Học cách trang trí căn studio nam tính và độc đáo từ bạn nam tuổi Tân Tỵ 2001

      Học cách trang trí căn studio nam tính và độc đáo từ bạn nam tuổi Tân Tỵ 2001

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/05/2024
      Bạn đang bí ý tưởng trang trí không gian sống? Đừng bỏ qua bài chia sẻ ý tưởng thiết kế nội thất thú vị cho căn hộ studio của bạn nam tuổi Tân Tỵ 2001 ngay sau đây!

      Đối với Gen Z, căn nhà chính là "vương quốc riêng", nơi thể hiện cá tính và cái tôi rõ ràng nhất. Nhưng tân trang phòng ốc kiểu gì để vừa sáng tạo, dễ bài trí, đa dạng phong cách, thể hiện được cá tính riêng nhưng phải tiết kiệm chi phí mức tối đa. Hãy cùng đọc những chia sẻ của bạn nam Gen Z tuổi Tân Tỵ 2001 về cách thiết kế nội thất cho căn hộ Studio!

      Căn hộ Studio của nam sinh tuổi Tân Tỵ: Thiết kế nội thất tối giản nhưng góc nào cũng xịn sò

      Chủ nhân căn hộ studio diện tích 25m2 này là N.T.T (23 tuổi), sinh viên năm cuối chuyên ngành Kiến Trúc. Được biết, căn hộ này được T. thuê với tổng chi phí hàng tháng khoảng 8 triệu đồng. Ngay từ khi bắt đầu tìm kiếm căn hộ để thuê, T. đã chủ đích tìm kiếm một căn phòng trống để có thể biến căn hộ thành nơi “bão dừng sau cánh cửa”.

      “Xa ra đình lên thành phố học được 5 năm nên mình đã quen với việc thuê nhà, chuyển nhà và thiết kế nội thất lại cho căn nhà đó. Với mình dù là nhà thuê nhưng cũng không thể phiên phiến được. Bởi nhà không chỉ là nơi để ngủ, mà còn là nơi để tái tạo lại năng lượng của bản thân, chữa lành cho tâm hồn sau một ngày dài “chiến đấu” ngoài xã hội. Do đó, từng góc nhỏ trong căn hộ này, mình đều dành thời gian, tâm huyết để tự mình chăm chút. 

      Hơn nữa, mình làm công việc liên quan đến sáng tạo, nên mình cũng muốn mỗi sáng thức dậy hay khi trở về nhà sẽ luôn cảm thấy thoải mái nhất, nhiều cảm hứng nhất. Chứ không phải là sự mệt mỏi và bế tắc”, T. chia sẻ.

      hoc-cach-trang-tri-can-studio-nam-tinh-va-doc-dao-tu-ban-nam-tuoi-tan-ty-2001-anh1

      Một góc không gian sống có thiết kế đầy ấn tượng của T. (Nguồn: Kênh 14)

      Căn phòng của T. được trang trí theo phong cách thiết kế tối giản Minimalism kết hợp phong cách nhiệt đới Tropical. Cậu bạn đã kết hợp 2 tông màu trắng và nâu gỗ làm màu chủ đạo cho căn phòng của mình. Tông màu trắng xuất hiện ở các món đồ nội thất như bàn, ghế, rèm cửa, đèn trang trí,.... Còn màu gỗ đến từ các kệ tủ đựng cây cảnh, sàn nhà. Sự kết hợp này giúp không gian sống trở nên hiện đại hơn nhưng vẫn bảo toàn được cảm giác ấm cúng. Các  món đồ trang trí được cậu sử dụng cũng đều là các món đồ đơn giản, dễ di chuyển. Được biết, T. cho chi khoảng gần 10 triệu đồng cho việc thiết kế nội thất cho căn phòng.

       

      Nam tuổi Tân Tỵ 2001 nên trang trí không gian sống như nào để hợp phong thuỷ nhất?

      Đọc tiếp

      Theo quy luật ngũ hành tương sinh, nam mạng tuổi Tân Tỵ 2001 mang mệnh Kim, nạp âm Bạch Lạp Kim (vàng trong nến). Với mệnh này, nam mạng sẽ có ngoại hình hơi cứng nhắc; tính cách mềm mỏng, tình cảm, giao tiếp tốt và luôn mang tới không khí vui vẻ, thoải mái cho những người xung quanh. Tuy nhiên, người mệnh Bạch Lạp Kim lại không có đường sự nghiệp thuận lợi. Họ sẽ phải trải qua nhiều thử thách, khó khăn để đạt được thành công. 

      Màu sắc 

      Nam mạng tuổi Tân Tỵ mang mệnh Kim nên sẽ tương sinh với mệnh Thổ, mệnh Thuỷ và tương khắc với mệnh Hoả, mệnh Mộc. Do đó, khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà, người nam tuổi Tân Tỵ nên lựa chọn những màu sắc hợp với mệnh của mình như màu trắng, màu nâu, màu nâu vàng, màu bạc, màu vàng, màu vàng đồng,... để làm màu sơn chủ đạo trong ngôi nhà hoặc màu của các vật dụng trang trí. Việc lựa chọn màu hợp mệnh sẽ mang tới sức khoẻ, tiền tài và sự thuận lợi về công danh, sự nghiệp cho gia chủ. 

      Ngược lại, nam mạng sinh năm 2001 nên tránh các màu tượng trưng cho mệnh Hoả và Mộc như đỏ, xanh lá, tím,... Những màu sắc này được xem là có thể mang tới sự xui xẻo trong cuộc sống và những bất lợi trong tương lai của gia chủ. 

      Hướng nhà

      Về hướng nhà, người nam tuổi Tân Tỵ 2001 nên xây nhà theo hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Những hướng nhà này, theo phong thuỷ, sẽ mang tới vận khí tốt lành, sự thịnh vượng trong cuộc sống, sự thăng tiến trong công việc và sự thuận lợi trong tình duyên cho gia chủ. 

      Ngược lại, nam mạng sinh năm 2001 nên tránh đặt nhà theo các hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. Đặc biệt, hai hướng Đông và Bắc. Bởi theo phong thuỷ, 2 hướng này mang quá nhiều dương khí. Việc sinh sống lâu dài trong một căn nhà mang hướng Đông hoặc hướng Bắc có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới gia đạo, tài vận và sức khoẻ của người nam tuổi Tân Tỵ. 

      Gợi ý cách bài trí căn hộ studio

      Đặc điểm của những căn hộ studio chính là không gian mở, không có sự chia tách rõ ràng giữa các phòng chức năng. Do đó, việc tận dụng tối đa công năng đồ nội thất, bố trí nội thất linh hoạt và sử dụng màu sắc chính là chìa khoá để tối ưu hoá không gian nhỏ hẹp này. 

      Đầu tiên, hãy lựa chọn sử dụng đồ nội thất đa chức năng. Thông thường, các căn hộ studio sẽ có diện tích từ 25m2 đến khoảng 30m2. Đây là diện tích tuy không quá nhỏ nhưng để tận dụng được tối đa không gian sử dụng, đồ nội thất đa chức năng là sự lựa chọn hợp lý nhất. Một vài món đồ bạn có thể tham khảo sử dụng như bàn ăn gấp gọn, bàn trang điểm kết hợp bàn làm việc, giường kết hợp tủ đồ, ghế sofa kết hợp giường,...

      hoc-cach-trang-tri-can-studio-nam-tinh-va-doc-dao-tu-ban-nam-tuoi-tan-ty-2001-anh2

      Sử dụng đồ nội thất đa chức năng là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ Studio (Nguồn: Pinterest)

      Ngoài ra, để đảm bảo được yếu tố hài hoà trong phong thuỷ, đẩy lùi vận xui cho chủ nhân căn hộ, nam mạng sinh năm 2001 nên sử dụng đồ nội thất, đồ trang trí có chất liệu kim loại, gốm, thuỷ tinh, sứ, đá và có độ láng bóng. 

      Bên cạnh đó, để tăng thêm chiều sâu cho căn phòng, bạn có thể lắp đặt gương. Cách này vừa giúp căn phòng trông rộng rãi, sáng sủa hơn vừa giảm cảm giác ngột ngạt, bí bách. Hơn nữa, bạn cũng nên lắp đặt thêm các cửa kinh phân chia không gian thành các phòng chức năng khác nhau. Vừa đảm bảo độ thoáng của căn phòng vừa có đủ các không gian để thực hiện các hoạt động. khác nhau.

      Một điều cần lưu ý, khi thiết kế nội thất phòng bếp, điều quan trọng nhất chính là hướng đặt bếp. Nam mạng sinh năm 2001, theo phong thuỷ, nên đặt bếp ở các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam để có thể chấn hướng xấu. 

      Về trang trí không gian bếp, nam mạng tuổi Tân Tỵ có thể sử dụng các hệ tủ bếp màu trắng, màu đen hoặc màu xanh lam; bàn ghế hoặc đồ trang trí nên lựa chọn những đồ có dạng hình tròn hoặc mái vòm tượng trưng cho sự đoàn viên, sum họp. Với những đồ dùng nhà bếp như lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh,... không nên đặt ở những vị trí hướng thẳng ra cửa. Do đây là những vị xấu, có thể khiến đường tài lộc gặp trục trặc. 

      Một vài lưu ý khi thiết kế nội thất để tối ưu chi phí

      Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi tiến hành thiết kế nội thất không gian sống chính là lập bảng kế hoạch chi tiết. Bảng kế hoạch này sẽ dựa vào thu nhập của bạn để xác định được mức chi phí hợp lý nhất.

      Sau khi đã có mức chi phí lý tưởng dành cho việc thiết kế nội thất, bạn hãy lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với cá tính của bản thân cũng như nằm trong khoản tài chính cho phép. Theo các nhà thiết kế nội thất, những phong cách thiết kế càng phổ biến, chi phí dành cho việc lên ý tưởng, thiết kế và thực thi sẽ càng rẻ. 

      hoc-cach-trang-tri-can-studio-nam-tinh-va-doc-dao-tu-ban-nam-tuoi-tan-ty-2001-anh3

      Những phong cách thiết kế càng đơn giản, càng phổ biến thì chi phí sẽ càng rẻ (Nguồn: Pinterest)

      Tiếp theo đó là làm nội thất theo từng giai đoạn. Nếu tài chính của bạn vững chắc, bạn hoàn toàn có thể sắm sửa toàn bộ nội thất trong một lần. Tuy nhiên, nếu kinh tế hạn hẹp, chia việc mua sắm, sửa sang nội thất thành nhiều giai đoạn lại là một giải pháp hợp lý. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm bớt được gánh nặng về mặt chi phí mà không gian sống vẫn được bố trí một các hợp lý. 

      Bên cạnh đó, để không bị “vung tay quá chán”, bạn hãy ưu tiên mua vật dụng cần thiết trước. Chẳng hạn, ở phong khách, bạn hãy xem xét thật kỹ ngôi nhà của mình, một bộ sofa kích cỡ lớn có thực sự phù hợp hay không. Hay thay vì mua tủ giày có nên mua một giá đựng giày dép hay không? Bạn hãy xem xét thật kỹ tính năng sử dụng và mức độ cần thiết của từng món đồ để không bị “mua lố”.

      Ngoài ra, bạn hãy tái sử dụng các món đồ dùng cũ hoặc tự làm các món đồ trang trí nhỏ xinh. Điều này vừa giúp làm nổi bật cá tính riêng của bạn vừa giúp tiết kiệm được chi phí. 

      Trên đây là một số chia sẻ cũng như lưu ý khi thiết kế nội thất cho căn hộ studio. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ phần nào giúp ích được cho độc giả. 

      Xem thêm 

      "Hack" diện tích phòng khách hiệu quả những đồ trang trí sau đây

      Học hỏi cách trang trí độc lạ làm căn nhà "đẹp đê mê" dành cho người độc thân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương