Khám phá phong cách thiết kế sang trọng khẳng định bản lĩnh giới thượng lưu

      Khám phá phong cách thiết kế sang trọng khẳng định bản lĩnh giới thượng lưu

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/08/2023
      Bật mí phong cách thiết kế sang trọng dành cho căn hộ giúp bạn khẳng định phong thái giới thượng lưu. Tìm hiểu ngay sau đây!

      Phong cách thiết kế Luxury hiện đang là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều gia đình lựa chọn nhờ vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và không kém phần xa hoa, lộng lẫy. Bài viết dưới đây hãy cùng OneHousing tìm hiểu phong cách sống luxury là gì và xu hướng thiết kế nội thất giới thượng lưu như thế nào để thiết kế và bố trí căn hộ của bạn sao cho sang trọng và bắt mắt nhất. 

      Thiết kế nhà ở theo phong cách sang trọng (Nguồn: Vista Decor)

      Phong cách thiết kế Luxury có nguồn gốc ra đời như thế nào? 

      Phong cách thiết kế Luxury hiện đang là xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư được nhiều gia chủ ưa chuộng và lựa chọn. Tuy nhiên phong cách thiết kế sang trọng này đã được ra đời từ những năm đầu của thế kỷ XVIII thuộc thời kỳ Phục Hưng. Các nghệ nhân đã tiên phong sáng tạo các công trình nghệ thuật kiến trúc với những đường nét sắc sảo, cầu kỳ và từ đó họ đã đặt nền móng cho phong cách nghệ thuật này. Sau này, phong cách thiết kế sang trọng dần dà được áp dụng vào trong thiết kế nội thất rất phổ biến và thông dụng. 

      Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế phòng khách luxury

      Đọc tiếp

      Khái niệm phong cách thiết kế Luxury

      Để hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế Luxury hay còn gọi là phong cách thiết kế sang trọng, trước hết hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này.

      Phong cách thiết kế Luxury đã từng bị nhiều người nhầm lẫn với phong cách cổ điển do đều ra đời vào thời kỳ Phục Hưng. Tuy nhiên các nghệ nhân đã chứng minh rằng phong cách Luxury là sự biến tấu, phát triển và nâng cao từ phong cách cổ điển, là phong cách mà trong đó các chi tiết đều được tạc khắc ở mức độ tinh xảo nhất đồng thời khi thiết kế nội thất căn hộ hay nhà ở, các đồ dùng đều phải được làm từ nguyên vật liệu cao cấp, tân tiến và đắt đỏ nhất. 

      Như vậy, phong cách sống Luxury chính là lối sống, phong cách dành riêng cho giới thượng lưu, quyền quý được kết hợp giữa những giá trị lịch sử cổ điển cùng với vẻ đẹp hiện đại và sang trọng của thời đại mới nhằm mang lại những tiện nghi đẳng cấp và hoàn hảo nhất. 

      Những đặc trưng riêng có trong phong cách thiết kế Luxury

      Sử dụng màu sắc có sự phá cách

      Trong thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách sang trọng, màu sắc được sử dụng luôn tạo nên được sự khác biệt, không bị bó hẹp theo một quy chuẩn nhất định so với những phong cách thông thường. Tuy nhiên, để đảm bảo được sự đồng nhất trong tổng thể không gian khi thiết kế theo phong cách này, đòi hỏi nhà thiết kế, kiến trúc sư phải có con mắt tỉ mỉ, cái nhìn tổng quát để có thể tạo nên sự cân bằng, hài hoà.

      Phối màu tinh tế trong phong cách Luxury (Nguồn: Vista Decor)

      Đặc biệt, phong cách thiết kế Luxury luôn được phối hợp giao thoa bởi hai phong cách nổi tiếng là Tân cổ điển và Hoàng gia. Với sự kết hợp hoàn chỉnh giữa những gam màu ấm và sự biến tấu cá tính của những gam màu độc lạ, không gian căn hộ có phong cách thiết kế Luxury luôn toát lên được vẻ đẹp của sự quyền quý và sang chảnh. 

      Lựa chọn chất liệu tiên tiến, cao cấp 

      Tùy theo từng thời đại, từng giai đoạn và xu hướng lựa chọn thiết kế của con người mà chất liệu được lựa chọn khi thiết kế nội thất căn hộ trong phong cách Luxury sẽ thay đổi khác nhau. Tuy nhiên, để giữ được nét đặc trưng trong phong cách sống Luxury thì vật dụng nội thất luôn được lựa chọn kỹ càng và được chế tác từ những nguyên liệu cao cấp, hiện đại và xa xỉ. Chính vì thế xu hướng thiết kế nội thất giới thượng lưu hiện nay chính là phong cách thiết kế Luxury nhằm tôn lên sự giàu có và quyền quý của gia chủ. Một số chất liệu phổ biến trong phong cách thiết kế sang trọng hiện nay mà bạn đọc có thể tham khảo như: đồ dùng được làm từ kim loại mạ vàng, các đồ trang trí làm từ đá quý, đá cẩm thạch, nội thất được làm từ chất liệu gỗ quý hiếm, gỗ tự nhiên,...

      Ưu tiên đồ dùng trang trí làm từ đá quý (Nguồn: Vista Decor)

      Đường nét, hoa văn thiết kế tinh xảo 

      Hoa văn trên đồ dùng, nét vân gỗ,... là những tiểu tiết được đánh giá cao và luôn được chú trọng trong phong cách thiết kế Luxury. Với những họa tiết được trau chuốt, uốn lượn tự nhiên để mang lại cảm giác chân thật sẽ không chỉ góp phần tăng thêm giá trị cho đồ vật mà còn mang lại sự cân bằng, đồng nhất trong không gian thiết kế. 

      Ưu tiên đồ nội thất có “1 không 2”

      Trong thiết kế căn hộ nhà ở theo phong cách sang trọng thì nét đặc trưng cá nhân hoá luôn được xem là sự ưu tiên. Theo đó, xu hướng thiết kế nội thất giới thượng lưu trong phong cách thiết kế sang trọng chính là ưa chuộng những vật dụng, đồ trang trí thuộc phiên bản giới hạn hoặc được thiết kế dành riêng cho gia chủ. 

      Sắp xếp nội thất mang ý nghĩa nghệ thuật

      Việc bày trí và sắp xếp đồ nội thất đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ, không chỉ chứng tỏ gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn tác động nhiều mặt đến quá trình sinh sống, học tập và làm việc của gia đình. Trong phong cách Luxury, đồ nội thất luôn được sắp xếp một cách gọn gàng, khoa học và được gắn kết theo một ý nghĩa nghệ thuật nào đó. Điều này vừa giúp gia chủ tránh được việc phô trương quá sự quyền quý, giàu có vừa thể hiện được con mắt nghệ thuật khi sắp xếp. 

      Nên áp dụng phong cách thiết kế sang trọng cho đối tượng và không gian như thế nào? 

      Với những đặc trưng nêu trên của phong cách thiết kế sang trọng, có thể nhận thấy rõ ràng rằng phong cách này sẽ phù hợp với những người thuộc tầng lớp thượng lưu hoặc những người nằm trong giới nghệ thuật và sở hữu con mắt thẩm mỹ tinh tế. Để căn hộ đáp ứng đúng tiêu chí của phong cách thiết kế Luxury chính là cần xây dựng được nền tảng tài chính vững chắc để có thể đủ khả năng chi trả cho việc thi công thiết kế, mua sắm nội thất và trang thiết bị đồ dùng. 

      Với những yêu cầu cao và có tính chọn lọc kỹ lưỡng nên trường phái thiết kế sang trọng và xa xỉ trên thường được áp dụng trong các dự án phân khúc cao cấp và ứng dụng trong thiết kế các loại hình căn hộ như Penthouse, resort, biệt thự cao cấp hoặc các khách sạn hạng sang,..

      Tóm lại, phong cách thiết kế Luxury hiện đang được xem là xu hướng thiết kế nội thất giới thượng lưu. Phong cách này không chỉ mang giúp bạn thể hiện sự đẳng cấp mà còn góp phần mang lại cảm giác tận hưởng, tiện nghi và xa xỉ. 

      Bài viết trên là một số thông tin khách quan của OneHousing về xu hướng thiết kế căn hộ chung cư theo trường phái Luxury. Hy vọng, bài viết đã đem đến cho bạn đọc một ý tưởng độc đáo khi thiết kế căn hộ chung cư và nhà ở. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tham khảo ý tưởng trang trí nội thất phong cách thiết kế Luxury (sang trọng) cho ngôi nhà

      Làm sao để thiết kế nội thất theo phong cách sang trọng cho căn hộ chung cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương