Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Ất Tỵ 1965

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Ất Tỵ 1965

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/10/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về hướng cửa chính phù hợp phong thủy đối với người tuổi Ất Tỵ 1965 qua bài viết dưới đây.

      Đối với các gia đình Á Đông, phong thủy nhà ở luôn là một trong những vấn đề cân nhắc hàng đầu trước khi thi công hay bố trí nhà cửa. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn tìm hiểu về hướng cửa chính phù hợp phong thủy đối với người tuổi Ất Tỵ 1965.

      Hướng cửa chính là hướng nào?

      huong-cua-chinh-phu-hop-phong-thuy-tuoi-at-ty-1965-onehousing-1

      Hướng cửa chính (Nguồn: Xây nhà Nga Việt)

      Hiện nay, có rất nhiều phương pháp xác định hướng nhà, hướng cửa theo nhiều trường phái và sách phong thủy khác nhau. Do vậy, nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn trong việc ứng dụng vào chính ngôi nhà của mình.

      Thông thường, hướng cửa chính chủ yếu được xác định dựa trên hướng nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy, hướng cửa chính phải nằm vào cung tốt cửa trạch quẻ và được xác định bằng đường nối tâm của căn nhà tới trung điểm cửa cửa chính.

      Khi xác định hướng cửa chính trên bản vẽ kỹ thuật bố cục nhà, người thiết kế nên sử dụng bản đồ trạch quẻ hoặc có thể dựa trên cơ sở đón gió.

      Khi xác định hướng cửa chính thường xảy ra hai trường hợp chủ yếu là hướng cửa chính và hướng nhà trùng nhau hoặc hướng cửa chính và hướng nhà không trùng nhau.

      huong-cua-chinh-phu-hop-phong-thuy-tuoi-at-ty-1965-onehousing-2

      Hướng cửa chính và hướng nhà trùng nhau (Nguồn: Vietnamnet)

      huong-cua-chinh-phu-hop-phong-thuy-tuoi-at-ty-1965-onehousing-3

      Hướng cửa chính và hướng nhà không trùng nhau (Nguồn: Vietnamnet)

      Khi xác định hướng nhà cũng như hướng cửa chính, người thiết kế hoặc gia chủ cần chú ý một nguyên tắc, đó là: khí phải đi qua cửa chính vào tâm nhà sau đó mới được phân tán đi các phòng khác trong ngôi nhà.

      Trong trường hợp khí không vào được tâm nhà (có thể do các cửa chắn hoặc bị tường ngăn cản), khí có thể đi vào một căn phòng nào đó trong nhà rồi đi ra theo hướng cửa sổ dẫn đến các phòng khác không có khí vào. Khi đó, nhà sẽ không có vượng khí và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của những thành viên sống trong ngôi nhà đó. Để hạn chế trường hợp này xảy ra, gia chủ có thể dỡ bỏ một số cánh cửa hoặc phá bức tường ngăn cản luồng khí vào tâm nhà.

      Hướng đặt nhà vệ sinh đúng phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Tỵ 1965

      Đọc tiếp

      Thông tin về tuổi Ất Tỵ 1965

      huong-cua-chinh-phu-hop-phong-thuy-tuoi-at-ty-1965-onehousing-4

      Tuổi Ất Tỵ 1965 (Nguồn: Hải Triều)

      Theo thuyết ngũ hành âm dương, những người sinh năm 1965 thuộc Thiên Can Ất và Địa Chi Tỵ. Trong đó, Thiên Can Ất thuộc mệnh Mộc và Địa Chi Tỵ thuộc mệnh Hỏa, người thuộc cùng lúc thuộc hai mệnh này sẽ không ngừng phát triển, nhận được nhiều ưu ái từ tạo hóa (Mộc - Hỏa tương sinh) từ đó có thể sớm nhận được đời sống đầy đủ, an lành.

      Về tính cách, nữ Ất Tỵ thường là những người luôn nỗ lực và sống hết mình để hoàn thiện bản thân còn nam Ất Tỵ lại có xu hướng tự nhìn nhận bản thân và ít khi tiếp nhận lời khuyên từ bất kỳ ai.

      Về cung hành, mỗi giới tính khác nhau sẽ mang một cung hành khác nhau:

      • Nam Ất Tỵ: Mang cung Cấn và hành Thổ. Họ thường là những con người điềm đạm, ít nói, và luôn có thái độ tự tin, quyết đoán trong cuộc sống thường nhật.
      • Nữ Ất Tỵ: Mang cung Đoài và hành Kim. Họ thường là những con người trầm tính nhưng lại rất tinh tế, khéo léo, và luôn có cái nhìn khách quan vào mọi vấn đề trong đời sống.

      Theo thuyết tương sinh trong ngũ hành, tam hợp của người tuổi Ất Tỵ 1965 gồm Tỵ - Dậu - Sửu và nhị hợp là Tỵ - Thân. Khi những người tuổi Ất Tỵ kết hôn hoặc kết hợp làm ăn với những tuổi kể trên có thể giúp cả hai cùng thăng tiến, luôn gặp vận may và mọi chuyện thuận buồm xuôi gió.

      Bên cạnh đó, mỗi giới tính khác nhau cũng có những hướng thuận lợi và hợp phong thủy riêng:

      • Nữ Ất Tỵ: Hướng Bắc (Sinh khí, Diên Niên), hướng Tây (Phục Vị) và hướng Tây Nam (Thiên Y).
      • Nam Ất Tỵ: Hướng Bắc (Thiên Y, Phục Vị), hướng Tây (Diên Niên) và hướng Tây Nam (Sinh khí).

      Qua một số thông tin trên, những người tuổi Ất Tỵ 1965 có thể xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn hướng nhà, hướng cửa chính phù hợp phong thủy.

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Ất Tỵ 1965

      huong-cua-chinh-phu-hop-phong-thuy-tuoi-at-ty-1965-onehousing-5

      Hướng cửa chính hợp với người tuổi Ất Tỵ 1965 (Nguồn: Vật Phẩm Phong Thủy)

      Cửa chính là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà.

      Nếu nhìn từ góc độ phong thủy, thì "dương trạch tam yếu" bao gồm cửa chính, phòng ngủ và bếp nấu.

      Theo quan niệm phong thủy, phong thủy theo mệnh là yếu tố tất yếu trước khi xây dựng hoặc bố trí nhà cửa. Do đó, để có được vận khí tốt thì hướng của cửa chính và mệnh của chủ nhà cần phải có sự tương hợp. Cụ thể, hướng cửa chính phù hợp với người tuổi Ất Tỵ gồm: hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và nên tránh các hướng như hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam.

      Tuy nhiên, nếu ngôi nhà của bạn có hướng cửa chính trực diện hướng Bắc, thì gia chủ có thể khắc phục bằng một trong hai cách như sau:

      • Thứ nhất: Thay đổi hướng hoặc thêm một cửa phụ thứ hai trong nhà, hướng về Tây Bắc (Thiên Y) hoặc Đông Bắc (Phục Vị).
      • Thứ hai: Sử dụng màu sắc của thảm trước cửa để giải quyết vấn đề tà khí theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh và tương khắc. Ví dụ, nếu nhà hướng về hướng Bắc (tà khí của Thủy), bạn có thể trải thảm màu vàng hoặc nâu (đại diện cho hành Thổ, tương khắc với hành Thủy).

      Trên đây là một số thông tin về hướng cửa chính phù hợp phong thủy với người tuổi Ất Tỵ 1965. Mong rằng, qua bài viết trên, gia chủ tuổi Ất Tỵ 1965 có thể lựa chọn được hướng cửa chính phù hợp với phong thủy của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tuổi Bính Ngọ xây nhà năm 2024 được không? 

      Tuổi Quý Mùi xây nhà năm 2024 được không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương