Kinh nghiệm thuê căn hộ cao cấp: Có nên thuê thiết kế nội thất?

      Kinh nghiệm thuê căn hộ cao cấp: Có nên thuê thiết kế nội thất?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/04/2024
      Kinh nghiệm khi thuê chung cư cao cấp: So với việc tự mua đồ nội thất, việc thuê thiết kế nội thất căn hộ có thể mang lại kết quả như thế nào?

      Thuê thiết kế hay tự trang trí là một quyết định quan trọng khi bạn thuê căn hộ cao cấp. Bằng cách này, chủ nhà có cơ hội tận dụng sự chuyên nghiệp và tài năng của các chuyên gia thiết kế để tạo ra không gian sống độc đáo và phản ánh phong cách cá nhân của mình. Điều này không chỉ tạo ra một không gian sống tinh tế, mà còn mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo cho việc trang trí căn hộ của bạn.

      Có được thuê thiết kế nội thất căn hộ khi thuê chung cư cao cấp?

      kinh-nghiem-thue-can-ho-cao-cap-co-nen-thue-thiet-ke-noi-that-onehousing-1

      Có được thuê thiết kế nội thất căn hộ khi thuê nhà chung cư cao cấp? (Nguồn: Nội Thất Enter Home)

      Hầu hết chung cư cao cấp thường cho phép cư dân thuê dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ của mình. Tuy nhiên, điều này có thể phụ thuộc vào quy định cụ thể của từng dự án và chính sách của chủ đầu tư hoặc quản lý chung cư. Trước khi thuê dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ, bạn cần kiểm tra kỹ các quy định của khu chung cư để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu. Lưu ý, sự phê duyệt từ phía quản lý hoặc chủ đầu tư cần thiết trước khi tiến hành thi công hoặc thay đổi nội thất.

      Giá thuê dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như diện tích căn hộ, loại hình thiết kế, vật liệu sử dụng và các dịch vụ bổ sung từ nhà thiết kế nội thất. Giá cụ thể thường được thảo luận và thỏa thuận giữa người thuê và nhà thiết kế sau khi xác định các yêu cầu cụ thể về dự án. Để biết thông tin chi tiết về giá cả, bạn nên liên hệ trực tiếp với các đơn vị thiết kế nội thất.

       

      Thuê thiết kế nội thất căn hộ khi thuê nhà chung cư cao cấp. Nên hay không?

      Đọc tiếp

      Việc thuê thiết kế nội thất căn hộ là một quyết định đem lại sự độc đáo và cá nhân hóa cho không gian sống. Thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ cung cấp sự chuyên môn và kinh nghiệm để tối ưu hóa không gian, sắp xếp các vật dụng và màu sắc một cách hài hòa và thẩm mỹ; đồng thời cung cấp giải pháp sáng tạo cho từng không gian trong căn hộ. Nhờ vào sự tư vấn của nhà thiết kế, bạn có thể biến ý tưởng của mình thành hiện thực một cách độc đáo và đẳng cấp. 

      kinh-nghiem-thue-can-ho-cao-cap-co-nen-thue-thiet-ke-noi-that-onehousing-2

      Nhà thiết kế nội thất sẽ biến căn hộ của bạn thành một không gian sống hoàn hảo, phản ánh đúng phong cách cá nhân. (Nguồn: Rever)

      Hiện nay, đa số các căn hộ được rao bán hoặc cho thuê khi ở trạng thái hoàn thiện phần thô. Điều này đòi hỏi người mua/người thuê phải tự trang trí, thiết kế và thi công để có thể sử dụng được căn hộ. Việc sử dụng dịch vụ thuê thiết kế nội thất căn hộ mang lại nhiều ưu điểm đáng kể, cụ thể như sau:

      • Tối ưu hóa không gian;
      • Độc đáo và cá nhân hóa;
      • Giảm chi phí không cần thiết;
      • Tiết kiệm thời gian và công sức;
      • Được hưởng chế độ bảo hành và sửa chữa theo hợp đồng;
      • Nhận được sự chịu trách nhiệm về tiến độ, chất lượng thi công;
      • Nhận được sự tư vấn phù hợp từ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm.

      Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, việc thuê dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ cũng đi kèm với 2 nhược điểm sau:

      • Chi phí cao hơn so với việc tự thiết kế;
      • Trong trường hợp gặp phải các đơn vị thiết kế và thi công không đáng tin cậy, có thể bạn sẽ phải đối mặt với việc sử dụng đồ nội thất kém chất lượng, dễ hỏng hóc sau một thời gian ngắn.

      Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất căn hộ khi thuê nhà chung cư

      Dưới đây là một số điều cần lưu ý thuê thiết kế nội thất căn hộ cần biết khi thuê nhà chung cư:

      Xác định phong cách

      Để tạo ra một căn hộ đẹp và phản ánh đúng phong cách cá nhân và nhu cầu sử dụng, việc xác định phong cách thiết kế từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng truyền đạt ý tưởng cho kiến trúc sư. Một số phong cách thiết kế nội thất phổ biến cho căn hộ mà bạn có thể tham khảo:

      • Phong cách hiện đại;
      • Phong cách cổ điển;
      • Phong cách tân cổ điển;
      • Phong cách Coastal;
      • Phong cách Industrial;
      • Phong cách Scandinavian.

      Tham khảo giá thị trường

      Để đánh giá mức giá tại thị trường hiện nay một cách tổng quan, hãy nghiên cứu và so sánh bảng báo giá từ nhiều đơn vị khác nhau. Quá trình này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mức giá và tiêu chí dịch vụ của mỗi đơn vị, từ đó đưa ra quyết định thông minh và phù hợp với ngân sách của mình.

      Hãy cân nhắc và tính toán kỹ các khoản chi phí bao gồm báo giá vẽ 2D, 3D, các báo giá về nội thất và thi công từng hạng mục cụ thể. Việc này giúp bạn hiểu rõ và tính toán chi phí một cách chính xác, đồng thời đảm bảo rằng mọi khía cạnh của dự án được xem xét và đánh giá một cách toàn diện.

      Lưu ý về thỏa thuận và hợp đồng thiết kế

      Dù bạn lựa chọn một đơn vị thông qua giới thiệu từ người quen hay từ một đơn vị đã có uy tín trong ngành, quan trọng là bạn cần quan tâm đến các điều khoản trong hợp đồng. Hợp đồng nên được lập rõ ràng về quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên - bạn và đơn vị thiết kế nội thất.

      Điều khoản trong hợp đồng cần phải hợp lý và được ký kết rõ ràng từ cả hai bên. Đồng thời, hợp đồng cũng là công cụ giúp bạn kiểm soát và giám sát quá trình thi công để đảm bảo việc tiến độ được thực hiện đúng như cam kết.

      Bài chia sẻ trên đã cùng bạn khám phá và thảo luận về kinh nghiệm thuê căn hộ cao cấp và cân nhắc vấn đề về việc thuê thiết kế nội thất căn hộ. Quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay bạn, hãy xem xét kỹ lưỡng những ưu - nhược điểm và đảm bảo rằng chúng phản ánh đúng nhu cầu và mong muốn. Dù bạn quyết định nào đi nữa, quan trọng nhất là hãy tìm ra giải pháp tốt nhất để tạo ra một không gian sống đẳng cấp và phản ánh đúng phong cách cá nhân.

      Xem thêm

      Mua nhà hay thuê nhà: Lựa chọn nào phù hợp cho giới trẻ hiện đại?

      Vì sao thuê nhà tại Masterise Homes là cơ hội giúp con trẻ phát triển toàn diện?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương