Hàng xóm có phải yếu tố quan trọng trong việc bán nhà dễ dàng?

      Hàng xóm có phải yếu tố quan trọng trong việc bán nhà dễ dàng?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      07/02/2024
      Cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời chi tiết cho thắc mắc sau: Liệu hàng xóm có phải yếu tố quan trọng để việc bán nhà diễn ra thuận tiện hơn không?

      Bên cạnh những yếu tố then chốt như vị trí, tiện ích, quy mô, thiết kế xây dựng, tình trạng pháp lý,... của căn nhà, người mua bán bất động sản cũng rất quan tâm đến những người hàng xóm xung quanh mình. Vậy hàng xóm có phải yếu tố thực sự quan trọng trong việc bán nhà hay không? Cùng OneHousing giải đáp qua bài viết hôm nay nhé!

      Tại sao hàng xóm cũng được xem xét là một yếu tố để quyết định các giao dịch mua bán nhà đất?

      Hàng xóm theo nghĩa thông dụng được hiểu là những người láng giềng sinh sống trong cùng một khu vực dân cư. Trên thực tế, hàng xóm xung quanh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta cũng như những người mua bán bất động sản sau này. 

      Nếu xung quanh bạn là những người hàng xóm có trình độ dân trí cao lại tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ khi hoạn nạn có trình độ dân trí cao, bạn sẽ có được sự hỗ trợ từ mọi người và tạo dựng các mối quan hệ bền chặt. Tuy nhiên, ngược lại rằng không ít trường hợp phải sống trong môi trường xung quanh xấu, có những tác động tiêu cực lên bạn thì chắc chắn chất lượng cuộc sống của bạn sẽ đi xuống. Hiện nay, việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến lối đi hay thoát nước đang gặp nhiều khó khăn bởi sự không hợp tác và không thể thỏa thuận đến từ hai bên chủ sở hữu bất động sản. 

      hang-xom-co-phai-yeu-to-quan-trong-trong-viec-ban-nha-de-dang-onehousing-1

      Hàng xóm cũng được cân nhắc là một yếu tố quan trọng khi xem xét mua bán nhà đất (Nguồn: Ngôi sao)

      Chính vì vậy, để hạn chế những rủi ro cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho sau này, bạn cũng cần để ý thái độ và cách sống của hàng xóm xung quanh trước khi quyết định “xuống tiền” đầu tư vào bất động sản này.

       

      Một số yếu tố khác cũng thúc đẩy việc ký kết giao dịch 

      Đọc tiếp

      Bên cạnh yếu tố về hàng xóm và môi trường sống xung quanh, hãy cùng xem xét một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến các hoạt động mua bán nhà đất. 

      Định mức giá căn nhà

      Trên thực tế, việc định mức giá căn nhà vô cùng quan trọng bởi con số bạn đưa ra cần vừa phải phù hợp với tình trạng sử dụng thực tế của căn nhà, vừa phải phù hợp với giá bán chung của thị trường hiện tại. Không khó để nhận ra, những căn nhà có giá bán quá cao thường khó bán hoặc thậm chí không thể bán trong thời gian dài. Nhưng nếu đưa ra con số quá thấp thì bạn sẽ không thu được khoản lợi nhuận phù hợp và cần thiết. 

      Chính vì vậy, trước khi quyết định bán căn nhà, bạn có thể tham khảo một số chuyên gia tư vấn bất động sản nhằm định mức giá căn nhà sao cho đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân cũng như người mua hoặc thuê nhà. 

      Luôn cải tạo lại căn nhà

      Đối với những căn nhà đã có quá trình sử dụng lâu năm, việc cải tạo lại căn nhà điều vô cùng cần thiết. Hãy luôn kiểm tra mọi hệ thống sinh hoạt bên trong ngôi nhà như hệ thống điện nước, hệ thống thoát nước,... nhằm đảm bảo chất lượng sinh hoạt của người sinh sống sau này. 

      Không chỉ vậy, vào mùa nồm ở miền Bắc, các mảng tường cũng rất dễ lên nấm mốc. Bạn cần thực hiện cạo rửa sạch sẽ hoặc sơn lại nếu cần để tránh những dịch bệnh tiềm ẩn. Bên ngoài căn nhà, nếu có vườn cây thì cũng cần thường xuyên nhỏ cỏ dại để tránh sự sinh sôi và phát triển của muỗi, hạn chế tối đa các căn bệnh truyền nhiễm. 

      hang-xom-co-phai-yeu-to-quan-trong-trong-viec-ban-nha-de-dang-onehousing-2

      Hoạt động cải tạo căn nhà cần phải diễn ra khá thường xuyên (Nguồn: TNT Home)

      Tình trạng sử dụng thực tế ảnh hưởng trực tiếp đến việc định giá căn nhà, vậy nên nếu thường xuyên cải tạo lại ngôi nhà thì giá mua bán hoặc cho thuê bao giờ cũng sẽ cao hơn. 

      Tìm một môi giới bất động sản có kinh nghiệm dày dặn để chốt deal nhanh chóng

      Ngày nay với sự hỗ trợ của Internet, bạn hoàn toàn có thể quay chụp tình trạng thực tế của sản phẩm bất động sản lên các diễn đàn nhà đất uy tín có lượt tương tác khủng như OneHousing hay Bất động sản. Tuy nhiên, nếu thông qua những chuyên viên tư vấn bán nhà đất thổ cư thì các giao dịch sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết. 

      Những người môi giới có thể hỗ trợ kết nối bạn với đối tượng khách hàng tiềm năng, hỗ trợ bạn trong quá trình soạn thảo và chuẩn bị các hợp đồng cần thiết cho giao dịch mua bán bất động sản. Vậy nên bạn có thể tìm kiếm những người bạn đồng hành “sát sườn” hoặc tự mình đăng tải sản phẩm lên website nhà đất. Nhưng dù chọn một trong hai hoặc thử hiện cả hai phương pháp, bạn cũng cần kiểm tra kĩ lưỡng về độ uy tín của họ để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

      hang-xom-co-phai-yeu-to-quan-trong-trong-viec-ban-nha-de-dang-onehousing-3

      Cần lựa chọn người môi giới uy tín và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm việc một chốt seal diễn ra nhanh chóng hơn (Nguồn: Tin nhanh chứng khoán)

      Trên đây là câu trả lời chi tiết cho thắc mắc: Liệu hàng xóm có thể phải yếu tố quan trọng trong hoạt động mua bán nhà hay không? Mong rằng những thông tin từ bài viết hôm nay của OneHousing sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi tham gia giao dịch hoặc tư vấn bán nhà đất thổ cư nhé. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chiến lược giúp môi giới bất động sản bán nhà hạng sang thành công

      Cách thức bán nhà nhanh chóng, giá cao mà bạn nên biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương