Gợi ý mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng chuẩn xác nhất

      Gợi ý mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng chuẩn xác nhất 

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/12/2023
      Cúng Thần Tài là một trong những phong tục mà bạn cần phải làm vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng. Tham khảo bài viết sau để có thể biết mẫu văn khấn chuẩn xác nhất. 

      Cúng Thần Tài là một nghi lễ truyền thống của người Việt Nam, mục đích nhằm cầu tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình, doanh nghiệp. Lễ cúng Thần Tài thường được thực hiện vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng. Văn khấn Thần Tài vào ngày này là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!

      Giới thiệu văn khấn Thần Tài chuẩn xác mang lại tài lộc (nguồn: didongviet)

      Ngày Thần Tài là gì?

      Thần Tài là một ngày lễ truyền thống của người Việt Nam, được thực hiện nhằm cầu mong tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình, doanh nghiệp. Lễ cúng Thần Tài thường được thực hiện vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, hoặc vào các ngày mùng 1, ngày rằm hàng tháng.

      Theo truyền thuyết, Thần Tài là một vị thần có nguồn gốc từ Trung Quốc, chuyên cai quản tài lộc, may mắn. Vào một ngày nọ, ông hạ phàm và rơi xuống nhà một người đàn ông nghèo. Người đàn ông này đã phát hiện ra ông và nhận ông làm cha nuôi. Nhờ có sự giúp đỡ của Thần Tài, gia đình người đàn ông đã trở nên giàu có, sung túc.

      Từ đó, người Việt Nam bắt đầu thờ cúng Thần Tài, cầu mong ông mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình. Lễ cúng Thần Tài thường được thực hiện rất trang trọng, với đầy đủ lễ vật, bao gồm:

      • Mâm ngũ quả: Gồm 5 loại trái cây khác nhau, thường là chuối, cam, quýt, dưa hấu, xoài,...
      • Bánh kẹo: Gồm các loại bánh kẹo ngọt, thường là bánh bao, bánh chưng, bánh dẻo,...
      • Gà luộc: Gà được luộc nguyên con, thường là gà trống.
      • Hoa tươi: Thường là hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng,...
      • Vàng mã: Gồm tiền vàng, vàng lá, vàng hoa,...

      Sau khi cúng, gia chủ sẽ thụ lộc, chia cho các thành viên trong gia đình và người thân. Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý một vài điều khi cúng Thần Tài

      • Mâm cúng Thần Tài cần được chuẩn bị chu đáo, sạch sẽ và trang nghiêm.
      • Bài cúng Thần Tài cần được đọc rõ ràng, thành kính.
      • Sau khi cúng, gia chủ cần thụ lộc và chia cho các thành viên trong gia đình và người thân.
       

      Ngày Thần Tài 2024 rơi vào ngày bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Ngày Thần Tài 2024 rơi vào ngày 19/02/2024, tức ngày Thứ Ba, Mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Đây là một ngày lễ truyền thống của người Việt Nam, được thực hiện nhằm cầu mong tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình, doanh nghiệp. Lễ cúng Thần Tài thường được thực hiện vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm.

      Ngày Thần Tài 2024 2024 rơi vào ngày 19/02/2024(nguồn: didongviet)

      Mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng chuẩn xác nhất

      Lễ cúng Thần Tài mùng 1 âm lịch hàng tháng là một nghi lễ quan trọng, thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với Thần Tài. Lễ cúng cũng là dịp để gia chủ cầu mong tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình, doanh nghiệp. 

      Trước khi cúng Thần Tài, gia chủ cần dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ bàn thờ và khu vực xung quanh. Đồng thời, thường xuyên tắm rửa cho tượng thần bằng rượu hoặc nước lá bưởi để tượng luôn sạch sẽ, thơm tho. Việc làm này thể hiện sự tôn kính của gia chủ đối với Thần Tài. 

      Bên cạnh đó, bạn cũng không được để các con vật đến gần khu vực tượng thần, bởi đây là những con vật mang tính sát khí, có thể ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Hoa dùng để cắm bàn thờ phải là hoa tươi, quả dùng cho mâm ngũ quả phải là quả thật và tươi ngon. Điều này thể hiện sự thành tâm của gia chủ trong việc cúng Thần Tài.

      Trong quá trình đọc bài cúng Thần Tài, gia chủ cần ăn mặc chỉnh tề, tránh những trang phục phản cảm. Không nói tục, chửi thề hay nói lời xúc phạm tới các bậc bề trên. Việc làm này thể hiện sự tôn nghiêm của gia chủ đối với Thần Tài. Bàn thờ Thần Tài cần được đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, ở gần cửa nhưng tránh lối đi ra vào. Điều này giúp mang lại tài lộc cho gia đình. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên quay bàn thờ Thần Tài ra hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Lý do là bởi đây là những hướng cần kiêng kỵ và không tốt trong phong thủy.

      Theo các chuyên gia phong thủy, thời điểm làm lễ cúng nên diễn ra vào buổi sáng. Cụ thể giờ tốt nhất là 7 - 9 giờ hoặc 11 - 13 giờ. Sau đây là mẫu văn khấn Thần Tài mùng 1 Âm lịch hàng tháng chuẩn xác nhất: 

      Nam mô A Di  Đà Phật! (3 lần)

      Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương.

      Kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần.

      Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

      Con kính lạy thần Tài vị tiền.

      Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong xứ này.

      Tín chủ con là… ngụ tại…

      Hôm nay là ngày mùng 1 tháng… năm…

      Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài vị tiền.

      Cúi xin thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

      Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

      Nam mô A Di  Đà Phật! (3 lần)

      Giới thiệu văn khấn Thần Tài chuẩn xác (nguồn: didongviet)

      Trên đây là những thông tin cụ thể về Ngày Thần Tài 2024 và mẫu văn khấn Thần Tài chuẩn xác dành cho bạn đọc có thể chuẩn bị tốt nhất cho ngày này. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nữ tuổi Bính Dần nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Nam tuổi Ất Sửu nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương