Khám phá làng gốm Bát Tràng - nơi trải nghiệm gần Hà Nội cho trẻ nhỏ ngày hè

      Khám phá làng gốm Bát Tràng - Nơi trải nghiệm gần Hà Nội cho trẻ nhỏ ngày hè

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/06/2023
      Khám phá làng gốm Bát Tràng - hành trình kỳ thú gần trung tâm Hà Nội dành cho trẻ nhỏ, khám phá nghệ thuật gốm và trải nghiệm sáng tạo hè.

      Khám phá làng gốm Bát Tràng - khu vui chơi trẻ em gần Hà Nội cho trẻ nhỏ ngày hè. Tận hưởng một mùa hè đáng nhớ tại làng gốm nổi tiếng, nơi con em bạn có cơ hội khám phá nghệ thuật gốm truyền thống, tham quan xưởng gốm và tham gia các khóa học sáng tạo. Xem ngay bài viết để biết thêm thông tin chi tiết về chuyến đi và có được những kỷ niệm đáng nhớ tại làng gốm Bát Tràng!

      Giới thiệu về làng gốm Bát Tràng

      Làng gốm Bát Tràng đã có một lịch sử dài hơn 500 năm và nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km về phía Đông Nam. Nằm tại huyện Gia Lâm, dọc theo bờ sông Hồng, làng gốm này đã tồn tại từ thời kỳ Lê và chuyên sản xuất nhiều loại gốm sứ đa dạng như ấm chén, bát đĩa, lọ hoa. Sản phẩm này phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước và thậm chí cả hoạt động xuất khẩu.

      • Địa chỉ: xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm thủ đô Hà Nội.
      • Giá vé: Không yêu cầu vé vào cửa. Một số xưởng có thể yêu cầu mua ít nhất một sản phẩm hoặc trả phí nhỏ để vào xem quá trình sản xuất gốm.
      • Thời gian mở cửa: Thường xuyên từ sáng đến chiều, tùy vào từng cửa hàng và xưởng gốm cụ thể.

      Với vị trí địa lý thuận lợi, làng gốm Bát Tràng trở thành một địa điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn cho nhiều người hay là khu vui chơi trẻ em khá hấp dẫn. Khi đến đây, trẻ sẽ không chỉ có cơ hội tham quan những công trình kiến trúc cổ kính đã tồn tại từ lâu đời mà còn có thể tham gia vào quá trình làm gốm và khám phá chợ gốm với nhiều sản phẩm độc đáo và đa dạng.

      Bên cạnh đó làng gốm Bát Tràng còn là một dấu ấn văn hóa đời đầu, chính vì vậy đây cùng là nơi rất thích hợp cho trẻ em đến khám phá trải nghiệm văn hóa nhân dịp nghỉ hè.

      Gợi ý 5 khu vui chơi ở quận Hà Đông dành cho trẻ em trong dịp hè này

      Đọc tiếp

      Hướng dẫn cách di chuyển đến làng gốm Bát Tràng

      Làng gốm Bát Tràng cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 13km về phía Đông Nam. Bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô để đi đến làng gốm. Bạn có thể lựa chọn đường đi qua cầu Chương Dương hoặc cầu Vĩnh Tuy. Sau khi vượt qua cầu, bạn đi theo đường bên sông và khi thấy biển chỉ đường, rẽ phải để vào làng gốm Bát Tràng. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển một cách dễ dàng và nhanh chóng đến đích.

      Nếu bạn không muốn sử dụng những phương tiện cá nhân để di chuyển thì việc sử dụng xe buýt cũng là phương án tối ưu chi phí. OneHousing đề xuất các tuyến xe bus như 01, 36, 11 từ nội thành đến bến trung chuyển Long Biên, sau đó chuyển sang xe bus số 47 để đến làng gốm Bát Tràng.

      Dành cho những du khách mong muốn khám phá một trải nghiệm du lịch sông độc đáo, hàng tuần có các chuyến du lịch sông Hồng qua làng gốm Bát Tràng và đền Chử Đồng Tử. Đây là một lựa chọn thú vị nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với những chuyến du lịch đường bộ truyền thống và là cách để tạo thêm những trải nghiệm khác biệt cho chuyến đi của bạn!

      Những hoạt động thú vị cho trẻ trải nghiệm tại làng gốm Bát Tràng Hà Nội

      Hãy cùng OneHousing khám phá những điểm tham quan thú vị tại Làng gốm Bát Tràng.

      Tham quan làng cổ Bát Tràng

      Khi đến tham quan Bát Tràng Gia Lâm, đừng quên ghé thăm làng cổ Bát Tràng với kiến trúc độc đáo và cổ kính. Bạn cùng gia đình có thể đi xung quanh làng trên chiếc xe trâu dân giã để thưởng thức không khí mộc mạc và đậm đà. Có những điểm đáng chú ý từ quá khứ ở đây như nhà cổ Vạn Vân và đình Làng Bát Tràng.

      kham-pha-lang-gom-bat-trang-noi-trai-nghiem-gan-ha-noi-cho-tre-nho-ngay-he-onehousing-2
      Làng cổ Bát Tràng (Nguồn: Traveloka)

      Nhà cổ Vạn Vân là một khu nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm, là một tác phẩm kiến trúc độc đáo với các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng và bộ khuôn bản dập làm gốm từ thế kỷ 15. Đình Làng Bát Tràng là nơi thờ Thành hoàng làng và tổ chức các lễ hội quanh năm. Nếu bạn có cơ hội tham quan làng cổ Bát Tràng vào dịp lễ hội, bạn sẽ có trải nghiệm vô cùng đặc biệt, sôi động, khám phá văn hóa truyền thống độc đáo.

      Trẻ sẽ được bao quanh bởi màu xanh mát của cây cối và dây leo khi đi dạo quanh ngôi nhà. Đặc biệt, con em bạn sẽ gặp những hình ảnh mộc mạc như cối xay lúa, nong nia, tường gạch cũ, thuyền, vại nước, gáo dừa, chuối và búi tre. Với sự độc đáo và mới lạ này, mỗi ngày nhà cổ thu hút nhiều khách đến tham quan, khám phá văn hóa truyền thống lâu đời.

      Tham quan chợ gốm Bát Tràng

      Chợ gốm Bát Tràng sẽ lôi cuốn trẻ nhỏ bởi sự tinh xảo của những bộ tách chén, ấm, lọ hoa được chế tác độc đáo trong làng gốm. Đừng bỏ lỡ điểm đến này, vì trẻ em sẽ khám phá được nhiều món đồ gốm độc đáo với kích thước và màu sắc đa dạng.

      kham-pha-lang-gom-bat-trang-noi-trai-nghiem-gan-ha-noi-cho-tre-nho-ngay-he-onehousing-3
      Chợ gốm Bát Tràng (Nguồn: 24H)

      Nếu bạn muốn mua một món quà kỷ niệm, hãy lựa chọn các sản phẩm như cốc chén, đồ trang trí mỹ nghệ, bát, ấm trà. Chúng đều được chế tác bởi những nghệ nhân tài ba, và các bé có thể trực tiếp chứng kiến quá trình tạo ra những tác phẩm này như quá trình nhào nặn và nung.

      Tham quan bảo tàng gốm Bát Tràng

      Từ khi mở cửa và đi vào hoạt động vào tháng 6/2021, bảo tàng gốm Bát Tràng đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước là điểm đến thú vị. Điểm độc đáo của bảo tàng là kiến trúc 7 xoáy ốc khổng lồ, lấy cảm hứng từ bàn xoay gốm, kết hợp với mặt cong đa diện tạo nên một tác phẩm kiến trúc mới lạ.

      kham-pha-lang-gom-bat-trang-noi-trai-nghiem-gan-ha-noi-cho-tre-nho-ngay-he-onehousing-4
      Bảo tàng gốm Bát Tràng (Nguồn: VinWonders)

      Bên trong bảo tàng, có nhiều mẫu gốm mới được trưng bày, đồng thời đó cũng là nơi giới thiệu các sản phẩm gốm tinh xảo. Ngoài ra, bảo tàng còn tổ chức các sự kiện và hoạt động trải nghiệm cho du khách. Sau khi tham quan, trẻ có thể được chụp ảnh check-in với kiến trúc độc đáo này.

      Theo các kinh nghiệm đi bảo tàng gốm Bát Tràng, bạn nên nắm rõ về giờ mở cửa và giá vé để tham quan, khám phá trọn vẹn bảo tàng. Bảo tàng gốm Bát Tràng giờ mở cửa áp dụng từ thứ 2 đến chủ nhật. Thời gian hoạt động từ 08h00 đến 18h00.

      Bảo tàng gốm Bát Tràng giá vé áp dụng cụ thể như sau:

      Loại vé

      Giá vé

      Vào cổng và tham quan tầng 1, 2, 4

      50.000 VNĐ/người

      Tham quan tầng 3 – trung tâm nghệ thuật đương đại

      50.000 VNĐ/người

      Trải nghiệm nặn gốm tầng G (tầng trệt)

      Người lớn (> 1m30): 70.000 VNĐ/trải nghiệm

      Trẻ em (< 1m30): 50.000 VNĐ/trải nghiệm

      Thiền trà Hương Sa Art House tầng 5 

      Vào cửa, thưởng trà và chiêm ngưỡng tác phẩm: 40.000 VNĐ/người

      Thuê cổ phục: 100.000 VNĐ/lần

      Ngoài các loại vé lẻ cho từng tầng/từng trải nghiệm, bảo tàng gốm Bát Tràng cũng có các combo giá vé dành cho du khách: 

      • Combo 1 – ghi dấu nghệ thuật: 189.000 VNĐ/người
      • Combo 2 – trải nghiệm không gian tinh hoa: 249.000 VNĐ/người

      Trải nghiệm làm gốm

      Với du khách đến làng nghề gốm Bát Tràng, mong muốn của họ là trải nghiệm tự tay làm các sản phẩm từ gốm và men sứ. Với mức giá khoảng 40.000 VNĐ - 60.000 VNĐ, trẻ có thể trở thành một thợ gốm thực sự và thỏa sức sáng tạo trên bàn xoay với đất sét. Ban đầu có thể cảm thấy lúng túng, nhưng trẻ sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tâm từ những thợ gốm tài ba ngay tại làng cổ Bát Tràng. Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, sản phẩm sẽ được cho vào lò nung trước khi mang về nhà. Bạn có thể tự tin chụp ảnh sống động để chia sẻ với bạn bè và người thân về tác phẩm nghệ thuật do chính tay con em mình tạo ra. Đây đích thực là khu vui chơi trẻ em vô cùng bổ ích.

      kham-pha-lang-gom-bat-trang-noi-trai-nghiem-gan-ha-noi-cho-tre-nho-ngay-he-onehousing-5
      Trải nghiệm làm gốm cho trẻ (Nguồn: AMSS)

      Bên cạnh đó, làng gốm Bát Tràng còn mang lại cho bạn cùng gia đình nhiều điều thú vị như ẩm thực làng gốm Bát Tràng nổi tiếng là món canh măng mực. Hay bạn có thể nghỉ chân tại các quán bên đường để nếm thử văn hóa ẩm thực, những món ăn vặt với giá “siêu rẻ” như bánh tẻ nóng, bánh sắn nướng hay cơm, miến, bún,  lưu giữ những tinh hoa của làng cổ Bát Tràng.

      Không chỉ là điểm tham quan, làng gốm Bát Tràng Hà Nội còn giúp trẻ có thể tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của dân tộc. Hãy lên kế hoạch đến với làng gốm ngay hôm nay để có những trải nghiệm và kỷ niệm tuyệt vời cho con em bạn trong mùa hè này nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Đừng bỏ qua 8 khu vui chơi trẻ em tại quận Gò Vấp

      Khám phá khu vui chơi trẻ em Kolorado tại Ecopark

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương