Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Quý Sửu 1973

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Quý Sửu 1973

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/12/2023
      Khám phá những mẫu thiết kế nội thất nhà ở theo xu hướng dành cho căn hộ chung cư của gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 ngay trong bài viết dưới đây.

      Thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 như thế nào là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn sinh năm 1973 và đang sở hữu một căn hộ chung cư thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây. OneHousing sẽ cùng bạn khám phá những mẫu thiết kế nội thất nhà ở dành cho căn hộ chung cư phù hợp với tuổi Quý Sửu 1973 ngay trong bài viết ngày hôm nay.

      Sơ lược về tuổi Quý Sửu năm 1973

      Gia chủ tuổi Quý Sửu năm 1973 là những người sinh từ ngày 03/03/1973 đến ngày 22/01/1974 tính theo dương lịch. Trong thứ tự 12 con giáp, Sửu là con Trâu, đứng thứ 2, đại diện cho sự kiên trì, cố gắng, chăm chỉ. Vì vậy, người tuổi Quý Sửu có tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, cương trực, đồng thời có xu hướng theo đuổi cuộc sống sung túc, ổn định. 

      Tuổi Quý Sửu 1973 có Thiên can Quý thuộc hành Thủy và Địa chi Sửu thuộc hành Thổ. Trong thuyết ngũ hành, Thổ và Thủy tương khắc với nhau, do vậy người sinh năm Quý Sửu thường gặp phải những trắc trở trong cuộc sống, sự nghiệp. Tuy nhiên, chỉ cần nỗ lực hết mình, mọi chuyện đều có thể hóa dữ thành lành.

      Dựa trên lý thuyết về phong thủy, tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc, với quẻ gieo mệnh Ly thuộc Đông tứ mệnh. Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy, vì vậy ngoài màu sắc tượng trưng của mệnh Mộc như xanh lá, người tuổi Quý Sửu 1973 cũng có thể lựa chọn các màu chủ đạo như đen, xanh dương,... Do mệnh Mộc khắc mệnh Kim nên tránh tiếp xúc với các màu bạc, vàng, ghi,...

      Từ một vài thông tin tổng quan về tuổi Quý Sửu năm 1973 trên đây, cùng OneHousing khám phá cụ thể hơn về thiết kế nội thất chung cư sao cho phù hợp với người tuổi này, đảm bảo mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái, thu hút được tài lộc, sinh khí về cho tổ ấm của mình.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-quy-suu-1973-n17t-onehousing-1

      Thông tin sơ lược về tuổi Quý Sửu 1973 (Nguồn: Nệm Thuần Việt)

       

      Thiết kế nội thất phòng khách cho tuổi Quý Sửu 1973

      Đọc tiếp

      Phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà, vì vậy việc bài trí nội thất khu vực này là điều rất được chú trọng. Gia chủ tuổi Quý Sửu có thể lựa chọn một bộ bàn ghế tiếp khách bằng gỗ đặt trong phòng hoặc kê một bộ sofa với tông màu chính là xanh dương hoặc nâu.

      Ngoài ra, trong phòng khách căn hộ, gia chủ có thể trang trí thêm một số chậu cây xanh, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là phong cách trang trí nhà cửa đang được ưa chuộng hiện nay. Giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách, các bức tranh phong thủy treo tường cũng là một giải pháp có thể cân nhắc.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-quy-suu-1973-n17t-onehousing-1

      Thiết kế nội thất chung cư phòng khách cho tuổi Quý Sửu 1973 (Nguồn: Phố Gia Decor)

      Thiết kế nội thất phòng bếp cho tuổi Quý Sửu 1973

      Theo quy tắc chung, bếp nấu nên nhìn về hướng tốt và đặt tại các cung xấu. Đối với gia chủ tuổi Quý Sửu, nên đặt bếp xoay về các hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Những đồ dùng trong nhà bếp như bàn ăn, tủ bếp, kệ bếp nên được làm bằng vật liệu gỗ chống cháy hoặc inox kết hợp mặt đá, gạch men, đảm bảo độ bền cho nội thất.

      Ngoài ra, những vật dụng phòng bếp có liên quan đến yếu tố nước như chậu nước, vòi rửa, ấm đun hoặc các loại bình chứa nước nên được đặt ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc của gian bếp, tránh gây trì trệ, tù hãm những luồng khí xấu trong không gian căn hộ.

      Thiết kế nội thất phòng ngủ cho tuổi Quý Sửu 1973

      Đối với đồ nội thất trong phòng, gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 thuộc mệnh Mộc, vì vậy nên đặt giường quay về hướng Bắc. Tủ quần áo nên được kê tại các góc xấu theo mệnh của gia chủ để trấn hướng xấu.

      Bên cạnh đó, phòng ngủ nên được thiết kế để đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào trong phòng. Tuy nhiên, cần tránh phần đầu giường thẳng với hướng cửa mở vào hoặc thẳng với hướng gương soi trong phòng.

      Bạn có thể trang trí thêm một số đồ dùng khác như tranh treo tường, bàn trang điểm,... Tông màu chủ đạo có thể sử dụng là các màu xanh dương hoặc đen sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng tốt.

      goi-y-thiet-ke-noi-that-chung-cu-nam-2024-cho-gia-chu-tuoi-quy-suu-1973-n17t-onehousing-1

      Nội thất phòng ngủ dành cho người tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc (Nguồn: Thế giới Sofa)

      Thiết kế nội thất phòng làm việc cho tuổi Quý Sửu 1973

      Một số căn hộ chung cư có thêm các gian phòng +1 hoặc một phòng dư để gia chủ có thể tận dụng làm phòng làm việc. Sắp xếp nội thất phòng làm việc theo phong thủy được cho là sẽ giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc cho chủ sở hữu. Đối với người tuổi Quý Sửu sinh năm 1973, phương vị đặt bàn làm việc phù hợp là góc hướng Nam trong phòng.

      Ngoài ra, gia chủ sinh năm 1973 thuộc Đông tứ mệnh, vì vậy nên đặt bàn làm việc quay về các hướng tốt của tuổi này bao gồm hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. 

      Một vài lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư cho tuổi Quý Sửu 1973

      Dưới đây OneHousing gửi tới bạn đọc một vài lưu ý chung trong việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp dành cho căn hộ của gia chủ sinh năm 1973:

      • Chất liệu và màu sắc nội thất: Nên lựa chọn chất liệu và màu sắc hợp phong thủy với mệnh Mộc của gia chủ tuổi Quý Sửu. Chất liệu nên sử dụng là gỗ và đá, kết hợp với màu sắc chủ đạo là xanh lá cây, xanh dương,...
      • Công năng nội thất: Đối với căn hộ chung cư, nên ưu tiên các sản phẩm nội thất thông minh, đa năng, vừa tiết kiệm diện tích, vừa giữ được tính thẩm mỹ cho không gian sống.
      • Cân bằng về âm dương: Dù lựa chọn phong cách thiết kế nào, sự cân bằng trong ngũ hành âm dương vẫn là điều quan trọng. Sắp xếp nội thất sao cho không gian thoải mái, đảm bảo cho luồng sinh khí lưu thông dễ dàng trong nhà.

      Thiết kế nội thất nhà ở luôn là khía cạnh được nhiều người quan tâm, không chỉ thể hiện được con mắt thẩm mỹ của gia chủ mà còn mang đến tổ ấm thư giãn và thoải mái cho cả gia đình. Với một số gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 dành cho gia chủ tuổi Quý Sửu năm 1973 được OneHousing chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được phong cách phù hợp nhất cho căn hộ của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Xem tử vi tuổi Quý Sửu 1973 - Nữ mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Xem tử vi tuổi Quý Sửu 1973 - Nam mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương