Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

      Onehousing image
      9 phút đọc
      22/12/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu cách thiết kế nội thất nhà ở chung cư tối ưu không gian sống và hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 trong bài viết dưới đây!

      Chung cư đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cá nhân, gia đình nhờ vào sự tiện lợi và hiện đại của nó. Tuy nhiên, khi mua căn hộ, nhiều người thường phân vân không biết nên thiết kế nội thất như thế nào để tối ưu không gian và hợp mệnh. Đặc biệt, đối với những gia chủ thuộc tuổi Giáp Tý 1984. Dưới đây, OneHousing sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy để mệnh chủ tham khảo và áp dụng. 

      Bật mí cách thiết kế nội thất chung cư cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 (Nguồn: Arhome)

      Thông tin tổng quan về tuổi Giáp Tý 1984

      • Năm sinh dương lịch: 1984 (tuổi dương 40 tuổi)
      • Năm sinh âm lịch: Giáp Tý (tuổi âm: 41 tuổi)
      • Mệnh ngũ hành: Mệnh Kim (Hải Trung Kim có nghĩa là vàng trong biển).
      • Thiên can, địa chi, cung mệnh: Thiên can Giáp, địa chi Tý, cung mệnh Cấn.
      • Sao chiếu mệnh năm 2024: Sao Thổ Tú.
      • Màu sắc tương sinh: Vàng sậm, nâu đất, xám, trắng, bạc, ghi.
      • Màu sắc tương khắc: Cam, hồng, đỏ, tím.

      Gia chủ sinh năm 1984 mang bản mệnh Kim trong ngũ hành nên họ thường sở hữu tướng mạo phú quý. Bên cạnh đó, gia chủ Giáp Tý là người mạnh mẽ, kiên nhẫn và có tính quyết đoán cao. Kết hợp với tư chất thông minh, nhạy bén sẵn có nên công việc và sự nghiệp rất thuận lợi. Trong cuộc sống, người tuổi này cũng luôn giữ được tinh thần lạc quan, gặp khó khăn không dễ bỏ cuộc. Ngược lại, họ luôn cố gắng vượt qua bằng ý chí vươn lên phi thường.

      Ngoài ra, người tuổi Giáp Tý 1984 khá độc lập, không thích phụ thuộc vào người khác. Trước khi đưa ra quyết định quan trọng, họ thường suy nghĩ cẩn thận, kỹ lưỡng và phân tích từ góc độ trải nghiệm cá nhân.

      Mệnh chủ 1984 còn dễ thích ứng, hòa nhập. Khả năng tư duy phong phú cũng giúp họ đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo và làm người khác phải thán phục.

      Tuy nhiên, đôi khi người  tuổi Giáp Tý 1984 gặp trở ngại trong việc quản lý cảm xúc hay mối quan hệ cá nhân. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất nhà ở hợp phong thủy sẽ góp phần giúp họ tạo ra một môi trường ổn định và cân bằng để cải thiện tình cảm và hỗ trợ sự nghiệp, con đường công danh của bản thân.

      Gia chủ Giáp Tý 1984 thường có ý chí kiên cường và quyết tâm cao nên dễ thành công (Nguồn: Bách hóa xanh)

       

      Cách chọn hướng chung cư hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

      Đọc tiếp

      Lựa chọn được căn chung cư có hướng hợp mệnh sẽ giúp tăng cường vận khí tốt, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Đồng thời giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Cụ thể, hướng cửa chính sẽ được xác định bằng hướng ban công và chủ nhà tuổi Giáp Tý 1984 nên lựa chọn hướng tương sinh như sau:

      • Đối với gia chủ nam:
        • Hướng Tây Bắc (Sinh khí): Giúp gia chủ hút may mắn, tài lộc, có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và sự nghiệp ngày càng phát triển, lớn mạnh.
        • Hướng Đông Bắc (Diên niên): Các mối quan hệ trong gia đình và trong tình yêu bền vững, không phai nhòa theo thời gian. 
        • Hướng Tây (Phục vị): Củng cố sức mạnh tinh thần, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, thi cử đỗ đạt hoặc đạt thành tích cao.
        • Hướng Tây Nam (Thiên y): Được quý nhân phù trợ, sức khỏe cải thiện, khỏe mạnh và sống trường thọ. 
      • Đối với gia chủ nữ:
        • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Giúp gia chủ nữ tuổi Giáp Tý tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe và hạn chế bệnh tật. 
        • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Hướng này có thể mang lại cho gia chủ tinh thần tốt và may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là thi cử hoặc sự nghiệp. 
        • Hướng Tây (Diên niên): Hỗ trợ gia chủ cải thiện mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.
        • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Hướng này có thể mang lại vận khí tốt lành và may mắn, giúp gia chủ nữ tuổi Giáp Tý đạt được thành công trong công việc và thăng tiến trong sự nghiệp.

      Ngoài những hướng chung cư tốt, gia chủ Giáp Tý sinh năm 1984 cần tránh những hướng nhà tương khắc như sau: hướng Nam (Họa hại), hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh), hướng Bắc (Ngũ quỷ), hướng Đông (Lục sát).

      Chọn hướng căn hộ hợp phong thủy giúp gia chủ Giáp Tý 1984 “rước lộc vào nhà” (Nguồn: OneHousing)

      Gợi ý bố trí không gian và thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi

      Thiết kế nội thất phòng khách

      Gia chủ Giáp Tý 1984 nên bố trí phòng khách tại các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc, Tây. Đây là những hướng hợp mệnh giúp ngôi nhà gia tăng vận khí tốt, thu hút nhiều tài lộc và may mắn.

      Bên cạnh đó, gia chủ hãy sử dụng màu trắng hợp với bản mệnh để làm tone chủ đạo cho phòng khách. Gam màu này vô cùng nhẹ nhàng, tinh tế đem lại cảm giác tươi sáng và nguồn năng lượng sống tích cực cho cả gia đình.

      Về sofa, đa số người mệnh Kim thường thích bộ sofa có phong cách đơn giản, trẻ trung, hiện đại và cá tính. Vì thế, những bộ bằng khung kim loại với phần đệm bọc da hoặc nỉ là lựa chọn lý tưởng. Màu sắc có thể chọn màu trắng, xám hợp với màu tường hoặc một bộ sofa mang màu đặc trưng của mệnh Thổ như màu vàng hoặc nâu. Khi lựa chọn sofa màu này sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, tăng thêm năng lượng và kích tài khí, đem lại may mắn và tài lộc cho mệnh chủ Giáp Tý 1984.

      Thiết kế nội thất phòng khách chung cư Vinhomes Metropolis với tông màu trắng sang trọng (Nguồn: Nội thất Triệu Gia)

      Bàn thờ cần đặc biệt chú ý

      Bàn thờ là nơi thờ cúng, linh thiêng nên gia chủ cần tránh đặt ở các hướng tương khắc. Chỉ nên đặt ở các hướng như Tây Nam, Tây Bắc, Tây và Đông Bắc để hạn chế những tác động không tốt tới sức khỏe và cuộc sống.

      Bố trí bàn thờ căn 2 phòng ngủ tòa S2.06 The Sapphire - Vinhomes Ocean Park hướng Đông Bắc (Nguồn: OneHousing) 

      Phòng bếp cần chú ý đến vệ sinh

      Dựa trên nguyên tắc “tọa hung hướng cát" thì gian bếp nên đặt tại hướng Đông, Nam, Đông Nam, Bắc và nhìn về hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Tây. Đặt bếp tại các hướng tương khắc sẽ giúp thiêu đốt đi những điều không tốt trong nhà.

      Khi thiết kế nội thất chung cư, gia chủ cần tránh đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh vì đây là nơi có nhiều uế khí và vi khuẩn. Vừa gây mất vệ sinh khi nấu nướng, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền tài, hạnh phúc. Bếp cũng không nên đặt dưới xà ngang vì theo quan niệm xưa có thể gây hao hụt tài sản. Gia chủ nên lắp máy hút mùi trên bếp để tránh bị ám mùi dầu mỡ, đồ ăn và mở cửa ban công để không khí trong nhà được lưu thông, thoáng đãng, mát mẻ hơn.

      Không gian bếp và bàn ăn tại căn 2 phòng ngủ 2WC ban công hướng Đông Bắc hợp mệnh gia chủ Giáp Tý 1984 (Nguồn: Facebook Thị Bông - Nhóm VinHomes Ocean Park) 

      Phòng ngủ

      Người sinh năm 1984 mang mệnh Kim và theo thuyết ngũ hành thì Thổ sinh Kim. Vì thế vị trí phòng ngủ và hướng giường ngủ nên được đặt tại những hướng tốt: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây. Đây là những hướng giúp chủ nhà giữ gìn, bảo vệ sức khỏe tốt.

      Bên cạnh đó, không gian nghỉ ngơi nên chọn màu sắc, đồ nội thất có gam màu tương sinh hoặc hợp mệnh Kim như màu vàng, nâu làm tông màu chủ đạo. Hạn chế vật dụng có màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa bởi Hỏa và Kim xung khắc với nhau.

      Phòng ngủ thiết kế với tông màu hợp mệnh giúp tinh thần gia chủ thoải mái và có sức khỏe tốt (Nguồn: NaDu Design)

      Phòng vệ sinh

      Phòng vệ sinh là nơi có thể sản sinh ra âm khí không tốt. Gia chủ hãy đặt WC tại hướng xấu như Đông, Nam, Đông Nam, Bắc và nhìn về hướng tốt để hạn chế những điều tiêu cực. Tuyệt đối không đặt WC ở chính giữa nhà hoặc đối diện cửa chính vì điều này ảnh hưởng đến nội khí căn hộ, ngăn chặn hấp thu năng lượng, vận khí tốt.

      Nhà vệ sinh căn hộ 1PN tại Vinhomes Ocean Park (Nguồn: Facebook Tiến Tiến - Hội cư dân Vinhomes Ocean Park) 

      Bàn làm việc

      Trong thiết kế nội thất chung cư, bàn làm việc cũng đóng vai trò quan trọng trên con đường sự nghiệp và công danh của gia chủ. Người sinh năm 1984 nên lựa chọn đặt bàn làm việc tại các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây để thu nạp phúc khí, giúp công việc làm ăn hanh thông, thuận lợi.

      Gia chủ nên sử dụng bàn làm việc có dạng hình chữ nhật hoặc hình tròn với các màu vàng hoặc trắng. Đây đều là những màu sắc tương sinh đem lại vượng khí cho chủ nhân căn hộ,. Ngoài ra, chủ nhà không bố trí bàn làm việc có cửa sổ phía sau; hoặc đối diện với cửa toilet. Theo quan niệm phong thủy thì đây là những vị trí ảnh hưởng xấu tới tinh thần và hiệu suất làm việc của mệnh chủ.

      Bàn làm việc thiết kế hợp mệnh với gia chủ Giáp Tý 1984 (Nguồn: CafeLand)

      Lưu ý khi chọn nội thất cho gia chủ Giáp Tý 1984

      Dưới đây là một số lưu ý mà gia chủ sinh năm 1984 nên biết khi thiết kế nội thất nhà ở:

      • Người mệnh Kim hợp với đồ nội thất làm từ chất liệu kim loại, đá, kính, gỗ… 
      • Nội thất phải có kích thước phù hợp với diện tích và không gian căn hộ. Không nên chọn nội thất quá nhỏ hay quá to sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian sống.
      • Nên ưu tiên lựa chọn những thiết kế nội thất có nhiều công năng sử dụng.
      • Loại bỏ những vật dụng không cần thiết để không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng.
      • Kết hợp những bức tranh sơn thủy, tượng bằng kim loại trang trí để nâng cao vượng khí và thu hút tài lộc.
      • Sắp xếp bố cục hài hòa để các thành viên dễ dàng sử dụng, di chuyển. Đồng thời cách bài trí cần đảm bảo cân bằng Ngũ hành, giúp vận khí luân chuyển tốt hơn.

      Hiện nay, chủ đầu tư Vinhomes đã cho ra mắt hàng loạt căn hộ chung cư tại các dự án đô thị, đại đô thị trên toàn quốc. Nổi bật trong đó phải kể tới dự án Vinhomes Smart City và khu đô thị biển Ocean City (bao gồm Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3). Tại đây cung cấp đa dạng loại hình căn hộ từ căn studio cho tới 1 - 3 phòng ngủ phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của đại đa số khách hàng.

      Điểm cộng của các căn hộ Vinhomes này là có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, tích hợp hệ thống tiện ích đẳng cấp và cảnh quan sống xanh mát, trong lành. Đặc biệt là không gian căn hộ hiện đại, tối ưu công năng sử dụng, thiết kế nội thất hợp phong thủy mang lại đa dạng sự lựa chọn cho mệnh chủ Giáp Tý 1984.

      Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ ngay với đội ngũ ProAgent giàu kinh nghiệm của OneHousing qua hotline 1800 646 466 (miễn phí) để được tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm.

      Trên đây, OneHousing đã chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư năm 2024 để gia chủ Giáp Tý 1984 tham khảo. Hy vọng, bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc thiết kế nội thất chung cư sao cho hài hòa, hợp phong thủy và đem lại nhiều tài lộc, may mắn, thành công.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng nhà hợp tuổi Giáp Tý - sinh năm 1984 là hướng nào?

      Hướng cửa chính phù hợp phong thủy tuổi Giáp Tý 1984

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương