Làm sao để thoát khỏi suy nghĩ "Khổ như bán nhà"?

      Làm sao để thoát khỏi suy nghĩ "Khổ như bán nhà"?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/04/2024
      Làm sao để việc bán nhà dễ dàng hơn trên thị trường BĐS hiện nay?

      Bán nhà trên thị trường BĐS hiện nay không phải là chuyện dễ. Bởi, bất động sản thường có tính thanh khoản thấp, khó đạt được mục tiêu về giá đối với người bán. Chưa kể còn rất nhiều việc phiền toái khác liên quan, khiến chủ nhà càng thêm đau đầu. 

      Câu chuyện chật vật lúc bán nhà

      Câu chuyện được độc giả Thành Nguyễn chia sẻ trên trang tin Báo đầu tư. 

      Anh bạn tôi có căn hộ chung cư ở khu Mễ Trì (Hà Nội), ở cũng được 5 - 6 năm rồi. Giờ gia đình anh muốn chuyển sang nhà mới to đẹp hơn, nhà cũ buộc phải bán. Đây là căn nhà đầu tiên của hai vợ chồng, nên anh bạn cũng khá tiếc, dù sao cũng đã bao năm gắn bó.

      Sau một thời gian rao bán, anh bạn than thở với tôi: “Bán nhà khổ hơn mua nhà ông ạ!”.

      Nhà mình đẹp, yêu thương, bao năm gắn bó, đến khi rao bán, người ta đến xem chê cái nọ, ghét cái kia. Có bữa đang ăn cơm, cả đoàn sang xem nhà, lật từng cái rèm, xem từng cánh cửa.

      Có cặp vợ chồng đến xem thì ưng lắm, nhưng cuối cùng không quyết được vì bố mẹ hai bên là người chi tiền. Có cặp thì chồng thích, vợ chê hoặc ngược lại. Có ngày tiếp đến mấy lượt khách. Bực nhất là đến lúc chốt giá, người ta lại kỳ kèo, ỉ ôi. 

      Cuối cùng, anh bạn tôi bảo: “Lúc mua nhà thì mình là thượng đế, được săn đón. Đến lúc bán nhà thì thấy khổ, nhà mình ở bao năm phải bán mà người ta phán xét nọ kia”.

      Cũng may, sau khi tiếp khoảng 20 lượt khách xem nhà, anh bạn tôi cũng bán được căn hộ với mức giá mong muốn. 

      Việc bán nhà không dễ như lúc mua nhà (Nguồn: Rever)

      Có thể thấy, bán nhà là trải nghiệm thú vị với nhiều người, và bán nhà khổ hơn mua nhà là điều không ít người từng trải. Để có thể thuận lợi trong việc bán nhà, người bán cần có hiểu biết về thị trường cũng như cách tiếp thị, lựa chọn nền tảng uy tín để đăng tin rao bán.  

       

      Thị trường BĐS hiện tại đang phục hồi

      Đọc tiếp

      Tại Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý 1/2024, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (Vars) đánh giá, thị trường BĐS Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực.

      Bà Phạm Thị Miền, Phó trưởng Ban Nghiên cứu thị trường & Tư vấn xúc tiến đầu tư của Vars, cho biết với phân khúc nhà ở, nguồn cung quý 1/2024 đạt 20.541 sản phẩm. Trong đó, 4.300 sản phẩm là mới hoàn toàn, còn lại là hàng tồn của giai đoạn mở bán trước. Ngoài ra, nhiều dự án bất động sản quy mô lớn cũng đồng loạt khởi công; các doanh nghiệp bất động sản rục rịch kế hoạch “bung hàng”, hoạt động khởi công sự kiện kích hoạt, làm mới hàng cũ rầm rộ, quy mô ngày càng lớn, làn sóng ngày càng lan rộng.

      Mặt khác, quý 1/2024 cũng ghi nhận 6.200 giao dịch, tăng 8% so quý 4/2023. Tỷ lệ hấp thụ tiếp tục được cải thiện, đạt gần 31%, tăng 5% so quý 4/2023. Những dự án căn hộ chung cư dưới 50 triệu đồng/m2 gần như “ra là bán hết”. 

      Thị trường BĐS phục hồi, tăng cơ hội cho người bán nhà (Nguồn: Vneconomy)

      Ở phân khúc đất nền, nhiều khu vực ghi nhận giao dịch tăng “đột biến”. Thị trường BĐS xuất hiện nhiều nhà đầu tư đi “săn” ở khu vực vùng ven những thành phố lớn. Tuy mức giá giao dịch thành công giảm so với đỉnh sốt, nhưng đã đi vào ổn định. 

      Bất động sản thổ cư tiếp tục “nhộn nhịp” với nhiều thông tin tìm mua của khách hàng. Sản phẩm phục vụ nhu cầu thực có giá từ 3-5 tỷ đồng tại trung tâm thành phố và trên dưới 2 tỷ đồng tại vùng ven được nhiều người săn đón. Giá bán ước tăng đã 5-10% so quý 4/2023. Nhiều đơn vị phân phối nhận định, quý 1/2024 là thời điểm chốt bất động sản thổ cư nhiều nhất trong vòng 3-5 năm qua.

      (Nguồn tin: Vneconomy)

      Thoát khỏi cảnh “khổ như bán nhà”

      Để việc bán nhà diễn ra thuận lợi, bạn cần tìm hiểu thị trường và có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng. 

      Xác định mục đích bán nhà

      Trước hết, Bạn phải xác định bạn bán nhà vì lý do, từ đó mới xây dựng được một kế hoạch hiệu quả. Nếu muốn bán nhà nhanh chóng vì cần tiền gấp thì phải chấp nhận giảm giá xuống để thu hút người mua. Còn nếu muốn bán nhà giá cao thì phải biết gia tăng giá trị cho căn nhà và kiên nhẫn chờ đợi.

      Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi rao bán nhà

      Mỗi căn nhà đăng bán đều có một đặc điểm riêng. Điều quan trọng là chất lượng của căn nhà phải tương xứng với sự kỳ vọng của khách hàng, khi đó mới mong giao dịch được thành công. Chính vì vậy người bán nhà cần chuẩn bị cho ngôi nhà thật kỹ lưỡng, tiến hành tân trang, nâng cấp nếu cần thiết. Đừng để giao dịch nữa chừng lại "gãy đôi" vì khách hàng xem nhà không ưng ý.

      Cần chuẩn bị kỹ cho căn nhà để khách hàng có thiện cảm ngay từ lần đầu đến xem (Nguồn: Tiến độ dự án)

      Đối với nội dung đăng tin bán nhà, đây là công cụ để bạn tiếp cận được khách hàng có nhu cầu. Ở thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, giữa rất nhiều tin đăng bán nhà ồ ạt, bắt buộc nội dung tin bán nhà của bạn phải thật hấp dẫn, chất lượng về cả thông tin lẫn cả hình ảnh thì mới thu hút được khách hàng tiềm năng.

      Chọn nơi đăng tin rao bán phù hợp

      Có rất nhiều hình thức đăng tin bán nhà, bạn có thể lựa chọn tờ rơi, báo giấy, mạng xã hội hay các website đăng tin... 

      Mỗi loại hình sở hữu một tệp khách hàng riêng, tùy theo phương thức bạn lựa chọn sẽ cung cấp khả năng tiếp cận khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, người bán nhà vẫn nên tập trung nguồn lực vào nền tảng đem lại hiệu quả tốt nhất hiện nay là mạng xã hội hoặc các website bất động sản. 

      Chọn thời điểm bán nhà thích hợp

      Muốn việc bán nhà đạt hiệu quả tốt, cần phải biết đâu là thời điểm thích hợp. Đó là khi thị trường trở nên sôi động, nhu cầu mua bất động sản tăng mạnh. Bán nhà vào thời điểm này có thể giúp bạn nhanh chóng tìm được khách hàng, và nhiều khả năng bán được giá cao.

      Thời điểm thị trường sôi động là lúc thích hợp nhất để bán nhà (Nguồn ảnh: Tin tức online)

      Trên đây là những gợi ý để việc bán nhà trở nên dễ dàng hơn trên thị trường BĐS. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn và giúp bạn bán nhà thành công. 

      Xem thêm

      Giải đáp: Nên mua chung cư dưới 3 tỷ ở những dự án nào?

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Hà Đông có giá dưới 1 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương