Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/12/2023
      Gợi ý cách thiết kế nội thất nhà ở hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962 trong năm 2024? Tham khảo ngay sau đây!

      Thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy là một việc không hề đơn giản. Để có được một thiết kế nội thất hoàn hảo, gia chủ cần lưu ý phối hợp khéo léo, hợp hài hòa giữa các yếu tố màu sắc, chất liệu, phong cách thiết kế… giúp mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái. Trong bài viết sau, cùng OneHousing khám phá chi tiết một số gợi ý thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Dần trong năm 2024.

      Giới thiệu chung về tuổi Nhâm Dần 1962

      Thông tin tử vi tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962 (Nguồn: Meey Land)

      Người sinh năm 1962 thuộc tuổi Dần, cầm tinh con Hổ, có ngày sinh bắt đầu từ ngày 05/02/1962 đến ngày 24/01/1963 dương lịch. Năm sinh 1962 có Thiên can Nhâm, tương hợp với Đinh & tương hình với Bính và Mậu. Người sinh năm này mang mệnh Kim (Kim Bạch Kim) tức Vàng pha Bạc. Tương hợp với Dần, Ngọ, Tuất. Tứ khắc với các tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi. 

      Kim Bạch Kim là biểu tượng của kim loại trong tự nhiên, được tìm thấy ở biển cả hoặc trong các mỏ khoáng sản. Kim Bạch Kim còn được gọi là kim loại màu, trong nạp âm là vàng và bạc. Đây là một dạng kim loại đã trải qua quá trình tôi luyện để trở thành kim loại nguyên chất. Kim Bạch Kim hội tụ tất cả các thuộc tính của kim loại, vô cùng mạnh mẽ và tinh khiết. Bên cạnh đó, Kim Bạch Kim còn có nghĩa là vàng bạc châu báu, là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Những người thuộc mệnh này thường có vận mệnh tốt đẹp, làm gì cũng thuận lợi, gặp nhiều may mắn về tiền bạc, vật chất.

      Nam, nữ sinh năm 1962 đều mang mệnh Kim tuy nhiên do khác giới tính nên cung mệnh sẽ khác nhau. Cụ thể nam sẽ có cung mệnh Thổ thuộc vào Tây Tứ Mệnh, trong khi nữ tuổi có cung mệnh Mộc thuộc vào Đông Tứ Mệnh.

      Người sinh năm 1962 có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, thích mạo hiểm, thông minh và khéo léo trong giao tiếp. Trong công việc, họ là những người được đồng nghiệp tin cậy, quý mến, có nhiều danh tiếng, giàu có, nhân phẩm và địa vị xã hội tương đối tốt.

      Ngoài ra, người sinh năm 1962 còn có tố chất lãnh đạo, được cấp dưới quý mến. Họ có khả năng thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tài chính, kinh doanh. Tuy nhiên, họ cũng có những nhược điểm như tính tình kiêu ngạo, nóng nảy, háo thắng và có phần liều lĩnh. Trong những năm đầu đời, sức khỏe bị ảnh hưởng do bệnh tật, suy nhược cơ thể. Khi vào trung vận và hậu vận, cuộc sống mới thực sự ổn định, con cháu sum vầy.

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962

      Người sinh năm Nhâm Dần 1962 mang mệnh Kim nên sẽ hợp với các gam màu trắng, bạc, xám. Đây là những màu bản mệnh của người mệnh Kim sinh năm 1962, sử dụng các gam màu này giúp gia tăng vượng khí, thu hút nhiều tài lộc. Ngoài ra, người sinh năm 1962 cũng hợp với các màu tương sinh như màu vàng, nâu đất, cam đất. Theo quy luật ngũ hành, Thổ sinh Kim, do đó sử dụng các màu tương sinh sẽ giúp người mệnh Kim gặp nhiều may mắn và tài lộc.

      Sau đây là một số gợi ý thiết kế nội thất chung cư cho tuổi Nhâm Dần 1962 trong năm 2024

      Phong cách thiết kế 

      Người sinh năm Nhâm Dần 1962 mệnh Kim nên ưu tiên chọn các phong cách thiết kế như phong cách Bắc Âu (Scandinavian) hoặc phong cách hiện đại)

      Gia chủ tuổi Nhâm Dần 1962 có thể thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách Bắc Âu (Nguồn: Pinterest AIC & JSC Decor)

      Phòng khách

      Theo phong thủy, trần nhà trong phòng khách mệnh Kim đóng vai trò quan trọng. Trần nhà nên sử dụng gam màu tươi sáng để tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát. Đồng thời, nên kết hợp với sàn nhà màu đậm hoặc trung tính để cân bằng màu sắc và tạo nên sự thẩm mỹ tổng thể cho căn phòng.

      Phụ kiện trang trí là một trong những yếu tố quan trọng giúp phòng khách trở nên sang trọng và cuốn hút. Tông màu trắng thuần khiết, hiện đại luôn được nhiều gia chủ yêu thích. 

      Phòng bếp

      Căn bếp là không gian quan trọng trong ngôi nhà, là nơi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Đối với người mệnh Kim, khi thiết kế phòng bếp cần lưu ý đến 2 yếu tố sau:

      Màu sắc: Màu sắc tương sinh với mệnh Kim là màu trắng, do đó gia chủ nên kết hợp màu trắng trong không gian nội thất phòng bếp. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm các màu sắc khác như xanh nước biển, đen để căn bếp thêm phần sống động, đẹp mắt.

      Hình dáng: Đồ vật nhà bếp nên có hình dáng tròn, mái vòm để tượng trưng cho sự mềm mại, uyển chuyển và hài hòa.

      Phòng ngủ

      Đối với người mệnh Kim, khi thiết kế phòng ngủ cần lưu ý những yếu tố màu sắc. Màu sắc tương sinh với mệnh Kim là màu ánh kim, trắng và sáng. Do đó, gia chủ nên ưu tiên sử dụng các màu sắc này trong phòng ngủ. Ngoài ra, gia chủ cần hạn chế sử dụng màu xanh lá cây vì Kim khắc Mộc, có thể ảnh hưởng đến tài vận của người mệnh Kim.

      Vật liệu phong thủy

      Người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng các vật dụng nội thất có xuất xứ thiên nhiên như đá tự nhiên, ánh kim, vàng, bạc, titan, kim loại… Các vật liệu này tượng trưng cho sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế. Những món đồ kim loại thường được làm tỉ mỉ, chi tiết và tinh xảo, mang đến vẻ đẹp nghệ thuật, cuốn hút cho không gian ngôi nhà.

      Theo phong thủy ngũ hành, mệnh Kim và mệnh Mộc tương khắc, tức là hai mệnh này kiềm chế, chế ngự lẫn nhau. Kim loại có thể cắt, chặt cây cối, vì vậy, nếu gia chủ mệnh Kim sử dụng quá nhiều đồ đạc nội thất làm từ gỗ, mộc sẽ khiến cho bản mệnh bị suy yếu, lâu dài gây ảnh hưởng đến tài vận và vận mệnh.

      Ưu tiên chọn các loại vật liệu từ đá tự nhiên, kim loại… (Nguồn: Hale Việt Nam)

      Các loại cây trang trí  

      Cây phát tài là loài cây biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng trong phong thủy. Vì vậy, nhiều gia chủ mệnh Kim lựa chọn trồng cây này trong nhà để mong cầu những điều tốt đẹp.

      Ngoài cây phát tài, còn có 5 loại cây phong thủy khác cũng rất thích hợp với gia chủ mệnh Kim, đó là Ngọc ngân, lan ý, kim tiền, sen đá nâu và kim ngân.

      Tất cả các loại cây này đều có màu sắc, hình dáng tương sinh với mệnh Kim. Chúng có tác dụng thanh lọc không khí, mang đến không gian tươi mát, trong lành cho ngôi nhà.

      Cụ thể, cây ngọc ngân có lá màu xanh lục, tượng trưng cho sự may mắn, giàu có. Cây lan ý có hoa màu trắng, tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao. Cây kim tiền có lá màu xanh đậm, tượng trưng cho tiền tài, phú quý. Cây sen đá nâu có lá màu nâu, tượng trưng cho sự kiên định, bền vững. Cây kim ngân có lá màu xanh vàng, tượng trưng cho sự sang giàu, thịnh vượng.

      Chọn cây kim tiền là cây phong thủy trong trang trí nội thất nhà ở (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Vật phẩm trang trí phong thủy

      Người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng các vật liệu như gốm, sứ, đá, kim loại, vàng, bạc để làm phụ kiện trang trí nội thất nhà ở. Các loại vật liệu này tượng trưng cho sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế. Chúng giúp gia chủ mệnh Kim phát huy được những điểm mạnh của bản mệnh, thu hút tài lộc, may mắn.

      Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy mạ vàng, mạ bạc để trang trí phòng ốc, nhà ở. Những vật phẩm này có tác dụng kích hoạt ưu điểm của mệnh Kim, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

      Trên đây là tổng hợp một số gợi ý thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy nhà ở cho gia chủ tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962. OneHousing hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn đọc có thêm những ý tưởng độc đáo và sáng tạo để ứng dụng vào trang trí cho căn nhà của riêng mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Giáp Dần 1974

      Người tuổi Dần nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương