Gợi ý những cách khắc phục "góc chết" trong nhà chung cư

      Gợi ý những cách khắc phục "góc chết" trong nhà chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/06/2023
      Góc chết khiến cho không gian căn hộ của bạn mất đi thẩm mỹ. Hãy cùng tham khảo những cách khắc phục “góc chết” trong nhà chung cư dưới đây để tăng điểm nhấn và công năng cho căn nhà độc đáo hơn.

      “Góc chết” xuất hiện thường do kết cấu hoặc hình dáng căn hộ tạo ra và thường bị bỏ trống. Với những gợi ý về cách khắc phục “góc chết” trong nhà chung cư dưới đây, bạn hoàn toàn có thể biến những phần bỏ trống này thành không gian tiện ích và tạo thêm điểm nhấn cho căn nhà. 

      Không gian phòng khách

      Phòng khách tồn tại những “góc chết” có thể xuất phát từ địa hình của lô đất như những đường cong, méo,… tạo nên những khoảng trống lồi lõm làm mất yếu tố thẩm mỹ cho cả căn phòng.

      Trong trường hợp này bạn nên giấu đi những “góc chết” bằng kết cấu vách nhẹ kết hợp cùng trang trí các phụ kiện để làm sống dậy không gian. Với những khoảng trống gần cửa sổ hoặc nhìn ra ban công, có thể bố trí thành nơi đọc sách để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

      Ở các góc tường, bạn có thể sử dụng nội thất thiết kế riêng như đặt một bộ sofa hình chữ L hay đóng một kệ trang trí nhỏ để không gian đỡ trống trải và gia tăng công năng.

      Đặt 1 chiếc gương lớn trong phòng khách nơi có các “góc chết” lồi lõm, không vuông vức cũng là một giải pháp hiệu quả giúp bạn xóa bỏ những khoảng trống và tạo cảm giác tròn đầy hơn cho căn phòng. Ngoài ra, bạn cùng có thể treo ảnh trang trí, đặt một bức bình phong hay một cây đèn chụp đứng hài hòa tổng thể không gian chung.

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Bình phong vừa có tác dụng trang trí vừa giúp che “góc chết” rất tốt (Nguồn: Đô thị)

      Để tạo điểm nhấn trang trí bắt mắt cho góc trống trong phòng khách thì một chậu cây cảnh với kích cỡ phù hợp cũng là một lựa chọn hợp lý. Cây cảnh không chỉ khiến không gian trở nên sinh động hơn mà còn góp phần tạo bầu không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Bạn nên tránh chọn các loại cây nhỏ vì dễ bị khuất so với nội thất. Loại cây có tán lá um tùm cũng không được khuyến khích bởi rất dễ làm nơi trú ẩn cho côn trùng. 

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Cây xanh tạo điểm nhấn và mang lại không khí trong lành cho căn phòng (Nguồn: VnExpress)

      10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng thờ, gia chủ nên biết

      Đọc tiếp

      Không gian phòng ngủ

      Phòng ngủ là không gian kín đáo hơn so với phòng khách nên những “góc chết” thường xuất hiện nhiều hơn. Hạn chế của phòng ngủ là có diện tích nhỏ nên khả năng che lấp góc nhọn hay khoảng trống cũng khó khăn hơn.

      Bạn có thể tận dụng góc tường trống trong phòng ngủ để bố trí giá treo đồ cố định gọn gàng hoặc giá treo di động linh hoạt thay cho tủ quần áo. Cách này vừa giúp khỏa lấp khoảng trống vừa giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ và thường áp dụng cho những “góc chết” gần cửa ra vào.

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      “Góc chết” sát cửa ra vào thường được tận dụng đặt giá treo quần áo (Nguồn: Đô thị)

      Đối với những “góc chết” sát tường, bạn có thể thiết kế một tủ quần áo âm tường, hoặc tận dụng để làm kệ sách sẽ giúp mặt bằng căn phòng được vuông vắn và có tính khoa học hơn.

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Kệ sách hay kệ để đồ đặt sát tường vừa tiện dụng vừa tiết kiệm diện tích (Nguồn: Vietnamnet)

      Đặt một chiếc gương khéo léo vào góc lồi lõm sẽ giúp nhân đôi không gian, tạo cảm rộng rãi hơn cho căn phòng. Chưa kể gương có khả năng phản chiếu ánh sáng giúp phòng ngủ trở nên thông thoáng và dễ chịu.

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Gương kính che đi phần lồi lõm và tạo không gian thông thoáng cho căn phòng (Nguồn: Vietnamnet)

      Bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ nội thất thông minh cho những góc trống trong phòng ngủ. Nếu biết cách bố trí hợp lý sẽ giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng và giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn.

      Các vật dụng gắn trên tường như đèn, tivi… giúp làm tăng diện tích cho bề mặt sàn, hay kệ đựng đồ đặt sát trần nhà cũng vậy. Những món đồ nội thất nên được bố trí theo chiều dọc của góc tường, vừa tăng khả năng che lấp khoảng trống, vừa tối đa diện tích công năng cho căn phòng ngủ.

      Khu vực ban công

      Bạn có thể tận dụng khu vực ban công để bài trí thành góc nghỉ ngơi, thư giãn. Một chiếc xích đu cùng một vài quyển sách, hay một bộ bàn ghế nhỏ cùng ấm trà sẽ tạo nên một không gian thoải mái, gần gũi cho bạn và cả gia đình.

      “Hô biến” ban công thành một khu vườn nhỏ xinh cũng là một ý tưởng hay. Bạn nên lựa chọn các loại hoa đa màu sắc để tăng tính thẩm mỹ và các giống cây ưa sáng, chịu nắng để phù hợp với điều kiện thời tiết.

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Vườn cây xanh mát và đẹp mắt tại góc ban công nhỏ (Nguồn: Happy Nest)

      Góc trống tại ban công cũng có thể trở thành góc làm việc hay một thư viện nhỏ. Chỉ cần một chiếc kệ sách và một bộ bàn ghế là bạn đã sở hữu một góc đọc sách, học tập và làm việc độc đáo ngay trong căn hộ.

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Góc làm việc và đọc sách thú vị tại ban công (Nguồn: Happy Nest)

      Góc gầm dưới cầu thang

      Gầm cầu thang chính là “góc chết” khó khai thác và gây ra nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày. Nhiều gia chủ đã khắc phục bằng cách bố trí giá kệ lưu trữ hay thiết kế góc làm việc đơn giản tại khu vực này với bàn ghế gắn trực tiếp lên tường nhằm tiết kiệm diện tích. 

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Tận dụng không gian dưới gầm cầu thang làm góc làm việc tiện dụng (Nguồn: Đô thị)

      Với những cầu thang đủ dài và rộng, bạn có thể tận dụng khoảng trống dưới gầm để làm phòng kho, phòng kỹ thuật hoặc nhà vệ sinh. Tuy nhiên, với kiểu thiết kế này, bạn nên chú ý để đảm bảo đủ ánh sáng, thông gió bằng các kiểu đèn phù hợp và lắp quạt hút gió. 

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Thiết kế nhà vệ sinh ngay dưới gầm cầu thang là một ý tưởng độc đáo, mới lạ (Nguồn: Đô thị)

      Để trang trí tạo điểm nhấn cho góc trống này, bạn có thể áp dụng những đồ trang trí phổ biến. Những món đồ nội thất linh hoạt như tủ chứa đồ, giá sách gỗ hay một chậu cây đơn giản để tạo sự tươi mới cho không gian. 

      Một ý tưởng thú vị nữa là sử dụng gầm cầu thang làm không gian ngủ nghỉ lý tưởng cho thú cưng. Để căn phòng của “người bạn bốn chân” trở nên bắt mắt hơn, bạn hãy trang trí bằng những hình dán ngộ nghĩnh, lắp thêm cánh cửa, một tấm nệm hoặc trải một tấm vải êm ái. Tuy nhiên, với ý tưởng này, bạn cũng cần lưu ý tới vấn đề vệ sinh để khu vực này được thông thoáng, sạch sẽ. 

      goi-y-nhung-cach-khac-phuc-goc-chet-trong-nha-chung-cu-n17t-onehousing-1

      Bạn hoàn toàn có thể bố trí một góc nghỉ ngơi gọn gàng dành cho thú cưng tại khu vực này (Nguồn: Đô thị)

      Việc khai thác triệt để những góc trống vừa giúp gia tăng diện tích sử dụng vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hy vọng với những gợi ý về cách khắc phục “góc chết” trong nhà chung cư ở trên có thể giúp bạn sở hữu một không gian sống thoáng đẹp hơn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      8 ý tưởng độc đáo trang trí góc đọc sách của Gen Z tại nhà

      Mách bạn mẹo phong thủy bố trí phòng ngủ cho một giấc ngủ ngon

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương