Gợi ý trang trí nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Tý

      Gợi ý trang trí nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Tý

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/12/2023
      Cần trang trí nhà ở đón Tết Giáp Thìn như thế nào để hợp phong thủy với người tuổi Tý? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của OneHousing!

      Năm mới Tết đến là thời điểm mọi người cùng nhau dọn dẹp, trang trí nội thất nhà ở để đón chờ nhiều điều may mắn và tốt lành. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cách trang trí nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Tý qua bài viết dưới đây!

      Sơ lược thông tin tổng quan về năm Giáp Thìn 2024 cho tuổi Tý

      Năm Giáp Thìn bắt đầu từ ngày 10/02/2024 và kết thúc vào ngày 28/01/2025 (theo Dương lịch). Linh vật của năm 2024 là con rồng. Rồng là biểu tượng của sức mạnh, thành công và trí tuệ. Do đó, năm Giáp Thìn được coi là năm tốt lành, những ai cố gắng nỗ lực nhiều trong năm nay sẽ có bước đột phá và nhận được nhiều thành quả. 

      Năm Giáp Thìn 2024 được coi là năm tốt (Nguồn: Happynest)

      Đặc biệt, tuổi Tý được coi là con giáp sẽ gặp được nhiều may mắn trong năm 2024. Do đó, người tuổi Tý có thể mong đợi nhiều cơ hội về sự nghiệp xảy đến trong năm này. Năm 2024, tuổi Tý sẽ có nhiều bước tiến trong con đường công danh. Ngoài ra, người tuổi này cũng sẽ nhận được nhiều hướng đi mới để phát triển và thành công. 

      Mặc dù có nhiều thuận lợi về sự nghiệp, trong năm 2024, người tuổi Tý sẽ gặp trở ngại trong các mối quan hệ và sức khỏe. Năm tới, người tuổi này không thể tránh khỏi những mâu thuẫn và thăng trầm đối với những người thân cận. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để bạn và đối phương dành sự kiên nhẫn và thấu hiểu cho nhau, giúp mối quan hệ bền chặt hơn về sau. 

      Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý sức khỏe bản thân nhiều hơn. Không nên tham công tiếc việc, dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Hãy luôn duy trì lối sống cân bằng để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Tóm lại, người tuổi Tý có thể trải qua năm Giáp Thìn một cách vui vẻ và đạt được những thành tựu trong mục tiêu của mình nếu chăm chỉ và luôn duy trì sự lạc quan, tích cực.

       

      Gợi ý thiết kế nội thất nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Tý

      Đọc tiếp

      Trước khi đón Tết không thể bỏ qua các bước dọn dẹp trang trí nhà cửa. Điều này không chỉ giúp gia chủ thoải mái đón khách đầu năm mà xét theo phong thủy, điều này sẽ giúp mang lại điều lành cho cả gia đình trong cả một năm. 

      Trong ngày Tết, gia chủ tuổi Tý sẽ thích hợp treo tranh sơn thủy, hoặc đặt đồ trang trí bằng đồng để thu hút tài lộc vào nhà. Ngoài ra, người tuổi Tý có thể dựa vào yếu tố Ngũ Hành để chọn màu chủ đạo trang trí nội thất nhà ở cho ngày Tết. Cụ thể:

      • Người tuổi Giáp Tý 1984 hợp với màu vàng, nâu đất, trắng.
      • Người tuổi Bính Tý 1996 hợp màu đen, trắng, xanh dương.
      • Người tuổi Mậu Tý 2008 hợp màu đỏ, cam, tím.
      • Người tuổi Canh Tý 1960 hợp màu vàng, nâu đất, hồng.
      • Người tuổi Nhâm Tý 1972 hợp màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

      Người tuổi Tý có thể treo tranh sơn thủy trong nhà (Nguồn: BroCanvas)

      Trong ngày Tết không thể thiếu sự xuất hiện của hoa mai hoặc hoa đào. Ngoài ra, gia chủ có thể trang trí thêm những chậu cúc, lan mang ý nghĩa may mắn, tài lộc hoặc điểm xuyết thêm những cây cảnh như kim tiền, phát lộc, bách diệp để tăng cường sức sống, sinh khí cho ngôi nhà. 

      Ánh sáng tự nhiên mang năng lượng dương, do đó, gia chủ có thể tận dụng ánh sáng này bằng cách luôn mở rộng cửa, tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng. Bên cạnh đó, bạn có thể lắp thêm đèn lồng, đèn LED ở cửa ra vào, cửa cổng, ban công để tạo hiệu ứng lung linh mang lại may mắn cho gia đình.

      Trong phòng khách của gia chủ không thể nào thiếu bàn trà được trang trí bằng bình hoa rực rỡ màu sắc và mâm ngũ quả đẹp mắt. Điều này không chỉ giúp mưu cầu sự viên mãn, ấm no mà con mang lại ấn tượng tốt đối với khách khứa đến thăm nhà ngày đầu năm. 

      Những điều người tuổi Tý cần tránh khi trang trí nhà đón Tết 2024

      Không được quét dọn trong 3 ngày Tết: Theo lời ông bà ta dạy từ xưa, quét nhà trong ngày Tết sẽ vô tình quét đi cả may mắn và tài lộc, mang lại điều xui xẻo trong cả năm. Do đó, mọi công việc từ thiết kế nội thất đến dọn dẹp nhà cửa cần được thực hiện xong trước ngày Tết để sẵn sàng đón chào năm mới.

      Không dùng lại đồ cũ: Theo quan niệm xưa, đồ cũ, đồ sứt mẻ, hỏng hóc tượng trưng cho những điều không may mắn, điều không tốt trong năm cũ. Vì vậy, nên sắm đồ mới, sửa lại đồ bị hỏng trước khi bước sang thềm năm mới thuận lợi với tinh thần tươi vui, rạng rỡ.

      Không nên dùng đồ nứt vỡ, hỏng hóc trong ngày Tết (Nguồn: Kiến trúc Xuân Thành)

      Không nên đặt gương trước cửa ra vào chính: Gương sẽ vô tình phản chiếu năng lượng tốt ra khỏi nhà, tượng trưng cho việc xua đuổi tài lộc. Nếu muốn, bạn có thể đặt gương ở vị trí không chiếu thẳng ra cửa chính.

      Không dùng hoa lá, cây cối khô héo trong nhà: Những loài này mang đến cảm giác u buồn, không mang lại cảm giác vui tươi trong ngày Tết. Hãy cố gắng dùng hoa, cây tươi và thay hoa thường xuyên để tránh khô héo.

      Bạn đọc vừa theo dõi một số gợi ý trang trí nhà đẹp đón Tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Tý. Hy vọng bài viết hữu ích, giúp căn nhà của bạn trông sáng sủa, thoáng đãng thu hút may mắn và tài lộc trong ngày Tết. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xem tử vi tuổi Nhâm Tý 1972 - Nữ mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Nhâm Tý 1972

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương