Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Dần

      Gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Dần

      Onehousing image
      9 phút đọc
      25/12/2023
      Tuổi dần khi thiết kế nội thất nhà ở đón tết 2024 cần lưu ý điều gì? Cùng theo dõi bài viết này để tham khảo một số gợi ý trang trí nhà đẹp đón tết năm 2024 cho gia chủ tuổi Dần nhé. 

      Trang trí nhà đẹp đón tết là nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Theo quan niệm xưa, trang trí nhà ở vào dịp tết là bày tỏ lòng sẵn sàng chiêu tài rước lộc cho năm mới, xua đuổi vận xui trong năm cũ. 

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ gợi ý cho bạn phong cách thiết kế nội thất trang trí nhà đón tết 2024 cho người tuổi Dần. Nếu bạn chưa biết thiết kế nhà ở đón tết như thế nào để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ, hãy theo dõi bài viết này nhé. 

      Thông tin về năm 2024 

      Năm 2024 được xác định là năm Giáp Thìn, là năm con Rồng trong 12 con giáp. Năm Giáp Thìn tính từ ngày 10/2/2024 đến 28/01/2025 (dương lịch) 

      Theo lịch vạn niên, năm 2024 là năm có Thiên can Giáp và Địa chi Thìn, chi tiết như sau:

      • Xét theo Thiên can: Tương hợp với Kỷ, tương hình với Mậu, Canh.
      • Xét theo Địa chi: Tam hợp với Thân - Tý - Thìn và tứ hành xung với Thìn - Tuất - Sửu - Mùi.

      Những người tuổi Rồng là những người có nhiều hoài bão, ước mơ và mục tiêu lớn. Theo văn hóa của người phương Đông, Rồng là biểu trưng của sự tham vọng và sức mạnh, là loài vật biểu tượng của thần thánh, linh thiêng. Vì thế, người tuổi Rồng được đánh giá tràn đầy năng lượng và sức mạnh, có sức quyến rũ và tỏa sáng, có quyền lực, sung túc. 

      Năm 2024 theo thuyết Ngũ hành thuộc mệnh Hỏa, được biết đến là Phú Đăng Hỏa. Mệnh này được mô tả như biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu, tượng trưng cho một sức mạnh tuy nhỏ bé nhưng chiếu sáng được những vùng tối thiếu ánh sáng mặt trời.

      Mệnh Phú Đăng Hỏa tượng trưng cho sự ấm áp, khả năng xua đi những điều tiêu cực, mang lại niềm vui và mắn cho mọi người xung quanh. Người mệnh Hỏa thường gắn liền với các gam màu là đỏ, cam, hồng và tím, những màu sắc ấm áp. Những màu thuộc hành Thủy như xanh dương và đen không phù hợp với tuổi Giáp Thìn do hành Thủy và hành Hoả tương khắc.

      Về mặt nhuận lịch, năm 2024 là năm nhuận, có 366 ngày, với tháng 2 có 29 ngày thay vì 28 ngày như các năm thông thường.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Năm 2024 là năm Rồng, đây là thần vật biểu trưng cho sự sung túc và may mắn (Nguồn: Bear Vietnam) 

       

      Gợi ý thiết kế nhà ở đón tết 2024 Giáp Thìn cho tuổi Dần

      Đọc tiếp

      Theo phong thủy, năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa, do đó việc chọn lựa màu sắc và đồ vật để thiết kế nội thất vào dịp Tết hợp với mệnh là rất quan trọng.

      Màu sắc hợp phong thủy đón tết năm 2024

      Năm Giáp Thìn 2024 được liên kết với hành Hỏa, mang đến năng lượng ấm áp và tích cực. Do đó, khi thiết kế nhà ở và trang trí không gian ngày Tết của bạn, hãy ưu tiên sử dụng các màu sắc tươi sáng như đỏ, cam, vàng và hồng. Những gam màu này không chỉ tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng mà còn mang đến không khí vui tươi và ấm cúng.

      Để tạo sự cân bằng giữa âm và dương, bạn có thể kết hợp gam màu xanh lá cây (Mộc), mang lại sinh khí và tạo ra một không gian sống tự nhiên và tươi mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu trắng và xám nhẹ nhàng (Kim) để tạo điểm nhấn và tăng thêm sự trang nhã cho không gian của mình.

      Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng các gam màu tối như đen và xanh đen (Thủy), vì những màu sắc này có thể kìm hãm năng lượng của hành Hỏa, ảnh hưởng đến tài lộc và vận khí của gia đình. 

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Sử dụng các gam màu đỏ, vàng cam tạo sự ấm áp căn nhà vào dịp Tết (Nguồn: Nội thất Minh Khôi) 

      Thiết kế cửa chính

      Tại cổng nhà hoặc cửa chính, bạn có thể treo những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ, kết hợp với dây LED phát sáng ấm áp, cùng với sự thắm thiết của hoa mai, đào và quất – những biểu tượng truyền thống tượng trưng cho sự sung túc và an khang.

      Ngoài ra, bạn có thể trang trí cửa chính bằng việc dán câu đối và treo tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ, những hình ảnh tượng trưng cho mong ước về sự an lành, sự sung túc và trường thọ. 

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Sử dụng các câu đối trước cửa nhà tạo cảm giác náo nhiệt trong dịp Tết (Nguồn: Báo Dân Trí) 

      Thiết kế phòng khách

      Khi thiết kế nội thất ngày Tết, tại bàn trà, bạn có thể bày bình hoa tươi lung linh, như đồng tiền, cúc vàng, hay lay ơn, tạo nên một góc nhìn rực rỡ và tràn ngập năng lượng tích cực. Ngoài ra, mâm ngũ quả đẹp mắt không chỉ là điểm nhấn trang trí mà còn mời gọi sự may mắn, mong muốn sự đủ đầy và viên mãn trong năm mới.

      Vào ngày Tết, bạn có thể sử dụng thảm phòng khách với các gam màu cam, vàng, xanh… Các đồ dùng như gối ôm, vỏ sofa cũng cần được trú trọng và thay mới bằng các họa tiết hoa lá và chim muông mang đến không gian tươi mới và ấm áp. Sự sáng tạo trong việc sử dụng màu sắc và họa tiết sẽ tạo nên một không gian sống thoải mái và đầy ấn tượng.

      Tại góc thờ, bạn nên trang trí và sáng tạo một không gian trang nghiêm. Vào ngày Tết, hãy lau dọn bàn thờ cẩn thận, thay hoa tươi, bày nến và hương thơm. Việc bố trí thêm lộc bình và đôi hạc tượng sẽ tượng trưng cho sự cát tường và trường tồn. Mỗi chi tiết nhỏ trong không gian này đều là biểu tượng của sự tôn trọng và lòng biết ơn, là nơi tinh tế để thể hiện lòng thành với tổ tiên và những giá trị truyền thống. 

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Bàn thờ tổ tiên là không gian được chú trọng nhất trong ngày Tết của người Việt (Nguồn: Báo Thanh Niên)  

       Chú ý nội thất phòng ngủ

      Tết năm 2024, bạn nên tạo mới không gian qua việc dọn dẹp chăn gối cũ và thay thế ga giường mới với các họa tiết nhẹ nhàng không chỉ tạo sự thoải mái mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp tinh tế cho không gian ngủ.

      Bạn có thể trang trí một số chi tiết nhỏ để tạo điểm nhấn như đặt đèn ngủ ấm áp, bày lọ hoa hoặc treo tranh phong cảnh tinh tế sẽ làm cho không gian trở nên thư thái và tràn ngập năng lượng tích cực.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Phòng ngủ ngày Tết cần được dọn dẹp gọn gàng và sạch sẽ (Nguồn: Cafeland)

      Thiết kế nội thất không gian bếp đón Tết 

      Không gian bếp đón năm mới nên được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng, lau chùi cẩn thận từng dụng cụ, mỗi ngóc ngách trong tủ bếp, và loại bỏ những đồ cũ hỏng. Điều này giúp tạo nên một môi trường bếp sạch sẽ và thuận lợi cho các hoạt động nấu nướng trong dịp Tết.

      Với bàn ăn, bạn nên sử dụng khăn trải bàn mới với họa tiết hoa lá, bày bát đĩa đẹp mắt và đặt bình hoa nhỏ xinh giữa bàn, làm cho bữa ăn trở nên trang trí và ấn tượng. Đồng thời, các món ăn ngày tết cũng được chuẩn bị chỉnh chu và đầy đủ, đánh dấu bước chuyển giao từ năm cũ sang năm mới với tất cả niềm vui và sung túc.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Chú ý không gian bếp được sạch sẽ và thông thoáng vào dịp Tết (Nguồn: Ẩm thực 365) 

      Một số gợi ý thiết kế khác

      • Thiết kế nhà ở ngày tết đơn giản mà ấn tượng: Tận dụng đồ handmade, đồ trang trí có thể tự làm bằng giấy, vải, hạt dưa, lụa, lá dong,... để tạo nét độc đáo, tiết kiệm chi phí trang trí; Treo đèn lồng giấy, xếp nơ, dây ruy băng đỏ, cam tạo điểm nhấn rực rỡ cho không gian; Dùng các loại trái cây tươi như bưởi, dứa, thanh long, dưa hấu, mãng cầu, nho, cam,... để bày mâm ngũ quả theo phong tục, mang ý nghĩa tốt lành; Sử dụng các loại bánh kẹo, hạt dưa, mứt tết truyền thống đựng trong các lọ thủy tinh đẹp mắt để trang trí bàn phòng khách.
      • Đặt cây hoặc hoa trong nhà ngày tết: Trang trí nhà ngày Tết bằng hoa mai, hoa đào, hoa cúc và lan vàng sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Bạn có thể lựa chọn các loại cây cảnh nhỏ như kim tiền, phát lộc, bách diệp để tăng cường đến sinh khí, sức sống cho ngôi nhà.
      • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Mở cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên, tạo không gian thoáng đã giúp trang trí nhà tết đẹp, tràn ngập năng lượng dương; Sử dụng các bóng đèn trang trí có màu nhẹ nhàng tạo sự ấm áp cho không gian; Đặt đèn lồng đỏ, đèn dây LED ở cửa ra vào, hiên nhà, ban công để tạo hiệu ứng lung linh, thu hút may mắn.

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Trang trí nhà ở ngày Tết để sẵn sàng đón năm mới an khang thịnh vượng (Nguồn: Điện Máy Xanh) 

      Cách trang trí nhà đẹp đón tết cho người tuổi Dần

      Những người tuổi Dần (Hổ) trong 12 con giáp tượng trưng cho sức mạnh, dũng mãnh, quyền uy. Năm 2024 là năm Rồng, cả Rồng và Hổ đều là những linh vật tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy. Người tuổi Hổ và năm rồng đều hợp với những màu rực rỡ như màu vàng, cam, nâu, đỏ. Đây cũng là những màu sắc thường được sử dụng vào dịp Tết để trang trí nhà cửa và mang lại sự may mắn đặc biệt cho người tuổi Hổ. 

      Đối với người tuổi Dần, khi trang trí nội thất nhà ở vào dịp Tết 2024, bạn có thể lựa chọn các họa tiết trang trí mang biểu tượng Hổ như tranh ảnh, đồ trang trí hoặc các sản phẩm có hình hổ.

      Bạn có thể sử dụng cây cảnh hoặc hoa tươi hợp với mệnh của tuổi Hổ như cây tài lộc, hoa mộc hương, cây lưỡi hổ, cây hồng môn,... để trang trí ngày Tết cho không gian thêm sinh động. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng Hổ trong nhà để trấn yểm, xua đuổi tà khí, vừa tạo không gian sang trọng và quyền quý. 

      goi-y-trang-tri-nha-dep-don-tet-2024-giap-thin-cho-tuoi-dan-n17t-onehousing-1

      Người tuổi Dần treo tranh Hổ trong nhà đón Tết 2024 mang lại nhiều may mắn (Nguồn: Tranh đá quý 24h)  

      Những điều kiêng kỵ cần tránh khi thiết kế nhà ở đón Tết

      Tết Nguyên Đán là dịp trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu của năm mới. Thiết kế nhà ở hợp ngày Tết không chỉ mang lại không khí vui tươi, rộn ràng mà còn mong muốn thu hút may mắn và tài lộc đến cho gia đình. Tuy nhiên, ngoài những điều nên làm, cũng cần lưu ý đến những kiêng kỵ để tránh rước xui rủi và vận đen vào nhà.

      Một số điều cần tránh làm vào dịp Tết như: 

      • Kiêng quét dọn trong ngày tết để tránh "quét sạch" may mắn và tài lộc ra khỏi nhà.
      • Không sử dụng đồ cũ, đặc biệt là đồ sứt mẻ, hỏng hóc trong ngày Tết tượng trưng cho sự cũ kĩ, rủi ro, không may mắn. 
      • Tránh đặt gương trước cửa chính để tránh việc xua đuổi tài lộc. 
      • Kiêng treo đồ vật có hình linh thú thuộc cung xung khắc, năm 2024 là năm Thìn, xung khắc với Thân, Tỵ, Hợi. 
      • Tránh dùng hoa giả, cây khô héo tạo cảm giác u buồn, không có sinh khí, không phù hợp với không khí vui tươi của ngày Tết.
      • Không đặt đồ vật vỡ bể ngay lối cửa ra vào tránh sự rạn nứt, không may mắn. 
      • Không dọn sửa, đập phá trong nhà vì có thể xua đuổi tài lộc, may mắn.
      • Tránh để nhà cửa tối tăm, thiếu ánh sáng, mở cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên, sử dụng đèn trang trí ấm áp để tạo không gian sum họp, vui vẻ.

      Trên đây là bài viết gợi ý tới bạn những phong cách thiết kế nhà ở vào dịp Tết để đón một năm mới tài lộc, sung túc. Đặc biệt đối với những gia chủ Tuổi Dần cần thiết kế nội thất hợp lý nhất với mệnh của mình và lưu ý những điều kiêng kỵ để tránh xui xẻo trong năm tới. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người tuổi Dần nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Người tuổi Dần cần chú ý điều gì trong năm 2024?

       

       

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương