Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Canh Tý 1960

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Canh Tý 1960

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/09/2023
      Bạn đang băn khoăn về việc đặt hướng cầu thang phong thủy trong ngôi nhà của mình? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Canh Tý 1960 qua bài viết dưới đây.

      Hướng cầu thang phong thủy” và “phong thủy theo tuổi” luôn là hai vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi xây nhà. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Canh Tý 1960.

      Hướng cầu thang là hướng nào?

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-canh-ty-1960-onehousing-1

      Hường cầu thang là hướng nào? (Nguồn: Điểm nhấn)

      Cầu thang là phần nối giữa hai tầng của một căn nhà. Hướng của cầu thang được xác định bởi cách di chuyển từ trên xuống dưới. Cụ thể, khi bạn bước xuống từ tầng trên xuống tầng dưới và đến bậc cuối cùng, hướng mà bạn nhìn chính là hướng của cầu thang.

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Kỷ Dậu 1969

      Đọc tiếp

      Một số lỗi phong thủy thường gặp khi thiết kế cầu thang

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-canh-ty-1960-onehousing-2

      Lỗi phong thủy khi thiết kế cầu thang (Nguồn: Space T)

      Khi xây dựng một ngôi nhà mới, mọi người đều mong muốn những điều tốt đẹp đến với gia đình. Việc xem xét phong thủy của cầu thang và ngôi nhà là điều quan trọng không nên bỏ qua. Dưới đây là một số lỗi phong thủy thường gặp khi thiết kế cầu thang:

      • Xây bậc cầu thang lên xuống hở: Theo quan niệm phong thủy, bậc cầu thang lên xuống hở đòi hỏi cầu thang không nên bị kín và cần đảm bảo tính thoái khí cũng như dẫn khí. Hai bên của bậc cầu thang cần được trang bị thành cầu thang để bảo vệ khỏi nguy cơ tiềm ẩn.
      • Cầu thang đặt ngay giữa nhà: Trong phong thủy, ngôi nhà luôn được chia thành 9 cung. Phần tâm điểm là trung cung, còn được gọi là biệt cung. Đặc biệt, không nên đặt cầu thang ở vị trí này. Bởi trung cung thuộc hành Thổ, và cầu thang thuộc hành Mộc, theo quan niệm về ngũ hành, sẽ tạo ra sự xung khắc không tốt.
      • Xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang: Thường thì cầu thang được đặt ở vị trí có tác dụng thu hút dương khí và dẫn các luồng khí tốt và xấu lên các tầng khác nhau. Tuy nhiên, đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang có thể làm mất đi lợi ích của cầu thang. Lí do là nhà vệ sinh, trong một số trường hợp, được sử dụng để yểm trấn các vùng có khí trường xấu như Thiên Hình, Đại Sát. Do đó, không nên đặt cầu thang ở những vị trí như vậy.
      • Vị trí đặt cầu thang: Nếu ở tầng 1, cầu thang được đặt ở đầu hành lang, thì khi lên tầng 2-3, cầu thang lại được đặt ở cuối hành lang hoặc vị trí khác. Điều này không tốt vì làm cho luồng khí bị gián đoạn và không thông suốt. Do đó, hãy chú ý đến vị trí đặt cầu thang ở giữa các tầng.

      Lưu ý khi bố trí cầu thang phong thủy

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-canh-ty-1960-onehousing-3

      Hướng cầu thang theo phong thủy (Nguồn: Vietnamnet)

      Theo quan điểm phong thủy, sinh khí di chuyển theo đường vòng, trong khi ác khí di chuyển theo đường thẳng. Do đó, việc xây dựng cầu thang ở phía bên phải căn nhà và hướng di chuyển ngược chiều kim đồng hồ là rất quan trọng. Với cách bố trí này, không chỉ các thành viên trong gia đình có thể di chuyển một cách thuận tiện mà còn giúp sinh khí dễ dàng lưu thông từ tầng dưới lên tầng trên. Khi các phòng trong nhà đầy ắp khí tốt, con người sẽ luôn khỏe mạnh, may mắn và thuận lợi trong việc nhận lộc.

      Tuy nhiên, điều này chỉ là một trong số các nguyên tắc phong thủy được áp dụng khi xây dựng cầu thang. Gia chủ cũng cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác, như hướng cầu thang phù hợp với tuổi của gia chủ. Nguyên tắc này yêu cầu cầu thang phải phù hợp với Can Chi và Cung Mệnh của người sử dụng. Mỗi người thuộc một cung và có các mong muốn riêng biệt. Vì vậy, kiến trúc sư sẽ linh hoạt trong việc xác định vị trí và hướng bố trí cầu thang.

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Canh Tý 1960

      huong-cau-thang-phong-thuy-cho-nguoi-tuoi-canh-ty-1960-onehousing-4

      Hướng cầu thang phong thủy cho người tuổi Canh Tý 1960

      (Nguồn: Vietnamnet)

      Tương tự như việc xác định hướng của ngôi nhà, để quyết định hướng xây dựng cầu thang, chuyên gia thường dựa trên lý thuyết phong thủy Bát trạch. Theo đó, Bát trạch gồm 8 hướng, trong đó một nửa được coi là hướng tốt và một nửa là hướng xấu. Trong số những hướng tốt, ta có: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị. Đây là những hướng tốt có khả năng mang lại may mắn, sức khỏe, an lành và thành công cho gia chủ.

      Bên cạnh đó, khi bố trí cầu thang, cũng cần xem xét yếu tố Âm Dương. Việc phân biệt này dựa trên chu kỳ của mặt trăng và mặt trời, cụ thể là mặt trăng đại diện cho tính âm và mặt trời đại diện cho tính dương. Những người có tính dương sẽ rơi vào các Trạch mệnh là Kiến, Ly và Tốn sau khi phân tích Can Chi. Đối với họ, hướng cầu thang cần phải theo hướng di chuyển của mặt trời, tức là thuận chiều kim đồng hồ.

      Ngược lại, những người thuộc Trạch mệnh Khảm, Khôn hoặc Cấn có tính âm, do chịu ảnh hưởng của mặt trăng. Với họ, cầu thang nên được xây theo hướng di chuyển của mặt trăng, tức là ngược chiều kim đồng hồ.

      Về hai Trạch mệnh còn lại, Đoài và Chấn, không có hướng cố định cho cầu thang. Việc xác định tính âm hay dương dựa trên tính chất công việc của gia chủ. Ví dụ, nếu gia chủ là doanh nhân buôn bán, thì có tính dương mạnh mẽ, do đó nên bố trí cầu thang theo hướng thuận chiều kim đồng hồ. Ngược lại, nếu gia chủ làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp với tính âm thì nên xây cầu thang theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để mang lại mùa màng bội thu.

      Ngoài yếu tố Âm Dương, Can Chi cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi xác định hướng cầu thang theo tuổi. Chúng ta có Thập nhị Địa Chi tương ứng với 12 con giáp, mỗi con giáp kéo dài trong chu kỳ 12 năm. Đối với một người thuộc một tuổi cụ thể, ví dụ như tuổi Tý, cần xem xét các trường hợp như Giáp Tý, Bính Tý, Nhâm Tý, Mậu Tý và Canh Tý. Mỗi tuổi sẽ có cách chọn hướng riêng biệt, cụ thể với gia chủ tuổi Canh Tý: Thuộc cung Tốn và mang mệnh Kim. Các hướng cầu thang được xem là tốt đối với gia chủ bao gồm: phía Nam, phía Bắc, phía Đông và phía Đông Nam.

      Nhìn chung, khi thiết kế cầu thang, bằng cách chú ý đến vị trí và hướng cầu thang, gia chủ sẽ đảm bảo được sự cân đối về phong thủy trong ngôi nhà của mình. Mong rằng, qua bài trên, OneHousing có thể giúp bạn xác định được hướng cầu thang phong thủy của gia chủ tuổi Canh Tý 1960.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phong thủy bàn làm việc tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên được đặt như thế nào?

      Cầu thang 25 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương