Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở quận Thủ Đức

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở quận Thủ Đức

      Onehousing image
      10 phút đọc
      28/03/2023
      Bạn đang có nhu cầu mua chung cư ở khu vực quận Thủ Đức cũ? Bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở đây? Hãy đọc kỹ bài viết dưới đây của OneHousing.

      Thị trường bất động sản Thủ Đức hiện vẫn đang là tâm điểm chú ý với những tiềm năng tăng giá ít khu vực có được. Vậy với tài chính 3 tỷ có thể mua được chung cư tại đây không? OneHousing sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ qua bài viết dưới đây.

      Sơ lược về quận Thủ Đức cũ

      Quận Thủ Đức cũ được thành lập vào năm 1997 từ việc tách huyện Thủ Đức ra làm 3 quận gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Đến ngày 1/1/2021, quận Thủ Đức cùng quận 9 và quận 2 lại được sáp nhập và thành lập nên thành phố Thủ Đức.

      TP Thủ Đức ra đời với kỳ vọng sẽ trở thành một đô thị thông minh, là một cực tăng trưởng mới dẫn dắt nền kinh tế của thành phố mang tên Bác và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

      Thị trường bất động sản khu vực Thủ Đức, nhờ đó, cũng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, mức giá bán các sản phẩm đặc sản, trong đó có căn hộ chung liên tục tăng cao do cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, có nhiều dự án trọng điểm, quỹ đất ngày một hạn hẹp,....

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-duoi-3-ty-o-quan-thu-duc

      Bất động sản khu vực Thủ Đức hiện đang là tâm điểm nhận được rất nhiều sự quan tâm (Nguồn: Baochinhphu)

      Đọc tiếp

      Lợi thế tiềm năng tăng giá của bất động sản Thủ Đức

      Vị trí địa lý

      Thủ Đức nằm ở cửa ngõ phía Đông thành phố Hồ Chí Minh, nắm giữ vị trí quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Khu vực này cũng là đầu mối của nhiều tuyến giao thông huyết mạch như Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đại lộ Phạm Văn Đồng - Quốc lộ 1K. Ngoài ra, khu vực này cũng có dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên chạy qua.

      Hiện tại, Thủ Đức cũng đang được chính quyền TP HCM chú trọng đầu tư xây dựng để trở thành đô thị thông minh.

      Hạ tầng giao thông

      Khi từ quận lên thành phố, Thủ Đức đã được chính quyền thành phố tập trung đầu tư xây dựng hàng loạt dự án giao thông quan trọng có quy mô lớn. Trong giai đoạn 2022 - 2025, trên địa bàn thành phố sẽ có 4 dự án giao thông trọng điểm, bao gồm: 

      • Cầu vượt và hầm chui 3 tầng tại giao lộ  Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định
      • Tuyến đường kết nối các khu đô thị Thủ Thiêm, Cát Lái
      • Dự án cầu Cát Lái nối TP HCM với tỉnh Đồng Nai
      • Dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định.

      Nguồn cung căn hộ tầm trung hạn chế

      Theo báo cáo, nguồn cung căn hộ chung cư tại TP HCM nói chung và Thủ Đức nói riêng còn rất hạn chế. Ghi nhận từ thực tế, hiện nay rất khó tìm được các dự án căn hộ chung cư có giá bán trong khoảng 50-60 triệu đồng/m2 ở khu vực phía Đông Thủ Đức. Nhiều chuyên gia bất động sản, trong tương lai những dự án thuộc phân khúc tầm trung sẽ trở thành “hàng hiếm”, thậm chí “tuyệt chủng” tại Thủ Đức.

      Ngoài ra, Thủ Đức lại gần với khu vực các quận trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh. Quỹ đất ở những khu vực này đang ngày càng hạn hẹp, bởi vậy thị trường bất động Thủ đức được hưởng lợi với những kỳ vọng về khu vực đô thị thông minh, sáng tạo mới.

      Lần đầu mua nhà chung cư quận Thủ Đức cần lưu ý điều gì?

      Một số kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở quận Thủ Đức cũ

      Sở hữu nhiều lợi thế về vị trí, hạ tầng phát triển, các dự án căn hộ chung cư tại Thủ Đức vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ những khách hàng có nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, để có thể mua được một căn hộ ưng ý tại đây với mức tài chính dưới 3 tỷ, bạn hãy lưu ngay một số kinh nghiệm dưới đây:

      Lựa chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín khi mua nhà chung cư TP HCM

      Đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi khi chọn những chủ đầu tư, hay đơn vị thiết kế thi công chung cư có uy tín, tên tuổi trên thị trường, bạn sẽ không phải lo lắng thời gian bàn giao nhà bị kéo dài vô thời hạn, căn hộ khi nhận bào giao không được như thiết kế hay cam kết ban đầu.

      Đọc kỹ mọi điều khoản trong hợp đồng

      Hợp đồng mua bán là văn bản vô cùng quan trọng, có giá trị về mặt pháp lý. Ngoài ra, trong hợp đồng mua bán cũng sẽ nêu các vấn đề liên quan tới tiến độ xây dựng, thời hạn bàn giao nhà, tiến trình thanh toán, trách nhiệm giữa hai bên và mức chi phí bồi thường nếu có vi phạm xảy ra.

      Lựa chọn các dự án có pháp lý rõ ràng

      Pháp lý của dự án rõ ràng sẽ đảm bảo an toàn cho các khách mua nhà, tránh trường hợp mua phải các “dự án ma”. Đây là điều mà bạn tuyệt đối phải ghi nhớ, tránh trường hợp ở không ở được mà giao bán không ai mua.

      Tìm hiểu kỹ về chương trình trả mua nhà trả góp

      Hiện nay, để kích cầu và thu hút khách hàng mua dự án, các chủ đầu tư đều triển khai các chương trình hỗ trợ vay mua nhà trả góp. Nếu tham gia chương trình này, bạn hãy tìm hiểu thật rõ về ngân hàng bảo trợ, mức lãi suất trong kỳ hạn ưu đãi và khi hết thời gian ưu đãi.

      Tài chính 3 tỷ mua được những dự án chung cư nào ở Thủ Đức?

      Dự án Vinhomes Grand Park - chung cư dưới 3 tỷ ở quận Thủ Đức được nhiều người quan tâm

      Một trong những dự án cần phải được nhắc đến là Vinhomes Grand Park. Dự án nằm tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức. Bên cạnh khả năng kết nối được đánh giá cao, Vinhomes Grand Park còn được hưởng lợi lớn từ sự đầu tư và phát triển của hạ tầng giao thông - cơ sở. Ngoài ra, năm 2022, tuyến xe buýt điện VinBus sẽ giúp cư dân của Vinhomes Grand Park di chuyển thuận tiện, dễ dàng tới bến xe buýt Sài Gòn ở quận 1 và nhiều địa điểm trong TP.HCM.

      kinh-nghiem-mua-nha-chung-cu-duoi-3-ty-o-quan-thu-duc

      Quang cảnh về đêm tại đại đô thị Vinhomes Grand Park (Nguồn: Vinhomes)

      Với mong muốn tạo ra một “lá phổi khổng lồ” giữa lòng thành phố thông minh, chủ đầu tư Vinhomes đã cho xây dựng quần thể 15 công viên chủ đề ven sông trong khu đô thị Vinhomes Grand Park với vô vàn hạng mục nổi bật, bao gồm: công viên Ánh sáng, vườn nhiệt đới Garden By The Bay, công viên BBQ, công viên gym ngoài trời được trang bị hệ thống hơn 800 máy tập, công viên dưỡng sinh. 

      Cư dân của Vinhomes Grand Park còn được thụ hưởng hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và phong phú như khu vui chơi trẻ em, khu vực tập thể thao ngoài trời, hồ bơi.

      Sinh sống tại Vinhomes Grand Park, cư dân sẽ được trải nghiệm nhiều màu sắc văn hoá khác nhau như hương sắc của xứ sở Phù Tang với phân khu The Origami, nhịp sống thượng lưu với phân khu The Manhattan, cuộc sống sôi động của phân khu The Beverly.

      Bên cạnh đó, chủ đầu tư Vinhomes còn chú trọng kiến tạo một môi trường giáo dục toàn diện cho các chủ nhân tương lai, giúp các em phát triển kiến thức, kỹ năng sống và các trải nghiệm thực tế. Vinhomes Grand Park sở hữu hệ thống trường học đa dạng với 12 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 4 trường trung học.

      Trở thành một phần của Vinhomes Grand Park, cư dân còn được tận hưởng các tiện ích đẳng cấp đến từ Tập đoàn Vingroup như trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, xe buýt điện.

      Giá bán hiện tại của Vinhomes Grand Park, dao động từ 35.1 triệu/m² - 64.2 triệu/m². Giá bán cụ thể từng loại hình sản phẩm như sau:

      • Giá bán căn hộ chung cư 1PN: 1.3 - 2.9 tỷ
      • Giá bán căn hộ chung cư 2PN: 2 - 4.2 tỷ
      • Giá bán căn hộ chung cư 3PN: 2.8 - 5.6 tỷ

      (Giá bán mang tính chất tham khảo. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình thị trường bất động sản)

      Ngoài ra, chủ đầu tư Vinhomes cũng có chính sách vay mua trả góp cho những khách hàng chưa có đủ tài chính trả một lần. Theo thông tin được chia sẻ trên trang web chính thức của chủ đầu tư Vinhomes, có 3 hình thức thanh toán bao gồm:

      • Thanh toán không vay, trả góp theo tiến độ sẽ nhận chiết khấu trực tiếp từ chủ đầu tư
      • Vay 80% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 30 tháng kể từ lần giải ngân đầu tiên, ân hạn nợ gốc lên đến 48 tháng và không phí tất toán, 1% phí trả nợ trước hạn sau 5 tháng miễn phí
      • Vay 100% giá trị căn hộ (đã bao gồm VAT) với lãi suất 0% trong 24 tháng, ân hạn nợ gốc đến 48 tháng và không phí tất toán

      (Nguồn dữ liệu: Vinhomes)

      Dự án căn hộ chung cư Moonlight Avenue

      Bên cạnh đại đô thị Vinhomes Grand Park, dự án căn hộ chung cư Moonlight Avenue nằm tại đường số 1, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức cũng là dự án có giá dưới 3 tỷ sở hữu nhiều ưu thế nổi bật. 

      Nằm ngay mặt tiền đường Vành đai 2, từ Moonlight Avenue cư dân có thể kết nối nhanh chóng tới Xa lộ Hà Nội, nhà ga metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên. 

      Dự án có tổng diện tích xây dựng hơn 8.300m2, mật độ xây dựng 35% với 2 tòa tháp căn hộ Avenue và Boulevard cao 25 tầng. Trong đó, có 1 tầng hầm để xe; tầng 1-4 là khu trung tâm thương mại, nhà trẻ, căn hộ dịch vụ; tầng 5-7 là là khu các căn hộ dịch vụ; tầng 8-15 dành cho các căn hộ chung cư.

      Cư dân của Moonlight Avenue còn được tận hưởng một cuộc sống tiện nghi với các tiện ích nội khu như trung tâm thương mại, công viên cây xanh, khu vườn nướng BBQ, sân thể thao đa năng, hồ bơi, khu cafe, khu vực đọc sách, sân chơi trẻ em. Ngoài ra, cư dân còn được thừa hưởng các tiện ích nội khu về trung tâm thương mại, giáo dục và y tế từ cộng đồng cư dân hiện hữu.

      Giá bán các căn hộ thuộc Moonlight Avenue Thủ Đức đang được bán trên thị trường với mức giá từ 1,5 tỷ đồng/căn hộ, khoảng 68 - 77 triệu đồng/m2. (Theo dữ liệu từ Cafeland).

      Căn hộ Urban Green quận Thủ Đức cũ

      Urban Green là dự án chung cư có vị trí tại đường số 6, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Trong phạm vi 3km từ dự án, cư dân có thể kết nối nhanh chóng tới Quốc lộ 13 (cách 170m), trường tiểu học Đào Sơn Tây (cách khoảng 500m), trạm tàu điện Hiệp Bình (cách khoảng 500m), bệnh viện Vạn Phúc (cách khoảng 1,7km), siêu thị Co.op Mart (cách khoảng 2km), Đại học Luật TP HCM (cách khoảng 3km)

      Urban Green có quy mô gồm 2 tòa tháp cao 23 tầng, cung cấp ra thị trường 740 căn hộ từ 1 phòng ngủ tới 3 phòng ngủ có diện tích 50-135m2. Giá bán hiện tại của dự án này, theo Cafeland.vn, dao động từ 60 – 65 triệu đồng/m2.

      Căn hộ Phúc Yên Prosper Phố Đông Thủ Đức

      Với tài chính dưới 3 tỷ, bạn cũng có thể tham khảo dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông (tên cũ Saigon East Town) nằm tại số 601 Tô Ngọc Vân, phường Tam Bình. Dự án có tổng 560 căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 48,84-59,53m2, 96 căn officetel với diện tích từ 29 - 35m2 và 18 căn shophouse ở khối đế sở hữu diện tích từ 53-123m2.

      Giá bán các căn hộ tại  Phúc Yên Prosper Phố Đông dao động trong khoảng từ 36 - 38 triệu/m2. (Theo Cafeland)

      Ngoài những dự án tiêu biểu ở trên, bạn cũng có thể xem thêm một số dự án chung cư khác cũng có mức giá dưới 3 tỷ như căn hộ Gem Premium Thủ Đức (giá bán từ 29 triệu đồng/m2), căn hộ Harina View Thủ Đức (giá bán từ 25 triệu/m2 căn 2 phòng ngủ (bao gồm VAT)), căn hộ Flora Novia Thủ Đức (mức giá bán cho mỗi căn hộ dao động từ 24 – 26 triệu/m2), căn hộ Fresca Riverside (có giá từ 19,5 - 22 triệu đồng/m2).

      Có thể thấy, bất động sản khu vực TP. Thủ Đức (hay quận Thủ Đức cũ) hiện nay vô cùng sôi động và nhộn nhịp với hàng loạt dự án bất động sản đa dạng các phân khúc. OneHousing mong rằng qua bài viết trên đây, quý khách hàng cũng đã có cho mình sự lựa chọn đúng với nhu cầu và hợp túi tiền nhất.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư dưới 3 tỷ ở quận Bình Thạnh

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 3 tỷ ở quận 9

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương