Lắng nghe kinh nghiệm bán nhà chốt lời ngay trong khi sốt đất của cặp vợ chồng 9X

      Lắng nghe kinh nghiệm bán nhà chốt lời ngay trong khi sốt đất của cặp vợ chồng 9X

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/04/2024
      Khám phá kinh nghiệm bán nhà của cặp vợ chồng 9X khi chốt lời thành công trong thời điểm sốt đất. Đúc kết kinh nghiệm mua bán bất động sản qua bài viết!

      Trên con đường sở hữu căn nhà mơ ước, nhiều người trẻ đã đúc kết được những kinh nghiệm trong việc mua bán sản bất động sản. Đặc biệt, việc bán nhà chốt lời trong thời kỳ sốt đất là một quyết định khó khăn mà không phải ai cũng có thể thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những bí quyết thành công của cặp vợ chồng 9X về kinh nghiệm bán nhà trong thời kỳ sốt đất.

      Câu chuyện về cặp vợ chồng 9X

      Dưới đây là chia sẻ của chị Nguyễn Như Quỳnh (1992) về câu chuyện mua nhà tại Hà Nội từ việc đầu tư đất nền ở quê và bài học kinh nghiệm chốt lời trong thời kỳ sốt đất.

      Chị và chồng đều quê ở một tỉnh lẻ, sau khi tốt nghiệp ở Hà Nội, họ quyết định ở lại và bắt đầu cuộc sống mới tại thủ đô. Sau đám cưới cuối năm 2018, họ dọn đến ở trọ trong một căn nhà nhỏ cách chỗ làm 7km. Tính từ thời đi học, trải qua hơn mười năm sống trong những căn nhà trọ khác nhau, chị đã thấu hiểu những khó khăn và xáo trộn mỗi khi phải chuyển nhà. Như nhiều người trẻ khác, chị mong ước sớm có thể sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình, một nơi ấm áp, ổn định, đặc biệt sau khi chào đón đứa con đầu lòng vào cuối năm 2019.

      Tuy nhiên, với thu nhập không cao và chưa tích lũy nhiều, bài toán tài chính để mua nhà là một thách thức lớn. Chị và chồng đều làm việc trong văn phòng, chị làm content, chồng làm thiết kế đồ họa. Tình hình tài chính của gia đình vừa đủ để chi tiêu hàng ngày, và có một phần dư để tích lũy. Ngoài giờ làm, chồng chị cũng cố gắng kiếm thêm bằng cách nhận thêm việc làm ngoài. Chị cũng đã thử bán hàng online một số lần, nhưng không đạt được kết quả như mong đợi. 

      Họ cố gắng chi tiêu hợp lý, và mỗi vài tháng lại dành một phần tiền tiết kiệm, hy vọng có một ngày tích lũy đủ để mua nhà. Tuy nhiên, chồng chị nhận thấy rằng lãi suất tiền gửi thấp, và chỉ tiết kiệm không đủ để đạt được mục tiêu mua nhà. Anh đã đề xuất tìm cơ hội đầu tư vào bất động sản. Mặc dù không phản đối ý kiến này, nhưng chị cảm thấy khá khó khăn, không biết làm thế nào để đầu tư với một số tiền nhỏ như thế.

      lang-nghe-kinh-nghiem-ban-nha-chot-loi-ngay-trong-khi-sot-dat-cua-cap-vo-chong-9x-n17t-onehousing-1

      Câu chuyện của 2 vợ chồng 9X (Nguồn: CafeF)

       

      Cơ hội xuất hiện trước 2 vợ chồng trẻ

      Đọc tiếp

      Vậy mà cơ hội đầu tư bất động sản thực sự đến với chị. Tháng 3/2020, chị nghe anh trai kể về người quen có ý định bán lại suất đất vừa trúng đấu giá. Người này ban đầu đã trúng đấu giá 3 lô đất nhưng bất ngờ gặp vấn đề về vốn, không đủ tiền để mua toàn bộ nên quyết định bán bớt 1 lô rộng 109m2 với giá trúng thầu là 470 triệu, không lấy tiền chênh. Khu đất này trước đây là một cánh đồng, nhưng hiện nằm trong khu trung tâm hành chính mới của huyện, với việc đầu tư mạnh vào hạ tầng, nhiều tiềm năng sinh lợi. Về pháp lý, đất ở đây hoàn toàn đảm bảo.

      Chị đã tính toán số tiền hiện có và thấy khả thi nên liền nhắn tin cho chồng sắp xếp công việc, cuối tuần về quê xem đất. Chuyến đi xem đất kết thúc thuận lợi, lô đất hoàn toàn đúng như mô tả, chị và chồng rất hài lòng nên quyết định chốt ngay. Họ đã trả cho người bán 80 triệu đồng, là số tiền đã nộp đặt cọc trước khi tham gia đấu giá, và sau đó tự đóng số tiền còn lại. Chị đã rút hết tiền tiết kiệm được khoảng 350 triệu, bán hơn 1 cây vàng cưới và vay mẹ thêm 50 triệu. Mặc dù vẫn còn thiếu một ít, chồng chị đã viết đơn xin công ty cho ứng lương, dồn vào để có đủ số tiền cần thiết. Sau khi giải quyết một số chi phí như thuế, phí chuyển nhượng và chờ đợi trong 2 tháng, họ đã cầm trên tay bìa đất mang tên mình.

      Thị trường bất động sản xuất hiện tình trạng sốt đất

      Cuối năm đó, có thông tin về quy hoạch khu du lịch – nghỉ dưỡng quy mô lớn ở gần khu đất của chị, giá bắt đầu rục rịch tăng. Đầu năm 2021, khi quy hoạch chính thức được duyệt, thị trường lập tức sốt nóng, giá đất tăng chóng mặt. Những lô tương tự đất của chị liên tục có giá mới, từ 500 triệu lên 700-800 triệu rồi nhanh chóng chạm mốc 1 tỷ vào tháng 2. Đỉnh điểm của cơn sốt đất là khoảng 10 ngày cuối tháng đó. Cò đất, nhà đầu tư từ Hà Nội và các tỉnh lân cận nườm nượp tìm về xem đất, mua đi bán lại. Có ngày, đường vào khu đất bị tắc, ô tô chở người đi xem đất nối nhau xếp hàng dài cả cây số. Các hội nhóm bất động sản trên mạng xã hội tấp nập đăng bài quảng cáo, khoe chốt lãi đậm.

      lang-nghe-kinh-nghiem-ban-nha-chot-loi-ngay-trong-khi-sot-dat-cua-cap-vo-chong-9x-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản xuất hiện tình trạng sốt đất (Nguồn: Cafeland)

      Khó khăn trong việc chốt lời của 2 vợ chồng trẻ

      Hai vợ chồng chị phân vân giữa việc bán ngay để chốt lời hay chờ thêm để có giá tốt hơn. Mặc dù có người đã trả giá 1,1 tỷ, nhưng họ quyết định không bán. Quyết định trở nên khó khăn khi giá đất liên tục tăng thêm hàng trăm triệu sau mỗi đêm, và thị trường trở nên nóng bỏng như một cái chảo lửa. Vào ngày cuối cùng của tháng 2, khi các tin đăng rao giá 1,3 tỷ/lô, chị quyết định không chờ thêm nữa và rao bán ngay. Tuy nhiên, tiếc nuối khi chậm một bước, chị đã để lỡ cơ hội chốt lời cao khi thị trường "đỉnh sóng".

      Ngay vào buổi sáng của ngày đầu tháng 3, cò đất bắt đầu trả nhà trọ đi nơi khác và thị trường trở nên im ắng. Không ít người "đu đỉnh" đã đặt cọc mua đất, nhưng sau đó phải chấp nhận bỏ cọc vì thị trường bất ngờ suy yếu.

      Sau cơn sốt, giá đất bắt đầu giảm dần, thị trường trở nên ảm đạm, thanh khoản chậm. Một số người cần tiền gấp và muốn cắt lỗ đã đồng ý bán với giá thấp hơn so với thị trường chung. Một số lô đất vẫn giữ giá với hy vọng sẽ có một đợt sốt đất nữa.

      Chị cũng đã hạ giá rao bán xuống 950 triệu sau vài tháng không bán được. Mức giá này cuối cùng được chấp nhận, và được giao dịch hoàn tất vào cuối tháng 6, nhân đôi số vốn sau hơn một năm. Cuối cùng, chị kết thúc "phi vụ" đầu tư bất động sản đầu đời với thành công.

      lang-nghe-kinh-nghiem-ban-nha-chot-loi-ngay-trong-khi-sot-dat-cua-cap-vo-chong-9x-n17t-onehousing-1

      Khó khăn trong việc chốt lời của 2 vợ chồng trẻ (Nguồn: VnExpress)

      Kinh nghiệm bán nhà của cặp vợ chồng 9X

      Nếu chị lựa chọn thời điểm chính xác, hai vợ chồng chị đã có thể chốt lời trước 4 tháng với mức giá cao hơn đáng kể. Mặc dù cảm thấy tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội chốt lời "đậm", nhưng đây vẫn được coi là một vụ đầu tư thành công ngoài mong đợi. Đây cũng là bài học quý báu mà chị rút ra từ việc đầu tư vào đất nền.

      Khi thị trường bất động sản sốt nóng, việc quan trọng là phải tỉnh táo và chọn được thời điểm chốt lời phù hợp. Thị trường càng hưng phấn, nhà đầu tư càng cần phải sáng suốt và biết lúc nào nên rút ra, không nên tham lãi "đậm" hoặc lao vào "đu đỉnh". Khi đã bỏ lỡ cơ hội, cần chấp nhận hạ giá một cách hợp lý để bán ra, và tìm kiếm cơ hội đầu tư khác có tiềm năng hơn, tránh chôn vốn không cần thiết. Thực tế, hai vợ chồng chị biết rằng những lô đất tương tự như lô đã bán của mình hiện đã giảm giá xuống dưới 900 triệu mà vẫn không có người mua.

      Giải pháp bán nhà toàn diện qua iBuy đến từ OneHousing

      Đã đến lúc bạn không cần phải mở cửa đón môi giới và khách hàng kéo đến xem nhà mỗi ngày, với OneHousing, giải pháp bán nhà chỉ qua một kênh duy nhất sẽ mang lại sự thuận tiện đối với chủ nhà. Khác biệt hoàn toàn so với phương thức bán nhà truyền thống, mô hình chuyển nhượng BĐS của OneHousing dành riêng cho chủ nhà chỉ cần 03 bước đơn giản. Trong vòng 48 giờ, chủ nhà có thể thanh toán ngay căn nhà của mình và hoàn tất mọi thủ tục chỉ trong vài tuần.

      Bước 1: Chỉ cần điền thông tin căn nhà và nhận giá đề xuất trong vòng 10 phút.

      Bước 2: Xác thực thông tin BĐS để sắp xếp lịch thẩm định.

      Bước 3: OneHousing thẩm định, đưa ra báo giá cuối cùng và hoàn tất các thủ tục mua bán.

      Bên cạnh việc phát triển các công cụ, nền tảng dữ liệu của OneHousing được xây dựng dựa trên hơn 2 triệu căn nhà (gọi là "housing dictionary"), được thu thập trong khoảng hơn 10 năm. Dựa trên cơ sở dữ liệu này, OneHousing không chỉ nắm vững các giao dịch và giá cả mà còn theo dõi sự biến động của thị trường BĐS theo từng loại hình cụ thể. Điều này đảm bảo rằng chúng tôi luôn cung cấp mức giá "hợp lý" cho các chủ nhà khi thực hiện các giao dịch mua bán bất động sản.

      lang-nghe-kinh-nghiem-ban-nha-chot-loi-ngay-trong-khi-sot-dat-cua-cap-vo-chong-9x-n17t-onehousing-1

      Các bước cần thực hiện để bán nhà trên OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là những kinh nghiệm bán nhà được đúc kết từ câu chuyện của 2 vợ chồng 9X trong thời điểm sốt đất. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích trong quá trình đầu tư hay mua bán bất động sản của bạn.

      Xem thêm:

      Quy trình bán nhà nhanh của OneHousing có gì khác biệt so với iBuy của Opendoor?

      Doanh nghiệp nào tiên phong triển khai mô hình iBuy tại Việt Nam?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương