Gợi ý các bước thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư

      Gợi ý các bước thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/07/2023
      Thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư: Gợi ý các bước tối ưu về nội thất chung cư để tạo không gian phòng thờ hài hòa và tiện nghi.

      Tạo không gian thờ cúng phù hợp và hài hòa đòi hỏi gia chủ cân nhắc rất nhiều yếu tố cả về phong thủy lẫn bày trí nội thất. Hãy để OneHousing gợi ý các bước thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư một cách hoàn hảo và tối ưu không gian hạn chế của căn hộ chung cư. Bạn sẽ có thể biến góc nhỏ trong căn nhà của mình thành nơi linh thiêng, thư thái để gặp gỡ tâm linh và tìm thấy bình an.

      Vì sao việc thiết kế phòng thờ rất quan trọng?

      Phòng thờ là nơi mang ý nghĩa văn hóa, tôn giáo sâu sắc. Nó đại diện cho sự gắn kết gia đình, sự trân trọng và thành kính đối với bậc tổ tiên. Với sự sáng tạo, chúng ta có thể biến phòng thờ thành góc nhỏ đẹp mắt, được trang trí với những vật phẩm tâm linh và nghệ thuật độc đáo.

       goi-y-cac-buoc-thiet-ke-phong-tho-nho-trong-can-ho-chung-cu-OneHousing-1

      Bàn thờ là không gian quan trọng trong gia đình (Nguồn: Bàn thờ Việt)

      Tại các căn hộ chung cư, việc thiết kế phòng thờ có khá nhiều hạn chế về vị trí để bàn thờ và đồ bày trí do không gian tổng có hạn. Tuy diện tích không quan trọng, gia chủ vẫn cần chú ý đến cách đặt cũng như sắp xếp bàn thờ để tránh phạm vào các điều cấm kỵ. Hướng đặt bàn thờ, đồ trưng trên bàn thờ không phù hợp có thể sẽ ảnh hưởng tới sinh khí của ngôi nhà và của chủ căn hộ. 

      Bố trí tinh tế và gọn gàng phòng thờ giúp duy trì không gian sạch sẽ và thanh khiết. Cư dân cũng dễ dàng tập trung vào những suy nghĩ tích cực và sự thanh tịnh trong tâm hồn.

      Chú trọng vào thiết kế phòng thờ mang ý nghĩa trân trọng đến các kết nối tâm linh và bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, với giá trị văn hóa tín ngưỡng lâu đời. Tạo dựng một phòng thờ nhỏ phù hợp không chỉ giúp không gian sống thêm ấm cúng, mà còn là việc làm trân quý mang đến hạnh phúc và niềm vui cho gia đình.

      Lưu ý gì khi chọn hướng đặt bàn thờ trong nhà chung cư?

      Đọc tiếp

      Các bước thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư

      Trong không gian hạn chế của căn hộ chung cư, việc thiết kế phòng thờ nhỏ đang là xu hướng để giúp gia chủ tạo không gian thờ cúng phù hợp mà vẫn tinh tế. Hãy cùng tìm hiểu các hướng dẫn chi tiết về cách thiết kế phòng thờ nhỏ ấm cúng và độc đáo trong căn hộ chung cư theo phong cách sáng tạo và tiết kiệm diện tích.

      Bước 1: Lựa chọn một vị trí phù hợp cho phòng thờ

      Chọn vị trí phù hợp cho phòng thờ là bước quan trọng đầu tiên trong việc thiết kế không gian thờ cúng cho căn hộ chung cư. Việc lựa chọn đúng vị trí sẽ tạo nên sự hài hòa và tiện nghi cho phòng thờ mà không bị mất cân đối so với kết cấu căn hộ. 

       goi-y-cac-buoc-thiet-ke-phong-tho-nho-trong-can-ho-chung-cu-OneHousing-2

      Vị trí bàn thờ là yếu tố đầu tiên cần phải lưu ý (Nguồn: Bách Hoá Xanh)

      Hãy tận dụng một góc nhỏ, một góc trống trên tường hoặc phía gần cửa sổ để đặt bàn thờ nhỏ xinh. Vị trí tốt nên tránh xa những khu vực ồn ào, nhất là những nơi có nhiều hoạt động sinh hoạt của gia đình, để tạo không gian yên tĩnh và tâm tịnh.

      Ngoài ra, gia chủ nên lựa chọn hướng Đông hoặc Đông Nam làm hướng căn phòng thờ theo truyền thống, để phòng thờ nhận được ánh sáng mặt trời tốt nhất và mang lại sự tươi sáng cho không gian. Tránh xa những khu vực gần với nơi ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, hay các nơi thường có mùi và dễ bẩn như nhà bếp.

      Bước 2: Tìm kích thước và kiểu dáng bàn thờ phù hợp

      Lựa chọn kích thước và kiểu dáng của bàn thờ là bước quan trọng tiếp theo để tối ưu không gian khi thiết kế phòng thờ nhỏ cho căn hộ chung cư. Bước này đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của gia chủ để tạo ra nơi thờ cúng ý nghĩa mà lại hài hòa với không gian tổng thể.

      Đầu tiên, bạn cần xác định kích thước tối ưu của bàn thờ sao cho phù hợp với diện tích được dành riêng cho phòng thờ. Lựa chọn một bàn thờ nhỏ gọn, vừa vặn và không quá cồng kềnh để tiết kiệm không gian. 

       goi-y-cac-buoc-thiet-ke-phong-tho-nho-trong-can-ho-chung-cu-OneHousing-3

      Kiểu dáng của bàn thờ tùy vào không gian nơi thờ cúng (Nguồn: Kiến trúc Angcovat)

      Tiếp theo, chọn kiểu dáng của bàn thờ phù hợp với phong cách nội thất và tôn giáo của gia đình. Bàn thờ có thể là một kệ đơn giản, một bức tượng nhỏ, hoặc thậm chí là một bức tranh tâm linh treo trên tường. Có thể lựa chọn bàn thờ đứng, bàn thờ treo tường, bàn thờ gắn kệ. 

      Hãy tận dụng tối đa không gian bên dưới bàn thờ bằng cách sắp xếp những ngăn kéo hay ngăn chứa để giữ gìn sách kinh và những vật dụng cho thờ cúng khác: nến, nhang, trà và tiền cúng. 

      Bước 3: Sắp xếp bày trí các vật phẩm trên bàn thờ

      Trang trí và bố trí các vật phẩm trên bàn thờ cần nhất là tạo nên sự ấm cúng và linh hoạt. Chọn lựa và sắp xếp các vật phẩm tâm linh dù đơn giản vẫn đem đến không gian tâm linh đầy ý nghĩa.

      Hãy lựa chọn một số vật phẩm tôn giáo quan trọng đầu tiên, như tranh, tượng thần, Phật và gia tiên của chủ căn hộ. Đối với không gian nhỏ, nên chọn những bức tranh và tượng nhỏ hơn, phù hợp với kích thước bàn thờ. Bạn cũng nên chú ý lựa chọn bát hương, chân đèn nến với chất liệu phù hợp, dễ vệ sinh. 

       goi-y-cac-buoc-thiet-ke-phong-tho-nho-trong-can-ho-chung-cu-OneHousing-4

      Hãy sử dụng những vật phẩm có màu sắc hài hòa, tinh tế phù hợp với căn hộ (Nguồn: Nội Thất Mạnh Hệ)

      Tiếp theo, sử dụng những chi tiết nhỏ như nhang thơm, hương liệu, hoặc những bình hoa nhỏ để tạo điểm nhấn và tăng thêm không gian tâm linh. Những vật phẩm này không chỉ làm cho không gian trở nên thêm sống động, mà còn giúp gia đình tận hưởng cảm giác thanh khiết và bình an.

      Bố trí các vật phẩm trên bàn thờ sao cho hợp lý và gọn gàng. Tránh đặt quá nhiều vật phẩm để tránh làm cho không gian trở nên chật chội. Thay vào đó, hãy chọn những vật phẩm đơn giản và ý nghĩa, giữ cho không gian sạch sẽ và thanh tịnh.

      Bước 4: Luôn duy trì chăm sóc và vệ sinh phòng thờ

      Chăm sóc và duy trì sự sạch sẽ của phòng thờ là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ không gian tâm linh và duy trì tính thẩm mỹ trong việc thiết kế phòng thờ nhỏ cho căn hộ chung cư. Gia chủ cần thường xuyên làm sạch bàn thờ và các vật phẩm tâm linh như những bức tranh, tượng thần, hay bình hoa. 

       goi-y-cac-buoc-thiet-ke-phong-tho-nho-trong-can-ho-chung-cu-OneHousing-5

      Chăm sóc và duy trì vệ sinh phòng thờ là điều cần thiết (Nguồn: Kim Cương Decor)

      Hãy sử dụng khăn mềm và chất tẩy nhẹ để tránh làm hỏng vật phẩm. Giữ gìn vùng xung quanh bàn thờ, đảm bảo không có bụi bẩn hoặc đồ vật vô tình rơi xuống, nhất là những vật phẩm linh thiêng. 

      Bạn có thể tận dụng không gian phòng thờ bằng việc tạo thói quen cầu nguyện và chăm sóc phòng thờ thường xuyên. Đừng quên giữ cho không gian luôn được bao trùm bởi năng lượng tích cực và sự kết nối tâm linh trong cuộc sống năng động và bận rộn của chúng ta.

      Với những bước gợi ý trong thiết kế phòng thờ nhỏ trong căn hộ chung cư do OneHousing đề xuất ở trên, bạn có thể tạo nên một không gian tâm linh đáng yêu và tinh tế ngay tại gia đình. Làm theo nguyên tắc tận dụng vị trí phù hợp, lựa chọn kích thước và kiểu dáng bàn thờ hợp lý, trang trí với những vật phẩm tâm linh và duy trì sự sạch sẽ. Bằng cách này, phòng thờ sẽ trở thành nơi an lành, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho gia đình bạn cũng như đưa bạn đến gần hơn với tâm hồn và nâng cao ý nghĩa cuộc sống hàng ngày.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mách bạn cách lập bàn thờ Thần Tài đón tài lộc vào nhà

      Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương