      Về phân khúc khách hàng ở đây thì thân thuộc nhất và nền tảng nhất vẫn là phục vụ nhu cầu của cư dân khu đô thị. Dịch vụ tốt, doanh nghiệp của bạn sẽ được cư dân ưa chuộng sử dụng thường xuyên. Họ không cần đi đâu xa bởi ở đây giống như Hà Nội thu nhỏ. Chỉ cần chiều lòng 60.000 cư dân thì doanh nghiệp nào cũng thành công. 

      Hiểu rõ về phân khúc khách hàng và đi cùng Ocean Park 1 ở những ngày đầu giúp chúng tôi càng làm càng thấy cơ hội ở Ocean Park 2 và 3. Chúng tôi đang đẩy mạnh các cơ sở dịch vụ của mình nhiều hơn ở 2 dự án này. 

      Anh có thể tiết lộ về giá trị bất động sản của Lagoon tại Ocean Park 1 hiện tại? Nếu thuê thì chi phí khoảng bao nhiêu? 

      3 căn biệt thự đập thông thuộc sở hữu của Lagoon. Căn biệt thự thứ tư “Siêu VIP” ở Hải Âu 1 hiện nay có giá trị khoảng 200 tỷ, được thuê trực tiếp từ chủ đầu tư.

      Theo quan sát của tôi thì những căn thương mại dịch vụ có thể là hướng đi cho nhà đầu tư ngắn hạn. Bạn không muốn đầu tư vào bất động sản thì có thể thuê. Mức giá thuê dao động từ 10-15 triệu đối với căn thương mại dịch vụ và 15-45 triệu với căn biệt thự. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương