Làm thế nào để khắc phục lỗi không quét được NFC CCCD cho ngân hàng khi thanh toán trực tuyến?

      Làm thế nào để khắc phục lỗi không quét được NFC CCCD cho ngân hàng khi thanh toán trực tuyến?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      12/07/2024
      Tìm hiểu cách khắc phục lỗi không quét được NFC CCCD cho ngân hàng xác thực sinh trắc học khi thanh toán trực tuyến ở bài viết sau.

      Hỏi: Làm thế nào để khắc phục lỗi không quét được NFC CCCD cho ngân hàng khi thanh toán trực tuyến?

      Giải đáp:

      Từ 1/7/2024, các giao dịch nạp tiền vào ví điện tử hoặc chuyển khoản trên 10 triệu đồng/lần, 20 triệu đồng/ngày, phải xác thực sinh trắc học khớp với dữ liệu trên thẻ CCCD gắn chip cấp bởi cơ quan Công an.

      Việc xác thực sinh trắc học có thể thực hiện đơn giản ngay tại nhà chỉ cần có thiết bị điện thoại thông minh hỗ trợ NFC và thẻ CCCD gắn chip. Tuy nhiên trong quá trình thao tác, người dùng có thể gặp phải lỗi không quét được NFC CCCD cho ngân hàng.

      Nếu như xác thực sinh trắc học gặp phải lỗi không quét được NFC, bạn có thể xem xét các trường hợp và cách xử lý sau đây:

      • Điện thoại không có NFC: Các điện thoại phiên bản cũ có thể không hỗ trợ NFC, nên không thể đọc dữ liệu từ CCCD gắn chip. Trường hợp này, bạn có thể mượn điện thoại của người thân hoặc ra ngân hàng để cập nhật thủ công.
      • Để sai vị trí thẻ CCCD gắn chip: Đây lànguyên nhân phổ biến khiến bạn không quét được NFC hoặc điện thoại báo không hợp lệ. Thông thường, vị trí quét NFC trên điện thoại nằm ở mặt sau, gần camera hoặc logo, tuy nhiên mỗi dòng điện thoại sẽ có vị trí NFC khác nhau. Do đó, bạn chỉ cần điều chỉnh lại điện thoại để tìm thấy vị trí chip NFC chính xác.
      • CCCD không nằm cố định: Để quét NFC nhanh và thuận tiện, hãy đặt thẻ CCCD gắn chip lên mặt phẳng như bàn làm việc hoặc sàn nhà, sau đó đặt điện thoại lên để đọc thông tin. Không nên cầm cả thẻ và điện thoại trên tay vì dễ bị rung, gây lỗi trong quá trình quét.
      • Đặt CCCD sai chiều: Đặt sai chiều CCCD là một trong số những lý do khiến bạn không quét được NFC. Cách đặt thẻ CCCD đúng chiều là mặt sau thẻ (chứa chip) hướng về phía mặt lưng của điện thoại.
      • Điện thoại chưa tháo ốp lưng: Nếu điện thoại có ốp lưng, hãy thử tháo ra để quét NFC vì ốp lưng điện thoại có thể làm giảm khả năng nhận diện chip.

      lam-the-nao-de-khac-phuc-loi-khong-quet-duoc-nfc-cccd-cho-ngan-hang-khi-thanh-toan-truc-tuyen

      Cách khắc phục lỗi quét NFC CCCD gắn chip cho ngân hàng khi thanh toán trực tuyến (Nguồn: CafeF)

      Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi không quét được NFC CCCD cho ngân hàng xác thực sinh trắc học. Việc xác thực sinh trong học là vô cùng quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho các giao dịch lớn như chuyển khoản trên 10 triệu đồng/lần. Do đó, trong quá trình thao tác nếu không thể khắc phục được lỗi quét NFC thì bạn nên đến ngay phòng giao dịch ngân hàng để được nhân viên hỗ trợ.

      Xem thêm 

      Mua thiết bị NFC gắn ngoài có thể xác thực sinh trắc học ngân hàng không?

      Người không có CCCD gắn chip làm xác thực sinh trắc học ngân hàng như nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương