Giới trẻ tìm kiếm điều gì khi đi thuê căn hộ cao cấp?

      Giới trẻ tìm kiếm điều gì khi đi thuê căn hộ cao cấp?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      08/05/2024
      Tiêu chí chọn thuê nhà chung cư của người trẻ hiện nay. Tham khảo ngay sau đây.

      Khác với thế hệ trước, quan niệm về nhà ở của giới trẻ ngày nay đã có nhiều thay đổi. Xu hướng người trẻ thuê nhà dần trở nên phổ biến, bắt nguồn từ nhiều lý do như lối sống “xê dịch”, ưu tiên trải nghiệm, thay đổi đa dạng môi trường sống… Xu hướng này góp phần hình thành một nhu cầu tất yếu trong cộng đồng người trẻ là lựa chọn thuê nhà chung cư để sinh sống. 

      Xu hướng người trẻ thuê nhà chung cư tại các đô thị lớn

      Xu hướng người trẻ thuê nhà ngày càng phổ biến (Nguồn: CafeLand)

      Tại buổi Tọa đàm thường niên đánh giá triển vọng thị trường chung cư Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh - TS. Võ Trí Thành chia sẻ: “Người trẻ ngày nay ưu tiên thuê nhà hơn là mua nhà”. 

      Giải thích cho quan điểm này, ông Thành chỉ ra: Người trẻ có xu hướng ưa thích sự linh hoạt và năng động hơn so với thế hệ trước. Thay vì ưu tiên mua nhà, họ thường lựa chọn thuê nhà để dễ dàng di chuyển, xê dịch nhiều nơi và thay đổi môi trường sống. Nhu cầu bán nhà để mua nhà mới hoặc đi thuê nhà ở các thành phố lớn như Hà Nội ngày càng cao, phản ánh xu hướng này một cách rõ ràng.

      Chưa kể, một yếu tố khác cũng có tác động lớn đến xu hướng người trẻ thuê nhà đó là giá bán nhà ngày càng tăng chóng mặt khiến đa số người trẻ không đủ tiền chi trả. Thậm chí, nếu lựa chọn phương án vay tiền mua nhà đồng nghĩa với gánh nặng trả nợ hàng tháng, tiềm ẩn nguy cơ biến người trẻ thành "nô lệ" của đồng tiền.

      Lúc này, hình thức thuê nhà mang đến sự linh hoạt và giải pháp tài chính nhẹ nhàng hơn. Việc chia sẻ tiền thuê nhà với bạn cùng phòng phù hợp sẽ càng giảm thiểu áp lực chi trả. Đối với nhiều người, cuộc sống với ít áp lực mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn. Thay vì biến áp lực thành "lực đẩy", họ trân trọng sự thảnh thơi và tự do trong tâm hồn.

      Ngoài ra, chọn thuê nhà chung cư cũng giúp người trẻ hạn chế đối mặt với rủi ro. Ví dụ, nếu người trẻ tuổi dồn hết tiền tiết kiệm để mua nhà, đồng thời gánh vác khoản nợ hàng tháng ngốn hơn nửa thu nhập. Khi rủi ro bất ngờ ập đến, khả năng xoay sở của họ sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

      Với nhiều người, việc sở hữu khoản tiết kiệm dự phòng trong ngân hàng là điều không hề đơn giản. Khi gặp trường hợp cần tiền gấp, họ buộc phải bán nhà vội vã, dẫn đến nguy cơ bị ép giá, bán với giá thấp hơn giá trị thực tế, rơi vào thế "mua cao bán thấp".

      Thêm vào đó, gánh nặng bảo trì nhà cửa cũng là vấn đề cần cân nhắc. Khi nội thất hư hỏng, người mua nhà phải tự chi trả chi phí sửa chữa, thời gian và mức độ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự cố.

       

      Tiêu chí chọn thuê nhà chung cư của giới trẻ ngày nay

      Đọc tiếp

      Ưu tiên căn hộ tích hợp nhiều tiện ích

      Người trẻ ưu tiên các dự án căn hộ được tích hợp đa dạng tiện ích sống (Nguồn: VnExpress)

      Quan điểm truyền thống rằng việc mua nhà thổ cư có giá trị hơn căn hộ chung cư đã không còn phù hợp với giới trẻ hiện nay. Thực tế, nhu cầu mua căn hộ chung cư của thế hệ Millennials (còn được gọi là gen Y) đang ngày càng tăng lên. Quan điểm này cũng tương tự trong trường hợp thuê nhà chung cư. 

      Theo một khảo sát của Viện Nghiên Cứu Kinh Tế – Tài Chính – Bất Động Sản Dat Xanh Services, trong nửa cuối năm 2023, căn hộ chung cư được quan tâm nhiều nhất từ khách hàng, với tỷ lệ lựa chọn 73%, trong khi các loại hình bất động sản khác chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Đối tượng mua căn hộ này chủ yếu là những người trẻ độc thân hoặc gia đình trẻ.

      Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, với lối sống năng động, thích khám phá và trải nghiệm, người trẻ cần một nơi ở an toàn, tích hợp nhiều tiện ích để thư giãn, tận hưởng và tái tạo năng lượng. Đó có thể là một căn hộ tại vùng ven thành phố nhưng vẫn kết nối thuận tiện với trung tâm.

      Theo Báo cáo Tâm lý người tiêu dùng bất động sản của PropertyGuru, 61% người mua nhà cho biết họ muốn sống gần với không gian xanh và sân vườn, trong khi 45% muốn chuyển đến ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn. Các yếu tố hàng đầu mà người thuê/mua nhà quan tâm đến bao gồm có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, công viên cây xanh, trung tâm thương mại, hệ thống giao thông công cộng…

      Cộng đồng cư dân văn minh

      Cộng đồng dân cư văn minh, gắn kết cũng là một tiêu chí quan trọng khi đi thuê nhà chung cư (Nguồn: VISAHO)

      Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều người dành phần lớn thời gian cho "thế giới ảo", lơ là giao tiếp và kết nối thực tế. Điều này, đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe tinh thần nếu thiếu đi sự tương tác và môi trường sống lành mạnh. Hiểu được điều này, bên cạnh vị trí, giá cả và tiện ích, các gia đình trẻ ngày càng quan tâm đến yếu tố cộng đồng khi lựa chọn nơi an cư.

      Họ mong muốn tìm kiếm một cộng đồng văn minh, nơi có nếp sống lịch sự, quy tắc ứng xử rõ ràng, đề cao chuẩn mực đạo đức. Nơi đó, con em họ được lớn lên trong môi trường an toàn, học hỏi từ những người hàng xóm tri thức, thân thiện. Các hoạt động cộng đồng gắn kết sẽ tạo cơ hội cho trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, hòa nhập và hình thành nhân cách tốt đẹp.

      Với người già, cộng đồng văn minh là nơi họ tìm thấy sự an yên, được quan tâm, chia sẻ và vui vẻ trong những năm tháng tuổi xế chiều. Cha mẹ trẻ cũng có cơ hội mở rộng mối quan hệ, xây dựng kết nối mới, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái và tạo dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

      Người trẻ nên thuê nhà chung cư ở đâu để được hưởng tiện ích sống hiện đại?

      Với lối sống năng động, giới trẻ ngày nay thường ưu tiên lựa chọn những căn hộ chung cư sở hữu đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và giải trí. Hiểu được điều này, dự án Masteri Waterfront ra đời như một giải pháp hoàn hảo, mang đến không gian sống lý tưởng cho thế hệ trẻ.

      Masteri Waterfront sở hữu tọa độc đắc địa tại cửa ngõ sôi động phía Đông thủ đô, chỉ cách nút giao Cổ Linh - Thanh Trì chưa đầy 2km. Nơi đây được ví như "trái tim" của thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park, là "tâm điểm" của hệ tiện ích 360 độ trong quần thể đại đô thị Ocean Park rộng lớn hơn 400ha.

      Masteri Waterfront thừa hưởng lợi thế giao thông vượt trội khi tọa lạc ngay nút giao vàng Gia Lâm, nơi hội tụ 4 tuyến đường huyết mạch. Hạ tầng giao thông khu vực đang được hoàn thiện từng ngày, giúp kết nối dễ dàng đến các khu trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, giải trí của Thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

      Sở hữu 4 mặt tiền ôm trọn những tuyến đường huyết mạch 30m, 45m, 52m, Masteri Waterfront mang đến sự thuận tiện tối đa cho cư dân trong việc di chuyển đến các khu vực trọng điểm của khu đô thị: Biển nhân tạo, Hồ điều hòa, Bệnh viện Vinmec, Đại học VinUni, TTTM Vincom Mega Mall. Đồng thời, dự án cũng dễ dàng kết nối ngoại khu, trung tâm thành phố và các tỉnh thành Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh...

      Masteri Waterfront bao gồm tổng cộng 6 tòa tháp được bố trí khoa học, đảm bảo mỗi tòa đều có tầm nhìn thoáng đãng, đón nắng và gió tự nhiên. Điểm nổi bật của các căn hộ Masteri Waterfront là thiết kế thông minh với 100% phòng khách sở hữu ban công kính rộng rãi, mang đến tầm nhìn panorama tuyệt đẹp ra toàn bộ khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

      Các căn hộ hướng Đông Nam, Đông Bắc có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hai "kỳ quan" là hồ trải cát trắng 24.5ha và biển hồ nước mặn 6.1ha, trong khi các căn hộ hướng Tây Nam, Tây Bắc lại gây ấn tượng với tầm nhìn rộng mở về đại học VinUni và các phân khu The Sapphire.

      100% các căn hộ tại Masteri Waterfront đều được trang bị nội thất liền tường theo tiêu chuẩn Châu Âu, bao gồm sàn gỗ hình xương cá sang trọng ấm áp. Mặt ngoài tòa nhà được thiết kế bằng kính Low-E 3 lớp vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp tiết kiệm năng lượng. Hệ thống cửa sổ kính tràn đem đến tầm nhìn rộng mở hướng ra biển hồ, tạo cảm giác không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên và đón gió mát vào từng căn hộ. 

      Thuê nhà chung cư tại dự án Masteri Waterfront để được trải nghiệm tiện ích sống đẳng cấp (Nguồn: Vinhomes Land)

      Việc thuê căn hộ cao cấp mang lại cho người trẻ nhiều lợi ích như: Không gian sống an ninh, an toàn; hệ thống tiện ích đa dạng; vị trí thuận lợi; thiết kế sang trọng và hiện đại… Như vậy, có thể thấy tiêu chuẩn lựa chọn thuê nhà chung cư của  giới trẻ ngày nay càng được nâng cao. Họ không chỉ tìm kiếm một nơi để ở mà còn hướng đến không gian sống toàn diện, tiện nghi và đẳng cấp. 

      Xem thêm

      5 phút nắm bắt cách định mức kinh phí thiết kế nội thất theo từng phong cách

      Thiết kế nội thất phòng ngủ: nên chọn tủ đầu giường và bố trí như nào thì hợp lý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương