Lần đầu chia cổ tức sau 10 năm, cổ phiếu Techcombank hút dòng tiền cá mập hơn 1.455 tỷ đồng

      Lần đầu chia cổ tức sau 10 năm, cổ phiếu Techcombank hút dòng tiền cá mập hơn 1.455 tỷ đồng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/04/2024
      Chính sách mới về việc chia cổ tức của Techcombank trở thành bước quan trọng sau 10 năm tập trung vào tích lũy lợi nhuận để tăng cường vốn trong lĩnh vực tài chính đầu tư.

      Sau 10 năm chờ đợi, việc chia cổ tức bằng tiền mặt lần đầu của Techcombank đã khiến thị trường chứng khoán sôi động. Sự kiện này đã gây ra một làn sóng tích cực trên thị trường khi dòng tiền cá mập đã bắt đầu hút về một cách mạnh mẽ, đặc biệt là khi lượng cổ tức được thông báo đã đạt đến con số ấn tượng, hơn 1.455 tỷ đồng. Điều này không chỉ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư cổ phiếu - trái phiếu mà còn đánh dấu một bước phát triển đáng kể trong kế hoạch dài hạn của Techcombank.

      Cổ phiếu Techcombank tăng mạnh: Dòng tiền chảy mạnh nhờ kế hoạch tăng trưởng tín dụng và chia cổ tức

      Trong phiên giao dịch ngày 28/3, mã cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank; HoSE: TCB) đã thu hút sự chú ý của thị trường. Giá cổ phiếu TCB đã tăng mạnh lên mức khoảng 48.000 đồng/CP, với khối lượng giao dịch đạt hơn 30 triệu cổ phiếu và giá trị giao dịch lên tới 1.455,08 tỷ đồng (Nguồn: Thế Giới Tiếp Thị T4/2024).

      Theo đó, xuyên suốt phiên giao dịch, sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán đã nghiêng về phía mua mạnh mẽ, với khoảng 13 triệu đơn vị khớp lệnh. Trung bình, mỗi lệnh giao dịch trên cổ phiếu TCB đã dao động trong khoảng từ 10.000 đến 35.000 đơn vị.

      Vào cuối phiên, cả hai bên mua và bán đều có sự cạnh tranh mạnh mẽ, với thanh khoản trên mỗi lệnh giao dịch đạt trên 15.000 đơn vị.

      Dòng tiền đổ mạnh vào cổ phiếu TCB trong phiên giao dịch hôm nay được kỳ vọng đến từ việc Techcombank vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội. 

      Theo cập nhật từ Thế Giới Tiếp Thị T4/2024, trong tài liệu này, Techcombank đã công bố kế hoạch tăng trưởng tín dụng 16,2%, tăng trưởng huy động vốn phù hợp với tốc độ tăng trưởng thực tế, dự kiến lợi nhuận năm 2024 sẽ tăng trưởng 18,4% lên 27.100 tỷ đồng.

      Trong tài liệu họp đại hội đồng cổ đông, Techcombank đã công bố kế hoạch tăng trưởng tín dụng và phương án trả cổ tức (Nguồn: Techcombank)

      Đặc biệt, tài liệu ĐHCĐ của Techcombank lần này cũng đề cập đến phương án trả cổ tức. Cụ thể, với lợi nhuận sau khi trích lập các quỹ trong năm 2023, Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt năm 2023 với tỷ lệ 15%/cổ phiếu, tương đương 1.500 đồng/cổ phiếu.

      Với tỷ lệ cổ tức 15%, dự tính Techcombank sẽ chi khoảng gần 5.284 tỷ đồng. Nguồn để chia cổ tức là lợi nhuận chưa phân phối của ngân hàng tính đến thời điểm cuối năm 2023, theo báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất đã được kiểm toán của Techcombank.

      Ngoài ra, hội đồng quản trị (HĐQT) của Techcombank cũng đã trình phương án tăng vốn điều lệ từ hơn 35.225 tỷ đồng lên trên 70.450 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu (Nguồn: Thế Giới Tiếp Thị T4/2024).

      Nguồn vốn chủ sở hữu dự kiến sẽ được sử dụng để tăng vốn điều lệ, bao gồm lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ và thặng dư vốn cổ phần căn cứ trên báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất đã được kiểm toán của Techcombank.

      Tỷ lệ phát hành dự kiến là 100 cổ phiếu mới cho mỗi cổ phiếu hiện hữu, phương án phát hành dự kiến sẽ được thực hiện theo phương thức thực hiện quyền. Đối tượng phát hành là tất cả cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ phiếu từ việc tăng vốn điều lệ, phát hành cổ phiếu của nguồn vốn chủ sở hữu.

      Dự kiến thời gian hoàn thành tăng vốn bằng cách phát hành cổ phiếu là trong năm 2024 hoặc cho đến khi Techcombank hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

       

      Tài chính đầu tư: Giải pháp đầu tư cổ phiếu - trái phiếu an toàn, hiệu quả

      Đọc tiếp

      CLB đầu tư và quản lý gia sản iWeathClub

      TechcomSecurities (TCBS) cung cấp một loạt các giải pháp đầu tư cổ phiếu - trái phiếu an toàn, hiệu quả thông qua CLB đầu tư và quản lý gia sản iWeathClub. Từ trái phiếu của các doanh nghiệp hàng đầu đến các quỹ mở được quản lý chuyên nghiệp, TCBS mang đến các sản phẩm và dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu đầu tư của từng khách hàng.

      iWeathClub cung cấp nền tảng giúp những nhà đầu tư có kinh nghiệm và không có kinh nghiệm được kết nối với nhau (Nguồn: iWeathClub)

      Câu lạc bộ đầu tư và quản lý gia sản là một nơi lý tưởng cho các khách hàng quan tâm đến thị trường chứng khoán và các sản phẩm tài chính đầu tư. Nơi đây không chỉ cung cấp thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các sản phẩm tiềm năng, mà còn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư kết nối và học hỏi từ những người có kinh nghiệm. 

      Tại iWeathClub, bạn có cơ hội trao đổi, thảo luận về các cơ hội đầu tư, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về quản lý gia sản, từ đó giúp bạn có quyết định đầu tư thông minh và hiệu quả hơn.

      Sản phẩm vay linh hoạt Margin T+

      Bên cạnh iWeathClub, TCBS cũng tự tin rằng sản phẩm Margin T+ sẽ trở thành một giải pháp đầu tư an toàn đối với những khách hàng cần nguồn vốn ngắn hạn. Với những tính năng linh hoạt và lợi ích hấp dẫn, Margin T+ được thiết kế để hỗ trợ các nhà đầu tư đạt được mục tiêu lợi nhuận mong muốn (Nguồn: TCBS T4/2024):

      • Lãi suất ưu đãi: Margin T+ mang đến lãi suất ưu đãi, chỉ từ 0%/năm, giúp giảm chi phí vay và tăng khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư.
      • Hạn mức hỗ trợ lớn: Với hạn mức hỗ trợ lên đến 10 tỷ đồng/tài khoản, Margin T+ cung cấp nguồn vốn linh hoạt để nhà đầu tư tham gia vào các giao dịch chứng khoán một cách tự tin.

      Đối tượng khách hàng nên sử dụng Margin T+:

      • Khách hàng mới: Những người mới bắt đầu giao dịch và vay ký quỹ tại TCBS có thể tận dụng Margin T+ để gia tăng tiềm năng sinh lời trong giao dịch chứng khoán.
      • Nhà đầu tư thường xuyên: Các nhà đầu tư thường xuyên giao dịch và nắm giữ danh mục trong thời gian ngắn sẽ được tận hưởng nhiều lợi ích linh hoạt và tiết kiệm chi phí từ Margin T+.
      • Nhà đầu tư kinh nghiệm: Những nhà đầu tư có kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán và hiểu biết về quản trị rủi ro trong giao dịch có thể tận dụng những ưu điểm từ sản phẩm Margin T+ để tối ưu hóa hiệu suất đầu tư của mình.

      Một số lợi ích khi sử dụng Margin T+ tại TCBS (Nguồn: TechcomSecurities)

      Với những lợi ích và tính linh hoạt mà Margin T+ mang lại, sản phẩm này hứa hẹn trở thành một công cụ hữu ích trong hành trình đầu tư của nhiều khách hàng.

      Có thể thấy, những thông tin về kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt lần đầu của Techcombank trở thành cơ hội đối với nhiều khách hàng đang lên kế hoạch tài chính đầu tư. Bằng những giải pháp linh hoạt và tiềm năng phát triển của ngân hàng trong tương lai, khách hàng có thể yên tâm rằng việc đầu tư vào Techcombank sẽ đem lại những triển vọng tốt trong dài hạn.

      Xem thêm:

      Bán nhà trên OneHousing với giải pháp iBuy: Quy trình và những câu hỏi thường gặp

      iBuyer - Giải pháp bán nhà đúng giá, ngay tức thì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương