Khám phá 2 bảo tàng tại quận Cầu Giấy cho trẻ em dịp nghỉ hè

      Khám phá 2 bảo tàng tại quận Cầu Giấy cho trẻ em dịp nghỉ hè

      Onehousing image
      8 phút đọc
      03/07/2023
      Cùng OneHousing khám phá khu vui chơi trẻ em và 2 bảo tàng tại quận Cầu Giấy trong bài viết sau đây.

      Trong ngày hè, ngoài tham gia các hoạt động tại những địa điểm vui chơi, giải trí thì khám phá bảo tàng cũng là một trải nghiệm thú vị giúp trẻ nhỏ hiểu sâu hơn về lịch sử, văn hóa. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ  khám phá 2 bảo tàng tại quận Cầu Giấy, được lựa chọn nhiều nhất mỗi khi dịp hè đến.

      Vì sao nên khuyến khích trẻ em khám phá bảo tàng

      Khuyến khích tình yêu lịch sử

      Không như những tiết học lịch sử khô khan ở trường, bảo tàng vừa là nơi lưu giữ và cung cấp những hiện vật của các thời điểm lịch sử khác nhau. Từ đó, kích thích sự tò mò của các bạn trẻ và dần đem lại nhiều nguồn cảm hứng với lịch sử hơn.

      Những bậc phụ huynh có thể đưa các em nhỏ đến những bảo tàng lịch sử hay những triển lãm để có thể kích thích tình yêu lịch sử trong con người các em. Bởi những thông tin mà các em có được tại đây, sẽ phần nào tác động tới suy nghĩ về sự chuyển dịch của lịch sử và khả năng của con người.

      Biết thêm nhiều câu chuyện chưa từng được kể

      Hiện nay có rất nhiều cách để tìm hiểu thông tin về lịch sử, có thể tìm qua báo mạng, qua thông tin truyền miệng, nhưng cách tốt nhất là thông qua những trải nghiệm với những hiện vật từ thực tế. Ví dụ như quá trình tìm hiểu lịch sử về chủ tịch Hồ Chí Minh, mọi người nên đến bảo tàng Hồ Chí Minh để có được những hiểu biết sâu sắc và chi tiết nhất về Bác.

      Tạo cơ hội phát triển, học tập

      Đến tham quan bảo tàng, đó là lúc mà không chỉ các bạn nhỏ mà cả bố mẹ cũng có thời gian để có thể học hỏi được nhiều từ những nét đẹp văn hóa, từ đó nâng cao tư duy và khám phá thế giới xung quanh. Cũng nhờ vậy mà những kỹ năng về sáng tạo, tư duy và kết nối với thế giới xung quanh được đẩy mạnh hơn.

      Cập nhật giá vé, giờ mở cửa khu vui chơi Wolfoo trong Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Đọc tiếp

      2 bảo tàng tại quận Cầu GIấy cho trẻ em dịp nghỉ hè

      Bảo tàng thiên nhiên

      Bảo tàng Thiên niên có địa chỉ tại nhà A20, số 18 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô. Chỉ với hơn 300m2 nhưng nơi đây lại lưu giữ lên đến 40.000 mẫu vật, hóa thạch từ nhiều chủng loài khác nhau. Bảo tàng Thiên nhiên được khánh thành vào năm 2004 với mục đích lưu giữ những giá trị thiên nhiên quý báu của Việt Nam qua 3,6 tỷ năm phát triển. Đây là địa điểm đặc biệt lý tưởng để những người yêu thiên nhiên, khoa học và các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về thế giới xung quanh.

      Mặc dù có diện tích không lớn, nhưng bảo tàng Thiên nhiên vẫn tận dụng được không gian để chia sẻ thêm kiến thức về thiên nhiên thông qua các hiện vật, tranh ảnh, tấm áp phích hay biểu đồ thông tin. Ngoài ra bảo tàng cũng cung cấp những thiết bị hiện đại góp phần trực quan hơn trong việc quan sát những hiện vật, quá trình tiến hóa.

      Bảo tàng mở cửa miễn phí cho người dân vào tham quan. Thời gian hoạt động là từ thứ Ba - Chủ Nhật, vào lúc 8h30 - 11h30 và 13h30 - 16h30. Trong đó, ngày thứ 3 đến thứ 6 là dành cho các tour du lịch, còn thứ 7 và Chủ Nhật là phục vụ các khách lẻ.

      Bên trong bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam có những gì?

      Khu trưng bày lịch sử của sự sống

      Khu vực trưng bày lịch sử sự sống được thiết kế, bố trí theo tone màu ấm áp với những chiếc đèn ánh vàng, đem lại cảm giác quen thuộc, đẹp mắt. Khu vực này nhận được nhiều sự quan tâm của các du khách bởi nơi đây là địa điểm trưng bày của nhiều mẫu hóa thạch tiêu biểu trong 4 thời kỳ phát triển của trái đất bao gồm thời kỳ tiền Cambri, thời kỳ Cổ sinh, Trung sinh và thời kỳ Tân sinh.

      Khu trưng bày quá trình tiến hóa loài người

      Nếu bạn có sự tò mò và thích thú khi tìm hiểu về con người thì không thể bỏ qua khu vực trưng bày tiến hóa loài người. Khu vực này sẽ cung cấp cho chúng ta quá trình tiến hóa đặc trưng của loài người, bắt nguồn từ dạng linh trường, tiếp theo là dạng người khéo léo, người đứng thẳng, tiếp đến là người tinh không và cuối cùng là con người hiện đại ngày nay.

      kham-pha-2-bao-tang-tai-quan-cau-giay-cho-tre-em-dip-nghi-he-onehousing-1

      Khu trưng bày quá trình tiến hóa loài người. (Nguồn: Traveloka)

      Khu trưng bày tiêu bản xương động vật

      Nếu có niềm yêu thích với thế giới động vật thì khu trưng bày tiêu bản xương động vật là địa điểm dành cho bạn. Nơi đây sở hữu vô số những tiêu bản xương của nhiều loài vật khác nhau đã từng có trên trái đất. Những tiêu bản xương, các mẫu hóa thạch đều được trình bày, bố trí gọn gàng, khéo léo để thu hút ánh nhìn của các du khách.

      Khu trưng bày côn trùng, sinh vật biển

      Bảo tàng Thiên nhiên còn sở hữu bộ sưu tập về những loài côn trùng có quy mô lớn. Những loại côn trùng tại đây xuất hiện từ rất lâu đời, thậm chí lên đến 400 triệu năm như những loài bọ ngựa, bọ cánh phấn hay chuồn chuồn.

      Bên cạnh đó, khu vực này cũng đem đến cho du khách chiêm ngưỡng những loài sinh vật biển. Tại đây, những loài vật sinh sống dưới biển như các loài cá, san hô, ốc, … được thể hiện hết sức độc đáo qua những tiêu bản. Từ đó đem lại một không gian đa dạng dưới lòng biển khơi, kích thích sự tò mò khám phá của mỗi người.

      Khu trưng bày nấm, thực vật

      Đây là nơi đem lại nhiều sự thích thú cho du khách bởi những hiện vật về nấm và thực vật từ nhiều nơi trên khắp cả nước được trình bày hết sức tỉ mỉ và sinh động. Mỗi hóa thạch tại đây đều được sắp xếp, bố trí cùng hệ thống máy chiếu giới thiệu về lịch sử kèm thông tin chi tiết. Từ đó giúp cho du khách có thể nắm bắt thông tin dễ dàng và có những trải nghiệm thú vị hơn.

      kham-pha-2-bao-tang-tai-quan-cau-giay-cho-tre-em-dip-nghi-he-onehousing-2

      Khu vực trong bảo tàng thiên nhiên. (Nguồn: Sự Nghiệp Học)

      Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

      Bảo tàng dân tộc học Việt Nam có địa chỉ tại số 1 Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, là một trong những khu vui chơi trẻ em rất được yêu thích vào ngày hè và những dịp cuối tuần. Bảo tàng có diện tích lớn lên đến 3,27ha, sở hữu những kiến trúc độc đáo, mới lạ và được ví như một bức tranh thu nhỏ về 54 dân tộc Việt Nam.

      Nơi đây là một địa điểm đặc biệt chứa nhiều hiện vật thể hiện văn hóa, tín ngưỡng của con người Việt Nam. Bảo tàng trưng bày những đồ vật như trang sức, y phục, nhạc cụ, vũ khí,… của nhiều dân tộc trên cả nước. Vì vậy nên đây là địa điểm nên ghé thăm để có thêm những trải nghiệm độc đáo và tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của đất nước.

      Bảo tàng mở cửa từ thứ 3 - Chủ Nhật vào 8h - 17h30.

      Giá vé tham quan bảo tàng là 40.000 đồng/người/lượt. Đặc biệt với sinh viên là 20.000 đồng/lượt và học sinh là 10.000 đồng/lượt. Ngoài ra, vé được giảm giá 50% với người cao tuổi, người khuyết tật và người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, bảo tàng còn có thêm dịch vụ thuyết minh, với giá dao động từ 50.000 - 100.000 đồng cho thuyết minh bằng tiếng Việt hoặc tiếng Pháp/Anh.

      Bảo tàng Dân tộc học có gì thu hút khách tham quan?

      Tòa Trống đồng đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

      Là một trong hai tòa nhà trưng bày tại bảo tàng Dân tộc học, tòa trống đồng với thiết kế 2 tầng đem lại nhiều trải nghiệm độc đáo và đặc sắc. Tòa được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tày, Hà Đức Thịnh, được mô phỏng theo hình thái của chiếc trống đồng Đông Sơn.

      kham-pha-2-bao-tang-tai-quan-cau-giay-cho-tre-em-dip-nghi-he-onehousing-3

      Hình ảnh trống đồng Đông Sơn. (Nguồn: Vinpearl)

      Tòa Trống đồng sở hữu diện tích trưng bày lên tới 2.000m2. Bên trong tòa nhà chủ yếu trưng bày về 54 dân tộc tại Việt Nam bao gồm phim, ảnh, hiện vật cùng những bối cảnh tái tạo hoạt động của các dân tộc và những bài nghiên cứu hấp dẫn.

      Đến với tòa Trống đồng, du khách được trải nghiệm lộ trình tham quan có tính hệ thống, nhất quán khoa học và vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, tòa nhà còn sở hữu những không gian trưng bày và không gian dành cho hoạt động khám phá, trải nghiệm như Phòng khám phá trẻ em và Phòng khám phá âm thanh, hình ảnh.

      Tòa Cánh diều thiết kế ấn tượng

      Tòa Cánh diều được xây dựng vào năm 2006 với thiết kế bao gồm 4 tầng trưng bày. Tòa nhà được các kiến trúc sư Đại học Xây dựng nghiên cứu và thiết kế theo mô hình Cánh diều - một biểu tượng văn hóa truyền thống của Việt Nam.

      4 tầng của tòa Cánh diều đều được bố trí, sắp xếp để trưng bày những nét đẹp văn hóa không chỉ ở Việt Nam mà còn là vẻ đẹp của cả châu Á và thế giới. Bên trong tòa nhà có những không gian gồm: không gian trưng bày nhất thời, không gian trưng bày hoạt động giáo dục, hội trường, phòng chiếu phim và khu vực đa phương tiện.

      Những hoạt động tại bảo tàng Dân tộc học Việt Nam không chỉ góp phần lưu giữ, giới thiệu những vẻ đẹp của di sản văn hóa tới khu vực mà còn là điểm nối, gắn kết tình bạn khắp nơi ở Đông Nam Á cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.

      kham-pha-2-bao-tang-tai-quan-cau-giay-cho-tre-em-dip-nghi-he-onehousing-4

      Tòa cánh diều bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. (Nguồn: Vinpearl)

      Thông qua bài viết trên đây, OneHousing đã đem đến những thông tin hữu ích về 2 bảo tàng tại quận Cầu Giấy cho trẻ em khám phá dịp nghỉ hè. Mong rằng với những thông tin này, các bậc phụ huynh và em nhỏ đang tìm kiếm những khu vui chơi trẻ em sẽ có thêm lựa chọn không gian vui chơi bổ ích, lành mạnh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khu vui chơi trẻ em ở công viên Thủ Lệ Hà Nội có gì đặc biệt?

      Tránh nóng tại 4 khu vui chơi trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương