Lãi suất huy động ngân hàng MSB đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ng

      Lãi suất huy động ngân hàng MSB đang là bao nhiêu? Có 1 tỷ nên gửi tiết kiệm hay mua căn 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/07/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về lãi suất huy động của ngân hàng MSB hiện tại. Qua đó, bạn có thể tự đưa ra những nhận định và lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính.

      Lãi suất huy động của ngân hàng luôn là một yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm khi đầu tư hoặc tiết kiệm tiền. Trong thời gian gần đây, ngân hàng MSB đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng với chính sách lãi suất hấp dẫn. Vậy lãi suất huy động ngân hàng MSB hiện đang là bao nhiêu và nếu có 1 tỷ thì nên gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City? Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy đọc bài viết của OneHousing!

      Lãi suất tiết kiệm ngân hàng MSB

      Theo công bố của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB, trong tháng 07/2023, đối với gửi tiền tại quầy, lãi suất dao động từ 4.75% đến 7% tùy thuộc vào kỳ hạn. Trong khi đó, nếu khách hàng gửi trực tuyến, lãi suất dao động từ 0.5% đến 7.4%.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-msb-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-onehousing-1

      Khách hàng gửi tại quầy của ngân hàng MSB (Nguồn: Việt Nam Plus).

      Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân gửi tại quầy:

      • Không kỳ hạn: Không áp dụng lãi suất.
      • Kỳ hạn 1 tháng và 3 tháng: Lãi suất đều là 4.75% / năm.
      • Kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng: Lãi suất đều là 6.8% / năm.
      • Kỳ hạn 12 tháng, 13 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng: Lãi suất đều là 7% / năm.

      Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân gửi trực tuyến (online):

      • Không kỳ hạn: Lãi suất là 0.5% / năm.
      • Kỳ hạn 1 tháng và 3 tháng: Lãi suất đều là 4.75% / năm.
      • Kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng: Lãi suất đều là 7.3% / năm.
      • Kỳ hạn 12 tháng, 13 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng: Lãi suất đều là 7.4% / năm.

      Với lãi suất tiết kiệm hiện tại, nếu bạn gửi tiết kiệm 1 tỷ đồng trong thời gian 12 tháng tại ngân hàng MSB, số tiền bạn nhận được, bao gồm cả gốc và lãi là:

      • Gửi tại quầy: 1 tỷ 70 triệu đồng.
      • Gửi online: 1 tỷ 74 triệu đồng.
      Đọc tiếp

      Có 1 tỷ gửi tiết kiệm hay vay vốn trả góp mua nhà Vinhomes Smart City?

      Quyết định có 1 tỷ gửi tiết kiệm hay mua nhà Vinhomes Smart City phụ thuộc vào mục tiêu tài chính, khả năng quản lý rủi ro và ưu tiên cá nhân của bạn. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các ưu điểm và nhược điểm của cả hai phương án trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-msb-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-onehousing-2

      Ngân hàng MSB có nhiều gói lãi suất tiết kiệm khác nhau (Nguồn: Môi trường và đô thị).

      Ưu và nhược điểm của việc gửi tiết kiệm 1 tỷ tại ngân hàng

      Ưu điểm:

      • An toàn tài chính: Gửi tiết kiệm được coi là một hình thức đầu tư an toàn, giúp bảo vệ số tiền gốc ban đầu và nhận được lợi suất hàng năm từ số tiền gửi.
      • Linh hoạt: Bạn có thể rút tiền gửi tiết kiệm theo nhu cầu mà không cần phải tuân thủ các điều kiện và thủ tục phức tạp như khi vay trả góp.
      • Không có chi phí lãi suất: Không cần phải trả lãi suất hàng tháng như khi vay trả góp, giúp giảm áp lực tài chính hàng tháng.

      Nhược điểm:

      • Lợi suất thấp: Hiện tại, mức lãi suất tiền gửi đang ở mức thấp, do đó, lợi nhuận từ việc gửi tiết kiệm cũng không cao.
      • Tiền gửi bị khóa: Khi gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm, bạn không thể sử dụng số tiền đó trong một khoảng thời gian cụ thể, gây khó khăn nếu bạn cần sử dụng số tiền đó cho các mục đích khác.

      Ưu và nhược điểm của việc vay trả góp mua nhà Vinhomes Smart City

      Ưu điểm:

      • Dự án Vinhomes Smart City là cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản phía Tây. Dự án sở hữu ưu thế vượt trội khi nằm trên trục đường Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm), nơi có hạ tầng giao thông bài bản, dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố. Lựa chọn an cư tại đây, cư dân được hưởng trọn hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp và không gian xanh hiếm khu đô thị nào có. Đây chính là “kênh trú ẩn” thông minh, tiềm tàng khả năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai. Do vậy, mua sớm căn hộ sẽ mang lại nhiều lợi thế.
      • Sở hữu căn hộ ngay lập tức: Vay trả góp giúp bạn sở hữu căn hộ Vinhomes Smart City ngay từ thời điểm hiện tại, không cần phải chờ đợi tích lũy số tiền gửi tiết kiệm.
      • Tận hưởng lợi ích của sở hữu bất động sản: Sở hữu một căn hộ có thể mang lại lợi ích dài hạn như gia tăng giá trị tài sản, cho thuê hoặc sử dụng cho mục đích cá nhân trong thời gian trả góp.

      lai-suat-huy-dong-ngan-hang-msb-dang-la-bao-nhieu-co-1-ty-nen-gui-tiet-kiem-hay-mua-can-1-phong-ngu-vinhomes-smart-city-onehousing-3

      Vinhomes Smart City - một trong những khu đô thị đáng sống nhất của thành phố (Nguồn: VOV).

      Nhược điểm:

      • Chi phí lãi suất: Việc vay trả góp yêu cầu trả lãi suất hàng tháng, là một chi phí phải chịu thêm trong quá trình sở hữu căn hộ.
      • Rủi ro tài chính: Nếu không quản lý tài chính cẩn thận, việc vay trả góp có thể đặt áp lực tài chính lên người vay và gây rủi ro trong trường hợp không đáp ứng được các khoản trả góp hàng tháng.

      Lãi suất vay ngân hàng MSB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án bất động sản hay không?

      Lý do bạn nên mua trả góp căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City 

      Theo thông tin mới cập nhật từ OneHousing vào tháng 7/2023, các căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City có diện tích 30.6 - 45m2 đang được rao bán ở mức 44 - 62 triệu đồng/m2, tương đương 1.35 - 2.78 tỷ đồng.

      Chủ yếu, các căn hộ này thuộc phân khu The Sapphire và The Tonkin:

      • Căn 1PN toà S4.01 - The Sapphire rộng 33.8m2, nằm trên tầng cao (>20), hướng ban công Tây Nam view nội khu, đầy đủ nội thất được định giá 46 triệu đồng/m2.

      Trong khi đó, căn cùng tòa, cùng hướng, cùng diện tích nhưng nằm ở tầng thấp (1-10) và có tầm nhìn sang trường Vinschool có giá 49 triệu đồng/m2.

      • Căn 1PN tòa TK1 - The Tonkin rộng 45m2, nằm trên tầng cao (>20), view nội khu, nội thất cơ bản có giá 56 triệu đồng/m2.

      Bên cạnh đó, một căn hộ cùng tòa, cùng diện tích, cùng nằm trên tầng cao, cùng view, nội thất cơ bản được chào bán ở mức 62 triệu đồng/m2.

      Nếu khách hàng đã có 1 tỷ đồng và muốn vay thêm khoảng 0.5 - 1 tỷ đồng để mua căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes Smart City tại OneHousing, khách hàng có thể sử dụng gói ưu đãi độc quyền do OneHousing kết hợp cùng ngân hàng Techcombank tổ chức:

      • Lãi suất ưu đãi: Khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 0% trong 24 tháng đầu. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ không phải trả lãi suất trong giai đoạn này, giúp tiết kiệm chi phí và giảm áp lực tài chính hàng tháng.
      • Thời hạn vay lâu dài: Khách hàng có thể tận dụng thời hạn vay tối đa lên đến 15 năm. Thời gian dài này sẽ giúp phân chia số tiền vay thành các khoản trả góp nhỏ hơn.
      • Tỷ lệ cho vay tối đa: Khách hàng có thể được vay lên đến 80% giá trị căn hộ. Điều này có nghĩa là khách hàng chỉ cần có khoảng 20% giá trị căn hộ dưới dạng tự có vốn, trong khi phần còn lại có thể vay từ ngân hàng. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được số tiền lớn so với việc phải có số tiền sẵn lớn hơn để mua căn hộ.

      Thay vì phải đợi để tích góp đủ số tiền mua nhà bằng tiền mặt, việc trả góp cho phép người mua sở hữu ngôi nhà ngay từ khi ký kết hợp đồng mua bán. Cùng với số tiền 1 tỷ, bạn chỉ cần vay thêm từ 50 triệu - 1.8 tỷ đồng để sở hữu một căn hộ 1 phòng ngủ tại Vinhomes Smart City.

      Chính sách của OneHousing cho phép thời hạn vay tối đa 15 năm, lãi suất 0% trong 2 năm đầu. Do vậy, mỗi tháng bạn có thể góp khoảng 3 - 11.5 triệu đồng/tháng, tùy loại căn hộ bạn mua.

      Bên cạnh đó, bạn có thể cho thuê căn hộ hoặc phần nhà không sử dụng để kiếm thêm thu nhập hàng tháng. Việc này sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính và đồng thời đóng góp vào khoản trả nợ và chi trả hàng tháng.

      Trước khi đưa ra quyết định, bạn hãy đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố như tình hình tài chính cá nhân, lãi suất huy động của ngân hàng MSB và tiềm năng tăng giá trị bất động sản. Đồng thời, bạn có thể tham vấn ý kiến đội ngũ chuyên gia của OneHousing để được định hướng chính xác, đảm bảo có lựa chọn tốt nhất cho tương lai.

      Lưu ý: Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Lãi suất vay mua nhà từ ngân hàng có thể thay đổi theo thời điểm và chính sách của từng ngân hàng. Khách hàng nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được tư vấn chi tiết về các gói vay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lãi suất ngân hàng MSB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án Masteri West Heights không?

      Lãi suất ngân hàng MSB Bank năm 2023 đang là bao nhiêu? Ngân hàng có cho vay mua dự án Masteri Waterfront không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương