Làm sao để giữ đất trồng cây cảnh trong nhà luôn tươi xốp? | OneHousing

      Làm sao để giữ đất trồng cây cảnh trong nhà luôn tươi xốp?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      03/07/2024
      Giữ đất trồng cây cảnh trong nhà luôn tươi xốp giúp các loại cây cảnh trong nhà phát triển, mang lại không gian sống xanh cho cả gia đình.

      Hỏi: Làm sao để giữ đất trồng cây cảnh trong nhà luôn tươi xốp?

      Giải đáp:

      Để giữ đất trồng các loại cây cảnh trong nhà luôn tươi xốp và đảm bảo cây cảnh trong nhà theo phong thủy phát triển tốt, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

      • Điều chỉnh nguồn nước tưới: Ở nhiều nhà, nguồn nước có tính kiềm cao. Nước này có thể làm đất bị nén chặt, khiến bộ rễ cây cảnh không phát triển được. Để khắc phục, bạn có thể thêm một ít giấm vào nước trước khi tưới để tăng chất axit. Hoặc bạn có thể bổ sung dung dịch chứa sắt hoặc sunfat sắt để tránh đất bị rắn cứng.
      • Phơi nước máy trước khi tưới: Nước máy thường chứa clo và các chất khử trùng khác, có thể làm đất chậu cây cảnh bị cứng lại. Để nước máy qua đêm 24 giờ trước khi tưới để clo bay hơi, hoặc sử dụng nước mưa hứng từ ban công để tưới cho cây cảnh.
      • Sử dụng phân hữu cơ: Khi trồng cây cảnh trong nhà, nên bổ sung phân hữu cơ như nước ngâm bánh đậu, nước ủ xương cá, vảy cá, hoặc nước ngâm vỏ trái cây. Những loại phân này giúp đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp. Nếu không tự làm phân hữu cơ, bạn có thể mua các sản phẩm phân hữu cơ có nhãn hiệu trên thị trường.

      lam-sao-de-giu-dat-trong-cay-canh-trong-nha-luon-tuoi-xop-onehousing

      Bạn có thể sử dụng phân hữu cơ để làm đất tơi xốp (Nguồn: Medical Journal of Babylon)

      • Xới đất thường xuyên: Xới đất bề mặt chậu cây định kỳ bằng cào nhỏ để làm tơi đất. Kết hợp trộn thêm phân bò lên men hoặc phân hữu cơ để cải thiện đất. Việc xới đất giúp đất không bị cứng lại và chất dinh dưỡng dễ dàng thẩm thấu.
      • Chọn loại đất phù hợp: Khi trồng cây cảnh trong nhà, tránh sử dụng đất vườn. Thay vào đó, chọn loại đất dinh dưỡng có độ thoáng khí tốt. Thường xuyên kiểm tra và thay đất nếu cần thiết để đảm bảo cây luôn có môi trường phát triển tốt.

      Với những biện pháp này, bạn sẽ giữ được đất trồng cây cảnh trong nhà luôn tươi xốp, giúp cây cảnh phát triển xanh tươi, tạo không gian sống hài hòa.

      Xem thêm

      Làm thế nào để thay đất cho cây cảnh ngoài trời?

      Đâu là những dấu hiệu nhận biết cây cảnh bị úng nước?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương