Giải pháp bán nhà đúng giá, ngay tức thì

      Giải pháp bán nhà đúng giá, ngay tức thì

      Onehousing image
      3 phút đọc
      18/03/2024
      Trung bình một căn nhà ở Mỹ tốn 71 ngày để hoàn tất giao dịch. Nhưng với iBuyer (instant buyer - được hiểu như “người mua nhà ngay lập tức”), người bán được chào mức “giá fair” ngay sau 5 phút và có thể chốt thương vụ chỉ trong 48 giờ. BĐS thanh khoản nhanh sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho chủ nhà so với việc mòn mỏi chờ một mức giá hời - có thể không bao giờ đến.

      Với mục đích đơn giản hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình bán nhà, bằng cách làm cho toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thoải mái, năm 2014, iBuyer ra đời do sáng kiến của Opendoor - một công ty bất động sản tại Mỹ. Offerpad, Redfin Now và Zillow Offers… là những cái tên lần lượt tham gia vào thị trường iBuyer đầy tiềm năng khi đó.

      iBuyer, hay "instant buyer" được hiểu như "người mua nhà ngay lập tức" hay “người mua ngay tức thì”. Theo đó, nếu có nhu cầu bán nhà, chủ nhà chỉ cần nhập thông tin về căn nhà và gửi tới bên mua, sau đó, các công ty này sẽ sử dụng thuật toán và dữ liệu thị trường để xác định giá trị của tài sản và đưa ra mức giá chào sau 5 phút, cùng lời đề nghị mua lại trong vòng 24 - 48 giờ. Nếu bạn đồng ý, giao dịch mua bán này có thể kết thúc trong vài ngày.

      KHÁM PHÁ NGAY CÔNG CỤ ĐỊNH GIÁ 

      Quy trình bán nhà của iBuyer 

      Năm 2019, cứ 100 căn nhà được bán ra tại Mỹ thì có 1 giao dịch được thực hiện thông qua các công ty iBuyer. Con số này tăng lên 1.3% vào năm 2021. Tại Phoenix (thành phố Arizona, Mỹ), thị trường lớn nhất của iBuyer, thị phần của loại hình "mua nhà nhanh" này chiếm tới 6%, trong đó một nửa thuộc về Opendoor.

      Theo khảo sát từ Clever Real Estate năm 2022, phần lớn chủ nhà ở Mỹ (65%) sẵn sàng bán nhà của họ thông qua iBuyer thay vì bán nhà qua đại lý bất động sản. 68% chủ nhà tin rằng iBuyer sẽ trở nên phổ biến hơn trong 5 năm tới.

      Những tiềm năng và thành công nhất định của iBuyer cũng được giới đầu tư ghi nhận khi SoftBank's Vision Fund - quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới quyết định rót 400 triệu đô vào Opendoor trong năm 2018.

      Tại Mỹ, số liệu tháng 11 năm 2021, một ngôi nhà trung bình được rao bán trên thị trường trong 22 ngày và theo Báo cáo chuyên sâu của Ellie Mae, thời gian trung bình để hoàn tất giao dịch mua nhà theo hình thức thông thường là 49 ngày. Tổng thời gian trung bình là 71 ngày kể từ khi niêm yết đến khi hoàn thành. 

      Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng iBuyer là tốc độ và sự giản tiện trong giao dịch bất động sản. Rick Sharga, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của CJ Patrick Company, một công ty nghiên cứu thị trường, cho biết: “Đối với người bán nhà, lợi ích là tốc độ - giao dịch thường diễn ra rất nhanh sau khi lời đề nghị từ iBuyer được chấp nhận, kèm theo đó là sự chắc chắn, trái ngược hoàn toàn với việc đưa bất động sản lên sàn giao dịch và chờ đợi người mua. ” 

      Rõ ràng, với iBuyer chủ nhà có thể nhận được tiền nhanh hơn rất nhiều so với giao dịch truyền thống - điều này rất quan trọng với những người có nhu cầu về tiền mặt sớm hoặc cần chuyển nơi ở gấp. Chuyên gia BĐS Aiden Mikha nhìn nhận, việc một căn nhà bán nhanh với mức giá sát với thị trường sẽ mang lại nhiều cơ hội cho người bán trong các dự định đầu tư khác, thay vì “chôn" vốn vì tốn thời gian để chờ đợi một mức giá tốt hơn.

      Thực tế tại thị trường Việt Nam cho thấy người bán nhà phải đối diện với rất nhiều “điểm đau” khi cần thanh khoản nhanh ngôi nhà với giá đúng như: thông tin thiếu minh bạch, dìm giá, các giao dịch không đảm bảo…Một mô hình như iBuyer được triển khai tại Việt Nam cũng sẽ mang tới cho chủ nhà, các nhà đầu tư nhiều cơ hội. Trong nhiều trường hợp, có thể giải quyết vấn đề tiền mặt nhanh cho khách hàng, iBuyer còn được xem là một giải pháp vô cùng nhân văn cho các chủ nhà. 

      Tuy nhiên để có thể triển khai được mô hình này rõ ràng không đơn giản, chỉ những "tay chơi" lớn hội đủ các lợi thế về: tiềm lực tài chính, công nghệ, con người, đội ngũ vận hành chuyên nghiệp… mới có thể đảm bảo để  iBuyer gặt hái được những thành công. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương