Kế hoạch mua nhà trước tuổi 30 của cô gái trẻ thu nhập 16 triệu đồng/tháng

      Kế hoạch mua nhà trước tuổi 30 của cô gái trẻ thu nhập 16 triệu đồng/tháng

      Onehousing image
      9 phút đọc
      08/04/2024
      Tham khảo ngay kế hoạch tài chính giúp mua nhà trước tuổi 30 của cô gái trẻ có thu nhập 16 triệu đồng/tháng trong bài viết sau đây để sớm có được ngôi nhà mơ ước.

      Mua nhà trước tuổi 30 vừa là ước mơ, động lực, vừa là áp lực của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình hoàn thành ước mơ này thì bạn có thể tham khảo kế hoạch tài chính mua nhà trước tuổi 30 của cô gái trẻ thu nhập 16 triệu đồng/tháng. Cùng theo dõi và xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn và kế hoạch tài chính ngắn hạn phù hợp với bản thân.

      Câu chuyện tiết kiệm mua nhà trước 30 tuổi của cô gái trẻ thu nhập 16 triệu đồng/tháng

      Phương Linh, sinh năm 2002, hiện là chuyên viên khách hàng cá nhân tại một ngân hàng ở TP.HCM với mức lương 16 triệu đồng/tháng. Ngoài thu nhập chính từ công việc văn phòng, mỗi tháng, Linh sẽ nhận thêm từ 1 - 2 triệu đồng nhờ việc làm thêm là editor và admin fanpage. 

      Với mức lương này, Linh nhận thức được rằng mình sẽ không thể mua nhà, mua đất hay mua xe trong thời gian ngắn. Do đó, kế hoạch tài chính dài hạn của cô bạn trẻ 10X này là mua đất trước năm 26 tuổi và mua nhà trước năm 30 tuổi. Ngoài ra, Phương Linh cũng xây dựng kế hoạch tài chính ngắn hạn trong 1 - 2 năm tới cho mình gồm: 

      • Mua đồ gia dụng thông minh cho ba. (máy lọc không khí, robot hút bụi, máy rửa bát,...)
      • Góp vốn cho tiệm bánh, tiệm nguyên liệu, mua phụ kiện làm bánh cho tiệm của mẹ.
      • Chuẩn bị tiền để học MBA.

      Phương Linh cô gái đang lên kế hoạch mua nhà trước tuổi 30 (Nguồn ảnh: kenh14)

      Để thực hiện được các kế hoạch này, cô gái gen Z đã thực hiện tiết kiệm 50% trên tổng số tiền lương hàng tháng (16 triệu đồng). Cụ thể, Linh đã phân bổ ngân sách hàng tháng của mình thành các khoản như sau:

      • Tiền tiết kiệm: 50% tiền lương, tương đương 8 triệu đồng.
      • Tiền ăn uống: 4,5 triệu đồng.
      • Tiền mua quần áo, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng (nước giặt, xả, dầu gội,…): 1 triệu đồng.
      • Tiền dự phòng: 1 triệu đồng.
      • Chi phí thuê trọ (bao gồm tiền điện - nước và các phí dịch vụ khác): 1,5 triệu đồng.

      Để tiết kiệm và chi tiết hiệu quả, Phương Linh đã cắt giảm rất nhiều những vật dụng không cần thiết. Thay vào đó, bạn tập trung mua sắm những vật dụng cần thiết, với chi phí vừa phải và tận dụng các dịp sale lớn, phiên livestream độc quyền để có giá hời và thêm nhiều quà tặng.

      Hiện nay, khoản tiền nhàn rỗi của cô gái 10X đang được gửi tiết kiệm trong ngân hàng. Trước đó, Linh đã từng đầu tư chứng khoán và có khoản tích lũy nhất định nhưng bạn đã quyết định rút lui khi thị trường có biến động hồi cuối năm 2022. Trong tương lai, mong muốn mở rộng đầu tư để có thu nhập đa dạng và gia tăng kinh nghiệm, trải nghiệm, sau khi đã tích lũy đủ kiến thức. Ngoài ra, cô gái trẻ này cũng dự định mua nhà theo hình thức trả góp nhờ các khoản vay hợp lý của ngân hàng.

       

      Cơ hội mua nhà năm 2024 cho người trẻ

      Đọc tiếp

      Tổng quan thị trường bất động sản quý I năm 2024

      Bước sang năm 2024, hàng loạt động thái trợ lực như chính sách ưu đãi, lãi suất vay mua nhà của ngân hàng giảm,... đã gia tăng niềm tin cho người mua. Điều này giúp cho thị trường có dấu hiệu khởi sắc đáng kể. Trong đó, theo dữ liệu của Batdongsan, ngay từ tháng 1/2024, nhu cầu tìm kiếm bất động sản trên toàn quốc đã tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng tin đăng bán bất động sản các loại cũng tăng 52%. 

      Cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của nhiều dự án cũ và sự hoạt động trở lại của các chủ đầu tư. Cũng theo batdongsan, có 843 doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, tăng 138,7% so với 2 tháng đầu năm 2023 và hơn 552 doanh nghiệp bất động sản mới thành lập, tăng 100,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 

      Thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc đáng kể (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Đặc biệt, mức tăng trưởng của kinh doanh bất động sản quý I năm 2024 cũng tăng 2,51%, là một mốc tăng mới, ngược dòng so với năm 2023. Đặc biệt, đây cũng là mức tăng đáng kể so với mức tăng trưởng âm tới -16,2% của quý I năm 2023.

      Tuy nhiên, thực tế, các sản phẩm căn hộ chung cư vẫn đang tăng giá và chưa có dấu hiệu giảm. Đồng thời, phần lớn trên thị trường là các căn hộ chung cư cao cấp, thay vì sản phẩm trung cấp - bình dân. Theo các chuyên gia, chính tình hình giá tăng khiến nhu cầu mua nhà thực vẫn chưa có nhiều bứt phá. Vì thế, sự khôi phục của thị trường hiện tại chỉ dừng lại ở mức tăng nhiệt, còn việc khôi phục thực tế sẽ dựa vào giảm giá chứ không phải tăng giá như hiện tại.

      Lãi suất vay mua nhà

      Từ đầu năm 2024, trước chính sách khuyến khích giảm lãi suất của Ngân hàng nhà nước, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay nhà, kèm theo nhiều ưu đãi khác nhau. Tính đến hết quý I năm 2024, lãi suất vay mua nhà trong thời gian ưu đãi tại các ngân hàng đang dao động từ 5,2% - 10,99%/năm với kỳ hạn tối đa lên tới 35 năm. Hết thời gian ưu đãi, các ngân hàng sẽ áp dụng các mức tăng khác nhau.

      Theo thống kê của ngân hàng trung ương, mức lãi suất cho vay đang chạm đáy và ghi nhận mức thấp kỷ lục trong vòng 10 năm trở lại đây. Dự kiến, lãi suất có thể tiếp tục giảm trong năm nay hoặc giữ mức thấp ổn định nhằm kích cầu và khôi phục thị trường bất động sản. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù các ngân hàng đang đua nhau giảm lãi suất ưu đãi thì lãi suất thả nổi vẫn đang ở mức cao. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định vay mua nhà của khách hàng.

      Lãi suất vay mua nhà đang ở mức thấp kỷ lục (Nguồn ảnh: VietNamNet)

      Chính sách mua căn hộ ưu đãi từ các chủ dự án

      Thực tế, với chính sách giảm lãi suất cho vay nhưng xu hướng tăng giá nhà vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, người mua để ở, nhất là người trẻ vẫn khó để chạm tới giấc mơ có một tổ ấm riêng. Hoặc là, người có nhu cầu mua nhà ở vẫn sẽ có nhiều băn khoăn trước khi quyết định xuống tiền. 

      Tuy nhiên, cùng những nỗ lực từ nhà nước, tổ chức tín dụng, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu. Điển hình, mới đây, chủ đầu tư Vinhomes đã khởi động chính sách thanh toán mới trong chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính”. Chương trình này được áp dụng với sản phẩm nhà phố Vinhomes Ocean Park 1 ở Hà Nội và căn hộ The Beverly thuộc dự án Vinhomes Grand Park tại TP.HCM. 

      Mua nhà phố Vinhomes Ocean Park 1 với chính sách ưu đãi “Mua nhà sang - An tâm tài chính” của chủ đầu tư (Nguồn ảnh: Vinhomes Ocean Park)

      Với chương trình này, khách hàng có thể vay tới 70% giá trị bất động sản trong thời hạn tối đa lên đến 15 năm. Như vậy, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị sản phẩm bằng vốn tự có là có thể nhận nhà để ở hoặc khai thác kinh doanh ngay sau đó. Mức thanh toán ban đầu này được đánh giá là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người mua, đặc biệt là người trẻ dưới 30 tuổi có công việc ổn định.

      Ngoài ra, theo chương trình này, trong 2 năm đầu nhận bàn giao, khách hàng chỉ cần trả lãi với mức khá thấp so với thị trường chung, chỉ 7%/năm với sản phẩm cao tầng và 6%/năm với sản phẩm thấp tầng. Sau 2 năm ưu đãi, khách hàng sẽ thanh toán lãi vay theo lãi suất thị trường. Tuy nhiên, mức lãi suất tối đa người mua phải trả chỉ là 8%/năm với sản phẩm thấp tầng và 9,5%/năm với sản phẩm cao tầng.

      Bí quyết giúp gen Z mua nhà trước tuổi 30

      Để hoàn thành mục tiêu mua nhà trước năm 30 tuổi, người mua gen Z có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

      • Xây dựng mục tiêu mua nhà từ sớm: Nếu có mục tiêu từ sớm, bạn sẽ có động lực phấn đấu làm việc và tiết kiệm để có được căn nhà mơ ước sớm hơn. Ngoài ra, theo thời gian, giá nhà sẽ ngày càng tăng. Vì thế, việc tiết kiệm sớm và tận dụng các cơ hội mua nhà sớm sẽ giúp bạn bớt áp lực hơn.
      • Tiết kiệm chi tiêu: Dù đã có mục tiêu mua nhà hay chưa, việc hình thành thói quen tiết kiệm hàng tháng vẫn rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đối phó với rủi ro bất ngờ, đặc biệt nếu đã có mục tiêu, bạn có thể hoàn thành việc mua nhà ở độ tuổi 30 một cách dễ dàng hơn. Trong đó, khoản tiết kiệm tối thiểu nên bằng 10 - 30% tổng thu nhập và cần được thực hiện đều đặn mỗi tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia khoản tiết kiệm thành các quỹ nhỏ khác nhau để quản lý dòng tiền hiệu quả hơn, bao gồm quỹ nhàn rỗi cố định và quỹ sinh lời.
      • Giảm phát sinh chi phí: Bên cạnh việc tiết kiệm thì nỗ lực giảm chi phí cũng là một bí quyết quan trọng giúp các bạn trẻ hoàn thành mục tiêu mua nhà trước tuổi 30. Bạn có thể giảm phát sinh các chi phí sinh hoạt, đi du lịch, ăn uống, cắt giảm thói quen mua sắm ngẫu hứng,... Nhờ thế, bạn có thể loại bỏ thói quen chi tiêu cho những thứ không cần thiết và dành tiền để tiết kiệm và phát triển bản thân.
      • Mở rộng nguồn thu nhập: Ngoài việc chăm chăm tiết kiệm và chi tiêu tằn tiện, bạn cũng có thể tìm cách mở rộng và gia tăng thu nhập. Ngoài công việc chính, bạn có thể làm thêm các việc khác như gia sư, đầu tư, kinh doanh online,... Nhờ thế, bạn có thể không cần phải cắt giảm chi tiêu quá mức mà vẫn có khoản tiết kiệm dồi dào.
      • Mua nhà theo hình thức trả góp: Đây là một lựa chọn hoàn hảo nhất giúp bạn nhanh chóng đạt được ước mơ mua nhà trước 30 tuổi khi chưa có đủ tiền vốn. Nếu mua nhà đất, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn gói vay phù hợp tại các ngân hàng đa dạng. Tuy nhiên, nếu mua nhà dự án, bạn chỉ có thể đăng ký gói vay của các ngân hàng thuộc dự án đó. Ngoài ra, với hình thức này, bạn sẽ phải trả lãi hàng tháng. Vì thế, bạn nên cân nhắc khoản vay thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền.

      Tập trung vào tiết kiệm và giảm chi phí phát sinh (Nguồn ảnh: Prudential)

      Lựa chọn giải pháp vay mua nhà của Techcombank

      Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cho vay mua nhà uy tín, với chính sách và ưu đãi hấp dẫn thì Techcombank sẽ là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Ngân hàng này sở hữu nhiều gói vay đa dạng, bao gồm vay mua nhà dự án từ các chủ đầu tư là đối tác của Techcombank, vay mua nhà đã có giấy chứng nhận,... Nhìn chung, các gói vay của Techcombank sẽ có những ưu điểm như sau:

      • Lãi suất cho vay cạnh tranh: Techcombank áp dụng mức lãi suất vay cố định từ 10,5%/năm cho khách hàng và giảm trừ lãi suất đến 1,2%/năm trong giai đoạn thả nổi. Mức giảm cụ thể sẽ thay đổi tùy theo nhóm khách hàng cụ thể. Ngoài ra, ngân hàng cũng áp dụng mức phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6.
      • Chính sách vay linh hoạt và cạnh tranh: Ngân hàng cung cấp giải pháp tài chính và hình thức giải ngân đa dạng, linh hoạt cho khách hàng. Đặc biệt, giá trị khoản vay cao với thời hạn cho vay dài, tối đa lên đến 35 năm,...
      • Hồ sơ đăng ký vay mua nhà đơn giản với quy trình thủ tục nhanh gọn, dễ dàng.

      Trên đây là những chia sẻ thực tế về kế hoạch tài chính để mua nhà trước 30 tuổi của cô gái trẻ gen Z thu nhập 16 triệu đồng/tháng. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách làm này để xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn, ngắn hạn nhằm thực hiện mục tiêu mua nhà và các mục tiêu tài chính khác của mình. 

      Xem thêm

      iBuy Opendoor định giá bất động sản dựa trên cơ sở nào?

      Mô hình iBuy Opendoor được vận hành như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương