Lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm, 65% người được hỏi có dự định mua nhà

      Lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm, 65% người được hỏi có dự định mua nhà

      Onehousing image
      1 phút đọc
      19/12/2023
      Lãi suất huy động ở các ngân hàng thương mại với kỳ hạn 6 - 12 tháng tiếp tục giảm dưới 5% trong tháng 11/2023. Dòng tiền có xu hướng chuyển sang bất động sản với 65% người có ý định mua nhà trong một năm tới.

      Theo báo cáo được tổng hợp từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate,  lãi suất huy động ở các ngân hàng thương mại với kỳ hạn 6 - 12 tháng tiếp tục duy trì mốc dưới 5% trong tháng 11/2023, tương đương thấp hơn 2% so với cùng kỳ năm ngoái.  Lãi suất tiền gửi đã chạm mức đáy của giai đoạn COVID-19 do thanh khoản hệ thống dư thừa trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu. 


      Đồng thời, lượng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng thương mại tính đến cuối tháng 9/2023 gần như đi ngang so với tháng 8, chỉ tăng 0,25% theo tháng. 


      Lãi suất cho vay sẽ tiếp tục duy trì xu hướng giảm trong những tháng cuối năm nay nhờ vào sự giảm nhanh chi phí huy động vốn của các ngân hàng thương mại trong thời gian gần đây. Theo các ngân hàng, thông thường những tháng cuối năm nhu cầu vốn tín dụng sẽ tăng lên. Cùng với tín hiệu khởi sắc của nền kinh tế, lãi suất đã giảm nhiều so với trước sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi, người có nhu cầu cũng sẵn sàng vay mua nhà hơn.


      Báo cáo về tâm lý và xu hướng tiêu dùng của Batdongsan.com.vn năm 2024, có tới 65% người được khảo sát dự định mua nhà trong 1 năm tới và 60% người dự định mua để đầu tư. Loại hình được quan tâm chủ yếu là chung cư với (24%) và thổ cư (26%) Các chuyên gia cũng đánh giá, thị trường BĐS đã thoát đáy và chuẩn bị chu kỳ hồi phục vào năm 2024. Đây là thời điểm tốt để các nhà đầu tư xuống tiền với những sản phẩm chất lượng, pháp lý chuẩn.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương