Học hỏi cách thiết kế căn hộ 70m2 thiết kế theo tiêu chí 3 không của cô nàng 9x

      Học hỏi cách thiết kế căn hộ 70m2 thiết kế theo tiêu chí 3 không của cô nàng 9x

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/05/2024
      Thiết kế nội thất và không gian sống theo hướng tối giản, không cầu kì chi tiết nhưng tiện lợi sinh hoạt đang là xu hướng của nhiều người trẻ hiện nay. Tham khảo mẫu thiết kế căn hộ hiện đại và thực dụng của cô nàng 9x sau đây.

      Bài viết dưới đây sẽ là các chia sẻ về cách thiết kế nội thất không gian sống của cô gái 9x Tiểu Lâm đang sinh sống và làm việc tại Thâm Quyến (Trung Quốc). Với đặc thù của dân ngành tài chính là công việc bận rộn và áp lực cao, Tiểu Lâm ưu tiên không gian sống thoải mái và thuận tiện. Cũng chính vì vậy căn nhà của cô được thiết kế với tiêu chí ba “không”: “không phức tạp”, “không phổ thông” và cũng “không chạy theo xu hướng”. 

      Để có được không gian sống theo như tiêu chí đã đề ra, căn hộ của cô nàng có gam màu chủ đạo là trắng và trắng kem. Các đồ nội thất trong nhà cũng có phong cách bày trí đơn giản cùng gam màu nâu trầm, từ đó tạo ra cảm giác thư thái, dễ chịu cho chủ nhân căn hộ. 

      Thiết kế nội thất tiện lợi trong phòng khách

      Điểm nhấn nổi bật trong của không gian phòng khách là 2 khối ghế sofa với kích thước chiều dài 1,2m. Tiểu Lâm chọn ghế sofa có hình dáng nhẹ nhàng, mềm mại để tạo cảm giác dễ chịu mỗi khi nhìn vào phòng khách. Ghế sofa cũng là loại ghế dễ dịch chuyển để cô nàng 9x có thể tùy ý sắp xếp lại nội thất trong nhà, tuỳ theo nhu cầu sử dụng.

      Thay vì chọn kiểu bàn to nặng, Tiểu Lâm sử dụng bàn cà phê nhỏ, nhẹ với thiết kế sáng tạo, hài hoà với ghế sofa đã mua trước đó. Sở dĩ cô nàng ưu tiên lựa chọn các đồ nội thất rời, dễ di chuyển là để có thể dễ dàng sắp xếp chúng gọn lại để tạo ra không gian tập luyện yoga ngay trong phòng khách.

      hoc-hoi-cach-thiet-ke-can-ho-70m2-thiet-ke-theo-tieu-chi-3-khong-cua-co-nang-9x-onehousing-1

      Sofa và bàn cà phê có thuận tiện để di chuyển, sắp xếp khi cần thay đổi không gian 

      (Nguồn: Home.ifeng)

      Kệ tivi cũng được thiết kế dựa trên chiều dài của bức tường nằm phía sau. Bề mặt phía trên kệ tivi sẽ là nơi trưng bày các đồ trang trí, trong khi các ngăn tủ bên dưới có thể dùng để lưu trữ đồ. Kiểu kệ tivi treo tường cũng thuận tiện trong việc quét dọn, vệ sinh nhà ở khi bạn hoàn toàn có thể sử dụng chổi lau hoặc robot hút bụi để di chuyển bên dưới gầm kệ. 

      hoc-hoi-cach-thiet-ke-can-ho-70m2-thiet-ke-theo-tieu-chi-3-khong-cua-co-nang-9x-onehousing-2

      Không gian phòng khách với thiết kế nội thất tiện lợi của cô nàng 9x (Nguồn: Home.ifeng)

       

      Thiết kế nội thất đa năng trong phòng ăn và nhà bếp

      Đọc tiếp

      Kế bên phòng khách sẽ là không gian phòng ăn và nhà bếp của căn hộ. Mặc dù chỉ sống một mình nhưng Tiểu Lâm vẫn chọn bàn ăn có chiều dài 1,8m để phù hợp với những khi tổ chức tiệc với người thân và bạn bè tại nhà. Bên cạnh đó, chiếc bàn ăn rộng cũng biến thành bàn làm việc hữu ích và thuận tiện để cô nàng giải quyết công việc. 

      Một điểm đặc biệt trong không gian phòng ăn của Tiểu Lâm chính là cô nàng đã tận dụng tối đa diện tích để lưu trữ đồ đạc trong nhà. Hệ tủ lớn nằm âm tường tạo ra cảm giác gọn gàng và thông thoáng hơn cho ngôi nhà khi không gian tủ nằm gọn phía trong tường nhà. Đây là nơi lưu trữ đa năng mà cô nàng để quần áo, mũ nón, các thiết bị dọn dẹp nhà cửa và dụng cụ thể thao. Phần hệ tủ thấp hơn sẽ dùng để cất giữ các thiết bị như máy pha cà phê, máy nướng bánh mì mà cô bạn thường dùng vào bữa sáng. 

      Không gian nhà bếp cũng được ngăn cách với không gian sinh hoạt chung và phòng ăn bằng một tấm cửa kính. Điều này sẽ giúp hạn chế mùi đồ ăn trong quá trình nấu nướng bay ra làm ảnh hưởng tới các không gian khác trong căn hộ.

      hoc-hoi-cach-thiet-ke-can-ho-70m2-thiet-ke-theo-tieu-chi-3-khong-cua-co-nang-9x-onehousing-3

      Phòng bếp có cửa kính ngăn cách với phòng khách với phòng ăn (Nguồn: Home.ifeng)

      Thiết kế nội thất thoải mái trong phòng ngủ

      Với một cô gái trẻ như Tiểu Lâm, chất lượng giấc ngủ là thứ mà cô đặc biệt chú trọng bởi nếu không nghỉ ngơi thoải mái, cô nàng sẽ khó có được một ngày làm việc hiệu quả vào hôm sau. Phần đầu giường được cô nàng trang trí bằng loại giấy dán tường theo phong cách Pháp cổ điển. Với giấy dán có khung cảnh thiên nhiên sông suối, núi rừng mang lại cho căn phòng cảm giác dễ chịu, thoải mái. Khu vực phòng ngủ và ban công bên ngoài được kết nối cùng nhau thông qua khung cửa vòm khiến căn phòng vừa có thêm điểm nhấn trong thiết kế cũng như tạo ra sự mềm mại, là “điểm nghỉ” cho đôi mắt trong căn phòng. 

      hoc-hoi-cach-thiet-ke-can-ho-70m2-thiet-ke-theo-tieu-chi-3-khong-cua-co-nang-9x-onehousing-4

      Phòng ngủ với gam màu trung tính nhẹ nhàng mang đến cảm giác thư giãn thoải mái

      (Nguồn: Home.ifeng)

      Phòng ngủ của Tiểu Lâm sử dụng các hệ tủ cao gần kịch trần để làm lưu trữ quần áo, túi xách và tủ sách. Những hệ tủ này cũng được thiết kế theo gam màu trắng, phù hợp với màu sắc chủ đạo của ngôi nhà là trắng và trắng kem. Phòng tắm bên trong phòng ngủ được sắp xếp tối giản với vừa đủ các thiết bị cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày của cô nàng. Ngăn tủ bên dưới bồn rửa có chiều dài 1,4m, cung cấp không gian thoải mái để cô nàng cất giữ các món đồ sinh hoạt cần thiết mà không cần bày bừa lên phía trên, tránh gây mất thẩm mỹ. 

      hoc-hoi-cach-thiet-ke-can-ho-70m2-thiet-ke-theo-tieu-chi-3-khong-cua-co-nang-9x-onehousing-5

      Phòng vệ sinh được bố trí đơn giản với tủ đựng đồ rộng rãi (Nguồn: Home.ifeng)

      Trên đây là các chia sẻ về cách lựa chọn thiết kế nội thất, không gian sống của cô nàng 9x Tiểu Lâm với xu hướng không phức tạp cầu kỳ, không phổ thông và không chạy theo xu hướng. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm gợi ý để thiết kế không gian sống ưng ý nhất.

      Xem thêm

      Mở rộng không gian căn hộ chung cư bằng thiết kế trần thạch cao cho phòng khách liền bếp

      Cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ thiết kế ánh sáng phù hợp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương