Giữ bếp luôn ngăn nắp, sạch sẽ với 4 mẹo lau dọn hiệu quả | OneHousing

      Giữ bếp luôn ngăn nắp, sạch sẽ với 4 mẹo lau dọn hiệu quả

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/06/2024
      Bạn mệt mỏi vì phải tốn thời gian vật lộn với căn bếp bừa bộn? Bài viết này cung cấp một vài mẹo vặt gia đình giúp tiết kiệm thời gian lau dọn bếp của bạn.

      Căn bếp đóng vai trò như trái tim của căn nhà. Đó là lý do tại sao việc dọn dẹp căn bếp là bước quan trọng hàng đầu để có một không gian sống sạch sẽ. Đối với những người có lịch trình làm việc dày đặc, công việc này có lẽ sẽ trở thành một thách thức không hề nhỏ. Hãy đọc bài viết này để có biết được những mẹo nhà bếp có thể giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức của bạn.

      Rửa bát ngay khi có thể

      Rửa bát chắc chắn là một công đoạn tốn nhiều thời gian, vì vậy nhiều người không mấy mặn mà với công việc này. Khi cảm thấy chán ghét rửa bát, họ vô tình có xu hướng trì hoãn đến khi mọi thứ chất thành tháp bên trong bồn rửa rồi mới lao vào giải quyết chúng. Trên thực tế, sau khi làm việc quần quật cả ngày và trở về nhà, nhìn vào căn bếp và thấy “chiến tích” khổng lồ đang nằm ngổn ngang chờ bạn, mấy ai có động lực lao vào dọn dẹp?

      giu-bep-luon-ngan-nap-sach-se-voi-4-meo-lau-don-hieu-qua-onehousing-1

      Rửa bát sau mỗi bữa ăn ngăn ngừa nguy cơ tích tụ vi khuẩn và nấm mốc (Nguồn: housedigest).

      Vi khuẩn và nấm mốc theo thời gian sẽ phát triển và kéo theo mùi hôi thối khó chịu, chưa kể đến gián và ruồi giấm. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn có thời gian, hãy rửa bát ngay khi có thể. Một mẹo khá hiệu quả để tiết kiệm thời gian là chuẩn bị sẵn nước ấm và xà phòng trong bồn rửa bát để ngâm các đồ dùng bẩn vào ngay khi dùng xong. Cách này sẽ giúp việc kỳ cọ và vệ sinh diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều.

       

      Tạo thói quen dọn dẹp khi di chuyển

      Đọc tiếp

      Một mẹo nhà bếp tuyệt vời có thể giúp bạn cắt giảm đáng kể thời gian lau dọn đó là hãy dọn dẹp trong lúc di chuyển. Nếu bạn thấy mình có chút thời gian rảnh vào bếp, hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan! Ví dụ, khi bạn đang đợi nồi nước sôi, thay vì đứng xung quanh, hãy dọn dẹp một chút. Bắt đầu từ việc rửa bát đũa, cất những dụng cụ nấu ăn mà bạn đã sử dụng xong, lau sạch mặt bàn,... Bạn sẽ ngạc nhiên về khối lượng công việc mình có thể hoàn thành trong khoảng thời gian chờ đợi khi nấu ăn đấy!

      giu-bep-luon-ngan-nap-sach-se-voi-4-meo-lau-don-hieu-qua-onehousing-2

      Hãy tập thói quen lau sạch nước sốt bị đổ càng sớm càng tốt (Nguồn: medium)

      Đặc biệt, hãy dọn dẹp nước sốt hay dầu mỡ bị đổ càng sớm càng tốt. Đây là một việc mà tất cả chúng ta đều biết mình nên làm nhưng lại thường bỏ qua khi đang vội. Thực tế là, nếu bạn xử lý những vết đổ ngay lập tức thì việc dọn dẹp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thay vì phải ngâm hoặc cạo, chúng có thể được làm sạch chỉ bằng một lần lau đơn giản.

      Xử lý cống thoát nước 

      Thức ăn thừa, dầu mỡ, khoáng chất trong nước và chất tẩy rửa không thể hòa tan là nguyên nhân chính gây nên tắc nghẽn ống thoát nước của bạn. Đừng chờ khi ống thoát nước bị nghẹt hay thậm chí vỡ rồi mới nghĩ đến cách xử lý. Khi thấy cống thoát nước chậm hoặc không hề thoát nước, hãy xử lý vấn đề càng nhanh càng tốt.

      Dưới đây là những bước cơ bản để giúp cho cống thoát nước dưới bồn rửa hoạt động trơn tru hơn:

      • Tháo nút chặn bồn rửa.
      • Đun khoảng 2 cốc nước sôi.
      • Đổ hỗn hợp chứa hai thìa nước rửa chén, hai cốc nước sôi, một cốc baking soda và một cốc giấm trắng vào bồn rửa.
      • Chờ đến khi hết sủi bọt (khoảng 30 phút) hoặc tốt nhất là qua đêm, sau đó xả thêm hai cốc nước sôi vào cống.

      Chọn đúng sản phẩm và để chúng có thời gian 

      Đừng để thời gian cũng như công sức của bạn bị lãng phí khi sử dụng sai sản phẩm hoặc sai cách khi lau dọn những vết bẩn và bề mặt của các vật dụng trong nhà bếp. Mọi người đều nên biết chính xác công dụng của sản phẩm mà mình đang sử dụng. Một vài lưu ý mà bạn cần chú ý khi vệ sinh bếp:

      • Lò nướng và vỉ nướng có nhiều chất bẩn bị đốt cháy theo thời gian, vì vậy hãy đảm bảo bạn có chất tẩy rửa lò nướng và vỉ nướng chuyên dụng để có thể xử lý cặn tích tụ.
      • Chất tẩy rửa 'đa năng' chuyên nghiệp là lựa chọn hoàn hảo cho hầu hết các mục đích vệ sinh cơ bản.
      • Sử dụng chất tẩy chuyên nghiệp để xử lý dầu mỡ tích tụ xung quanh bếp lò. Các chất tẩy rửa đa năng thông thường không được sản xuất để giải quyết tình huống khó nhằn này.

      giu-bep-luon-ngan-nap-sach-se-voi-4-meo-lau-don-hieu-qua-onehousing-3

      Trước khi chà rửa lò nướng, hãy để sản phẩm tẩy rửa có thời gian phát huy công hiệu (Nguồn: realsimple)

      Thêm vào đó, đôi khi mọi người sẽ nhìn thấy những quảng cáo về sản phẩm làm sạch có thể đánh bay mọi vết bẩn ngay lập tức. Điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Để một sản phẩm làm sạch chuyên nghiệp phát huy tác dụng, bạn cần dành thời gian cho chúng, đặc biệt là đối với những vết bẩn cứng đầu. Ví dụ, bạn nên để chất tẩy rửa lò nướng và vỉ nướng tối đa 30 phút trước khi bắt đầu chà. Hãy dành thời gian đó để làm những công việc dọn dẹp nhẹ nhàng hơn và quay trở lại với lò nướng sau.

      Trên đây là những thông tin về mẹo vặt gia đình giúp cho căn bếp của bạn gọn gàng và sạch sẽ hơn. Hy vọng bài viết đã có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh căn bếp, từ đó có một không gian nấu nướng hoàn hảo cho những bữa ăn chất lượng.

      Xem thêm

      Nằm lòng các mẹo giữ cho sofa luôn bền đẹp như mới

      Nguyên nhân vòi hoa sen chảy yếu và mẹo tăng áp lực nước cho phòng tắm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương